Dagur


Dagur - 04.03.1970, Qupperneq 4

Dagur - 04.03.1970, Qupperneq 4
4 5 Skrifstofur, Hafnarstræti 90, Akureyri Símar 1-11-66 og 1-11-67 Ritstjóri og ábyrgðarmaður: ERLINGUR DAVÍÐSSON Auglýsingar og afgreiðsla: JÓN SAMÚELSSON Prentverk Odds Bjömssonar h.f. Vetraríþrótfahátíðin VETRARÍÞRÓTTAHÁTÍÐ ÍSÍ á Akureyri stendur yfir. Er þetta fyrsta stórmót sinnar tegundar á landinu, haldið í tilefni af hálfrar aldar af- mæli íþróttasambands fslands, en í framhaldi af því verður sumar- íþróttamót ÍSÍ haldið á Laugarvatni síðar á árinu. Akureyringar standa í þakkarskuld við íþróttasamband ís- lands fyrir þá viðurkenningu, að gera Akureyri að miðstöð vetrar- íþrótta. Sú viðurkenning er ekki lengur umdeild og í henni felast mörg fyrirlieit og einnig sá vandi, sem hverri vegsemd fylgir. En með byggingu fyrsta skíðahótelsins á land inu og með tilkomu stóla-skíðalyft- unnar, hvorttveggja í Hlíðarfjalli, var grunnurinn að vali vetraríþrótta miðstöðvar lagður, auk þess sem náttúrlegar gnægðir fanna flesta vetur leggja til. Þá má á það minna, að Akureyri er næstum eini staður- inn, þar sem um langt skeið hefur verið lögð veruleg rækt við skauta- íþróttina, enda má um hana segja, að þar hjálpar náttúran einnig til. Á dagskrá er að búa til vélfryst skautasvell á Akureyri til að tryggja skautaíþróttinni enn meiri fram- gang- Með íþróttamannvirkjum í Hlíð- arfjalli, ásamt vegalagningu þangað, varð aðstaða fyrir skólafólk að dvelja þar undir umsjá skólanna og fyrir unga og aldna að sækja þangað heilsu og hreysti með auknu útih'fi til fjalla. Og aðstaða til allskonar þjálfunar skíðamanna og keppnis- móta þeirra, sem lengra eru á veg komnir, varð önnur og betri, og má síðan sjá þess glögg merki í aukinni getu færustu manna og kvenna. En hinu má heldur ekki gleyma, að þau hundruð manna, sem í Hlíðarfjalli hafa notið þess sem notið verður í góðu skiðalandi, án þess að vera orðuð við íþróttir eða keppni á skíð- um, hefðu farið á mis við marga dýr- lega daga, ef íþróttamannvirkin hefðu ekki verið fyrir hendi. Aðrar þjóðir leggja kapp á, að sem allra flestir þegnar þjóðfélagsins stundi íþróttir, bæði til þess að auka líkamlegt atgervi og til þess að varð- veita hið andlega heilsufar æskunn- ar og veita henni aukinn viðnáms- þrótt gegn hinum „tærandi menn- ingarsjúkdómum“ okkar tíma. Þetta viðhorf á einnig að hafa í heiðri hjá okkur. íþróttaforystan í landinu verður að horfast í augu við þá stað- reynd, að þrátt fyrir 30 þúsund „virka“ íþróttamenn í landinu, eru þúsundir æskufólks á Islandi í hættu af völdum áfengis og eiturlyfja, eða (Framhald á blaðsíSu 2). Fj órðungssamband Norðlend inga og hlutverk þess GÍSLl GIIÐMUNDSSON, alþingismaður: DAGANA 22.-23. okt. sl. var 11. þing Fjórðungssambands Norðléndinga haldið á Sauðár- króki. Á þessu þingi var fjórð- ungssambandið endurskipulagt og ný lög samþykkt fyrir hið endurskipulagða fjórðungssam- band. Segir svo um það í 1. gr. laganna að það skuli vera sam- band sveitar- og sýslufélaga í Norðlendingafjórðungi, en þó skuh heimilt að veita „aðliggj- andi sveitar- og sýslufélögum aðild“ ef þau æskja þess og fj órðungsþing veitir til þess samþykki sitt. Með orðinu aðliggjandi mun einkum átt við sveitarfélög þau í Strandasýslu og Norður- Múlasýslu, sem Efnahagsstofn- unin hefir gert skýrslur rnn í sambandi við Norðurlandsáætl- un. Ekki veit ég þó til þess, að þau sveitarfélög hafi enn sem komið er óskað inngöngu í fjórð ungssambandið, enda eru þau í öðrum fjórðungum, og á þing- inu þótti a. m. k. sumum orka tvímælis, að um þau ætti að fjalla, í sambandslögunum að svo stöddu. í Norðlendingafjórðungi, rnilli Hrútafjarðar í vestri og Gu,nnólfavíkurfjalls í austri, eru sex sýslur og fimm kaupstaðir. í sýslunum sex eru samtals 62 sveitarfélög. Samkvæmt 4. gr. laganna er réttur til að eiga fulltrúa á fjórðungsþingi sem hér segir, miðað við manntal 1968: Akureyri hefur fimm full- trúa, og skal bæjarstjóri vera einn þeirra. Sauðárkrókur, Siglufjörður, Ólafsfjörður, Dal- vík og Húsavík hafa þrjá full- trúa hvert, og skal einn af full- trúunum hvers þeirra vera bæj arstjóri eða sveitarstjóri. Sýsl- umar sex hafa þrjá fulltrúa hver, en auk þess eru sýslu- menn (4) sjálfkjömir. Hreppar, sem hafa yfir 300 íbúa en innan við 1000, hafa einn fulltrúa hver. Þessir hreppar em samkv. fyrmefndu manntali (1968): Hvammstangahreppur, Blöndu,- óshreppur, Höfðahreppur, Lýt- ingsstaðahreppur, Akrahreppur, Svarfaðardalshreppur, Árskógs hreppur, Saurbæjarhreppur, Ongulstaðahreppur, Ljósavatns hreppur, Grýtubakkahreppui', Skútustaðahreppur, Reykdæla- hreppur, Aðaldælahreppur, Raufarhafnarhreppur og Þórs- hafnarhreppur. Samtals em full trúar 58 samkv. 4. gr. laganna og manntalinu 1968. En skammt neðan við 300 íbúa lámarkið var samkv. því manntali: Hríseyjar hreppur með 296 íbúa, Hofsós- hreppur með 288 íbúa og Prest- hólahreppur með 275 íbúa. En að sjálfsögðu gildir síðasta manntal fyrir fjórðungsþing hverju sinni. Sennilega ber að líta svo á, að þeir þrír fulltrúar, sem hver sýslunefnd kýs, séu raunverulega fuUtrúar þeirra hreppa í hlutaðeigandi sýslu, sem ekki hafa sjálfir fulltrúa. Kjörgengir em þeir einir, sem eru sveitarstjórnarmenn eða varamenn þeirra. Svo virðist sem sýslunefndarmenn séu ekki kjörgengir nema þeir séu aðal- menn eða varamenn í sveitar- stjórn. Þessi kjörgengisákvæði eru tekin eftir Sambandi ísl. sveitarfélaga, en trúlega vilja sýslu- eða sveitarfélög ráða því sjálf, hvernig þau haga kosn- ingu fulltrúa sinna, er stundir h'ða. Samkvæmt 3. gr. sambands- laganna ber að halda fjórðungs þing ár hvert og „að jafnaði fyrir ágústlok.“ Gert er ráð fyrir, að næsta þing verði á Blönduósi á árinu 1970. Fjórð- Ungsþing kýs formann fjórð- ungssambandsins og auk 'hans átta menn í fjórðungsráð, hvorttveggja til eins árs í senn. Skulu fjórir búsetth á „Norður landi eystra“ og fjórir á „Norð- urlandi vestra". Fjórðungsþing kýs einnig sérstakar milliþinga nefndir og eru nú tvær slíkar starfandi: Atvinnumálanefnd og samgöngumálanefnd. Hins veg- ar var ekki kosin raforkumála- nefnd að þessu sinni. Níui manna fjórðungsráðið kýs tvo Gísli Guðmundsson. menn í fjórðungsstjórn með for manni sambandsins, sem er sjálfkjörinn stjórnarformaður. Ennfremur ræður það fram- kvæmdastjóra. Foimaður fjórð- ungssambandsins er nú Mar- teinn Friðriksson framkvæmda stjóri á Sauðárki'óki og með honum í fjórðungsstjóm Bjarni Einarsson bæjarstjóri á Akur- eyi’i og Bjöm Friðfinnsson bæj- ai'stjóri á Húsavík. En auk þess ara manna eru í fjórðungsráði: Óskar Levy bóndi á Ósum, Jón ísberg sýslumaður á Blönduósi, Jóhann Salberg Guðmundsson sýslumaður á Sauðárkróki. Stefán Friðbjamarson bæjar- stjóri á Siglufirði, Ásgrímur Hartmannsson bæjarstjóri á Ólafsfirði og Jóhann Skaptason sýslumaður á Húsavík. Fram- kvæmdastjóri er nú Lárus Jóns son viðskiptafræðingur á Akur- eyri. — Til lagabreytingar þarf % atkvæða á fjórðungsþingi. Með því, sem nú hefir verið sagt, er lýst í meginatriðum fé- lagslegri uppbyggingu fjórðungs sambandsins og stjórnarfyrir- komulagi, að undanteknum fjár hagsgrundvellimun, sem að sjálfsögðu er kominn undir sveitarstjórnum og sýslunefnd- um, þar sem fjórðungsþing hef- ir ekki að landslögum vald til að leggja gjöld á sýslu- eða sveitarfélög. En í 9. gr. sam- bandslaganna er gert ráð fyrir, að sveitarfélög greiði samband- inu „ákveðinn bundraðshluta" samardagðra útsvara og aðstöðu gjalda og sýslur af sýslusjóðs- gjaldi þeirra sveitarfélaga, sem ekki „eiga beina aðild“ þ. e. fulltrúa, á fjórðungsþingi. Til þess að svo megi verða mun þurfa formlegt samþykki sveit- arstjórnar eða sýslunefndar samkvæmt sveitarstjómarlög- um. Hlutverk fjórðungssambands- ins er þannig ákveðið í 2. gr. sambandslaganna: „Höfuðmarkmið sambandsins er að sameina sýslu- og sveitar- félög í Norðlendingafjórðungi um hagsmuna- ig menningar- mál sín og stuðla að því, að þaui komi fram sem ein heild út á við, hvort heldur er um að ræða sameiginleg mál fjórðungsins alls eða einstakra sveitarfélaga og byggðarlaga. Sambandið skal stuðla að því, að unnið verði að áætlanagerð um byggðaþróun í Norðlend- ingafjórðungi, heildaráætlun og áætlun fyrir einstök sveitar- félög, svo og annað það, er til hagsbóta horfir og menningar, og um það höfð samráð við sýslunefndir og sveitarstjórnir svo og viðkomandi ríkisstofn- anir. Sérstaka áherzlu vill sam- bandið leggja á aukna náttúru- vernd í Norðlendingafjórðungi, svo og varðveizlu sögulegra minja og annarra þeirra tengsla milli fortíðar og nútíðar, sem nauðsynleg eru hverri menn- ingarþjóð.“ Ég sat sem gestur fjórðungs- þingið á Sauðárkróki, ásamt flestum eða öllum alþingis- mönnum kjördæmanna tveggja á Norðurlandi. Tók að vísu ekki teljandi þátt í störfum þess, en gaf því gætur, sem þar fór fram á þingfundum, en á nefnda- fundi kom ég ekki. Mér virtist sú þróun, sem þar var lagður grundvöllur að, stefna í rétta átt. Ég er einn af þeim, sem um mörg undanfarin ár hafa haldið því fram í samræmi við tillög- ur fjórðungsþinga um 1950, að athuga beri möguleika á skipt- ingu landsins í nokkur stór um dæmi (,,fylki“) með takmark- aðri sjálfstjóm í sérmálum og í tillögu, sem lögð hefir verið fram, á Alþingi því er nú situr, um endurskoðun stjórnarskrár innar, er m. a. um þetta mál fjallað. Á Alþingi hafa tillögur í þessa átt hlitið litilar undir- tektir hingað til. En með stofn- un sveitarfélagasambanda í ein stökum landshlutum hefir nú síðustu árin verið vakin sú hreyfing, sem vænleg er til árangurs og gæti orðið undlan- fari nýrrar löggjafar, sem þá yrði byggð á reynslu, sem fjórðungs- eða sveitarfélagssam böndin afla sér í starfi sínu. Það er skoðun mín, að NorðurLand hafi aðstöðu til að gerast braut- ryðjandi á þessu sviði. En til þess að svo megi verða þarf margs að gæta. Þegar ég tala um góða að- stöðu Norðlendinga í þessum efnum, á ég fyrst og fremst við framtíðarmöguleika Norður- lands vegna náttúrugæða á landi og sjó, og má þá ekki gleyma því, að sumt af því, seml nú virðist fyrst og fremst til þess fallið að gleðja augað eða svala fróðleilcslöngun manna, getur einnig, er stundir líða, orðið undirstaða vehnegunar. en ég hefi hér einnig í huga, að um það er enginn ágreiningur, hver sé höfuðstaður Norður- lands alls og eðlileg miðstöð sameiginlegrar starfsemi. í öðr um ’landshlutum orkar þetta fremur tvímælis, að því er virð ist, eins og sakir standa. En hér leggst á eitt fjölmenni Akur- eyrar og hið mikla iÖna'Sar- framtak þar, staða hennar mið- svæðis á Norðurlandi, og þó eigi sízt aðstaða hennar sem norðlenzkrar menntamiðstöðv- ar, og í því efni arftaka Hóla- staðar og Möðruvailla. Einstaka sinnum hefi ég heyrt menn hafa orð á því, að Norðlendingar þurfi að gæta hófs í því að efla Akureyri. Hún geti reynzt Norðurlandi viðsjál á sama hátt og Reykja- vík landsbyggðinni í heild. Það er ekki norðlenzk hugsjón að gera Akureyri að samskonar sogdælu fyrir Norðurland og Reykjavíkursvæðið er gagnvart landinu. Ég hefi heldrn- ekki orðið þess var, að Akureyri sækist eftir því að verða sdík sogdæla. Ég held, að menn megi treysta því, að það sé ekki markmið góðra Akureyringa, að gera hana að stórri. borg í hálfeyddum landshluta, héldur leiðandi fjórðungsmiðstöð blóm legra byggða. Ekki er ástæða til að hafa á móti því, að Akur- eyri haldi sinni eðlilegu fólks- fjölgun, og taki við því fólki, sem ella myndi fara burt af Norðurlandi suður að Faxaflóa. Og því bæri vissulega að fagna, ef Akureyri yrði þess umkom- in að snúa straumnum við, þannig að hann tæki stefnu í norðurátt. Við skipulagningu fjórðungssambandsins og félaga samtaka innan Norðurlands- kjördæmis eystra, sem ég hefi kynni af, sýnast mér Akureyr- ingar hafa gætt viturlegs hófs. — Auðsætt er, að hin fjölmenn- ari byggðarlög mega ekki, ef vel á að fara, láta hin fámenn- ari gæta aflsmunar. Norðlenzk stefna, og þar með stefna fjórðungssambandsins, á Opið bréf fil Hr. Bjarni Einarsson, bæjarstjóri, Akureyri. ÞAKKA bréf yðar frá 17. þ. m. Sem svar við því vil ég leyfa mér að taka fram eftirfarandi: Ég lýsi undrun minni á sam- þykkt bæjarstjórnar Akureyrar í sambandi við fyrirhugaða Gljúfurversvirkjun í Laxá.'Þyk' ir mér hún bera það með sér, að háttvirt bæjarstjórn hafi ekki kynnt sér það mál sem skyldi og téð samþykkt henni því eigi samboðin eins og á stendur. Ég vil minna á þá staðreynd, að stjórn Laxái'virkjunar hefur algjörlega sniðgengið þá laga- legu og siðferðislagu skyldu sína, að hafa samráð við Þing- eyinga um fyrirhugaðar virkj- unarframikvæmdir í héraðinu, en aftur á móti kappkostað að vinna að þeim málum án vit- undar héraðsbúa. Einnig skilst manni að hagkvæmni fyrir- hugaðrar virkjunarfram- kvæmda byggist að verulegu leytí á því, að Þingeyingar beri af þeim tjónið nær bótalauíst. Eins og nú er komið virðist þess full þörf að vekja athygli á því, að Þingeyjarsýsla er ekki afréttarland Akureyrar, heldur nágrannahérað og fólkið, sem þar býr hlýtur að hafa eitthvað um það að segja hvernig farið er með eigur þess og afkomu- möguleika. Hvað snertir afleið- ingar af umræddum virkjunar- framkvæmdum er ekki úr vegi að hugleiða eftirfarandi: í nýjustu áætlun um full- virkjun Laxár er gert ráð fyr- ir því, að nær allt Skjálfanda- fljót verði flutt yfir til Laxár. Eigi slíkir vatnsflutningar sér stað, þarf ekki til sérfræðinga að leita um það, að geysilegt tjón og byggðaeyðing hlýtur að eiga sér stað með Laxá frá upp- hafi til ósa og í Mývatnssveit hljóta afleiðingarnar að vera ófyrirsj áanlegar. Enda þótt Laxá sé í dag ein fegursta og eftirsóknarverðasta sportveiðiá í gjörvallri Evrópu, þá yrði hún naumast í tölu veiðivatna að loknum þeim vatnsflutningum, stíflugerð og vatnsmiðlun, sem auðvitað að vera sú að vernda og éfla byggð um allt Norður- land. Náttúruskilyrði eru því ekki til fyrirstöðu, að svo megi verða. Sumir sem eiga heima í strjálbýli eða fámennum þorp- um, hafa beyg af óljósu tali hag fræðinga um „byggðakjarna“ og kortagerð í því sambandi. Á fjórðungsþinginu samþykktu menn t. dó í trássi við byggða- þróunarhugleiðingar Efnahags- stofnunarinnar, að Siglufjörður skyldi teljast „byggðakjarni" en ekki „Miðarkjarni“ eins og skrifað stóð. Svo er nú það, og þarf ekki morg orð um að hafa. Við getum, ef við viljum, kallað það „byggðakjarna“ kaupstað- ina okkar, kauptúnin, hin fjöl- mennu1 skólasetur o. s. frv., hér á Norðurlandi. Þetta hefur allt orðið til með eðlilegum hætti og vegna náttúrulegrar þróunar og á vissulega sinn tilverurétt og sínar framtíðarvonir, og sama er að segja um hina norðlenzku sveitabyggð, sem staðið hefur um aldir, þótt þar hafi breyting á orðið. Það er ekki norðlenzk stefna að eyða vontun heldur að glæða vonir í norðlenzkum byggðai'lögum, hvar svo sem þau eru. Hlutverk fjórðungssambands- ins er að sameina kralfta, laða menn til samstarfs fyrir Norð- urland allt og að vera sameigin leg þjónustustofnun og baráttu bæjarsljórans hér um ræðir. Hvað veiði snert ir má hið sama segja um Skjálf andafljót og þó meira, því að það yrði nær þurrkað út af ís- landskortinu með ýmsum óhag- kvæmum afleiðingum, sem hér yrði of langt upp að telja. Fyrirhuguð stórstíflugerð í mynni Laxárdals hlýtur auk algerrar byggðaeyðingar þar að skapa íbúum Aðaldals óbætan- legt tjón, óöryggi og hugsan- lega lífsháska. Slík meðferð á Aðaldælingum Mýtur að til- heyra ómannúðlegum sjónar- miðum gagnvai't þeim. Enda veit ég engan halda því fram, að Akureyringum yrði boðið upp á að búa undir slíkri stíflu, þótt hliðstæðaa- aðstæður væru þar fyrir hendi. Auðsætt virðist að hinn lífræni framburður í Laxá og Skjálfandafljóti muni botnfalla í hinu fyrirhugaða lóni í Laxárdal og eigi ná að berast til sjávar. Ætla má að slíkt kynni að hafa afdrifaríkar afleiðingar fyrir botngróður og fiskigengd í Skjálfandaflóa. En auðvitað skortir nær allt á um vísindalegar rannsóknir á þessu, sem og flest öllu í sam- bandi við umræddar fram- kvæmdir. Auk þess, sem hér er talið, þá eru öll náttúruverndar sjónaimið fyrir borð borin í sambandi við margnefndar framkvæmdir, og hljóta þær að lýta náttúrulegan svip umhverf isins og hafa hin neikvæðustu áhrif í sambandi við ferðamenn og ferðamál almennt. En þau eru nú mjög á dagskrá meðal íslendinga að mér skilst. En þetta er auðvitað ekki bara mál Þingeyjarsýslu, Húsavíkur og Akureyrar, heldur og alls ís- lands. Þegar Búrfellsvirkjun er full gerð hafa íslendingar aðeins náð að nýta 6% af virkjaMegri vatnsorku í landinu. Þegar svo er ástatt virðist það ekki þjóð- hagslega hagkvæmt að taka nú þegar að eyðileggja verðmæt- ustu vötn landsins með virkj- unarfi-amkvæmdum þegar nægra annarra kosta er völ. í því sambandi má benda á ýmsa möguleika í Þingeyjarsýslum svo sem virkjun Jökulsár á tæki út á við í sókn og vörn. Náttúrlega getur komið upp ágreiningur milli norðlenzkra byggðarlaga og sumum er það stundum mikilsvert, sem aðrir láta sér liggja í léttu rúmi. Þeg- ar slíkt kemur fyrir, þynfti fjórðungssambandið að geta verið sá vettvangur, þar sem reynt er að leysa vandann „að beztu manna yfirsýn“. Það er mikilsvert, að vel hæfir áhuga- menn sem fyrst og fremst beri velferð Norðurlands fyrir 'brjósti, veljist þar til forystu. En það skiptir líka miklu, að ekki ríki tómlæti um störf þess í norðlenzkum byggðarlögum, heldur gefi menn öllui því góð- ar gætur, sem þar fer fram, veiti því stuðning til að láta gott af sér leiða, og fái því verk efni, sem ætla má, að það geti Ieyst af hendi. Þó að Efnahagsstofnunin hafi nokkur undanfarin ár unnið að undirbúningi Norðurlandsáætl- unar, og fjórðungssambandið kunni að halda því verki áfram með stuðningi Efnahagsstofn- unarinnar, er sambandið sem slíkt óháð ríkisvaldinu, og eng- inn á yfir því að segja nema umbjóðendur þess, sveitar- og sýslufélögin norðlenzku. Það er sjálfstæð norðlenzk stofnun og vonandi lánast því að sýna það í verki, að svo sé. G. G. á Akureyri Fjöllum, Skjálfandafljóts í sín- um eigin farvegi, jafnrennslis- virkjun í Laxá og jarðgufu- virkjanir, sem taka nú örum framförum erlendis. En þar höf um við íslendingar dregizt mjög aftur úr, þrátt fyrir óumdeilan- lega möguleika á því sviði. Mér virðist því vafasamt að halda áfram þeim einstefnu- akstri í virkjunarmálum, sem stjórn Laxárvirkjunar virðist hafa tekið upp. Og mér er spurn: Hvað nær stuðninguir bæj'arstjómar Akureyrar langt við stefnu stjórnar Laxárvirkj- unar í virkjunarmálum? Ætlar hún að taka ómakið af Laxár- virkjun og bæta Þingeyingum allt það tjón, sem af fyrirhug- uðum framkvæmdum kann að Mjótast? Ætlar hún kannske líka að taka fulia ábyrgð á stíflumannvirkinu í mynni Laxárdals, og vera við því búin að bæta líf og eignir 300 Aðai- dælinga, ef um stífluslys yrði að ræða, sem auðveldlega geti átt sér stað við þær aðstæður, sem fyrir hendi eru? Þessa væri kannske full þörf, því ekki get ég séð, að Laxárvirkjun standi undir öllu þessu. Eða er stuðningurinn aðeins í því fólginn að reyna að kúga Þingeyinga? Að lokum vil ég svo fara þess á leit við yður, herra bæjarstjóri, að þér hlut- ist til um að virðMeg bæjar- stjórn Akureyrar taki þetta stórmál til rækilegrar endur- skoðunar og beiti sér fyrir því, að virkjunarmál Norðaustur- lands verði nú leyst af viti en ekki óviti. Virðingarfyllst, Laxamýri, 26. febrúar 1970, Vigfús B. Jónsson. Blöð að heiman Brúa hnattar hálfan veg hingað til mín vestur, kveðja að heiman hjartaMeg, hvert eitt feginsgestur. Richard Beck. Skoðanakönnun Framsóknarmanna ATKVÆÐAGREIÐSLU í skoð anakönnun Framsóknarfélag- anna á Akureyri lauk 22. febrú- ar. Atkvæði greiddu 768 manns. Kjósa átti 8 menn af 30 manna lista. Flest atkvæði hlutu eftir- taldir 8 menn: 1. Sigurður Óli Brynjólfsson, kennari, 660 atkv. 2. Valur Amþórsson, aðstoðar- kaupfélagsstjóri, 481 atkv. 3. Sigurður Jóhannesson, fram- kvæmdastjóri, 442 atkv. 4. Stefán Reykjalín, bygginga- meistari, 437 atkv. 5. Haukur Árnason, tækni- fræðingur, 355 atkv. 6. Jónas Oddsson, læknir, 328 atkv. 7. Amþór Þorsteinsson, verk- smiðjustjóri, 296 atkv. 8. Tryggvi Helgason, flug- maður, 233 atkv; Við athugun á því, hvernig menn voru tölusettir á listann, þar sem notuð er reglan: í fyrsta sæti fer sá, sem hlýt- ur flest atkvæði í það sæti, í annað sæti sá, sem Mýtur flest atkvæði í 1. og 2. sæti, í þriðja sæti sá, sem hlýtur flest at- •kvæði í 1., 2. og 3. sæti o. s. frv., verður röðin þessi: í TILKYNNINGU frá Ferða- málafélagi Akureyrar, sem hélt aðalfund 14. fberúar sl., segir frá skýrslu stjómar, ræðum Bjarna Einarsson og Lárusar Jónssonar. Fundurinn gerði svo hljóðandi ályktun xun sam- göngumál: Aðalfundur Ferðamálafélags Akureyrar, haldinn 14. febrúar 1970, bendir á nauðsyn þess, að reist verði umferðarmiðstöð á Akureyri, sem hýst geti skrif- stofur og afgreiðslur vegna ferðafólks. Fundurinn telur þetta eitt af grundvallaratrið- um, sem fyrir hendi þurfa að vera til verulegrar aukningar ferðamannastraums til bæjarins og nágrannahéraðanna. í þessu sambandi bendir fundurinn á að áætlunarflug með hag- kvæmri gerð flugvélar frá Akur eyri myndi tengja saman á nýj- og öryggis, m. a. vegna ferða- mannaþjónustunnar í bænum. Formaður félagsins (Herbert Guðmundsson), sem flutti til Reykjavíkur um síðastliðin ára mót lét af störfum hjá félaginu og var honum þakkað ágæt störf hans og áhuga á málefnufn félagsins, enMremur gengu tveir aðrir stjórnarmeðlimir úr stjórn, samkvæmt lögum félags ins og voru tveir nýir kosnir í þeirra stað. Stjórn Ferðamála- félagsins er nú skipuð þessum mönnum: Lárus Jónsson, Gunn ar Kárason, Björgvin Júníus- son, Gunnar Árnason, Hennann Sigtryggsson, Jón Egilsson og Ragnar Ragnarsson. □ 1. Sigurður Óli Brynjólfsson. 2. Stefán Reykjalín. 3. Valur Arnþórsson. 4. Sigurður Jóhannesson. 5. Haukur Árnason. 6. Jónas Oddsson. 7. Arnþór Þorsteinsson. 8. Tryggvi Helgason. Atkvæðagreiðslan fór fram í Félagsheimili Framsóknar- félaganna, Hafnarstræti 90, og voru kjörseðlar aðeins sendir heim til þeirra, sem þess ósk- uðu. Rétt er að taka fram, að það er fulltrúaráð Framsóknar- félaganna, sem endanlega ákveð ur uppstillingu listans, auk þess er eftir að fá endanlegt sam- þykki viðkomandi manna. Prófkjörsnefnd. Fra Húsmæðraskóla Akureyrar an hátt ferðamannasvæðin á Norður- og Austurlandi, bæði á vorin þegar vegir eru slærnir og einnig á sumrin og geti þamiig orðið mikil lyftistöng fyrir heild aruppbyggingu ferðamálanna í þessum landsMutum. Fundur- inn bendir ennfremur á, að mjög hugsandi er að framhMd verði á mikilsverðum fram- kvæmdum við aðstöðu uppbygg ingu flugstöðvarinnar á Akur- eyri svo náð verði því takmarki, að Akureyrarflugvöllur geti þjónað almennum millilanda- flugi. Loks bendir fundurinn á, að vegagerð frá flugvelli til bæjarins, frá bænum upp í Hliðarfjall, svo og frá Akureyri austur og vestur á aðalleiðum, er ein aðalforsenda þess að Ak- ureyri verði mikilvæg ferða- mannamiðstöð, eins og stefna ber að. Fundurinn beinir því þeim eindregnu tilmælum til samgöngumálaráðuneytisins og viðkomandi ríkisstofnanna að tekið verði sérstakt tillit til þessara mála við gerð fram- kvæmdaáætlana næstu ára, á grundvelli hins þjóðhaglega gildis, sem þáttur Akureyrar á að geta haft í ferðamannaþjón- ustu, sem stórvaxandi atvinnu- grein. Aðalfundur Ferðamálafélags Akureyrar, haldinn 14. febrúar 1970, lýsir mikilli ánægju yfir óhuga og aðgerðum stjórnvalda varðandi skipMegar rannsóknir og áætlanagerð í ferðamálum og hlutdeild Sameinuðu þjóð- anna. Fundurinn fagnar sér- staklega hversu Mutverk Akur eyrar hefur verið metið við undirbúning fyrmefndra að- gerða og heitir fMlum stuðningi sínum við framkvæmd þeirra, jafMramt því sem það óskar eftir að eiga að þeim beina aðild svo sem verið hefur við undirbúning þeirra. Aðalfundur Ferðamálafélags Akureyrar, haldinn að Hótel KEA 14. febrúar 1970, felur stjórn félagsins að leita eftir því við bæjai'stjórn og fleiri aðila, að eigandi snjóbílsins A 1587 verði gert kleift að halda þessu tæki í bænum og í not- ‘hæfu standi til samgöngubóta í VETUR hafa verið haldin á vegum Húsmæðraskóla Akur- eyrar námskeið í ýmsum grein- ulm. Fyrir jól voru 40 konur á saumanámskeiði hjá frk. Ing- unni Björnsdóttur. Á föndur- námskeiði, sem stóð í 5 kvöld, voru 25 konur, kennari var frú Ragnheiður Valgarðsdóttir. Rúmlega 70 konur horfðu á sýMkennslu í matreiðslu hjá frú Hjördísi Stefánsdóttur. Vefnaðarnámskeið hafa einn- ig verið í vetur hjá frú Ólöfu Þórhallsdóttur og hafa þau verið vel sótt. Nú standa yfir sauma- og vefnaðarnámskeið, og munu standa til vors. Fimm vikna matreiðslunámskeið hjá frk. Guðrúnu Sigurðardóttur er senn að Ijúka, en í ráði er að hefja ný námskeið innan skamms og standa þau líklega í 3—4 kvöld og einkum ætluð húsmæðrum. Nánari upplýsingar í Hús- mæðraskólanum á miðvikudag kl. 1—3, sími 1-11-99. Yfirlit um kærur yfir kærur tíl embættís bæjarfógetans á Akureyri og sýslumanns- ins í Eyjafjarðarsýslu árið 1969. I. Sérrefsilagabrot. 1. Olvun á almannafæri .................................. 286 2. Olvun í heimahúsi .................................... 23 3. Ölvun við akstur...................................... 77 4. Ólögleg meðferð áfengis............................... 31 5. Ólögleg sala áfengis.................................. 4 6. Bifreiðaslys og árekstrar ............................ 617 .7. lUmferðarlajíabrot: a. Of hraður akstur................................ 82 b. Akstur án réttinda ............................. 14 c. Ofhleðsla bifreiða ............................' 5 d. Ótilgreind umferðarlagabrot .................... 82 e. Röng staða bifreiða o. fl. (lögreglusektir)..... 83 f. Stöðumælabrot .................................. 542 ------ 808 8. Lögrgelusamþykktarbrot (ýmiskonar) ................... 12 9. Ólögleg meðferð skotvopna............................. 8 10. Tolllagabrot ......................................... 3 11. Brot á samþykikt um lokunartíma sölubúða.............. 3 12. Landhelgisbrot .......................................... 3 13. Brot á reglum um möskvastærð botnvörpu................... 4 14. Verðlagsbrot ............................................ 5 1 i ■ II. Ýmsar Sakadómsrannsóknir. 1. RannsókMr vegna vofeifilegs dauðdaga..................... 4 2. Brunarannsóknir ......................................... 7 3. Rannsóknir vegna slyss á mönnum......................... 18 4. Barnaverndarmál ........................................ 24 5. Ymsar rannsóknir ........................................ 5 III. Ilegningarlagabrot. 1. Þjófnaður og innbrot ................................... 77 2. Hnupl .................................................. 11 3. Eignaspjöll ............................................ 52 4. Líkamsárásir .......................................... 13 5. Svik og skjalafals ..................................... 15 6. Brot gegn valdstjórninni................................ 1 7. Nytjastuldur ............................................ 2 Samtals 2113

x

Dagur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.