Þjóðviljinn - 20.09.1970, Page 3
Sunnudagur 90. septemíber 1970 — í'JÖÐVI'LJTNN — SlÐA J
Þegar bifreið er færð til skoðunar, þurfa starfsmenn Bifreiðaeftirlitsins fyrst að ganga úr skugga
Sumarmánuðina, meðan aðalskoðun bifreiða í Reykjavík fer fram, er oftast nær þröngt á þingi
um að lögboðin gjöld hafi verið greidd og síðan hafa eftirlitsmenn 34 „punkta“ við að styðj-
á bilastæðunum við Borgartún og athafnasvæði Bifreiðaeftirlitsins vestan við Höfða, eins og
ast í skoðuninni.
sjá má á myndinni. sem tekin var á dögunum
SKOÐUN
0G
EFTIRLIT
er öðru fremur verkefni Bifreiða-
eftirlits ríkisins — en ýmis
onnur störf hafa hlaðizt á starfsmenn
5tofpunarinnar enda þótt starfs-
aðstaða öll sé ekki upp á
það bezta
□ Sérh’vert ökutæki skal svo gert og
haldið þannig við, að af notkun þess leiði hvorki
óþarfa hættu né óþægindi, þar með
talinn hávaði, reykur eða
óþefur eða hætfa á skemmdum á vegi.
Eigandi eða umráðamaður ber
ábyrgð á, að ökutæki sé í lögmætu ástandi.
Sérstaklega skal þess gætt
að stjórntæki og hemlar verki vel og
örugglega og að skráningarmerki
og merkjatæki séu í lagi.
Svo segiir í gildandi umferð-
arlögum, þeim kafla laganna
frá 1958, sem fjall'ar um öku-
tæki, gerð þeirra og búnað.
skráningu og ef'tirlit með
þeim, en í lögum þessum merk-
ir Skutækd hverskonar tæki,
„sem aka má á hjólum, belit-
um völtum eða meiðum og
eigi renna á spori“.
★
Stofnunin og starfsemi
hennar
Bifreiðaeftirlit ríkisdns er sú
stofnun sem annast skoðun og
eftirlit ökutækj a, og í snert-
ingu við stofnunina komast á
einn eða annan hátt allir eig-
endur eða umráðamenn bif-
reiða, þeirra öfcutaekja sem
langalgengust eru hér á landi.
, Urn síðustu áramót voru
skráðar hór á landi um-44 þús-
und bifreiðar, svo að það gef-
ur auga leið a’ð starf bifreiða-
eftirlitsins í sambandi við
skoðun og eftiirlit ökutækj-
anna Wýtiuir að vetra æirdð, ekki
sízjt þegar þess er jafnframt
gætt að starfsfólk stofnunar-
innar leysir margvísleg störf
önnur aif hendi, starfe-
mennimir eru meðal ann-
ars einskonair innheimtumenn
opinberra gj'alda og iðgjaldia
af ábyrgðartryggingum öku-
tækja, þeir prófa kunnáttu og
hæfni þeirra sem notið hafa
ökukenns'lu, færa skrá yfir
ökutæki, taka oft þátt í rann-
sókn mália. eru við umferðar-
stjórn og eftirlit á gö'tum og
vegum úti þegar mikið liggiur
við, og svo mættj lengur telja.
★
26 eftirlitsmenn á landinu
Þessi umfangsmikli starfs-
vettvang jr Bif rei’ðaeftirlits
ríkisins krefst að sjálfsöigðu
nokkurs mannafla, eftiirlits-
manna fyirst og fremst, aðstoð-
armanna og skrifstofu- og af-
greiðslufólks.
Nú munu vera 26 bifreiða-
eftirlitsmenn skipaðir til stairfa
á ÖUu landinu, þar af 12 hér
í Reykjaivík. Það er ráðherra
ííií:
.ór'- 4
: '-ííí: \ M 1 $
Ekkj verður sagt að starfsaðstaða bifreiðaeftirlitsmannanna við Borgartún sé eins og bezt verð-
Ur á kosið — takmörkuðum tækjakosti verður til dæmis komið við undir berum himni.
Gestur Olafsson í bifreiðaeftirliti i nær 30 ár.
Um og yfir 30 þúsund bifreiðar eru skoðaðar í Reykjavík ár-
lega og nálægt Þriðji hver bill þarf að koma aftur á skoðunar-
stað eftir nauðsynlegar lagfæringar að áliti skoðunarmanna.
dómsmála á hverjum tíma sem
skipar eftirlitsmennina til
sitarfa og lötgum samkvæmt
hafa þeir lögregluvald á starfs-
sviði sinu. Eftirlitsmenn skulu
vera sérfróðiir um þau mál, ©r
vélknúin ökutæki varða, gerð
þei.nra, akstur og aðra meðferð,
svo og lög þau og reglur, er
um þau gilda, segir í umferð-
arlögum. Engan má skipa eft-
irlitsmann, nemia hann bafi
lokið pnófi, er sýni að hann sé
þeim kostum búinn og hafi þá
kunnáttiu, sem nauðsynleg er
til starfsins. Allflestiir eftir-
liitsmiannanna munu nú vera
bifvél avir k j air.
Fonstöðnmiaður Bifreiðaefitir-
li;ts ríkisins er nú og hefur
verið um árabil Gesitur Ólafs-
son. Hann hefur starfað sem
bifreiðaeftirlitsmaður í nær
þrjá tug; ára. var skipaður eft-
irlitismaður í Reykjavík og Snð-
uirlandsumdæmi sum.arið 1941,
varð síðar yfireftirlitsmaður og
skipaður forstöðnmaður Bif-
reiðaeftirlits ríkisins 1. nóv-
ember 1962 og hefur ge.gnt
því starfj síðan.
*
Vilja losna við innheimtu-
störfin
í stuittu spjalli við Þjó’ðvilj-
ann a dögunum dró Gestur
enga diul á það að sitarfsað-
staða þeirna bifreiðaeftirlits-
manna væri og hefði ekki ver-
ið eins og bezt yrði á kosið, og
jafnfiramit að fyrirkomulaigi á
stairfsemj stofnuniarinnar sé á
ýmsan hátt bóta vant — þetta
hvort tveggja valdi því að
st arf smenn B ifrei’ðaefti rli'tsins
geti ekki alltaf veitt þá þjón-
ustu sem þeir teldu æskileg-
astá.
Hann telur nauðsynlegt að
Bifrei'ðaeftirlitið verði leyst
frá öllum innheimtustörfum,
þannig að stofnunin geti hel'g-
að gig óskipt því verkefni sem
henni er ætiað að inma af
hendj firamar öðru, þ.e. að
annast skoðun og eftirldt öku-
tækjia, fylgj'asit með því að
búmaður og gerð þeirra sé eims
og lög og reglur kveða á um.
*'
Um eða yfir 30 þúsund
Vaf.alausit ver’ður þettia at-
riði vegið og metdð, ásamt fjöl-
möngium öðrum, þegar starfs-
, hæbtir og fyrirkomulag á starf-
semi Bifreiðaeftirlitsins verða
endanlega tekin til endurskoð-
unar, en fjölmargir, stanfsmenn
stofnunarinnar sem aðrir, telja
fulla þörf á slíkri endiurskoð-
un ekki síðuir en úrbótum að
því er varðair húsnæði eftir-
litsins og aðra stairfsaðstö’ðu,
sem er og hefur verið að allra
dómi algerlega ófullnægj'andi.
Hér í Reykjavík, þar sem ár-
tega eru skoðaðar um og yf-
ir 30 þúsund bifreiðar, verður
til dæmis að framkvæma all-
ar skoðanir utan dyra hvernig
sem viðrar — og kannast
reyndar allir sem fært hafa
bíl til skoðanar hér í borg við
starfsaðstöðu bifreiðaeftirlits-
mannannia í Borgartúni.
Hversu lengi þarf að bíða?
Nú mun Bifreiðaeftirlit rík-
isins bafa fengið lóð undir ný-
byggingar í Ártúnshöfða, ásamt
næigilegu lamdirými öðru. Eitt-
hvað mun vera farið að und-
irbúa framkvæmdir þar, en um
það hvenær eftirlitið getur fkubt
aðalstöðvar símr úr Bongar-
túni þangað inn eftir skai
engu spá’ð. Og sennilegt má
telja að endurskoðun starfs-
hátta stofnunarinnar, fyrir-
komulags skoðunar bifreiða og
þess hátbar láti bíða eftir sér
jafn lengi og nýbyggingamar.
Bíleigendur
Fyrirliggjandi spennustillar (cut-out) í flestar
gerðir bifreiða.
6 mónaða óbyrgð
og leiðbeiningar á íslenzku fylgja. — Heildsölu-
verð til verkstæða.
RAFVER HF.
Skeifan 3, sími 82415.