Dagur - 24.09.1982, Page 8
f '
Arekstrar, útafkeyrslur
og veltur mjög algengar
SpjaUað við fjóra Rally-Cross keppendur sem keppa á Akureyri á morgun
Árni hefur keppt
tvisvar á Húsavík. Hann
hreppti fjórða sætið í
fyrra skiptið en bræddi úr
vélinni í því seinna. Árni
slær hvergi af í keppnum.
M.a. hefur hann tvívegis
ekið bílnum á tveimur
hjólum talsverða vega-
lengd en aldrei misst hann
á hvolf.
Árni stefnir ákveðinn
að því að hreppa fyrsta
sætið í þetta sinn. Hann
hefur Iýst því yfir að nú
verði hvergi til slakað.
Einnig ætlar hann að taka
þátt í íscrossinu í vetur og
skella sér í íslandsmeist-
arakeppnina í Rally Cross
næsta sumar.
af hjólinu í vatnsdælunni
til að minnka viðnámið.
Gunnar vann ísakstur-
inn á Húsavík síðastliðinn
vetur og hafði forystu í
úrslitunum í ísakstri hér á
Akureyri þangað til
vinstra framhjólið ákvað
að fara aðra leið. Gunnar
hefur tekið þátt í
nokkrum keppnum í
Rally Cross í sumar en átt
við tíðar bilanir að stríða.
Þegar Gunnar ákvað að
nota Skoda til Rally Cross
aksturs skrifaði hann
verksmiðjunum til að
bera undir þær hvort ekki
væri hægt að plana 1.5
mm af heddinu til að fá
meiri þjöppun. Tékkarnir
sögðu að það væri af og
frá. Það hefur engum einu
sinni dottið sli'kt í hug.
Gunnar sagði þá: „Víst er
það hægt,“ og gerði það.
Vélin reynist vel eftir
breytingarnar nema hvað
það vildi sjóða á henni
vegna hins gífurlega
snúningshraða sem
Gunnar leggur á hana
(8500 Rpm. Verksmiðj-
urnar gera upp 6000
Rpm. sem hámark.).
Gunnar setti þá efnið
SLICK -50 á vélina til að
minnka viðnámið og hef-
ur það gefist svo vel að
Gunnar auglýsir nú þetta
efni á bíl sínum. Gunnar
bíður nú eftir sendingu
frá Bretlandi og er búist
við að hestorkutala vélar-
innar fari upp í 130-140
hestöfl eftir að sá útbún-
aður hefur verið settur í
bílinn.
Gunnar hefur starfað í
Bílaklúbb Akureyrar í 8
ár og er nú formaður
klúbbsins. Hann hugsar
gott til fyrirhugaðra ís-
crosskeppna á vegum
klúbbsins í vetur.
Erik Carlsen
Erik ekur Fíat 125, árgerð
1972. Vélin er talsvert
breytt; með yfirliggjandi
kömbum, flækjum og sér-
útbúnum blöndungum
auk þess sem þjappan er
aukin um 20%. Er áætlað
að með þessum útbúnaði
megi ná vel yfir 130 hest-
öflum út úr vélinni. Erik
er nú sem stendur þriðji
hæstur að stigum í ís-
landsmeistarakeppninni í
Rally Cross. Efstur er
Þórður Valdimarsson á
Volswagen, en annar er
Skoda 110L. Til gamans
má geta að sá sem er í
öðru sæti er aðeins 2 stig-
um fyrir ofan Erik, en
hefur keppt einni keppni
oftar.
Erik er harður og
skemmtilegur keppnis-
Mynd:áþ
maður. í fyrstu Rally
Cross keppninni á Húsa-
vík í sumar hafði hann
náð forystu í sínum riðli
en var með Birgi Braga-
son á hælunum. Til allrar
óhamingju lenti Erik upp
á steini í einni beygjunni
og endasteyptist út úr
brautinni. Það sýnir best
keppnisskap Eriks að
hann velti bílnum við í
snarhasti og þeysti inn á
brautina aftur. í annarri
keppni á Húsavík kom
Erik þriðji í mark og var
þá búinn að brjóta alla
gíra í Fíatinum nema
fyrsta gír og á honum
keyrði hann síðasta
hringinn.
Óhætt er að fullyrða að
Erik er fremsti Rally
Cross ökumaður á
Norðulandi og einn djarf-
asti og skemmtilegasti
ökumaður sem sést hefur
í keppnum hérlendis.
Árni Sveinsson
Árni ekur Datsun 1600,
árgerð 1972. Vélin er út-
boruð með yfirstærð af
stimplum, en bílinn er að
mestu leyti óbreyttur.
Vélin í bíl Árna er óbreytt
93 hestöfl en óvíst hve
hún er aflamikil eftir
breytinguna.
Kjartan
Bragason
Kjartan er vanur öku-
maður og hefur bæði tek-
ið þátt í Borgarfjarðar-
rallinu 1980 og Húsavík-
urrallinu sama ár. Kjartan
ekur Vuxhall Viva með 85
hestafla vél. Kjartan var
áður með 1100 vél en var
ekki ánægður með út-
komuna. Hann varð í
öðru sæti í seinni
keppninni á Húsavík í
sumar. Kjartan er fjörug-
ur keppnismaður og vílar
ekki fyrir sér að stjaka að-
eins við öðrum keppend-
um ef því er að skipta.
Hann er ákveðinn að
vinna keppnina hér á Ak-
ureyri 25. þessa mánaðar
með öllum ráðum. Bíll
Kjartans er útbúinn með
aðkeyptri vinnu á verk-
stæði hér í bæ svo mikið er
í húfi fyrir hann. Flestir
aðrir keppendur útbúa
bíla sína sjálfur.
Þegar Kjartan mætti til
keppni fyrst var hlegið að
honum vegna þess að bíll
hans var með splununý
frambretti og héldu menn
að hann myndi hlífa bíln-
um og lenda í aftasta sæti.
Það varð þó ekki, enda er
mesti glansinn farinn af
brettunum.
Kjartan ætlar að keppa
í íscrossinu í vetur en
verður þá á öðrum bíl sem
hann vill ekki veita nánari
upplýsingar um. Kjartan
ætlar einnig að taka þátt í
íslandsmeistarakeppn-
inni næsta sumar og hugs-
ar gott til glóðarinnar
með að velgja núverandi
íslandsmeistara undir
uggum.
Gunnar Eiríksson við Rally-Cross bil sinn.
Rally Cross er nú ein
vinsælasta bílaíþrótta-
greinin á Norðurlönd-
um, bæði meðal öku-
þóra og áhorfenda. Rally
Cross er ung íþrótt hér á
landi. Húsvíkingar byrj-
uðu íþróttina hér norð-
anlands með keppni á
Húsavík sumarið 1981.
Bílaklúbbur Akureyrar
hélt sína fyrstu keppni í
Rally Cross nú í sumar.
Áður hafði B.A. haldið
hér keppni í ískrossi
sem er mjög svipað
Rally Cross nema hvað
hjólbarðar eru sérút-
búnir með ísnöglum til
að fá grip á ísnum. B.A.
hefur í hyggju að kynna
þessar íþróttir meira í
vetur og jafnvel að
halda námskeið í útbún-
aði bflanna og akstri.
í Rally Cross er keppt
á um 1 km langri braut
sem tengist þannig að
ekið er í hring eftir
hring. Brautin er mal-
arbraut, oft með mal-
bikuðu starti. Hæfilega
margar beyjur og mis-
hæðir eru hafðar á
brautinni til að gera
keppnina erfiðari.
Árekstrar, útafkeyrslur
og veltur eru mjög al-
gengar en það hafa
aldrei orðið slys á
mönnum hérlendis.
Mjög strangar reglur
eru um öryggisútbúnað
bflanna. T.d. veltibúr,
4ra punkta öryggisbelti,
stóll með höfuðpúða,
hjálmur, útsláttarrofí á
rafmagn og slökkvi-
tæki. Mjög gott sam-
starf hefur verið milli
bflaklúbbanna á Akur-
eyri og Húsavík. Hafa
Akureyringar og Hús-
víkingar sótt hverjir
aðra heim til skiptis. Áð
tilefni Rally Cross
keppninnar á morgun
voru 4 ökumenn á Ak-
ureyri heimsóttir og eru
kynntir hér. Við biðjum
velvirðingar á því að
ekki er hægt að kynna
alla keppendur.
Gunnar
Eiríksson
Gunnar hefur að baki sér
litríkan feril í sandspyrn-
unni áður en hann hóf
Rally Cross akstur. Hann
ekur nú Skoda Pardus
1972, með 82 hestafla vél
sem útbúin er með heima-
smiðuðum flækjum, sog-
grein og 42 mm Weber
blöndungi. Heddið á vél-
inni er einnig verulega
breytt og Gunnar gekk
svo langt að hann slípaði
8 24-.^pYéftlb'éij;t98é'