Þjóðviljinn - 16.12.1969, Qupperneq 1

Þjóðviljinn - 16.12.1969, Qupperneq 1
Atvinnumálin voru enn númer tvö! rætt við Steingrím Pálsson, alþingi smann, um samgöngur, menntaskóla, atvinnumál og rafmagn gönguimáílat>ætti Vestfjaröaó- Bladamaður Þjóðviljatfis átti í fyrradag viðtal við Steingiritm Pálsson, alþdnigismann Aflþýðu- bandailagsins á Vesitfjörðum. 1 viðtalinu sem hér fer á eftircr fjallsö um saimgöngumál Vest- fjarða, raiímagnsmálin og at- vinnumál, en m.a. kemiur fram að í Vestfjarðaáætilun, sem svo er nefnd, er fyrst gengið frá samgö'ngumólaboeittinum, en síðan er loks farið að fjailla uim atvinnumálin. Þetta er gamia reglan rfkisstjómarinnar að setja aitviníiuuppbygginguna í annað sæti á veirfcefnalisitann, enda þótt þar sé um að raeða grundvöllinn fyrir öllu öðru- — Það hefur fátt stórt borið við á alþin-gi, sem snertirVest- firðinga sérstakiaga segir Stein- grímur Pálsson. Það er kann- ski heilzt menntaskólamélið. Nú hefur verið ákveðið að stofnsetja fuMmyndugain mennta- skóla á ísatflrði að hausti og verður auglýst eftir rektor fyr- ir skólann eftir áramótin ein- hvern tírna. I fjárlagafrumvarpi þingi er gert ráö fýrir 3jamilj. króna framilaigi til mennta- skóiahúss á Isafirði og verða þá samtals í sjóði tiil þessára nota um 10 mniljónir króna- Mér finmst því mól til komið að fara að hefja framkvæmdir við men ntaskólahyggi ngu na, en fyrst um sinn mun mennta- skólinn starfa í gamla barna- sikólahúsinu á ísafirði. Samgöngur — Um samigömgumiál viðísa- fjörð, eða Djúpið, er það að segja að á mestu ríður aðfull- gera Djíipveginn. Þar vantar enn á um 50 km leið — frá Skötufirði og inn eftir, fyrir Hestfjörð og Seyðisfjörð. í Djúpveginn eiga að fara sam- kivæimt vegaáætflun 15 miiijónir kr. á íjórum árum. Len.gi var um það talað að brjóta göng í Breiddallsheiði. Rannsóknir haifa nú verið unn- ar þarna og mieö borunum he£- ur komdð í Ijós að þama er næstum eingöngu saindur og því ekki gimilegt til þess að leggja , um jarðgöng,- Slikt yrði óihemrju kostnaðarsamit. — Er aif þeim söikum dlgiörilega honfið frá því að brjóta göng í gegn- Hins vegar eru nú uppi hugmyndir um að grafa eitt- h/að ndður og birgja yfir, en þó aldrei neitt svipað því sem í upphafi var fyrirhugað. Það vantar mjög lítið á að vegasambandið yfir Breiðdalls- heiði sé komiið í lag. í sumar var varið rúmri máljón í veg- irrn þarna, að sumiri á aö verja tveiinur mdljónum í veginn, 1971 1,4 milj. kr. — og 1972 við lok vegaáæflunar 1 miljón króna, en samikvæmt áætlun- inni á vegurinn þá að vera komiinn í það horf sem hanum er ætlað. Sú samigön-gubót sem þarna yrði kemur svo ekki einungis ísfirðingum að góðum notum, heldur einnig og ekki síður Súgfirð'ingum því að vegurinn frá Suðureyri kemur inn á Breiðdalsheiðarveginn. Loks vil ég nefna í ^sam- bandii við samgöngumóilin að vegurinn út á Hnífsdal er enn ekki kominn í viðunandi horf, sem verður að' gerast hið fyrsta. Atvinnumál Síðan er fjallað nokkuð um atvinniumál í viðibalinu: Sam- ætlunar er nú lan.gt tál lokið, en þá fyrst er líka ætlunin að snúa sér að öðrum þætti á- ætilunairinnar sem er atvinnu- uppbygging kjördæmisins. í Norðurlandsáætlun var byrjað á aitvinnuimálum og þykja okk- ur Vestifirðingum það furðuleg vinnubrö'gð að láta ekki þetta meginatriði ganga fyrir. At- vinnan er þó grundvöfllurinn. Fjáiimálaii’áðherra hefur upp- lýst að nú sé lokdð við að gera ramunaáætlun umatvinnu- mólin. Hins vegar hef óg aldr- ei séð Slíka áætlun og okikur þdngmönnum Vestfjarða hefur yfdrleitt eikki verið sýndur sá trúnaður að við fáum að glugga í þetta leyniplaigg. Atvinnulíf Vestfjarða gnmd- vallast á sjávarútvegi, fisk- veiðum og íiskvinnslu. Hins vegar tel ég að atvinnulífið verði að komast á traustari gmndvöll í kjördæminu, en stöðnun atvininulífsáns stendur í veigi fyrir álmennri uppbygg- ingu og þróun .fjórðungsins. Til eflingar atvinnulífsins þarf skdpulegt átak og heildaryfir- sýn yfir atvinnumól fjórðungs- ins — um leið og slík áætlun væri gerð ber að leitast við að koma fraimfleiðslunm sem hag- Steingrímur Pálsson anlegast fyrir í hverri grein á hverju svæði, Rafmagn 1 samibamdi við raforkumál fjarðanna almennt vil ég leggja áherzlu á nauðsyn þess að ráð- izt verði hið fyrsta í nýjar vatnsrvirkjamir. Annars er mik- il óánægja á Patrekstfirði og ísafirði mieð þessi mál veigna þ.ess að Istfirðingar og Patreks- firðingar verða að greiða hærra verð fyrir ratforkuna en aðrir Vestfirðdngar. því sem nú liggur fyrir al- -<$> Ger' í áskrrfendur! Nafn Heimili Sími .... ÞJÓÐVILJINN Skólavörðustíg 19, sími 1 7-500 Frá prestsetri Jóns þumlungs — til höfuistaðar Vestfjarða brött skriðuhlíð með hamra- snasdr í brúnum sem þó eru allmiiklu lægri en adailfjalllið. Kal'last þar Gleiðarhjaili. Bétt fyrir innan Eyrina er Torfu- nes. Inn atf íjarðarbotninum til suðurs eru Skuitulstfjarðardal- irnir. Þegar ferðailangur kemur til Isafjarðar fyrsta sinni með flugvél tekur hann sjálfsagt fyrst eftir tdgnarlegum svip fjallanna — a.mk. ef hann hefur ekki kynnzt öðru en því sem hér gerist tígulegast suininanlands. Varla eru þó Skutulstfjarðarfjöl! ferðaiöng- um skemmtun fyrr en flugvélin er lent, því lenddngin er þröng og erfið stundum. Þó reynir enn meira á mannimn í flug- taki í sunnanátt, þegar flug- vélin eims og skríður upp Kubbann og fer svo í kröpp- um sveig út f jörðinn, ' Þjóðviljinn sendi blaða- mann til Isafjarðar fyrir nokkru- Því miður var ekki unnt að hafa viðdvöll lengur en tvo daga til efnisöflunar og mörgu varð að sleppa í þeirri för, sem gaman hefði verið að kynna í blaðinu. — Bíður það betri fcflmia, sem vonandi getfst. — Á þessum stað þakkar Þjóðviljinn þeim ísfirðingum sem stuðluðu að útlcomu þessa 'blaðs. Má manga netfna, en þó sérstalc- léga þá Aage Steinsson, raf- veitustjóra, Halldór Ólafsson bókavörð, og Jón A. Bjama- son Ijósmyndara, sem tók flestar mynddrnar í þetta bllað. Myndin er tekin yfir Eyrina Frá aðalgötunni á ísafirði 19. öld er risdð á legg sjó- þorp, siem flær kaupstaðarótt- inidi árið 1866, og er þá land Eyrar la.gt tdll afnota kaup- staðarins. Á seinni hlutaald- arinnar og fram yfir 1900 var kaupstaðurinn í stöðugum og öruiggum vexti. Studdi m- a. að því sjáltfgerð höfn á Poll- inum. Is'atfjarðarnatfnið á kaup- staðnum er eigi islenakt að uppruna, heldur tilbúnimgur dansikra kauipmanna, sákir ó- kunnugledka, og mun dregið af ísafjarðardjúpi. Kaupstaðurinn stendur vest- an megin Skutulstfjarðar á eyri sem • gengur nálega þvert yfir fjörðinm í austur frá Eyr- arhiíð- Innsti hlluti fjairðar- ins, er verður fyrir innan og sunnan eyrina, kallast Pollur. Þar er sjállflgerð hötfn, sem er Land það er Isafjaröar- kaupstaður stendur á að mestum hluiba hét áður Eyri í Skutulsflirði eða Skutuls- ^jarðareyri og var þar á fyrri tíð kirkja og prestsetur. Stað- urinn er natfnkunnur frá fýrri tíð sakir séra Jóns Magmds- sonar þumlunigs, er þar var klerkuir á síðari hluta sautj-. ándu aildiar, og galdramála hans. Samdi Jón þessd þumil- ungur Píslarsiö'gur uim þœr ofsóknir er hann þóttist verða fyrir af völdum tveggja feðga, er bjuggu á Kirkjubóli þar fraimmi í fi.rðinum. Lauk svo þeirra viðslúptum að hann fékk þá báða brennda og batnaði þó eigi að heldur sjúkleiki bans, Písilarsaga þessi er víðkunn og þykir í senn frábær að lýsingum, orð- færi og móilkyngi- Um miðja nú verið að breyta og bæta. Eyrin, sem fyrrum var o£t netfnd Tanginn, greinist í tvo hluta. Netfnist hinn nyrðri Norðurtangi, en hinn Suður- tangi. Á Suðurtamga stóð áð- ur svonetfridiur Neðsti-kaup- staður, sem í daglegu tali var nafndur „1 nieðsta“. Nú eru bar enn elztu hús kaupsitað- arins undiir sérs.takri varð- veizilu og þar er fremsit ðkipa- smíðastöð Manselíusar Bem- harðssonar og fleiri hús. Vestur frá Norðurbanganum var Hæsti-kaupstaður, sem nefndur var „1 Hæsta“. Aðaigötur bæjarms eru Hatfnarstræti og Aöalsitræti, siem liggja etftir endiiöngum kaupstaðnum. Aðaltorg bæj- arins er Silfurtiorg, sem ligg- ur við Hafnarstræti. Upp af kaupsitaðnum er

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.