Dagur - 11.09.1980, Side 1
TRÚLOFUNAR-
HRINGAR
AFGREIDDIR
SAMDÆGURS
GULLSMIÐIR
SIGTRYGGUR & PÉTUR
AKUREYRI
LXIII. árgangur. Akureyri, fimmtudagur 11. september 1980 63. tölublað
Ætla að gefa hana kúm
Heiðaærnar
eru komnar
heim
Um hádef>isbil í gær kviknaði í bílaverkstæði skammt frá
bænum Engihlíð á Árskógsströnd. Tvö vcrkstæði brunnu þar
til kaldra kola án þess að við neitt yröi ráðið. Fjórir bilar
eyðilögðust og eigcndur verkstæðanna, Hjalti Sigfússon og
Þorstcinn Marinósson, urðu fyrir miklu eignatjóni. Elds-
upptök voru þau að Þorstcinn var að logsjóða í pústurrör á bíl
sinum. Neisti konisf í bcnsín og brciddist cldurinn mjiig skjótt
út og komst í logsuðutæki. Sprungu bæði gas- og súrkútur.
Mikið högg myndaðist við sprenginguna sem þcytti mönnun-
um um koll, beyglaði bíl og rcif þakið af húsinu. Mynd:
Rögnvaldur.
„Ætlunin er að gera tilraunir í
vetur með ostamysu og gefa
hana kúm á Möðruvöllum. Það
er hægt að nota mysu í stað
kjamfóðurs að hluta til og er
það raunar gert á hinum Norð-
urlöndunum, en ekki hér á landi.
Erlendis fer ekki dropi af mysu í
hafið, enda þurfa mjólkursam-
lögin þar að greiða klóakskatt
sem er miðaður við það magn
sem er hellt niður,“ sagði Þór-
arinn Sveinsson fram-
leiðslustjóri hjá Mjólkursam-
lagi KEA.
Samlagið hellir niður um 10 til
15 milljónum lítra af ostamysu á
ári. Með hækkuðum kjarnfóðurs-
skatti hefur áhugi manna fyrir að
nýta innlent fóður aukist til muna
og er ekki að efa að bændur munu
fylgjast grannt með tilrauninni á
Möðruvöllum.
Þórarinn sagði að ásamt honum
myndu fóðurfræðingarnir þeir Jón
Árnason og Þórarinn Lárusson
annast tilraunina á Möðruvöllum.
„í ostamysunni er mikið af
eggjahvítuefnum og sykri. Þetta er
því upplagt kjarnfóður og því var
ákveðið að hefja þessar fóðurtil-
raunir með haustinu," sagði Þórar-
inn. „Á hinum Norðurlöndunum
er þessi mysa notuð eins og hún
kemur úr samlaginu og einnig er
hún sett í síunartæki, en í þeim er
hægt að ná úr henni vatninu og
auka um leið þurrefnisinnihald."
Til glöggvunar skal þess getið að
í svalardrykkinn Sopa er notuð
skyrmysa, en þrátt fyrir itrekaðar
tilraunir hefur ekki tekist að gera
söluhæfan drykk úr ostamysunni. í
Noregi er ostamysan hins vegar
mikið notuð i brúnosta af ýmsum
gerðum, auk þess sent hún er notuð
til skepnufóðurs. Neysla á brúnosti
í Noregi er um 4 til 5 kíló, en aðeins
250 grömm hér á landi. Að lokum
skal þess getið að í einni fóðurein-
ingu eru 15 Iítrar af ostamysu.
Cunnarsstöðum 10. seplcmber
Kartöflugrös eru fallin. Það
komu fjórar frostnætur síðustu
helgina í ágúst og felldu þær öll
grös. Göngur eiga að fara að
hefjast og slátrun byrjar þann
22. þessa mánaðar. Mjög mikil
fækkun verður á sláturfé.
Flestir eru búnir að taka upp
sínar kartöflur, en kartöflurækt er
lítil hér um slóðir. Aðeins til heim-
ilis. Eftir 1950 var töluverð
kartöfluræktun hér, en bæði var
gott í ári og eins var garnaveiki í
sauðfé og menn voru að reyna að
drýgja tekjurnar. Þetta hélst fram
yfir 1960 þegar fór að kólna á ný.
Göngur hefjast í næstu viku.
Ákveðið er að byrja að slátra 22. Ég
hef ekki heyrt nákvæmlega hve
mikil fækkunin verður, en sjálfsagt
verður hún ekki undir 25%. Það er
alveg útséð um það að rollurnar
sem drepnar voru í fyrrahaust skili
lömbum i sláturhús í haust. Mér
sýnist fullorðið fé orðið bústið, en
lömbin eru smá. Við skulum hafa
það í huga að fé bar seinna í vor en
venjulega.
Fé er nokkuð mikið komið niður
í byggð. Þetta á meira að segja við
um heiðaærnar. í gær, þegar ég var
að sækja kýrnar hérna suður á
tún, mætti ég á sem ég glímdi
við í stórhríð í fyrra lengst inni i
heiði. Hún ætlaði ekki að láta slíkt
gerast aftur, blessunin. Það greri
snemma á hálendinu og nú er farið
að sölna. Ó.H.
Klæðningin borgar sig fljótt og vel
Akvegurinn frá Norðurlandi til
Suðvesturlands verður sífellt
greiðfærari með hverju árinu
sem líður. Einkum er þetta
áberandi í sumar og því veldur
fyrst og fremst tilkoma Borgar-
fjarðarbrúarinnar, allmikið
bundið slitlag á Vesturlandsvegi
frá Reykjavík og síðast en ekki
síst um 20 kílómetra bundið
slitlag beggja megin við og í
gegn um Blönduós. Þá má nefna
lítils háttar bundið slitlag í
Norðurárdal við Bifröst, en
þetta allt veldur því að ferða-
menn fá það á tilfinninguna að
brátt verði komið bundið slitlag
á alla þessa leið, þó að raunar sé
enn mjög langt í land ineð það.
Slitlagið við Blönduós er svo-
kölluð klæðning, eða Ottadekk,
sams konar og lagt hefur verið i
sumar á veginn milli Akureyrar og
Dalvíkur og sunnan Svalbarðseyr-
ar. Að sögn Þormóðs Péturssonar,
vegaverkstjóra á Blönduósi, var
unnið við lagninguna um mánaða-
ríflega helmingi ódýrari en lagning
olíumalar. Undirbyggingin þyrfti
að vera sú sama, þarsem klæðningin
sjálf væri ekki nema 3-31/’ cm á
þykkt og burðarþolið yrði því að
vera í undirbyggingunni.
„Reynsla Norðmanna af klæðn-
ingu er mjög góð. Þeir segja að
þetta borgi sig á tveimur til tveimur
og hálfu ári miðað við malarvegi og
viðhald á þeirn. en hér á landi ætti
þetta að borga sig á um 30% lengri
tíma, sem stafar af mismunandi
viðhaldi malarvega hérog í Noregi.
Nú og svo græða að sjálfsögðu allir
sem fara um vegina." sagði Þor-
móður Pétursson. Miðað við þann
umferðarþunga sem við höfunt á
þjóðvegum hér ætti klæðningin að
endast í átta ár, þannig að Ijóst ætti
að vera að klæðningin margborgar
sig.
Klæðningin er lögð þannig. að
þegar undirbyggingin hefur verið
hefluð og völtuð er 100°C heitu
asfalti úðað á veginn og grjótmuln-
ingi síðan dreift yfir. Þannig eru
farnar tvær umferðir.
Þessi mynd cr tekin af klæðningunni skamnit frá Blönduósi. Hcimiliskötturinn átti
lcið um og í viðmiðun við hann má sjá grófleika malarinnar. Mynd: H.Sv.
mótin júlí-ágúst og voru lagðir allt
að 2 km á dag.
„Það er geysilegur munur að aka
á þessu, miðað við malarvegina, og
ég tel að þetta sé það sem koma
skuli á stofnbrautir, þar sem uni-
ferðin er milli 500 og 1000 bílar á
dag. Svo mikil umferð gerir nær
ókleift að halda malarvegunum við
svo vel sé,“ sagði Þormóður í viðtali
við Dag.
Hann kvaðst ætla að þetta væri
lengsti samfelldi vegarkaflinn með
klæðningu og að lagningin væri
Réttir að
hefjast
við Eyja-
fjörð
Næstkomandi laugardag
verður réttað í Akureyrar-
rétt, Þórustaðarétt í Glæsi-
bæjarhreppi og Reykárrétt í
Hrafnagilshreppi, en í flest-
um réttum við Eyjafjörð
verður réttað um þar næstu
helgi.
Þannig verður réttað i Reist-
arárrétt í Arnarnesshreppi. Ár-
skógsrétt á Árskógsströnd og
Dalvíkurrétt laugardaginn 20.
september og í Þverárrétt i
Öxnadal. Melarétt í Skriðu-
hreppi og Tungurétt í Svarfað-
ardal sunnudaginn 21. septem-
ber.
Þverárrétt og Tungurétt eru
þær stærstu. ásamt Lokastaða-
rétt í Fnjóskadal, þar sem réttað
verður miðvikudaginn 17. sept.
í Gljúfurárrétt í Höfðahverfi
verður réttað þriðjudaginn 16.
september. Búið er að rétta í
Öngulsstaðahreppi og Saur-
bæjarhreppi.
Af réttum í Þingeyjarsýslum
má nefna, að réttað verður í
Hvammsrétt í Aðaldal næsta
sunnudag, Skógarrétt í Reykja-
hverfi verður á laugardag. en
réttað verður í Reykjahlíðarrétt
um þar næstu helgi.
Tíu til fimmtán milljón lítrar af mysu í sjóinn
Umsjónarmaður
strætisvagna
Strætisvagnanefnd kom saman
fyrir skömmu og fjallaði um um-
sóknir um starf umsjónarmanns
strætisvagnanna. Alls sóttu tíu
um starfið, en nefndin lagði til að
Stefán Baldursson, Blöttuhlíð 2
yrði ráðinn í starf umsjónar-
manns strætisvagnanna frá og
með 1. október n.k.
Keyptu Mýrarlón
Á fundi bæjarráðs, sem haldinn
var um miðjan ágúsl, lagði bæj-
arstjóri fram samning sem hann
hefur gert við Guðmund Vík-
ingsson um kaup bæjarsjóðs á
jörðinni Mýrarlóni — þ.e. öllum
húsum og mannvirkjum ásamt
girðingum og ræktun í túnum, en
grunnlandið á bæjarsjóður.
Kaupverð er rúmar 40 milljónir.
Bæjarráð samþykkti
Samvinnuskólinn
að hef ja vetrar-
starf
Nú haustar óðum, og senn fer að
líða að þvi að vetrarstarf Sam-
vinnuskólans hefjist. Framhalds-
deild skólans I Reykjavík verður
sett mánudaginn 15. sept., og
skólinn í Bifröst þriðjudaginn 23.
sept. Þá er namskeiðahald skól-
ans að hefjast aftur af fullum
krafti, og verða fyrstu námskeiðin
haldin nú um miðjan september.
Salthús
Hafnarstjórn hefur borist bréf frá
skipafélaginu Víkur h/f í
Reykjavík, þar sem spurt er um
hvort félagið geti fengið lóð á
hafnarsvæðinu undir salthús.
Gert er ráð fyrir að dæla saltinu
úr skipinu og hámarkslengd á
dælingu séu 150 til 200 metrar.
Olöglegir
vörubílar
Stórir vörubilar aka daglega með
grjót- eða malarhlöss um götur
Akureyrar. Alltof margir bílstjór-
ar setja ekki skilrúm aftast á pall-
inn, en slíkt er með öllu ólöglegt,
því grjóthnullungar geta dottið
aftur af pallinum og valdið stór-
slysum.