Dagur - 22.12.1963, Síða 44

Dagur - 22.12.1963, Síða 44
44 ingar furðu lostnir er þeir líta á þessi trölla *björg, sem Egyptar, Grikkir og Rómverjar fluttu langar leiðir og lögðu í vegg í byggingum sínum án þess að fá nokkurn stuðn- ing af furðuöflum nútímans, eins og raforku. Það vita menn úr sögu þessarar stórbyggingar, að þar stóðu fyrir verkum verkfræðingar og húsa meistarar frá mörgum þjóðum, Sýrlendingar, Egyptar, Grikkir og Rómverjar. Inngangur í Júpiter- hofið er ærið stórmannlegur, 51 marmaraþrep 150 feta breið liggja upp að hofdyrunum, þá var komið í fagran súlnagang. Inn af honum er hofgarðurinn. I>ar voru veggir þykkir og öflugir og súlnaröð inn- anvert til að halda uppi léttu sól- þaki yfir ystu rönd garðsins. Næst tók við sjálf fórnarhöllin. Þar var gólfið hærra en hofgarðurinn, líkt og kór í mikilli dómkirkju Veggir sterklegir, háir, en meðfram þeim 58 súlur í fagurgerðum hring. Hver súla er 02 fet á hæð og allar úr vönduðu efni. Sól og vindar Iiafa á aldaröðum ekki unnið veru- lega á þessum traustu mannaverk- um. Við hlið Júpitershofsins rís höll Bakkusar, miklu minni heldur en megið hofið, en þó svo rúmgóð að þar mundi fara vel um 2000 veizlugesti ef mannfagnaður væri þar tekinn upp að nýju. Veggir og súlur í Bakkusarbæ eru haglega gerðar og lítt spiltar af tönn tímans. Þegar Sólarhof Rómverja í Líbanon var í blóma aldurs hefur söfnuður- inn gengið eftir hinum fögru marm araþrepum inn í hofgarðinn. Vegg- ir og súlur hafa dregið nokkuð úr hita og sólarbirtu, meðan fólkið beið eftir fórnarathöfnum prest- anna. Reyki frá fórnareldunum hef- ur að nokkru leyti borið fram í hofgarðinn, þannig að holgestirnir hafa með nokkrum hætti mettast af angan frá fórnareldunum. Hvort prestar og aðstoðarlið þeirra hafa tekið þátt í veizluhöldum í sjálfu hofinu vita menn ekki. En hin glæsilegu húsakynni og sá stórhug- ur sem var sýnilegur með bygging- unni og fórnarathöfnunum segja sögu þeirrar sóknar sem hér var lát- in gerast til að endurreisa þrek og kjark í þjóð, scm komin var á hnign unarstig. Hér hafði voldugasta þjóð Miðjarðarhafslandanna beitt veldi sínu, tækni og mannafli til að reisa voldugt og glæsilegt mann- virki til að bjarga dauða vígðri menningu frá hruni. Guðirnir þrír, Júpiter, Bakkus og Venus fengu vegleg húsakynni. Fórnirnar voru færðar á hátíðlegan hátt og að við- stöddum miklum mannfjölda. Vcizlukostur angaði í salarkynnum, sem varla áttu sinn líka um stór- hyggju og fegurð. Úr höll Júpiters var leiðin létt inn í salarkynni Bakkusar. Þar voru húsakynni og öll aðstaða góð til að dýrka vínguð- inn hónum til verðugrar vegsemd- ar og þá ekki síður hinum fjöl- menna gestahóp, sem leitaði mann- fagnaðar undir beztu kringumstæð- um. Frá vínguðunum var rakin leið til húsakynna Venusar. Þar var veizl uf agnaðurinn f u 11 kominn gleðileikur á efsta stigi. Þannig liðu nokkrir áratugir. Andi og hreysti fornrar frægðar daga kom ekki yfir söfnuði sem áttu að endurfæðast í Sólarhofi Rómverja. Þróttur og þrek Rómverja var þrotið. Sólar- hofið var aklrei fullgert. Hálf villt- ar og menningarsnauðar þjóðir flæddu yfir lönd og borgir Róm- verja. Sólarhofið og saga þess er táknræn um gæfu — og gengisleysi. Voldugasta menningarríki vestur- landa, sem reis, blómgaðist og eydd- ist á þúsund árum. Tveggja stunda gang frá jerú- salem er Betlehem, sögufræg borg. Um þurrktímann er umhverfið mjög gróðurvana, melar og sand- öldur, en í vetrarbyrjún kemur rigning, oft dag eftir dag. Þá grænk- ar jíörðin á svipstundu. Þá koma JÓLABLAÐ DAGS fjárhirðar enn í dag með hjarðir sínar. Um jólin er Betlehem kom- in í sumarfötin. I Gyðingalandi bíður grasrótin síns tíma, fnll af lífsorku, eins og kjarr í íselnzkum fjallahlíðum. Betlehem hefur vaxið mjög á síðustu árum, mest vegna gestkom- andi fólks úr fjarlægum löndum, sem dvelur þar lengri eða skemmri tíma, sér til gieði og hressingar, j>ar, sem hefst upphaf nýrrar siigu á Vesturlöndum. Þegar Kristur fæddist í Betlehem, voru tímamót í sögu Miðjarðarhafslandanna. Ríki Rómverja stóð í auguin al- jjjóða, á hæsta tindi frægðarinnar. Það hafði vaxið á fimm öldum, frá |)ví að vera lítið sveitajmrp á Tíber- bökkum í heimsríki. Róm hafði verið þjóðveldi með höfðingja- stjórn. Nú hæfði það stjórnarform ekki lengur stórríki, sem var að hefja hnignunargöngu. Einveldið var að fæðast. Agustus breytti höfðingjaríki í einveldi. Hinn nýi keisari vildi vita tölu þegna sinna og lét taka hið fræga manntal, sem varð við- burður í ævisögu Krists. Jesús fæddist upp með foreldrum sínum og systkinum í Nazaret. Jósep var trésmiður og að líkindum hefur Jesús stundað þá iðn í föðurgarði meðan hann hóf ekki trúboð sitt. Jesús var sveitabarn og iðnaðar- maður. Hann hafði lrá almennu sjónarmiði, engin sérstök skilyrði til að verða höfuðsmaður í mann- lieimi. Mitt í kyrrð og yfirlætisleysi ættargarðsins í Nazaret, fékk hann mikinn mannfélagsarf. Þjóð hans var frábærlega gáfuð og átti að baki langan þroskaferil og auðug- ar, trúarlegar bókmenntir. Gyð- ingar höfðu átt nmrga spámenn, vitra og skarpskyggna. Þeir, einir allra þjóða, höfðu eignazt sinn guð, ósýnilegan en voldugan. Gyðingar voru hans og hann þeirra guð.

x

Dagur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.