Þjóðviljinn - 08.10.1968, Page 6

Þjóðviljinn - 08.10.1968, Page 6
9 r ) G Sfi»A — WÓÐíVTIlJINŒI —. íwíSJudaStH- 8. oKtðter 3S6S. Á konr.unarprófinu var meðaleinkium nemenda í ensku skv. endurmati samræmingarnefndar 3,30. FróBlegar nlÓursföSur könnunarprófa s.l. vor: Samræmt verðurnám í öllum f janúar sl. setti menntamála- ráðuneytið reglugerð um sam- ræmit ga p,nf ræðap róf. Kveður reglugerðin á um það. að allir nemendur sem ganga til gagn- fræðaprófs, skuli þreyta sam- ræmt próf í íslenzku, dönsku, ensku og stærðfxæði. Skipuð var 9 manma prófnefnd til að ann- ast undirþúning að framkvæmd samræmds gagnfræðaprófs og gekkst hún fyrir könnunarpróf- um í vor. Síðan var haldin ráð- stefna skólastjóra og kennara gagnfræðaskóla. og voru þar ræddar niðurstöður kömnunar- prófanna og lögð drög að nýrri námsskrá. einungis haldin könnunarpróf, en siðan' færu fram „alvöru- próf“ frá og með vorinu 1969, og staðfesti ráðuneytið tillög- una ofurlítið breytta. hinn 22. janúar sl. Eftirtaldir menn voru skipaðir í samræmingamefnd gaigníræðaprófs: Form. Andri ísaksson, vegna íslenzku Hall- dór J. Jónss. ög Óskar Halldórs- son, vegna dönsku Hjálmar Ól- afsson og Jóhanna A. Friðriks- dóttir. vegna ensku Benedikt Sigvaldason og Friðrik Sigfús- son, vegna stærðfræði Hörður Lárusson og Þórður Jörunds- son. prófi, voru allar ritgerðarúr- lausnir endunnetnar. en í stærri skólum var endurmetið ákveðið úrtak nemenda, sem fundið var eftir einföldum aðferðum, er Ottó J. Bjömsson tölfræðingur benti á, og voru úrtaksreglum- ar miðaðar við fæðingardag. Jafnframt þvi sem endurmat fór fram, var reiknuð út með- aleinkunn hverrar námsgreinar kemur iEa út bæði í dönsku og enskú. Frammistaða nemenda í erlendum tungumálum almennt er nokkru betri í dönsku en ensku: meðaleinkunn er liðlega 4 í dönsku, en aðeins rúmlega 3 í ensku. Er enska sú náms- grein, sem nemendur hafa verst ráðið við á könnunarprófi. Um bæði tungumálin, dönsku og ensku, vixðist óhætt að álykta, Áreiðanlegra próf Könnunarprófin Hér er gerð tilraun til að hefja gagnfræðapróf til fyrri vegs og virðin.gar, en margir hafa ver- ið á þeirri skoðun nú í allmörg ár, að lítið mark sé takandi á gagnfræðaprófi, og fátt vitað með vissu um nám að baki próf- inu, m.a. vegna þess að gagn- fræðadeildir starfa ekki eftir samræmdri námsskrá. Þetta hefur sérstaklpga verið skoðun skólastjóra og kennara skól- anna. sem taka við gagnfræð- ingum. en með þessu nýja fyr- irkomulad er að því stefnt að gagnfræðingar eigi fleiri kosti framhaldsnáms, þar sem próf þeirra ætti að vera" áreiðanlegra og námskröfur tryggari. Raunhæfur undirbúningur að samræmingu gagnfræðaprófs hófst ekki fyrr en sumarið 1967, en tveim árum áður höfðu þó námsstjórairnir Guðmundur Amlaugsson og Óskar Halldórs- son staðið* fyrir samræmdum könnunarprófum í íslenzku og stærðfræði í gagnfræðaskólum. Við undirbúning að samræmdu gagnfræðaprófi ]á fyrst fyrir að semja rgglugerð og var sett á stofn 14 manna nefnd til þess. Hinn 3. janúar 1968 samþvkkti hún tillögu að reglugerð til menntamálaráðuneytisins og fólst í henni að vorið 1968 yrðu Könnunarpróf í dönsku, ensku og stærðfræði var haldið á sama tíma, og var nemendum skipt í þrjá hópa samkvæmt ákvæð- um í reglum prófnefndar, og þreytti hver nemandi próf í einni áðurtaldra greina. í ís- lenzku þreyttu allir nemendur prófið. Segir svo í skýrslu sam- ræmingamefndar um prófið i vor: ■ Ákveðið hefur verið að framvegis verði námskröfur og próf í gagnfræðaskólum samræmt um land allt og er með þessu reynt að hefja prófið til vegs og virðihgar að nýju svo að nemendur geti haft af því meira gagn en verið hefur undanfarin ár. Hér á eftir eru birt helztu atriði í skýrslu sem samræmingamefnd gagnfræðaprófs hefur sent frá sér og niðurstöður könnunarprófa sl. vor. Kemur þar margt fróðlegt fram um skólamálin á gagnfræða- stiginu- sem mjög hafa verið til umræðu að undanfömu. Nefndarmenn hafa unnið að i'/rvinnslu, /einkum endiurmati prófúrlausna, síðan í ofanverð- um maímánuði. Nefndarmenn eru tveir fyrir hverja prófgrein. eins og fyrr segir og skiptu þeir úrlausnum á milli sín til yfir- ferðy og endurmats. Höfðu þeir áður samræmt mat sitt inn- byrðis eftir föngum. I dönsku. ensku og stærðfræðj voru all- ar prófúrlausnir endurmetnar. I íslenzkri stafsetningu var far- ið yfir úrlausnir úr nokkrum skólum en þa.r sem samræmi reyndist yfirleitt mjög gott milli frummats skóla og endurmats nefndarinnar. þótti ekki ástæða til að fara yfir úrlausnir allra skóla. í hverjum skóla fyrir sig. Einnig hafa verið reiknaðar út heildar- meðaleinkunnir í dönsku, ensku og stærðfræðd. en í þeim grein- um er úrvinnslu prófa næstum lokið. Allar þær meðaleinkunn- ir, sem þegar hafa verið redkn- aðar út eru birtar í töflum aft- ast í skýrslunni. Hér fer á eftir örstutt spjall um niðurstöður könnunarprófs í einstökum greinum: Stærðfræði Danska og enska Úrtaksreglur f skólum, sem höfðu 30 nem- endur eða færri í gagnfræða- í þessum námsgreinum kom víðast fram nokkur mismunur milli frummats skóla og endur- matsnefnd ari nnar, og var end- urmat þá nær alltaf strangara en frummat. (Þess skal getið. að, í dönsku urðu nokkur mis- tök i leiðbeiningum fyrir mál- fræði, og höfðu þau ofurlítil á- hrif fyrir útkomuna til misræm- is). Um frammistöðu nemenda í einstökum þáttum prófsins veku-r það helzt athygli, að stíll mál og jöfnur. Aðeins örfáir nemendur völdiu algebru eða mengi. íslenzka Stafsetningarprófið kóm ekki illa út, þar sem meðaleinkuinn þeirra úrlausna, sem athugaðar voru, reyndist liðlega 5. Auk þess fen.gu mjög fáir-nemendur 0 á prófinu, og virðist pró-fið því haf,a mælt allvel kunnáttu nemenda á lakast-a getustigi, ekki síður en miðlungsnemenda og góðra nemenda. Frumm-ati skól-a og endurmati. nefnda-rinn- ar bar yfirleitt vel sam-an í staf- setningu, svo sem áður segir. í íslenzkri ritgerð reyndist endurmat yfirleitt ívið lægra en frummat skóla, og í a.m.k. 2 skólum virtist hreinlega um tvær ólíkar matsaðferðir að ræða, eina hjá skóla og aðra hjá nefndinni. Segja má að þessir ha-fi ver- ið einna alg'engastir annmarkar á ritsmíðum nemendann-a: a) Málvillur. Hér ber einna mest á sljóleika ga-gnvart áhrif- um eins orðs á annað t.d.: „fólk . . . þeir (þau)“ eða „fólk . . . g@ra“, o.s.frv. b) Málsgreinaskil eru viða gölluð. Oft virðist upphaf máls- greinar t.d. gleymt, þegar máls- grein lýkur; einnig er a-lgengt, að aukasetning, hluti málsgrein- a-r, sé skrifuð sem sérstÖk máls- grein. c) kfnisskipan. Algengt er, að í upphafi vanti íhugun um það, hvemig á að skipa málsgrein niður. d) Frágangur, þar á meðial skrift, er misjafn og víða lé- legur. e) Efni. Þó nokkuð ber á því, að skrif-að sé um annað efni en það, sem titill ritgerða-rinnar á við. hefur þegar leitt í ljós, eru birt- ar í töflum afta-st í skýrslunni, svo sem áður greind-i. Eru töcfl- umar settar þannig upp, að greint er frá nemendafjölda; frumtali gkóla, bæði summu eijnkunna og meðaleinkunn; og frá summu og meðaleinkunn hvers skóla samkvæmt endur- m-ati. Um túik-un talnarin-a verð- ur að tafca það skýrt fram, að ekki má taka niðurstöðurnar of bókstaflega. Fyrst o-g fremst er það eitt atriði, sem gæta verð- ur vel að. Þegar skólar eru svo fámennir, að einungis örfáir ncmendur taka próf í einhverri námsgrein, geta niðurstöður gefið villandi mynd af kunnáttu og getu nemenda skólans. Eink- um á þetta við í „skiptináms- greinum“ dönsku, ensku og stærðfærði, þar sem tilviljun getur ráðið miklu um það, hvers konar nemendur skipast í hvert próf, ef skólar eru fámennir. í stórum skólum, ekki sízt skól- um með yfir 100 nemendur í prófi, á þessa lítt sem ekki að gæta við skiptingu. Fleira mætti nefna, sem hafa verður í huga við túlkun niðurstaðn-a, t.d. eru 1-aridsprófsnemendur í hópi þeirra, sem þreyta könnunar- próf í héraðsskólunum að Reykj- um og Laugum, og enn mætti ýmislegt nefna. Tilgangur og niðurstaða Að lokum þykir hlýða að vitna til þess, sem var yfirlýstur aðaltilgángu-r könnun-arprófsins vorið 1968. Tilgan-gurinn var einkum tviþæftur 1. Að fá nokkra heildarmynd af getu og þékkingu þeirra, er þreyta gagnfræðapróf í ís- lenzkri ritgerð og stafsetn- ingu. dönsku, ensku og stærð- fræði. Tölulegar niðurstöður 2. Að athuga, hvemig ákveðn-a-r gerðir og efnisþættir prófa reyn-ast. Allar þær tölulegu niðurstöð- ur könnunarpiófa, sem úr- vinnsla samræmingamefndar Nefndin telur að niðurstöður þær, sem nú liggja fyrir, hafi þegar veitt mikilvæga vitneskju um þessi atriði. D A N S K A að könnimarprófin s.l. vor ha'fi ekki mælt eða sundurgreint nægilega vel kunnáttu lakasta hluta nemendanna, þegar metið var eftir þeim einkunnarreglum. sem giltu um þau próf. í þeirri námsgrein er frammi- staða nemenda þolanleg, með- aleinkunn um 4,6 samkvæmt eijdurmati. Frummat skóla er auk þess í ágætu samræmi við endurmat í flestum skólum. í hinum almenna hluta prófsins. sem allir nemendux spreyttu sig á, virðast nemendur eiga erf- itt m.a. með dæmi, er höfða til stæ-rðarskilnings og ályktunar- gáfu, og einnig er athyglisvert,* hve nemendur flaska mjög á breytingu eininga í metrakerfi. í þessu prófi áttu nemendur að velj-a með aðstoð kennara tvo af fjórum valþáttum. í Ijós kom, að nær allir nemendur völdu sömu þættina: fla-tarmál-rúm- Frummat Endurmat skóla Skólar Nem.fj. Samt. M.tal Samt. M.tal Gagnfræðaskóli Austurbæjar 10 105,9 5,57 89,3 4,70 Gagnfræða-skóli verknáms 48 213,5 4,45 169,6 3,53 Hagaskóli 39 157,2 4,03 160,8 4,12 Kvenmas-kólinn 12 80,0 6,66 , 84,9 7,07 Lind-argöfcuskóli 43 169,8 3(95 142,0 3,30 Rétfcarholtsskóli 25 99,5 3,98 86,2 3,45 Gagnfræðad. Mýrarhii saskól^ 6 31,3 5,21 23,0 3,83 Ga-gnfræðask. Kópavogi 22 127,2 5,78 90,0 4,09 Gagnfræðask. Garðahrepps 8 42,1 5.27 36,5 4.57 Ga-gnfræðask. Brúarlandi 3 13,7 4,57 •11,2 3,73 Gagnfræðask. Akranesi 16 59,5 3,72 59,7 3,73 Héraðssk. Reykholti 2 11,3 5,65 9,9 4,95 Gagnfræðask. Borgamesi 6 16,3 2,72 14.3 2,38 Gagnfræðask. Stykkishólmi 6 25,3 4,22 23,9 3,98 Héraðssk. að Núpi 9 38,8 4,31 4(k9 4,54 Gagnfræðask. ísafirði 7 27,9 3,98 19,7 • 2,81 Héraðssk. að Reykjum 5 28.7 5,74 28,6 5,73 Gagnfræðask. Sauðárkróki 5 29,2 5,84 26,8 5.36 Gagnfræðask. Siglufirði 20 73,0 3,65 62,4 3,12 Gagn-fræðask. Ólafsfirði 5 24,3 4,86. 25,7 5,13 Gagnfræðask. Dalvik ' 6 26,1 4,35 27,2 4,53 Gagnfræðask. Akureyri 30 108,5 3,62 89,5 2.98 Héraðssk. Laugum 7 30,2 4,31 35,6 5,09 Gagnfræðask. Húsavik 3 17,7 5,90 16.4 5.46 Alþýðuskólinn á Eiðum 6 38,1 6,35 37,4 6.23 Gagnfræðask. Neskaupstað 10 62,6 6,26 61,3 6,13 Héraðsskólinn Skógum 7 41,1 5,87 33,3 1 4,75 Gagnfræðask. Vestmannaeyjum 9 61,7 6,86' 42,8 4,76 Héraðssk. á Laugarvatni 7 36.5 5,21 38.4 ■ 5,48 Gagnfræðask. Selfosisi 19 82,7 4,35 66,4 3,49 Gagnfræðask. Hveragerði 4 ' 23.3 5.83 21.3 5,33 Gagnfræðask. Keflavíkur 20 102,0 5,10 85,3 4,27 434 2005,0 4,62 1760,3 4,06 E N S K A Skólar Gagnfræðask. Austurbæjar Gagnfræða-sk. verknáms Frummat Endurmat skóla Nem.fj. Samt. M.tal Samt. M.tal 34 187,4 5,51 144,2 4,24 38 130,7 3,44 105,9 2.79 Framhald á 9. síðu. I

x

Þjóðviljinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.