Dagur


Dagur - 04.08.1995, Qupperneq 2

Dagur - 04.08.1995, Qupperneq 2
2 - DAGUR - Föstudagur 4. ágúst 1995 FRÉTTIR Lagning Fljótsdalslínu 1: Ferðafólk mótmælir til Skipulags ríkisins - vill ekki aö Ódáöahraun verði skoriö í tvennt Mótmælabréf gegn lagningu Fljótsdalslínu 1 liggja frammi hjá Iandvörðum í Herðubreiðar- Iindum og Þjóðgarðinum í Jök- ulsárgljúfrum, en frestur til að skila athugasemdum við lagn- ingu Iínunnar til Skipulags ríkis- ins rennur út 10. ágúst. „Það ýtti mjög við fólki hér á tjaldstæðunum að skrifa undir mótmælabréfin þegar iðnaðar- ráðuneytið og Landsvirkjun stóðu fyrir könnun á viðhorfum fólks til virkjanaframkvæmda á Austur- landi. Niðurstöðurnar úr könnun- inni verða ekki tilkynntar fyrr en í október en ég heyrði á hluta fólks- ins að það var mjög á móti þess- um hugmyndum. Mér fannst margir vera þannig stemmdir að þeir gætu ekki hugsað sér að byggð yrðu miðlunarlón sem sökkva myndu grösugum dölum austurlands og að þeir kæmu ekki aftur að Dettifossi ef vatnið yrði tekið af fossinum að miklu leyti,“ sagði Kári Kristjánsson, landvörð- ur í Herðubreiðarlindum, sem heyrði ferðafólkið ræða um könn- unina. Á mótmælabréfunum, sem fá- anleg eru á íslensku eða erlendum málum, er mynd af Herðubreið með volduga háspennulínu í for- grunni. íslenski textinn á bréfinu er á þessa ieið: „Með bréfi þessu mótmæli ég þeim hugmyndum sem fram koma í auglýstum tillög- um Skipulags ríkisins um lagn- ingu háspennulínu um Ódáða- hraun, Fljótsdalslínu 1. Ódáða- hraun er eitt stærsta ósnortna víð- lendi í Evrópu og býr yfir fjöl- breyttri náttúru. Hluti af töfrum svæðisins felst í þeirri staðreynd að svæðið er lítt mótað af athöfn- um manna og þar ríkir friðsæld og ró, fjarri umferð og mannvirkjum. Lagning stórrar háspennulínu klýfur svæðið og hún verður sýni- Ieg langt að, hversu vel sem reynt verður að fela hana í landslagi. Línunni fylgir vegalagning, en reynslan sýnir að út frá línuvegum myndast slóðir í allar áttir, skipu- lagslaust. Engin leið er að koma í veg fyrir að svæðið verði allt út- sporað í bílslóðum, með tilheyr- andi landspjöllum og sjónmengun. Þá mun sjálf vitneskjan um tilvist línunnar vinna þungt gegn tilfinn- ingu fólks um að það sé að fara um ósnortið svæði. Náttúruvernd er grundvöllur ferðaþjónustu á ís- landi. Þörf og löngun þeirra sem búa í manngerðu umhverfi til að komast út í óspillta náttúru fer stöðugt vaxandi. Óskemmt Ódáðahraun býður upp á einstæða möguleika til að mæta þeirri þörf. Svæðið er göngusvæði á heims- mælikvarða, vegna hins óspillta og fjölbreytta náttúrufars og þess hversu aðgengilegt það er. Verði lína og vegur lögð um það, hefur það í för með sér að núverandi eiginleikar þess glatast um aldur og ævi. Það verður ekki aftur snú- ið. Slíkt þýðir stórfellda skerðingu á framtíðarmöguleikum ferða- þjónustu til skipulagningar vist- vænnar ferðamennsku á þessu svæði. Hljótast mun af mikið tekjutap vegna þess að þeir ferða- menn sem eru að leita að friðsæld og náttúrulegu umhverfi neyðast til að fara eitthvert annað. Ábyrgð íslendinga í umhverfis- málum er mikil, þeir eru herrar yf- ir náttúru sem stenst samjöfnuð við það sem merkast þekkist á jörðinni. Þjóðinni ber því skylda til að forðast öll spjöll sem rýra gildi náttúru landsins. Mistök sem gerð eru í dag fylgja okkur um alla framtíð. Og við eigum bara þetta eina land. Látum því ekki peningaleg skammtímasjónarmið og þröng- sýni verða þess valdandi að ómet- anlegri náttúruperlu verði fórnað undir mannvirki. Ef þau eru nauð- synleg má vafalaust finna þeim annan stað en leið Fljótsdalslínu 1 gerir ráð fyrir, þar sem spjöllin af þeim verða minni.“ IM Eyjafjörður: Akureyri: Verður Borgarbraut þjóðvegur? Vegaframkvæmdir milli Þverár og Laugalands Áætlað er að hönnun vegna framkvæmda við Borgarbraut ljúki snemma í haust og þá verði verkið tilbúið til útboðs. Þessa dagana er skipulagsnefnd Akur- eyrarbæjar að reyna að fá Borg- arbrautina viðurkennda sem þjóðveg þannig að ríkið myndi borga framkvæmdirnar en ekki er ljóst hvemig verkið verður fjármagnað ef Borgarbrautin verður ekki viðurkennd sem þjóðvegur. Gísli Bragi Hjartarson, formað- ur skipulagsnefndar, segir að sam- B00 flofifð BQDQDQÍB Föstudagur 4. ágúst Harpa Björnsdóttlr opnar sýn- ingu í Glugganum. Franska lúörasveitln L’Enfant de Bayard lelkur f göngugöt- unni kl. 16. Laugardagur 5. ágúst Formlega opnuð skúlptúrsýn- ing sem komið hefur verið fyrir vfða utandyra og f Ketilhúsinu. Sunnudagur 6. ágúst Sumartónlelkar f Akureyrar- kirkju. Tjarnarkvartettinn a ca- pella. Kl. 17. Aðgangur ókeypis. Gönguferð um Innbœrinn. Gengið frá Laxdalshúsi kl. 13. kvæmt upphaflegri áætlun hafi verið gert ráð fyrir að Dalsbraut yrði aðalbraut og Borgarbraut kæmi inn á hana en við nánari skoðun hafi skipulagi verið breytt. „Borgarbrautin verður aðalbraut og Dalsbrautin kemur inn á þá framkvæmd. En síðan er það tak- mark okkar að tengja Dalsbrautina sem fyrst suður Þingvallastrætið.“ Að sögn Gísla er skipulags- nefnd þessa dagana að þrýsta á samgöngumálanefnd ríkisins að framkvæmdir við Borgarbraut verið settar inn á vegalög. „Ef það gerðist myndum við hefjast handa sem allra fyrst þó svo að við fengjum kannski verkið greitt eftir 2-3 ár. Ef Borgarbrautin verður ekki viðurkennd þurfa menn hins- vegar að setjast niður og leita ann- arra leiða. Sú leið sem menn sjá einna helst, þar sem Iftið er til af peningum, er hrein lántaka og ég er nú ekki búinn að sjá að menn séu neitt spenntir fyrir því.“ Nýi vegurinn mun liggja frá horninu á Glerárgötu og Tryggva- braut, ganga upp með Gleránni og upp brekkurnar hjá Sólborg. Þar verður síðan byggð brú yfir Gler- Leiðrétting í fréttatilkynningu sem birtist í blaðinu í gær um fjölskyldutjald- stæði í Kjarnaskógi segir að tjald- stæðin séu rekin af Skógræktarfé- lagi Eyfirðinga í samvinnu við skátafélagið Klakk og tjaldstæði Akureyrarbæjar. Hið rétta er að rekstur tjaldstæðanna er í höndum Klakks en ekki Skógræktarfélags- ins og er því hér með komið á framfæri. ána og vegurinn tengist Borgar- brautinni sem nú er og heldur svo áfram norður byggðina og tengist út í Glæsibæjarhrepp. AI Hafísjaðarinn var við ískönnun- arflug Landshelgisgæslunnar sl. miðvikudag næst landi um 46 sjómflur norðvestur af Straum- nesi. Líkur á því að hafísinn komi inn á siglingarleiðina fyrir Horn eru ekki taldar mikiar miðað við ríkjandi vindátt og veðurspá. Borgarísjaki sást við hafísjaðarinn. fsinn er heldur meiri nú en í meðalári og eins heldur nær landi en oft getur reynst erfitt að meta magnið og verður þá að taka inn í flatarmál hans og þéttleika. Hafís- inn er heldur að færast nær landi þessa dagana en það eru helst vest- an- og suðvestanáttir sem hafa mest áhrif í þá veru. Spáð er sunnan og suðvestan átt á þessum slóðum næstu daga svo eitthvað kann hafísinn að færast nær landi meðan þær áttir eru ríkj- andi þó ekki verði hann landfastur. Hafísdeild Veðurstofunnar fær alltaf töluvert af fyrirspurnum um hafís á þessum slóðum og eins um hafís á Barentshafi, ekki síst í Smugunni. Framkvæmdir við lagningu bundis slitlags á vegarkaflanum milli Þverár og Laugalands í Eyjafjarðarsveit eru enn ekki hafnar þrátt fyrir að samkvæmt verksamningi eigi þeim að vera lokið fyrir 1. september nk. Verktaki er Klæðning hf., Reykjavík. Sigurður Oddson umdæmis- stjóri Vegagerðar ríkisins á Norð- urlandi eystra segir það ekkert óeðlilegt þótt framkvæmdir séu ekki hafnar þar sem samið hafi verið við Klæðningu hf. um að ljúka fyrst framkvæmdum í Náma- skarði, Mývatnssveit, sem þeir eru einnig verktakar að. Á því sviði er gott samstarf við Norðmenn þótt stórir hnökrar séu á öðru samstarfi við þá á því svæði því þeir senda Veðurstofunni Samkvæmt samkomulagi milli Vegagerðarinnar og Klæðningar hafa verklok við lagningu slitlags á kaflann milli Þverár og Lauga- lands verið færð fram í október. „Fresturinn samkvæmt útboðs- gögnum var upphaflega fyrsta september 1995 en það er sami verktaki með þetta verk og verkið í Mývatnssveit í gegnum Náma- skarðið og hann átti að klára fyrri hluta þess verks fyrir verslunar- mannahelgi sem hann og gerði en seinni hlutann átti ekki að klára fyrr en í október. Vegagerðin óskaði eftir því að verkið í Náma- skarði yrði klárað að fullu áður en byrjað væri í Eyjafjarðarsveit." GH hafískort þaðan sé eftir því leitað. Enginn hafís er í Smugunni en nokkur ís er hins vegar nærri Sval- barða. GG Hafísinn 46 mílur frá Straumnesi og færist nær: Norskar upplýsingar um hafís í Smugunni

x

Dagur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.