Þjóðviljinn - 09.02.1969, Qupperneq 7
Suirtnudagur 9. febrúar 1969 — ÞJÖÐVILJINN — SlÐA J
Á myndirmi ræðast við tveir starfsmenn Skipasiníðastöðvar Njarðvíkur. Þeir Þórður Elíasson og
Snorri Vilhjálmsson. Það hafa áður verið tpknar af mér myndir fyrir blöð, segir sá tij vinstri. Hérna
um árið kom hér 'alheimsfegurðardísin, dóttir stjórnarformanns stöðvarinnar. Þá eltu hana blaða-
menn ur Reykjavik og vildu fá að taka mynd af henni með okkur hér. Ég var valinn úr og var á
mynd með henni í pressunni. Þáð var ekki laust við, að sumum starfsmönnum hér þætti súrt í broti,
einkum þcim yngri, þegar sá elzti og Ijótasti var myndaður með fallegustu konu í heimi.
þessum andskotum, segir Odd-
bergur. N^ia í óveðri, þegar
þeir geta ekki flogið. Þess
vegna er eiginlega aldrei gott
veður hér í sama skilningi og
í öðrum byggðarlögum. Þetta
er tóm frekja í þeim. Stór-
hættuleg í 'þokkabót. Ef eitt-
hvað' kemur fyrir verðum
við undir. í»að fór vél
niður héma á vognium fyr-
ir utan um árið — þún
hefði eins getað lent of-
aná húsunum héma. t>ar að
auki gætu þeir misst eitthvað
af farmi sínum ndður —
sprengium og þess háttar ó-
fögnuði.
Þurrafúaskip
Það hefur verið venjan með
þurrafúaskip að brenría þeim
eftir að tryggingarnar hafa
borgað fúatrygginguna .út,
segir Oddbergur okkur. En
hérna erum við með skip, sem
við aetlum oldcur að gera við,
enda þótt það hafi verið
dæmt óhæft vegna þurrafúa.
Við skiptum um tré i skrokikn-
um eftir því sem þörf krefur
en síðan verður taekjabúnaður
endumýjaður alveg. TJt úr
þessu fáum við ódýrara skip
en ella og eins gott.
Aldrei friður nema í óveðrum
Skipasmíðastöð Njarðvíkur
er í fu’Eum gangi, þar voru
nira þátar í viðgerð þegar við
heimsóttum fyrirtækið á dög-
urtum og þar vinna 50-60
rnanms. Næsta sumar vaari
unnt að klára þá viðþót, sem
þama er ráðgerð ef peninigar
fengjust til þess og þá væri
uinnt að hefjast handa um ný-
smíði. Fram að þessu hefur
einungis verið unnið við við-
gerðir.
,, .Blaðamaður hittir að móii í
síkipasmiðastöðinni Oddberg
Eiríksson verkstjóra og hann
segir okfcur fréttir sem tengd
■ areru""imyndunum héma ' á;
siðunni og fleira.
Orustugnýr
Við þurfum oft að brýna
rarastina til þess að geta tal-
að saman, því að onustuflug-
vélar bandarísika hersins
hringsóla í loftinu ytfir höfð-
’ um dkkar.
Það er aldrei friður fyrir
Stutt heimsókn í Skipasmíðastöð Njarðvíkur
- euoanmr*
Hjá Skipasmíðastöð Njarðvíkur starfa 50—60 manns. Oddberg-
ur Eiríksson verkstjóri til hægri á myndinni.
Þarna er á stokikunum eina
skipið hérlendis, sem smíðað
er í New York. Þetta er Bragi
SU, blámálað skip.
Bragi hefúr verið hér í 16
fnánuði en núna hefur útgerð-
in loks bolmagn til þess að
koma skipinu á veiðar.
Skipið var smíðað á stríðs-
árunum, þegar sambandi við
Evrópu var lokað. Þá náðu
þeir í þessa fleytu frá guðs-
eiginlandi.
r
Nóg að gera
Hérna viriría 50-60 mann’s.
Það er unnið í 10 tíma sem
þykir gott nú til dags. Við
höfum haft nóg að gera og
verður vonandi áfram. Þegar
skipasmíðastöðin er fullgerð
verður fjölgað fólki og ný-
smíði báta hefst.
Stjómarforfnaður Skipa-
sm-íðastöðvar Njarðvítour er
Bjarni Einarsson en forstjóri
fyrirtækisins er Loftur Bald-
vinsson.
Þégar einihver heyrír Mjóm-
sveitina Hljama nefnda a£ hinni
eldri kynslóð kerniur filestum í
hug skeraimdi háviaði og ungir
menn -mi.eð mdikið hár í - siki'ýtn-
um fötum. Þedr sem, yngsitiir eru
þekkja hins vegar Hljóma á
arinan hátit, þeir eru vinsiællir
o{* lög þeirra eru rauHufl á
bamaheimilum, á gönguim skól-
anna í frítmilniútumi og hundruð
upgmenna fydgjast mieð því af
sannri afthyigli hvad er að ger-
ast í eiríkalMfi þessara ungu
manria. Þau vita hver þeirra er
giftur, hver éktoi. hvað þeir eiga
a£ bömium, hvenaer þeir eiga
aiömiæli o.srírv.
Og vegma þess að vfð enurn
að glefla út Sudumesj ablað þá
verðum við auðvitað að ræða
við þessa hárprúðu nesjamenn
sem slkipa svo sitórf rúm í hug-
um unga fólllksins. Þess vegna
hringdum við í Erling Björns-
son sem er framlkvæimdasitjjóri
Mjómsveitarinnar. Hsiran sagði
m.a.: • *
— Við byrjuðum 5. oiktólber
1963 og •höfium verið að alveg
síðan að vísu með smjávæ>gileg-
um breytinigum á mannaslkipan.
Við höfúm gefið út 2 stórar 12
laiga plötur, 4 4ra laga og 3 2ja
laga plötur. Þessar pllötur hafa
verið teknar upp erilendis og
hefiur það verið dýrt fyrir otkk-
ur. Méðai annars hefur eitt
staarsta hJjlóttnplötufyrirtaeki
heims gert plötu með Hljómum
— en það er eikiki þar með sagt
að við séum stærstir í heámi!
Nú er verið að undinbúa niýja
12 laga pilötu sem kemur vænt-
anllega seint á þessu ári.
— Hvemig hatfa piötur ykkar
seilzt?
— Þaer. hafa selzt vel. Plaitan
sem við gátfum út síðast kom á
markaðinn í nóvemiber. Hún er
þegar selld í 3.000 eintökum,
sem er mjög mdkil sala.
— Hagnizt þið miikið á plötu-
útgáifiunoi?
— Elkki nettna óbeiint að því
leyti að þær tryggja okkur svo
að segja fasta auglýsiingu. Beinn
hagnaður ér ekki því upptakan
er dýr og verzlanimar fiá 30%
af útsöluverðinu.
— Þið hafið spillað í fimm
ár. Eruð þið ndklkuð að hugsa
um að hætta?
— Nei alils eikki.
— Bkkert þreyttir að standa
í þessuim hávaða kvöld eftir
kvöld?
— Jú, það er mjög erfitt, sér-
stalfelega þegar við spilum
kairanski sjö kvöld x vi'kunni.
Það er hæfillegit að _spila ■ fjögur
kvöld, en núna er enginn firið-
ur, árshátíðir skóladansleikir
o.fll. o.fll Þetta hefur ef til vill
þau áhrif mieð timianum að við
verðum heymiarilafusir!!
Táknræn mynd fyrir Miðnessvæðið og raunar landið allt. Nýitízku
manndrápsvélar Bandaríkjamanna sveima yfir fúnum flota Islend-
inga. — Myndirnar tók Ari Kárason.
Bragi SU er eini bátnr Islendinga, sem smíðaður hefur verið í
Bandarákjunum. Bragi hafði verið í slipp í 16 mánuði þegar mynd-
in var tekin og fyrst nú er„útgerðin í stakkinn búin til þess að
koma bátnum út.