Dagur - 27.01.1989, Síða 7
27. jánuar 1989 -DÁGUR -7
„Svæði í innsiglingunni
sem þeir ná ekki að dýpka-
þetta getur orðið þeim
dýrt ef illa fer“
Magnið sem við hefðum dælt
þarna var um 70 þúsund rúm-
metrar af sandi. Þetta er mjög
gott dælingarefni. Þeir geta lent í
því að botninn verði mjög óslétt-
ur því þeir ná ekki alveg út. Þeir
verða að leggja garðinn meðfram
stálþilinu alveg út í höfnina í
sömu línu og grafa báðum megin
við hann og moka garðinum síðan
í burtu í lokin, jafnóðum og þeir
bakka með kranann. Síðan eru
svæði í innsiglingunni sem þeir
geta ekkert átt við. Þá hefði þurft
að dýpka svæði fyrir togarana til
að láta þá fá aðstöðu til að bakka
þannig að þeir geti snúið í höfn-
inni. Þetta mál kemst alls ekki á
hreint fyrir en eftir að verkið hef-
ur verið mælt út.
Að lokum vil ég taka fram að
þeim lá mjög mikið á þessu verki;
skipið mátti ekki að koma seinna
en í febrúar til að byrja. Þetta
hefði tekið okkur þrjá mánuði, við
vorum búnir að stilla dæminu
þannig upp að við hefðum klárað
1. júní. Núna horfir þetta þannig
við þeim í hafnarstjórn að þeir
verða við verkið langt fram á
næsta haust. Ég skil því alls ekki
hvað lá á, því við vorum undir
mjög mikilli pressu frá þeim um
að svara því hvenær við gætum
byrjað. Við vorum með samning
við Dalvíkinga um að gera smá-
tilraun þar áður en gröfuskipið
kæmi til að flýta fyrir. Ég efast
ekki um að þeir á Akureyri ná
ekki því dýpi sem þeir eru að tala
um og varpa fram efasemdum um
hvort hér hafi verið rétt að mál-
um staðið. Þegar tækin eru til í
landinu ber Akureyri að styðja
við þann rekstur, rétt eins og öðr-
um höfnum, ef það er eitthvert
vit í honum. Við erum búnir að
sýna að við erum miklu ódýrari
en Hafnamálataxtarnir og það er
hagsmunamál Akureyrar eins og
annarra bæjarfélaga sém liggja
að sjó að fyrirtæki eins og okkar
nái að þrífast.
Það var einhliða ákveðið í
hafnarstjórn að slíta þessum við-
ræðum. Það gæti orðið þeim dýrt
að laga þetta ef illa fer. Við
myndum ekki þora að fara með
dæluna á þennan stað eftir að
búið er að byggja grjótgarð.
Kraninn er mjög þungur og það
kostar mikla peninga að byggja
nægilega sterkan garð undir
hann. Þeir á ísafirði eru að græða
12 milljónir króna á verki sem er
upp á jafnháa upphæð, 12 millj-
ónir króna, þar sem við erum í
50% af taxta hafnamálastofnun-
ar. Þetta finnst hafnarstjórn ekki
nógu hagstætt og vilja gera þetta
sjálfir. Það er gott ef þeir eru svo
snjalhr að þurfa ekki að nota
dýpkunarskip. Það er líka gott ef
þeir spara peninga en þeir verða
þá líka að standa klárir á því
gagnvart öðrum aðilum hvað þeir
eru að gera. Þeir ættu að gá betur
að hvað þeir eru að hugsa um.“
EHB
Rangfærslur og
staðlausir stafir
- segir Guðmundur Sigurbjörnsson hafnarstjóri
um staðhæfmgar Jóhannesar Lárussonar
Guðmundur Sigurbjörnsson,
hafnarstjóri á Akureyri, segir
að ekki sé farið með rétt mál í
veigamiklum atriðum í grein
Jóhannesar Lárussonar varð-
andi samskipti Akureyrarhafn-
ar og Dýpkunarfélagsins hf.
Hafnarstjóri vildi koma eftir-
farandi á framfæri varðandi við-
skipti forráðamanna hafnarinnar
og forstjóra Dýpkunarfélagsins:
1. Það er rangt að Akureyrar-
höfn hafi beðið Dýpkunarfélagið
hf. um tilboð, það voru þeir
síðarnefndu sem höfðu samband
við okkur og báðu um að fá að
gera okkur „tilboð sem við gæt-
um ekki hafnað.“ Það var upp-
hafið að viðræðunum. Þetta
endurtók sig 2-3 sinnum með
nokkurra mánaða millibili en ekk-
ert heyrðist í fyrirtækinu á milli. í
nóvember var okkur gefinn frest-
ur á að svara tilboði, sem okkur
var sent, til 1. desember. Það til-
boð vorum við að ræða fyrir ára-
mót en ákváðum að ganga ekki
að því á fundi hafnarstjórnar
30. des.
2. Hvað varðar ásakanir
Jóhannesar í þá veru að við höf-
um notfært okkur tilboðsgerð
þeirra til að fá tölur til viðmiðun-
ar um kostnað þá er það rangt.
Það vita allir hvaða verð eru í
gangi og ég hef kynnt mér verðin
sem Dýpkunarfélagið hefur unn-
ið fyrir á ísafirði, Stöðvarfirði og
víðar. Þetta eru upplýsingar sem
hafa legið á lausu. Mér finnst
ótrúlegt að heyra þær rangfærslur
sem koma fram hjá Jóhannesi
varðandi þessi atriði og önnur.
3. Það eru nokkrir aðrir aðilar
á landinu en Dýpkunarfélagið
sem geta unnið svona verk, þeir
eru ekki einir þótt þeir eigi eina
dæluskipið af þessari gerð. Það
voru aðrir aðilar búnir að hafa
samband vegna þessa verks og
spyrjast fyrir um það. Ef við
hefðum ætlað að versla við aðra
hefðum við látið fara fram útboð.
Það er hins vegar sjálfsögð kurteisi
að svara tilboðum sem koma og
taka afstöðu til þeirra og það
gerðum við.
4. Allir aðilar sem láta vinna
verk reyna að gera það á hag-
kvæmasta hátt. Það er ekki hlut-
verk okkar að halda uppi fyrir-
tækjum. Ég tel það mjög gott að
hér sé rekið félag.sem vinnur að
dýpkun en það er ekki þar með
sagt að hver einasti aðili á land-
inu þurfi að versla við þetta til-
tekna félag. Það hittist þannig á
að við eigum gott tæki sem við
höfum haft góða reynslu af og
hefur dýpkað tugi þúsunda rúm-
metra. Ég gæti trúað að kraninn
hefði mokað upp um 25 til 30
þúsund rúmmetrum úr Fiskihöfn-
inni nú þegar. Við vitum því um
hvað við erum að ræða þegar við
setjum kranann í verkið.
5. Allt tal hjá Jóhannesi um
grjótgarða er byggt á þekkingar-
leysi. Það hefur aldrei komið til
tals að konta upp eða nota grjót-
garð enda væru þær aðferðir sem
hann lýsir í grein sinni langt frá
því að vera hagkvæmar. Við
erum að framkvæma verkið á
hagkvæmasta hátt sem til er með
því að nota til þess okkar eigin
tæki.
6. Við erum komnir niður á 7
metra dýpi þar sem við erum að
dýpka með krananum núna. Það
er því ekki sannleikanum sam-
kvæmt þegar Jóhannes segir að
við náum ekki dýpra en 6 metra.
Botnrannsóknir liggja fyrir og við
hljótum að þekkja jarðveginn í
höfninni eftir alla þá vinnu sem
við höfum unnið þar. Jarðvegur-
inn er þannig að á ákveðnum stað
er þéttara lag sem kraninn þurfti
nokkuð lengri tíma til að komast
gegnum. Ég get fullyrt að jarð-
vegur er ekki verstur viðureignar
neðst í botninum.
7. Þær hafnir sem hingað til
hafa verið gerðar á Akureyri eru
ekki fyrir 7 metra dýpi. Eini stað-
urinn sem uppfyllir 7 metrana er
bryggjan við Éimskip, Oddéyrar-
bryggjan. Það er ekki langt síðan
menn fóru að ræða um að fá 7
metra og ég fullyrði að þrátt fyrir
að menn séu að fá stærri skip í
dag en áður þá flýtur hvert ein-
asta skip flotans í höfn á stór-
straumsfjöru á 6 metra dýpi. Ég
vísa því alveg á bug að við getum
ekki dýpkað meira en niður í 6
metra.
8. Botn hafnarinnar getur
ekkert síður orðið ósléttur við
notkun á dæluskipi en krana ef
ekki er rétt að verkinu staðið.
Hér er ekki um vandamál að
ræða að okkar áliti.
9. Það er ekkert grjót í höfn-
inni og við höfum aldrei hugsað
okkur að láta keyra út grjótgarð
þarna. Við höfum gert áætlanir
um hvernig hagkvæmast er að
vinna þetta. Það er einnig rangt
að til hafi staðið að lána Akur-
eyrarhöfn þetta verk til tveggja
ára. Akureyrarhöfn er þjónustu-
fyrirtæki sem þarf að moða úr
sínum tekjum á sem hagkvæm-
astan hátt.
10. Jóhannes segir að okkur
hafi legið mikið á að fá svar.
Hann gaf okkur frest til 1. des-
ember til að svara tilboði sínu. Ef
menn eiga að svara tilboði hljóta
þeir að vilja vita hvenær á að
vinna verkið. í þessu tilviki leit
dæmið þannig út að við áttum að
svara tilboðinu í hvelli en hann
átti síðan að ráða því sjálfur hve-
nær honum þóknaðist að koma.
Það gátum við ekki fengið upp úr
Jóhannesi. Þetta er því allt á eina
bókina lært en mergurinn málsins
er, þrátt fyrir allar tæknilegar
rangfærslur Jóhannesar, að hann
hafði reglulega samband við okk-
ur þar sem hann bauðst til að
vinna verkið og biður um leyfi til
að gera okkur tilboð sem við get-
um ekki hafnað. Auðvitað játum
við því að hann megi gera sitt
tilboð. Hér er því um eðlileg við-
skipti að ræða í alla staði af okkar
hálfu. Tilboði Dýpkunarfélagsins
var hafnað vegna þess að þar
voru á ferðinni tölur sem ég tel
alls ekki þess eðlis að ekki sé
hægt að hafna þeim. Þó er ég alls
ekki að segja að þær hafi verið of
háar. Tæki Dýpkunarfélagsins
hafa verið í fullri vinnu frá því
þau komu til landsins og ég sé
ekki ástæðu til að leggja niður
rekstur félagsins þótt ein höfn
skipti ekki við þá í þetta sinn. Ég
vona að Dýpkunarfélagið eigi
eftir að starfa sem lengst þrátt
fyrir framkomu þeirra í okkar
garð nú. EHB
SMNN3K
Bændur, bifreiðaeigendur,
verktakar og útgerðarmenn
Eigum ávallt fyrirliggjandi allar
stærðir SONNAK rafgeyma.
* HLEÐSLA - VHDGERÐIR - ÍSETNING
Véladeild
Óseyri 2 • Símar 22997 & 21400
M YNDLISTASKOLIN N
Á AKUREYRI
Kaupvangsstræti 16
Almenn námskeið Myndlistaskólans á Akureyri
6. febrúar til 20. maí.
Barna- og unglinganámskeið.
Teiknun og málun fyrir börn.
1. fl. 5-6 ára. Einu sinni í viku.
2. fl. 6-7 ára. Einu sinni í viku.
3. fl. 8-9 ára. Einu sinni í viku.
4. fl. 10-11 ára. Einu sinni í viku.
5. fl. 12-13 ára. Einu sinni í viku.
Málun og litameðferð fyrir unglinga.
Byrjendanámskeið. 14-15 ára. Einu sinni í viku.
Framhaldsnámskeið. 15-16 ára. Einu sinni í viku.
Skrift og leturgerð.
Byrjendanámskeið. 13-15 ára. Einu sinni í viku.
Kvöldnámskeið fyrir fullorðna.
Teiknun.
Byrjendanámskeið. Tvisvar í viku.
Framhaldsnámskeið. Tvisvar í viku.
Módelteiknun.
Byrjendanámskeið. Tvisvar í viku.
Framhaldsnámskeið. Tvisvar í viku.
Málun og litameðferð.
Byrjendanámskeið. Tvisvar í viku.
Framhaldsnámskeið. Tvisvar í viku.
Auglýsingagerð.
Byrjendanámskeið. Tvisvar í viku.
Byggingalist.
Byrjendanámskeið. Tvisvar í viku.
Myndmótun
Byrjendanámskeið. Tvisvar í viku.
Skiltagerð.
Byrjendanámskeið. Einu sinni í viku.
Skrift og leturgerð.
Byrjendanámskeið. Tvisvar í viku.
Framhaldsnámskeið. Einu sinni í viku.
Allar nánari upplýsingar og innritun í síma 24958.
Skrifstofa skólans er opin kl. 13.00-18.00 virka daga.
SKÓLASTJÓRI.
í myrkri gildir
að sjást.
Notaöu endurskinsmerki!
yUMFERÐAR
RÁÐ