Þjóðviljinn - 16.10.1947, Page 3

Þjóðviljinn - 16.10.1947, Page 3
Fimmtudagur 16. október 1947 ÞJOÐVILJINN 3 Reykjavík, 1. apríl 1947 fyrirtæki, enda slíkt lítt Flugfélagið American Over seas Airlines er nú í þann veginn að taka við sem um- boðsmaður Bandaríkjastjórn ar á Keflavíkurflugvellinum, sbr. 4- gr. flugvallarsamnings ins frá 6. október 1946. Jafnframt starfar félagið sem einkafyrirtæki að fólks- flutningum á flugleiðinni Bandaríkin—N-orðurlönd um Kefiavík. Að því er þennan atvinnurekstur snertir, nýt- ur félagið ekki skatt- eða tollafrelsis hér á landi né annarra sérréttinda. Skrásett mun hafa verið í sérstakt félag í Bandaríkjun- um, einskonar dótturfélag A.O-A., til þess að fara með umboð Bandaríkjastjórnar samkvæ-mt flugvallarsamn- ingnum, en mörkin milli þessa félags, Iceland Aiport 1 ‘ , . Corporation, og A.O.A. eru lnl’1 Þeina mögulegt, eins og áður er fram tekið. Auk Bandaríkja- manna starfa þegar á annað hundrað íslendinga á vegum félagsins á flugvellinum. Félagið hefur þegar tekið við ýmiss konar rekstri á flugvellinum, sem sumpart virðist vart geta fallið undir ákvæði flugvailarsamningsins en sumpart rekin í víðtækari mynd en svo, að það geti tal- izt til réttinda umboðsm. samkv. samningnum. Verð- ur hér þó ekki rætt um starf semi slíka sem flugstjórn, fjarskiptaþjónustu o. þ. h. heldur aðeins um starfsemi, er snertir flugflutninga, greiðasölu, þjónustu og sölu varnings til flugfarþega, á- hafna flugvéla. annarra en herfl'ugvéla og sölu á elds- neyti, oláu og öðrum varn- engan veginn skýr, enda næsta erfitt, ef ekki ómögu- legt, að draga þau möfk. Samkv. upplýsingum, sem yfirmaður A.O.A- á Keflavík urflugvellinum, hr. W. M. Hunter, hefur gefið flugvalla nefndinni, áætlar hann, að áður en langt um líður verði viðkomufjöldi flugvéla á vellinum 200 á mánuði. Jafn framt hefur hann skýrt svo frá, að hann geri ekki ráð fyr ir, að viðkomur herflugvéla verði fleiri en 6 á viku, eða 26 á mánuði. Verður þá um- ferð herflugvéla aðeins um 13% af allri umferðinni um völlinn, en sem stendur mun hún þó vera heldur meiri. Samkvæmt upplýsingum, sem þáverandi umboðsmaður A-O.A, á Keflavíkm'flugvell- inum gaf flugmálastjóra fyr- ir um það bil ári síðan, gerði félagið þá ráð fyrir að þurfa milli 30—100 starfsmanna á Þjóðviljinn birtir í dag álit flugvailanefndar um skatta- og' tollamál Keflavíkurflugvallarins, en það er birt í fyrsta sinn opinberlega í þingsályktun Aka Jak- oossonar. Ríkisstjórnin hefur mjög reynt að hakla þessu áliti leyndu, en ekki tekizt. Þar sem óstjórnin á Kefía- víkurflugVellinum hefur vakið mikla athygli, þyldr Þjóð- viljanum rétt að birta álitið í heild, svo að almeníiingur fái öll gögn í sínar hendur. Þær tillögur sem nefndin ber íram, hafa sem kunnugt er allar verið hunzaðar af rík- isstjóminni. A.O.A. hefur þegar tekið við rekstri gistihússins, þar sem seld er gisting, matur o fl. flugfariþegum og áhöfnum einkaflugvéla sem herflug- véla. Á flugvellinum geta flugfarþegar sem stendur keypt ótollaða vindlinga. Þá hefur A.O.A. á hendi mat- sölu í sambandi við af- greiðslumiðstöð flugvallar- ins' í þessu sambandi skal aftur á það bent, að umferð flugfélagaflugvéla verður væntanlega margfalt meiri en umferð herflugvéla. Far- þegar með flugvélum flugfé- laganna verða þá sennilega hlutfallslega enn fleiri, þar sem herflugvélar munu flest ar flytja varning, sbr. einnig 4- gr. flugvallarsamningsins, þar sem rætt er um sérstöðu áhafna flugfaranna að því er tolla o. fl. snertir, en farþeg- ar ekki nefndir. Afgreiðslumiðstöðin er sam stæði á flugvellinum, sameig inlegt fyrir allar flugvélar, þar á meðál flugvélar þeirra flugfélaga, sem fela A.O.A. að annast afgreiðslu fyrir sig, eins og fyrr greinir. Algengt er nú orðið að flugfélög veiti gagnkvæma aðstoð í þessum málum, en að sjálfsögðu er reglan sú, að þau veiti hana hvert í sínu heimalandi. Þannig mun danska flugfé- lagið D.D.L- annast afgreiðslu allra flugvéla, sem á Kastrup lenda. Enn gerir A.O.A. ráð fyrir bví að halda uppi áætlunar- bílferðum milli Keflavíkur og Reykjavíkur, bæði fyrir starfsmenn ilugfélagsins og flugfarþega. Gera verður ráð fyrir, að A. O-A. yfirtaki töluverðar birgð ir af ýmiss konar varningi Bandaríkjahersins við brott- för hans héðan. Gera má ráð fyrir, að sumt af þessu falli tvímælalaust undir benzínverðs á flugvölluhum í Reykjavík og Keflavík og hætt við, að 'ríkið fengi ekki þá leigu eftir benzíngeymana sem því ber, þegar flugherinn á ekki í hlut. • Hitt virðist eðlilegt, að -ís- lenzka ríkið kaupi benzin- og olíubirgðirnar eins og ýmsar aðrar birgðir hersins og selji síðan olíufélögunum til af- greiðslu, eftir því sem samn ingar þeirra standa til, með- an núverandi birgðir endast. Ríkið mundi þá leggja á ben- zinið til einkafyrirtækja fyr- ir geymslu- og afhendingar- kostnaði, auk þess sem flug- vallargjald er tekið af benzín inu samkv- gjaldskrá flugvall arins. Þetta fyrirkomulag er notað á Reykjavíkurflugvell- inum og hefur reynzt vel og allir aðilar ánægðir með það. Þegar að því kemur, að kaupa þurfi nýjar birgðir, má ná samkomulagi við olíufélög ákvæðij in um ,að þau taki að sér inn flugvallarsamningsins um flutninginn flugvellinum vegná milli- í eiginleg fyiir herflugvélar og landaflugs félagsins um Keflavík, og var þá ekki um annað að ræða en farmiða- sölu, afgreiðslu á flugvélum félagsins, eftirlit og viðgerð- ir á þeim, skrifstofu með ílokki sem ílugVelarnar erU k nokkúumi iflugséifræðmgum einkaflugvélar A.O.A., sem einnig hefur umboð fyrir önnur flugfélög, eins og áður var fram tekið. Starfsmenn munu vera hinir sömu, hvaða o. þ. h. Nú mun A.O.A. hafa gert eða vera um það bil að gera samninga við flest eða öll þau erlendu flugfélög, sem flugvöllinn nota að einhverju leyti, um að annast alla af- greiðslu flugvéla þeirra þar, viðgerðir á þeim og annað. A.OA. hefur þegar fengið hingað um 550 bandaríska stai'fsmenn, án þess að fyr og umsjón hússins, kynding og annað starfrækt á kostn- að félagsins sem umboðs- manns. Félagið starfrækir brauð- gérðarhús, þvottahús og fata hreinsun fyrir alla starfs- menn félagsins og alla flug- farþega og áhafnir án aðgrein ingar- Þá hefur félagið lýst yfir því, að það áformi að stofna verzlanir á flugvellin um, bar sem að minnsta kosti tollfrelsi, en einnig má gera ráð fyrir, að 1 þessu séu mat- væli. tóbaksvörur o. fl., sem notað verður af A.O.A. sem flugfélagi eða selt starfsmönn um og fai'þegum án aðgrein- ingar. Á flugvellinum eru miklar birgðir af benzíni. hráolíu og smurningsolíum. Aðeins lítill hluti þeirra birgða mun fara til hernaðarflugvéla, enda hefur hr- Hunter lýst yfir því, að hann geri ekki ráð fyrir, að framvegis verði flutt ar inn olíur vegna hersins sérstaklega, heldur muni hann kaupa hjá öðrum, A. O.A. hefur samning við olíu- félagið Standard Oil Co., en umboðsmaður þess hér er Olíufélagið h.f. Hins vegar hafa ýmis önnur flugfélög, sem völlinn nota, samninga við önnur olíusamtök. í sameinmgu samkv. nánara samkomulagi við þau, eins og ráðgert er í sambandi við’ Reykjavíkur- flugvöllinn. Auk þess varnings, sem A. O.A. hefur tekið við eða ráð- gerir að taka við af setulið- inu, er vitað, að það hefur þegar fengið ýmsan varning hingað til landsins með skip- inu ..Lambert Cadwalader“, sem hafnaði sig hér hinn 22. f- m. Er hér mestmegnis um bifreiðar að ræða, vörubif- reiðar, jeppa, almennings- vagna og sedan-bifreiðar, en einnig nokkuð af ýmiss konar öðrum varningi. Vísast um þetta til bréfs tollstjórans í Reykjavík frá 27. f. m. Með tilliti til þess, sem að framan segir, verður að gera ráð fyr- ir, að vörur þessar séu ekki allar ætlaðar A.O.A. sem um- boðsmanni eingöngu, heldur ir geymslu- og afhendingar- kostnaði, en að sjálfsögðu skattfrjálst til herflugvél- anna. 2. Umboðsmaður Bandaríkja stjórnar (A.O-A.) láti íslenzk um stjórnarvöldum í té skrá yfir þá stærri vörufl- sem her inn hefur afhent honum, á- samt skýrslu um það, hvað af þessum vörum eigi að nota vegna starfa hans sem un> boðsmanns og hvað' végra A. O.A. sem flugfélags. 3. Um.boðsm^ður láti í té sams konar skrár yfir vörur, sem hann hefur flutt inn, á- samt skýrslu um skiptingu þeirra milli umboðsmannsins og flugfélagsins. Umboðsmaðurinn láti í té skrár um. alla starfsmenn sína og skýrslu um það, bverj ir hinna erlendu starfsmanna vinni að einhverju eða öllu le'yti fyrir Bandaríkjastjórn, sbr. 9. og 10. gr- flugvalíár- samningsins. 5. Þar sem nefndin telur ó- framkvæmanlegt að greina milli afnota eftir því, hvort um umboðsmann eða flug- félag er að ræða, og þar sem margir starfsmanna hljóta að vinna að báðum hlutverkun- um, og þar sem gestir hótels ins heyra sumir undir ákvæði samningsins um tollfrelsi, en aðrir ekki o. s. frv., telur nefndin óhjákvæmilegt að koma þeirri skipan á, að all- ar vörur, að undanteknu efni og áhöldum til bygginga og viðhalds. séu tollaðar. Enn fremur, að allir starfsmenn greiði tolla og útsvör, þó ef . til vill að undanskildum þeim, sem eingöngu vinna fyrir Bandaríkjastjórn, sbr. 4. gr- samningsins. Tollur og útsvör skulu endurgreiðast umboðsmanninum í samræmi við starfsskiptinguna, samkv. nánara samkomulagi, þannig að öruggt sé. að ekki verði í framkvæmdinni lagðir toll- ar eða önnur gjöld á efnis- notkun eða önnur störf í þágu stjórnar Bandaríkjanna og tillit tekið til sömu sér- stöðu flugfara hennar og á- hafna þeirra í þessum efn- um, sbr. 4. og 9. gr. samn- ingsins. Eftir því, sem vér höfum verði þær að einhverju leyti komizt næst, virðist það hug notaðar vegna einkarekHi ai ir muni liggja nein formleg í allir starfsmenn þess og vænt beiðni eða tilkynning um það. anlega einnig allir flugfai- Þó munu ókomnir flestir þeir 1‘Þeg31' §eÞ verzlað. í því sam menn. sem starfa eiga að bandi hefur m. a. veiið byggingum, stækkun flug- J minnzt á tóbakssölu. en þó vallarins og viðhaldi. Engar, e- t- v- me^ skömmtunarfyr- i mynd Bandaríkjamanna, að herinn afhendi A.O-A. ben- zín- og olíubirgðirnar, en það láti síðan hinn innlenda um- boðsmann Standard Oil sjá um afhendingu benzínsins í umboði A.O.A. Þetta virðist í skýrslur liggja fyrir, er sýna, hverjir þessara manna starfa irkomulagi. Þá gerir A.O A. ráð fyrir fyrir flugfélagið sem einka-j að reka stórt flugvélaverk- félagsins beint og óbeint.. lcna sSasasf Árekstur varð milli tveggja. bifreiða á Kleppsvegi í fyrra- íla.Kji Strætisvagninn R—2785 og vörubifreiðin R—2074 rák- Með skírskotun til framan-i ust á- vestan Kambsvegar, en skráðs ályktar flugvallar- nefndin að leggja til: 1. Að ríkið yfirtaki benzín- og olíubirgðir Keflavíkur- flugvjallarins á heimsmark- alla staði óeðlilegt með tillitij aðs- eða kostnaðarverði sam- til þess, sem að framan greinj kvæmt birgðamælingum 5. þ. ir um þarfir herflugvéla, auk| m 0g afhendi síðan á tank- þ.ess sem með því væri einui bifreiðar olíufélaganna, sam- olíufélagi ívilnað á kostnaðj kvæmt nánara samkomulagi hinna. Þá yrði misræmi milli ( við þau, með álagningu fyr- kona, sem var farþegi í stræt- isvagninum, slasaðist og var flutt í Landsspítalann. Klukkan var rúmlega hálf oex þegar ■slysið varð. Hægri hlið vörubifreiðarinnar rakst á hægri hlið strætisvagnsins og reif allmikið úr heiini. Auk þess gereyðilögðust tvö sæti í vagn- inum, og mun konan hafa setið í öðru þeirra.

x

Þjóðviljinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.