Þjóðviljinn - 25.02.1947, Qupperneq 8
Skymasierfingvé! frá ABA í Reykjavík þlÓÐVILIINN
Svigkeppiiiii á Skíáanaóíi
ISeykJavikus*
■«wKKMwmaswmœx*iœ&iis&-.--
Helgi Óskassson L og Hreka GuðmunásdóSlir K.R.
urðu s¥igmeistarar Reyklavíkur
Síðastliðinn sunnudag kom tii Keykjavíkur Skyðiasterflúgvél i'rá sænska flugfélaginu
ABA á leið sinni vestur til Ameríku. Er þetta i fyrsta sinn Sem flugvélar þessa féiags lenda
á Keykjavíkurflugvellinum? lenti áður á Keflavíkurflugvellinum, en eítirleiðis munu þær
feafa viðkomu á flugvellinum hér.
Enn eitt strœtisvagnahneyksU:
Jóhann Olafsson virðir að vettugi til>
boð um fimmtíu sfrætisvagna frá
Tékkóslóvakíu
% < •
ISæjarbíiar krefjasl þess aó Jóhaimi Ólafs-
synf verði tafarlaust vfkió úr einkætfi fyr-
ir skeiiiindlarstilrf sin
Skíðamóti Reykjavíkur
hófst við Kolviðarhól í fyrra-
dag, og var keppt í svigi.
Reykjavíkurmeistari í svigi
karla varð Helgi Óskarsson
Ármanni en í svigi kvenna
Hrefna Guðmundsdóttir úr
KR.
Úrslit i einstök'Um flcikk-
um urðu þessi:
Svig kvenna A—B flokkur:
ríkur Jónasson., S.F.R. 163,3.
í sveitakeppni 3. flokks sigr-
aði Ármamj á 528,9, en 2.
varð sveit KR á 632,0.
í sveitakeppni C-floks
sigrað.i Ármann einnig. á 716
sek., en sveit KR varð 2. á
743,5.
Keppendur voru rúmlega
60 frá sex félögum: Glímu-
félaginu Ármann, Skíðafélagi
Jóhann Ólaísson, íorstjóri strætisvagnanna og
Bjarni Benediktsson íyrrverandi borgarstjóri eru
staðnir að írábæru sleiíarlagi við stjórn strætisvagn
anna og algeru skeytingarleysi um útvegun nýrra
,¥agna. Sér til afsökunar hafa þeir gripið til þess að
ifoera fram vísvitandi ósannindi um Viðskiptaráð, en
:það reyndist þeim skammgóður vermir. En þar með
er mælir þessara ódyggu embættismanna síður en
..svo fullur. Umboðsmenn Skodaverksmiðjanna á ís-
tfandi, Gotfred Bernhöft og Ragnar Jóhannesson,
iiafa nu um skeið haft í fórum sínum tilboð f rá Skoda-
. verksmiðjunum um 50 strætisvagna, yfirbyggða og
ölbúma til notkunar. Verksmiðjurnar gátu afhent
þessa vagna með örstuttum fyrirvara þannig að sá,
síðasfi kæmi í september í ár. Jóhann Ólafsson fékk
að vita um.þetta tilboð í desember síðastliðnum —
®n hann hefur ekki enn látlð svo líSlð að tala við
aiiiboðsmenn Skoda-vesksmiðjanna aukinheSdnr
meir. Með þessu eindæma atferli hefur Jóhann Ólafs-
son kórónað hinn ömurlega íeril sin-n sern þjónustu-
maður reykvískra borgara, og það er krafa almenn-1
ings að honum verði vikið úr síöðu sinni umsvifa-
laust.
Reksturinn á Strætisvögn-
um Reykjavíkur hefur ebki
aðeins mótazt af hirðuleysi
og trassaskap, heldur einnig1
af vísvitandi skemmdarstarfi
Jóhanns Olafssonar og íhalds
íteneirihlutans í bæjarstjórn.
Fyrir þeim hefur vakað það
eitt að ,,sanna“ að bæjarr&kst
•ur stæði einkarekstri að baki.
Þessvegna verða Reykvíking
ar nú að skrönglast með ger-
c-nýtum skrapató'lum sem allt
af eru að bila, svo að aldrei
ev hægt að treysta þeim. Lín-
urnar eru ailltof fáar og svo
óhaganlega fyrirkomið að
t ndruan sætir. Allir þeir
Reykvíkingar sem þurfa að
nota strætisvagnana hafa
eina og sömu sögu að segja
og munu líta á það sem per-
sónuilega hefnd, þegar Jó-
hann Ólafsson verður að
hröklast úr stöðu sinni með
smán.
% -
Atihæfi þessa ólánsimanns
er þeim mun hneykslanlegra,
sem Strætisvagnarnir verða
með hverju ári nauðsynlegri
í lífi bæjarbúa. í jafn stór-
um bæ og Reykjavík skiptir
það stórvægilegu máli að
■greiðar samgöngur séu í bæn
um til hagræðis fyrir bæjar-
búa og til þess að spara fé
og tíma. Ef strætisvagnasam-
göngurnar væru sómasamleg
ar, myndi sá smábílagrúi
sem nú er að torvelda alla
umferð. verða ónauðsýnilegur.
í ölluim siðuðum löndum er
lögð megináherzla á'það að
sámgön'gur í borgum séu sem
greiðastar og hentugastar al-
menningi — en hér í Reykja
vík ríkir þveröfugt , Sjónar-
mið. Og Jóhann Ólafsson ber
sökina ekki einn. Bjarni Bené
di'ktsson hefur haldið uppi
vörnum fyrir hann og stutt
ósannindi bau sem hann hef-
ur borið fram árum saman.
Cg meðan xhaldsmeirihlutinn
lætur Jchann Ólafsson sitja
áfram í emibætti, ber hann
fuíila á'byrgð á öllum athöfn-
um þessa skemimdarverka-
manns.
Skoda-verksmiðjurnar tékk
nesku, sem buðu íslending-
um 50 strætisvagna, eru ein-
hverjgr kunnustu ver-ksmiðj-
ur heims og frægar fyrir
vandaða cg góða vöru. En
Jóhann Ólafsson viM sem
sagt ekki ta'la við urnboðs-
menn þessa víðfræga fyrir-
tækis. Hann stjórnast af
þeirri hivöt’ að láta rekstur
strætisvagnanna vera í sem
mestum ólestri og þar við
bætist hatur þessa forna naz-
ista til lýðræðisþjóðanna á
meginlandi Evróp.u. Þannig
verður hagur Reýkvíkinga að
ví'kja svo að Jóhann Óilafs-
son og hans nótar geti fengið
að þjón-a lund sinni.
1. Hrefna Guðmundsdóttir 1 Reykjavíikur KR, yal, Fram
KR 96,6. 2. Sigrún Eyjólfs-I Skátafélagi Reykjavikur.
dóttir, Á., 112,0.
Svig kvenna, C-flokks. 1.
Margrét Sigurþórsdóttir, Á.,
d5,6. 2. Sesselja Guðmunds-
dóttir, Á., 71,9. 3. Karen
Magnúsdóttir, KR 74,8
A-flokkur karla: 1. Helgi
Öskarsson, Á. 168,9. 2. Eyjólf
ur Einarsson Á., 174,9. 3.
Gísli Kristjánsson ÍR, 190,3t
B-flokkur karla: 1. Haf-
stéinn Þorgeirsson ÍR, 139,1.
2. Ásgeir Eyjólfsson, Á, 159.2.
3. Lárus Guðmundsson KR
169,4.
C-flokkur: 1. ÓLafur Jóns-
s'on Sf. R. 136,1. 2. Ragnar
Thoroddsen ÍR 162,2. 3. Ei-
Flokkaglíiiian
verður á föstudag
Flokkaglíma Reykjavíkur
verður háð n. k. föstudag 28.
þ. m. í húsi íþróttabandalags
Reykjavíkur við Hálogaland.
— Hefst hún kl. 8,30 e. h.
Keppt verður í þremur
þyngdarflckkum. I I. fl.
verða keppendur sem vega
alllt að 75 kg., II. fl. 75—83
kg., og III. fl. 83 kg. og þar
yfir. Auk þessa verður keppt
í sérstckum drengjaf-lok'ki.
Þátttakendur í ' glímunni
verða frá þremur féilögum:
Ungmennafélagi Rvíkur, KR,
og Ármanni. Meðal keppenda
eru ýmsir cþekktir en efni-
I legir glímumenn, auk þraut-
I reyndra gMmukappa. —
S UMFR og KR sjá um keppn-
ina.
fkviknanir
i
I Slökkviliðið var kvatt út
þrisvar í gær. í fyrsta skiptið
var um gabb að ræða, en kl.
tæplega fjögur fékk slökkvi-
stöðin tilkynningu um eldsvoða
í Effersvör, hafði kviknað
þar í olíukynntum ofni, elduiinn
var fljótlega slökktur og
skemmir urðu litlar. Kl. 18.40
7
kviknaði í skúr á Bústaða-
bletti. Hafði kviknað þar í
rusli.í olíutunnu. Eldurinn var
fljótlega slökktur.
Mótinu verður fh'aldið á-
fram tvo næstu sunnudaga.
■ I .... ' ' " ' I
ÍMendinga-
hatur
l>að er engu líkara en
sjúklegt útlendingahatur
hafi nú gripið mikinn hluta
af þingmönnum landsins. — í
síðustu viku voru teknar fyr
ir í neðri deild umsókn-
ir ýmissa útlendinga um
ísienzkan ríkisborgararétt, oa
afgreiðsla þess máls var
með þeim endemum að þess
mun lengi minnzt. Ýmsir
þinginenn, sem varla virðast
liafa verið með sjálfum sér,
tóku sér fyrir hendu|r að
neita ágætum borgurum um
þessi sjálfsögðu réttindi. —
Meðál þeirra sem þannig
voru liunzaðir var Kristian
Huseby járnsmiður, sem dval
izt hefur hér á landi í 40 áv
og er uppeldisfaðir hins ís-
lenzka Evrópumeistara í
kúlukasti! Það er torvelt
að skilja hvers sá ágæti mað
ur hefur átt að gjalda og
sama má .segja um aðra þá
sem neðri deild veitti sömu
svör. Er það t. d. af ræktar-
semi við minningu Jóhanns
Jónssonar skálds að ekkju
hans Élísabet Göhlsdorf hef-
ur ekki enn tekizt að fá ríkis
borgarrétt þó hún hafi vérið
hér í 11 ár? I stjórnarskránni
er ráð fyrir því gert, þótt
ekki séu um það föst ákvæði,
að erlendir menn fái ríkis-
borgarrétt þegar þeir hafa
dvalizt í landinu tíu ár, ef
þeir gerast ekki brotlegir við
landslög, og virðist það sjálf-
sögð regla og fyllilega rétt-
mæt.
Það er erfitt að skýra þess
ar furðulegu atliafnir i neðri
deild, en þó má benda á, að
það eru sömu alþingismenn
og í fyrra vildu ólmir fá
þýzka nazista til landsins,
sem nú virðast lialdnir þessu
óskiljanlega útlendingahatri.
Þetta skyldi þó aldrei vera
liefndarráðstöfun?