Þjóðviljinn - 21.01.1953, Page 8
¥ega> og brúargerSir 1952:
Unníð m íynr fæpiega 41 milijon kr.
Helmingur til vi^halds þjóðvega —
heimingur til nýrra vega og brúa
Vegamálastjóri hefar nú k»Mð yfirliti yfir vega- og brúar-
gerSir 1952.
t fjáriögum ársins 1952 var veitt tæplega 31 miUj. kr. t31
vegamála en unnið var álls fyrir tæplega 11 millj. kr. Um
feelmingur heildarkostnaðar fór tál viðhalds þjóðveganna ásamt
brúm, eða inn 20 mlllj. kr. og er þaS heldar minna en 1951.
Til nýrra akvega var varið taepum 9 millj. kr. og til sýsluvega
um 1.2 mlllj. kr. auíc svipaðrar upphieðar úr héruðtun.
Ti! brúargerða var vai'ið rösklega 7 millj. kr. Byggðar voru
samtals 20 brýr lengri en 10 metrar og var brúin á Jökulsá í
Lóni þeirra stærst, ennfremur 16 smábrýr 4—9 m langar.
Miðvikudagur 21. janúar 1953 — 18. árgangur — 16. tölublað
Samband matreiðslu- og framreiðsiumanna:
Erlendum mönnum verði ekki veitt ný
atvinnuleyfi né endurnýjuð leyfi
Á íundi í stjórn Sambands matreiðslu- og framreiðsluruanna
er haklinn var í gær, var samþyfckt einróma að madast til þess
\ið viðkomaudi yfirvaid, að veita ekki erlendum mönnum at-
vinnuleyfi í matreiðslu eða framreiðslustörfum, nó endumýja
siík íeyfi til þeirra erlendu manna sem slík leyfi hal'a áður fengið.
Nýbyggingarféð di'eifðist um
allt land og er í f járlögum
talinn 151 vegarikafli. Voru
um 24 Ikaflar með 100 þús. !kr.
fjárveitingu og hærri, allt í
280 iþiis. kr., en flestir fá aðeins
litlar upphæðir og torveldar
þessi mikla dreifing fram-
kvæmdir og gerir jþær dýrari,
en hjá því verður ekki komizt
meðan vegakerfið víða í sveit-
um er enn mjög ófullmegjandi.
í>á segir ennfremur í yfirlit-
inu: Á aðalleiðunum voru litl-
ar framkvæmdir, enda þykja
þær nú Ikomnar í viðunandi
horf miðað við innansveitar-
vegi, þó vissulega sé þessu víð-
ast ábótavant, miðað við að þar
er umferðin yfirleitt mest.
Aðeins 2 smáár óbrúaðar.
Á Suðurlandi var óvenjulítið
um nýbyggimgar vega, en gerð-
ar voru 5 brýr og eru nú aðeins
2 smáár óbruaðar á Suðurlands-
vegi allt að Skeiðarársandi. Þá
var ennfremur lokið við í haust
brúargerð á Jökulsá í Lóni og
er hún langmest þeirra er gerð-
ar voru á árinu.
100 m löng hengibrú fyrir-
huguð á Ilvítá.
Því miður var engin fjárveit-
ing úr brúarsjóði til framhalds
framkvæmda að brúargerð á
Hvítá hjá Iðu, en þar var 1951
hafinn nokkur undirbúningur
brúargerðar. Fæst væntanlega
nokkurt fé til framkvæmda í
ár. Þarna er fyrirhuguð ein
stærsta og Ikostnaðarmesta stór
brúin, sem nú og næstu árin
verður í smíðum. Verður það
hengibrú, yfir 100 m löng og
er hennar mildl nauðsyn til
samgöngubóta í uppsveitum
Ámessýslu.
Fátt er svo með öllu illt...
Fátt er svo með öllu illt að
ekki fylgi tiokkuð gott og sann-
ast það jafnvel á fjárpestum
Framsóknar. Svo segir í yfir-
liti vegamálastjóra: Á Vest-
urlandi var víða unnið að veru-
legum vegabótum. Má sérstak-
lega nefna iþessar:
Uxahryggja- og Lundareýkja
dalsvegur var mjög endurbætt-
ur til þess að geiða fyrir fjár-
ffutning'anum á s. 1. haustl. Er
sú leið nú orðin mjög greiðfær
sumarvegur um Þingvelli. Þar
sem hún er um 15 km styttri
en fyrir Hvalfjörð, mun hún
orðið fljótfamasta leiðin til
Borgarfjarðar.
Nýr Fróðárheiðarvegur.
Á Seiæfellsnesi miðaði allvel
áleiðig lagningu Fróðárheiðar-
vegar og er nú ikominn góður
tiltölulega snjóléttur vegur yfir
allan vesturhluta heiðarinnar.
Má vænta að lokið verði vega-
gerðinni á næstu 2 árum ...
Á Útnesvegi vora byggðar
smábrýr á Stapagil og Dag-
verðará og er nú vel akfært
iþangað. Eftir fá ár er vænzt
að leið þessi verði akfær vest-
ur fyrir SnæMIsjölcul til Heil-
issands.
Um Austurland segir: Á
Austurlandi var mjög víða
unnið, en yfirleitt þar eina og
annars staðar fyrir smáupp-
liæðir í hverjum kafla.
Að sinni er ekki rúm til að
rékja yfirlitið nánar, en verður
og voru 35 réttar en 28 rang-
1 síðuslu viku voru handtekn-
ir í Vínarborg tveir fyrrverandi
hermenn úr Bandaríkjaher og
hafa þeir nú verið fluttir til
IBandaríkjanna og mál höfðað
á hendur þeim fyrir njósnir í
þágu Sovétríkjanna. Þeir hafa
báðir lýst yfir sakleysi sínu.
Leshringur um
bókmenntir á veg-
um Æ. F.
Á næstunni mun taka til
starfa bókmenntaleshringur á
vegum Æ. F. Mtm hann koma
saman einu sinni í viku, á
þriðjudögum.
Helgi J. Halldórsson, kand.
mag.-, hefur tekið að sér að
veita leshringnum forstöðu, og
mun hann hef ja kennsluna með
fyririestri um verttdð og höf-
undinn.
Vegna annars undirbúmngs
er áriðandi að væntanlegir
þátttakendur láti skrifstofuna
vita hið fyrsta. Einnig skal
vakin athygli á því að utan-
félagsmönnum verður heiöiil
þátttaka.
Sennilegt er að fjTsti tím-
inn verði' á þriðjudaginn ikem-
ur.
Skákþing Beykjavíkur hófst
um síðustu helgi. Þátttakendur
eru 31, þar af 12 í meistara-
flokki, 9 í I. fí. og 10 í H. fl.
í fyrstu umferð í melstara-
flokki urðu allar skákir er k>k-
ið var jafntefíi!
Úrslitin í fjTstu umfcrð i
meistaraflokki i fyrradag urðu
þau að jafntefli gerðu: Lárus
Johnsen og ÓIi Valdimarsson,
Jón Pálsson og Þórir Ólafsson,
Ingi R. Jóhannsson og Þórður
Þórðarson. Biðskákir urðu hjá
Hauk Sveinssyni og Gumsari
Ólafssyni, Ólafi Einarssyni og
Steingrími Guðimmdssyni, Mgi-
mundi Guðmuudssyni og Jóni
Einarssyni.
Næsta umferð verður tefld á
föstudagskvöldið á Þórsgötu 1.
Öllum skuldlausum félagsmönn-
ar. Bétta lausnin er birt á ann-
arri síðu blaðsins.
Dregið var um vinninga með-
al þeirra sem réttar lausnir
sendu og varð árangur þessi:
1. verðlaim — 150 kr. —
hlaut Guðmunclur Guðmunds-
son, Skúlagötu 58, Reykjavik.
2. verðlaun — 100 kr. —
hlaut Hartmann Pálsson, Ólafs-
vegi 6, Ólafsfirði.
3. verðlaun — 50 kr. — hlaut,
Stefán Jónsson, Rauðarárstíg 5,
Rey'kjavilt.
Reykví'd&gamir eru beðnir
að vitja verðlauna sinna á
skrifstofu Þjóðviljans, Skóla-
vörðustíg 19.
Islenzk stjómarvöld eru frá-
munalega tomæm, en snjóavet-
urinn í fyrra virðist þó hafa
keimt iþeim að ssijóbílar séu
nothæf verkfæri.
1 skýrslu sinni um fram-
ilcvæmdir í vegamáhim á s. 1.
ári segir vegamálastjóri m. a.:
„Eg fór fram á fjárveitingu
1949 til kaupa á 2 slíkum bif-
reiðum (þ. e. snjóbílum) frá
Kanada, en fjárvetting fékkst
ekkl. Síðan hafa flutzt hingað
Samþykkt þessl er gerð
vegna þess alvariega atvinnu-
ástands sem skapazt hefur
meðal framreiðislunianna og
matrriðshimanna frá því um og
fyrir síðustn áramót.
Eins og getið hefur verið í
blöðum, samþykkti Fiskimat-
sveinadeild S.M.F. miðlunartil-
iögu sáttanefndar í deilunni um
kaup og kjör á mótorbátaflot-
um í Taflfélagi Reykjavíkur er
heimill óikeypis aðgangur.
í I. flokki vann Guðmundur
Ársælsson Eirík Marelsson,
Kari Þorleifsson vann Magnús
Vilhjálmsson, Guðjón Sigur-
karlsson vann Magnús Alex-
andersson. Biðsttcák varð hjá
Dómald Ásmundssyni og Jóni
Víglundssyni.
Fyrsta breytingartillagan var
þannig:
„Söluverð á gasolíu, breiuigju-
olíu og benzíni skal vera Eið
sama á öllum útsölustöðum úti
Samningaumleit-
anir hafnar aftur
Sáttasemjarl rikisins boð-
aðl deiluaðila í verkfalli
bátasjómanna á fund til
samningaviðræðna kl. hálf-
tíu £ gærkvöldi og stóðu þær
viðræður þegar blaðið fór í
pressu í nótti
t.0 lands 9 slíkar bifreiðir, 3 frá
Kanada og 1 frá Sviþjóð af
líkri gerð, á beltum að aftan
og með framhjólum, sem taka
12—14 farþega eða fyllilega
'1000 kg. af flutningi, og 5
minni, er renna eingöngu á
beltum og ætlaðar eru til smá-
flutninga og sleðadráttar. Hef-
ur fengizt nokkur reynsla og
virðast þær muni gefast vel,
svo sem vænta mátti, þótt þeim
séu vitanlega emnig takmörk
sett við erfiðar aðstæðuri‘.
anum. Er þetta fyrsta sinn
sem matsveinar em viðurkennd-
ir cér samningsaðilar við
Landssamband ísl. útvegs-
mamia, áður höfðu sjómanna-
félögin þessa samninga. Þessi
deild var stofnuð 19. febr. sl.
Meðlimir hennar eru nú rúml.
90 manns, allir starfandi mat-
sveinar á togurum og línubát-
um. Formaður deildarinnar er
Bjami Jónsson, en fulltrúi £
þessari samninganefnd var
Ingvar Ivarsson.
Samband matreiðslu- og
framreiðs’umanna hefur til-
nefnt fulltrúa sína í veitinga-
leyfisnefnd Reykjavíkur fyrir
árið 1953 þá Janus Halldórs-
son formann sambandsins
samkv; tillögu Framreiðslu-
deildar og Böðvar Steinþórs-
son íyrrv. form. sambandsina
samkv. tillögu Matreiðsludeild-
ar. Varamenn á sama hátt Sig-
urður B. Gröndal og Kári Hall-
dórsson.
(Frá Sambandi matreiðslu-
og framreiðslumanna).
um land og er á hverjum tíma
útsöluverð í Reykjavík".
Þessi tillaga var felld með
16 atkv. gegn 6.
Önnur breytingart.illaga' Ein-
ars var þonnig:
„Verðlagseftirlitið skal á
hverjum tíma ákveða útsölu-
verðið í Reykjavík. Þó má
verðið, er þessi verðákvörðun
kemur fyrst til framkvæmda
ekki hækka frá því, sem það
er í Reykjavík við samþykkt
þessara laga“.
Var hún felld að viðhöfðu
nafnakalli og sögðu já sósíal-
istar og Hamiibal og Gylfi, en
nei Jónas Rafnar, Jömndur,
Magnús Jónsson, Páll Þorst.,
Pétur Ottesen, Sigurður Ágústa
son, Skúli Guðmundsson, Eirík-
ur Þorsteinsson, Ásgeir Bjaraa-
son, Eysteinn, Gisli Guðmunds-
son, Halldór Ásgrímsson, Helgi
Jónsson, Ingólfur Jónsson, Jón
Gíslason, Jón’ Plmason, Jóit
Sigurðsson, Sigurður Bjama-
son. — Fimrn sá.tu hjá.
Þriðja breytingartillaga Ein=
ar var þessi:
„Frjálst skal að fljrtja inn
til landsins al’ar nefndar olíu-
tegundir og efni til geyma fyrir
þær, og skulu bankamir skyld»
ir að láta gjaldeyri til gTeiðslu
þeirra“.
Var hún felld með 18:6 atkv.,
og virtust stjómarflokkamir
með öllu hafa gleymt fylgi aínu
við „frjálsa verzlun".
| Menningar- og friðarsamtök kvenna: )
MÆÐUR! Látið ekki etja
sonum ykkar til víga
„Fundur haldinn í Meualngar- og friðarsamtökum ís-
lenzkra kvenna 15. jan. 1953 skorar á allar íslenzkar kon-
ur að vera á verði gegn þeirri hætta, er felst í ábyrgðar-
lausum skrifum og iwunælum ráðandi manna í landlnu,
um að stofna íslenzkan her.
íslenzka þjóðin heí'ur borið gæfu til þess að vera sem
lýsandi kyndih friðarins, þegar aðrar þjóðír hafa borizt
á banaspjótum, og fyrir það hefur hún notið virðqngar
og aðdáunar um allan hcúm.
fslenzkaz kosnz. iátim ekki setja blctt á
þann heiður.
Mæður, látið ekki etja soimm ykkar til
mannvíifa".
gert þegar rúm leyfir saðar.
Myndagáta kjóðviljans:
ííío rétt svor — 28 rtfng
03 ‘’Twi á mynda-
gátunid í iólablaði í'jóðviljans,
Skákþing Keykjavíkur:
Jafntefli og biðskákir í meistaraf lokki
Vegamálastjóra var neitað um sajó-
bíla árið 1949
Lágt ris á unnendunt „frjálsrar verzlunar"
Stjórnarliðið fellir tillögur om lækk-
un olíu- og benzíuverðs niðiir i
Reykjavíkurverð
Stjómarflokkamir felldu í neðri deild í gær allar breytingar*
tillögur Einars Olgeirssonar við fmmvarpið nm verðjöfnun &
oliu og benzíni, en í þeim féllst að Iáta olínhringana bera kostn-
að af þeirri verðjöfnuu er lælcki verð á oliiun og benzíni um
allt lar*d niður í Reykjavíkurverð, og veita frjálsan innflutning
á þeim vörurn.