Þjóðviljinn - 08.11.1955, Side 3

Þjóðviljinn - 08.11.1955, Side 3
„Fólkið heiur valið fylgd og forsjá Ferðafélags íslands" Fleiri tóku þátt í ferðum Ferðafélagsins á s.l. sumri — þrátt fyrir rigninguna — en verið heiur undanfarin ár Ætla mætti aö Feröafélag íslands bæri ekki höfuöið hátt á þessu hausti, eftir mesta votviðrasumar er yfir Suöui'land hefur gengiö, en viö erum glaðari og reifari en nokkru sinni fyrr. -- Þriðjudagur 8. nóvember 1955 — ÞJÓÐVILJINN — (3 Sóknarhugur og bjartsýni Á þessa leið mæltist Pálma Hannessyni rektor í hófi með blaðamönnum í Skíðaskálanum í fyrradag. Þótt ótrúlegt kunni að liljóma þá voru þátttakend- ur í ferðum Ferðafélagsins öllu fleiri s.l. sumar en áður, eða 1300 manns. Reynslan hef- ur sýnt að fólkið hefur valið fylgd og forsjá Ferðafélags ís- lands, sagði Pálmi. Geir Zoega vegamálastjóri, forseti Ferðafélagsins, skýrði frá starfi félagsins á þessu ári. Þátttakendur í ferðum voru fleiri en undanfarin ár og það sem ánægjulegast þykir: það tók fleira ungt fólk þátt í ferðunum en vcnja hefur verið. Hinsvegar kvað forsetinn það nokkurt áhyggjuefni að ungt fólk nennti vart út úr bílunum til að skoða nokkurn stað, held- ur vildi þeytast áfram sem lengstar vegalengdir, en til- gangur Ferðafélagsins væri ekki sá að aka sem hæstan kílómetrafjölda heldur að fólk- ið kynntist landi sínu sem bezt. Fór Zoega viðurkenningar- orðum um starf fararstjóra fé- laggins, einkum þeirra Hall- grims Jónassonar og Jóhannes- ar Kolbeinssonar. Átta sæluhús — Það el/.ta 25 ára. Ferðafélagið á nú 8 sælu- Víðförull mat- reiðslumaður í Nausti S.l. sunnudag var eitt ár lið- ið síðan veitingahusið Naust við Vesturgötu var opnað og í tilefni afmælisins buðu eigend- urnir fréttamönnum til hádegis- verðar. Voru þar bornar fram hinar lystilegustu kræsingar sem danskur matreiðslumaður, Knud Lomborg að nafni, hafði útbúið, en hann hefur nýlega hafið störf í eldhúsi Nausts. Lomborg er mjög víðförull maður, á síðustu fimm árum hefur hann unnið í veitingahúsum um gjörvalla Ev- rópu, Norður-Afríku og víðar. Jafnframt matreiðslustörfunum hefur hann ritað greinar fyrir Extrabladet í Kaupmannahöfn um matargerð og veitingahúsa- . rekstur í þeim löndum er hann hefur gist, birt uppskriftir af sérstæðum þjóðarréttum o. s. frv. Hann starfaði við Valhöll á Þing- • völlum í sumar og mun vinna í Nausti í allt að hálft ár. Að , sjálfsögðu sendir Lomborg grein- ar héðan og uppskriftir að ís- lenzkum réttum. Samkvæmt upplýsingum Hall- dórs Gröndals, framkvæmda- stjóra Nausts hefur aðsókn að veitingaþúsinu verið mjög mikil þetta ár sem það hefur starfað. Talsverður hluti gestanna hafa verið útlendingar, t.d. um 10% í sumar. * hús. Hið nýjasta og stærsta er SkagfjörðsskáJinn í Þórsmörk. Var þar margt gesta í sumar, svo og í Landmannalaugum. í sumar var Jóhannes úr Kötl- um umsjónarmaður í Skag- fjörðsskálanum og kvað Zoega það hafa gefizt vel. Skagf jörðs- skálinn er fyrirmyndarsæluhús, enda varð byggingarkostnaður mikill. Við getum því ekki haldið áfram skálabyggingum i bili, heldur verðum að kasta mæðinni sem snöggvast. Við- hald húsanna kostar einnig töluvert, en þetta má samt ekki hefta okkur í því að halda á- fram sæl irhúsabyggiögum, sagði Zoega. Elzta sæluhúsið, Hvítárnes- húsið, er nú aldarfjórðungs- gamalt. Árbækurnar. Ferðafélagið hefur nú gef- ið út 28 árbækur. Eru bækur þessar bezta og nákvæmasta Islandslýsingin sem til er. Hafa félagsmenn fengið þær fyrir hlægilega lítið verð, eða aðeins 25 kr. árgjald, þar til nú að það hefur verið hækkað upp í 35 kr. Aðeins vegna árbókanna einna bortrar sig vel að vera í Ferðafélaginu. Árbækurnar ná þegar yfir stóra samfellda hluta landsins, og sígur nú óð- um á seinni hlutann með að Is- landslýsing Ferðafélagsins nái yfir allt landið. Síðasta árbókin var um suð- urhluta Austfjarða, samin af prófessor Stefáni Einarssyni. Næstu árbækur verða um aust- urhluta Austfjarða og Árnes- sýslu, og mun sú síðarnefnda koma næst út. Skrifar Gísii Gestsson þá bók. Eins og áður hefur verið rakið hér í hlaðinu hafa út- gerðarmenn upp á sitt ein- dæmi og án leyfis ríkisstjórn- arinnar liækkað áiagið á báta- gjaldeyri um allt að 40%. Er þetta einstætt dæmi um full- koniið gjaldþrot ríkisstjórn- arinnar í efnahagsmáluin, al- ger upplausn — hún hefur í rauninni gefizt upp á því að stjórna Iandinu. tJtgerðarmenn rökstyðja að- gerð sína með því að ríkis- stjórnin hafi margsvikið sjálft bátagjaldeyriskerfi sitt: 1. Hún hafi svikizt um að hagnýta til fulls markaðina í Ansturevrópu sem færa út- gerðinni langbezt verð en í staðinn beint viðskiptunum af alefli til Bandaríkjanna og Bretlands þar sem verðið er svo lágt að bátagjaldeyririim lirökkvi ekki til þess að bæta Ófært að 5 sæluhúsum. Fimm af sæluhúsum Ferðafé- lagsins eru inn á Kili, eða við Langjökul, en þau voru „lok- uð“ s.l. sumar af þeim sökum að vegurinn yfir Bláfellsháls var ófær af völdum rigning- anna. Komust aðeins bílar með drifi á öllum hjólum þá leið og var því fátt gesta inni á Kili s.l. sumar. Þeir Jón Eyþórsson veðurfræðingur og Pálmi Hannesson rektor ræddu þetta nokkuð. Kvað Jón Ferðafélagið ekki þiggja neinn ríkisstyrk til framkvæmda sinna, en til þess mætti þó ætlast að tekið væri það tillit til félagsins og ferða- manna á vegum þess, að ríkið léti lagfæTa veginn yfir Blá- fellsháls og aðrar helztu ferðamannaleiðirnar þótt í ó- óbyggðum væri. Pálmi tók í sama streng, en kvað forsagnar Zoega vegamálastjóra hafa skort í þessu máli á s.l. sumri, þar sem hann hefði verið fjar- verandi vegna veikinda. Vegir og vegleysur. Geir Zoega vegamálastjóri ræddi nokkuð um vegi og ferða- lög fyrr og nú. Kvaðst hann telja leik að ferðast nú saman- borið við ferðalög í gamla daga. Minntist hann gömlu vörðuðu fjallveganna og kvaðst sakna hinna gömlu varða, sem margar hverjar hefðu verið snilldar- verk, þegar góðir lileðslumenn voru að verki, í þeirra stað eru nú notaðir tréstólpar, fábreyti- legir og ólistrænir. I þessu sambandi má geta þess að undir forsögn Geirs Zoega hafa alcvegirnir komizt upp í 11000 km. Hann kveðst raunar sjálfur ekki telja þá bílfæra í þeim skilningi sem bil- vegir þurfi að vera. Það hefur vafalaust ekki verið öfundsvert starf að stjórna vegalagningu á landi hér. Nauðsyn vegalagn- það upp. 2. Hún hafi látið það við- gangast að farið sé í kringum bátagjaldeyriskerfið, jiannig að mikið magn af vörum sé flutt inn skattlaust en verzl- nnarmenn liirði þá upphæð sem útgerðin átti að fá. 3. Ríkisstjórniu hafi leyft heildsölum og verzlunarinönn- um hömlulausa álagningu á bátagjaldeyrisvörur; hvers vegna megi útgerðarmenn þá ekki njóta sömu réttínda?! Þarna er sem sé um opin- skáa uppreisn gegn ríkis- stjórninni að ræða. En eins og æfinlega bitnar uppreisnin á almenningi, vörurnar eiga að hækka í verði, dýrtíðin að magnast, raunverulegt gengi krónunnar að lækka. Og þótt ríkisstjórnin hafí neitað út- gerðarmönnum um leyfið er ekki annað sjáanlegt af yfir- Framhald af 1. síöu. Stefán O. Magnússon Stefán Ögmundsson Varamenn í miðstjórn voru kosnir: Guðmundur J. Guðmundsson Ólafur Jónsson, Kópavogi Steingrimur Aðalsteinsson Böðvar Pétursson Einar Ögmundsson Ragnar Ólafsson Benedikt Davíðsson Hólmar Magnússon Elín Guðmundsdóttir Skafti Einarsson ★ I flokksstjórn fyrir Suðurland voru kosnir: Gunnar Benediktsson, Hverag. Sigurður Brynjólfsson, Keflav. Sigurður Stefánsson, Ve. Karl Guðjónsson, Ve. Hjalti Þorvarðsson, Selfossi Sigurbjörn Ketilsson, Njarðvik Sigurður Guðmundsson, Akran. Jóhannes úr Kötlum, Hverag. Hjörtur Helgason, Sandgerði Varamenn fyrir Suðurland: Geir Jónsson, Boi’garnesi Oddbergur Eiríksson, Njarðvík Lárus Halldórsson, Brúarlandi Halldór Þorsteinsson, Akranesi ★ I flokksstjórn fyrir Austurland voru kosnir: Ásmundur Sigurðsson, Reyðará Bjarni Þórðarson, Neskaupstað ingar og skynsemi hafa vafa- laust alloft orðið að þoka fyr- ir skæklatogi einstakra pólitík- usa. — En á það minntist vega- málastjóri ekkert í ræðu sinni. 6000 félagsmenn. Þess raá að lokum geta að fyrir aldarfjórðungi voru fé- lagsmenn Ferðafélagsins 540. Árið 1939 voru þeir 2400. Nú eru þeir 6000. Þeir sem vilja fá reist fleiri sæluhús á fjöllum geta bezt stuðlað að því með því að ganga i Ferðafélag Is- lands. Auk þeirra er áður getur fóku til máls í Skíðaskálanum Hall- grímur Jónasson, Þorsteinn Þorsteinsson fyrrv. sýslumað- ur, o.fl. lýsingu Ólafs Thors í Morg- unblaðinu í fyrradag en að hún ætli að lyppast niður. Það er aunar tónn í forsætisráð- herramun þegar útgerðar- menn lækka gengið en þegar verkafólk fer fram á lág- marksbætur fyrir sífelklar verðhækkanir. Þegar málum er svo komið að ríkisstjórnin ræðúr ekki lengur við sitt eigið bátagjald- eyrisbrask ætti að vera tími tíl þess kominn að hún játaði þá staðreynd að hún er alls- endis ófær um að stjórna landinu. Þær játningar láta þó trúlega standa á sér, en þetta dæmi ætti að sanna öllu á- byrgu fólki hversu óhjákvæmi- leg nauðsyn það er mynduð verði ný stjóm og tekin upp ný stjómarstefna á íslandi áð- ur en þjóðin sekkur enn dýpra ofan í fenið. Lúðvík Jósepsson, Neskaupstað Alfreð Guðnason, Eskifirði Steinn Stefánsson Seyðisfirði Þórður Þórðarson, Gauksst. Varamenn fyrir Austurland: Jóhannes Stefánss., Neskaupst. Benedikt Þorsteinsson, Hornaf. Jóliann Clausen, Eskifirði ★ I flokksstjórn fyrir Norðurland voru kosin: Arnór Kristjánsson, Húsavík Elísabet Eiríksdóttir, Akureyri Gunnar Jóhannsson, Siglufirði Björn Jónsson, Akureyri Tryggvi Helgason, Akureyri Þóroddur Guðmundsson, Sigluf. Haukur Hafstað, Vík, Skagaf. Jón Ingimarsson, Akureyri Þorsteinn Jónatanss., Akureyri Jóhann Hermannsson, Húsavík Olgeir Lúthersson, -Fnjóskadal Varamenn fyrir Norðurland: Guðrún Guðvarðard., Akureyri Pálmi Sigurðsson, Skagaströnd Oddgeir Pétursson, Álftav. N-Þ Ósltar Garbaldason, Siglufirði Ragnar Þorsteinsson, Ölafsfirði ★ I flokksstjórn fyrir Vesturland voru kosnir: Albert Guðmundsson. Tálknaf. Halldór Ólafsson, Isafirði Skúli Guðjónsson, Ljótunnar- stöðum, Strandasýslu Ingimar Júlíusson, Bíldudal j Varamenn fyrir Vesturland: Ágúst Vigfússon, Bolungavík Guðmundur Árnason, Isafirði Guðmundur Friðgeir Magnús- son, Þingeyri. ★ Endurskoðendur voru kosnir: Jakob Jakobsson Ragnar Ólafsson Varaendurskoðendur: h Ari Fmnsson Jón Grímsson Hefur Marshall- samningnum verið breytt? Einar Olgeirsson ber fram fyrirspurnir til ríkisstjórnarinn* ar, svohljóðandi: 1. Hefur verið gerð breyting á þeim ákvæðum Marshallsamn- ingsins, er heimila Bandaríkja- stjórn að fá til sinna afnota 50% af andvirði óafturkræfra framlaga ? 2. Ef slík breyting hefur verið gerð, hver er hún þá og hvenær var hún gerð og hvaða áhrif hefur hún haft? Athugasemd Vegna þingsályktunartillögu, sem fram hefur komið á Alr þjngi viðvíkjandi Vestmanna- eyjaflugvelli, vil ég taka fram eftirfarandi. J>að er rangt, sem fram kemur í nefndri tillögu, að flugbraulin geti talizt hættuleg vegna sllt— lagsins. Enda hefur flugmála- stjóri Agnar Kofoed-Hansen falið mér að sjá um viðhald fíug- brautarinnar eftir því, sem þurfa þætti, og veitt til þess fé eftir þörfum. Vestmannaeyjum 3. 11. 1955. Skarpliéðinn Vilmundarson Ríkisstjórnin hefur gefizt upp á því að stjórna landinu

x

Þjóðviljinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.