Þjóðviljinn - 02.10.1970, Qupperneq 9

Þjóðviljinn - 02.10.1970, Qupperneq 9
Föstucto'gur 2. októlber 1970 — í>JÖÐVILrJINN — SlÐA 0 Konur allra landa sameinizt Framhald af 7. sídu. algert vald tiJ þess að áikveða menntiun bajmanna, en þannig er venjan þar í lamdi. Þá vilja þaer fá mxmið úr gildi lagaá- kvaeði, sem kveður á uim að konur hafi engan rétt til eigna hjóna, sem þau þó hafa aflað í sameiningu meðan þau voru gift, ef til skilnaðar kemur. Sérhver, sem lætur sig kven- réttdndi nokkru skipta, hllýtur að kynna sér hið gaignmerka rit Simone de Beauvoir Veika kyn- ið. Sú bó'k hcfur orðið einskon- ar handbók þeirra kvenna, sem eru að búa s-ig undir baráttu og sókn, eða þá að hún helfur orðið öðrum leiðarljós, þegar þær hafa verið búnair að tapa öllum áttum og lestur hennar heftur hjálpað þedm til skillnings á stöðu sdnni og kO'mið þeám fU aukins þroska. Simone de Beauiwoir sætti miklu aðkasti fyrst eftir að bók- in kom út og kialþólska k-irkjan setti hana á svairtan lisita, cn hún fékk líka miörg bréf frá konum, sem sögðu: „Bók yðar hefur 'bjargað lífi mínu.“, „Bók yðar hetfur gerbreytt íífi mínu,“ eða „Bok yðar var mér opinber un sem útskýrði líf mitt.“ Það er áreiðanlesa ekki fjarri samni, sem Inga Huld Hákonardóttir sagði í blaðaigrein: „Það má þekkja úr á götu, þær konur, sem hafa lesið bók Sirnone de Beauvoir." En þótt Simone de Beauvoir hatfi laigit fram svo stóran skerf til kvenréttindabaráttunnar í hei'minum, ei-ga þó konumar í hennair eigin tondi, Fnakklandi, enn langt að sækja áður en þær öðflast ja-fnrétti. Til dæmis ftengu þ-ær ekiki atkv-æðisrétt fyrr en 1946 og það var fyrst árið 1965 að þær fen-gu rétt til að hatfa sinn edgin bankareikning. Þrátt fyrir það hatfla kvenréttinda- h-reyfmgar átt erfitt uppdráttar þar í landi, en helzta hreyfing- in er „Samtök lýðræðissinnaðra kvenna“, sem Mds, Cotton s-tofn- aði eftir stríðið. Markmið þeirra er að styðja konur til að ná rétti sínum á þjóðmiálasviðinu. Það hefur reynzt þungur róður fyrir kvenfélögin að koma málurn sínum fram, þar eins og annars sitaðar, þvtf þœr e-ru einanigrað- ar í sérfélö-gum sínum og hafa enigin raunveruleg völd. Efclri vantar að tekin séu fyrir nógu mikil alvöruimiál og sendar út samþykiktir, sem prentaðar eru í kvennaiWöðum og pésum eða sendar fjölritaðar út um allan h-eim til að hægt sé að lesa þœr í kvennakiúbbu-m. yfir prjónum o-g kaffd, en það er l'íka allt og surnt. íykjusituleikur með al- vörumál. Kommúnistar ha-ta ævinlega atfgreitt kve-nfélö'gin með því, að ef kommúnistar sigri fái konumar algert jafn- rétti. Mde. Cotton saigði á heimsþingi fcvenna í Moskvu i marz 1967 í tilefni atf 50 ára af- mæli byltingarinnar), að það hefðu orðið sér sár vonbrdgði eð nauðsynlegt reyndist vera að stotfna kvennasamitök í Sovét- ríkjunum. Og af hverju ætli -<S> Deildarhjúkrunarkmur óskast Deildarhjúkrunarkonur vantar í Vífilsstaðahælið, einni-g á síðdegisvaktir. Upplýsingar veitir forstöðukonan á staðnum og í síma 42800. Reykjavík, 1. október 1970. Skrifstofa ríkisspítalanna. Sjúkrahúslæknir við Sjúkrahúsið ó Selfossi Staða sjúkrahús'læknis við Sjúkrahúsið á Selfossi er laus til umsóknar. Umsækjendur skulu hafa góða framhaldsmenntun í skurðlækningum og fæð- ingarhjálp. Umsóknarfrestur er til 20. nóvember, en staðan veitist frá 15. desember n.k. Umsóknir, stálaðar til stjómar Sjúkrahússins á Selfossi, skulu sendar skrifstofu landlæknis. Vantar húshjúlp strax Vantar húshjálp strax. Verkefnið felst í umsjón með heimili frá hádegi fram undir kvöld. Kona með bam kemur til greinu. — Upplýsingar í síma 1 88 98. Maðurinn minn BJARNI JENSSON, flugstjóri, verður jarðsuniginn frá Dómkirkjunni í Reykjiavík 6. október kl. 13,30. Blóm eru vinsamlegast afbeðin. Þeir sem vilja minnast hins látna, láiti líknarstofnanir njóta þess. Halldóra Áskelsdóttir. rauðsokkaklúbbamir spretti upp? Skyldi ástæðan ekki vera sú að bæði verkalýðshreyfingin og sósíaMsitafélögin hafa svikið konumar. Ástandið á ítalfu er ekíki u-pp á marga fiska. Þangað til í fýrra voru konur, sem urðu sekar um hjús'kaiparbrot, dæmdar í edns árs fangelsi, en karlmenn sem héld-u framíhjá dlu-ppu við af- skipti laganna. Þar er karf.mað- urinn sko húsbóndi á sínu hedm- ili. Hamn hefur ail'gjöran rétt i ölilum fjölskyldumálum og nær réttur hans jafnvel út yfir gröf og dauða! Slriinaður .er ekki leyfður — heldur ekki fós-tureyð ing. Ailkiunna er skoðun páfans á piíllunini. Vilji ítölsk kona fá vegabréf verður hún að sýna storifHegt leyfi frá eiginmanmin- um! Nú eru ítalskair kionur að rísa upp og hrisita klafann. Þær berjast harðri baráttu fyrir þ.ví að hjónaskilnaðu-r verði leyfður. En þrátt fyrir þetta líf, sem (ærzt hefu-r í kvenréttdndalbar- attu-na sýna skoðanakamnanir að evrópska-r konur. eru enn mijö-g ihaldssaimar og telja að staða konunnar sé hvergi ann- ars sitaðar en á heimiillinu i skjóli karímannsins; vemdara síns og herra. 68 aðsp-urðra þýzkra kvenna álitu að stúllkur sem menntuðu sig til starfs- frarnia væru ekki heiiar á geðs- munum. Islenzkar konur em helldur aftaríega á merinni og geíur hver litið í eigin barm. í nýút- komin-u hefti Frjálsrar verzlunar leysa tveir kvenkyns e-inkaritar- ar frá skjóðun-ni. FrjáHs verzlun spyr: En hefur þig aldrei dreymt um að setjast í sæti forstjórans? Guðrún Kristinsdóttir, ednka- ritari Amar Johnsens fors-tjóra, svarar: Nei, því fer fjarri. Það hefur aldréi hvarflað að mér. Ég hef aldrei verið svo firaima- gjöm. Síðar í viðtalimiu spyr Frjáls verzlun: Hvemig fyndist þér, að vera allt í einu orðin einka- ritairi kvenforstjóra? Guðrún: Æ, ég héld mér myndi engan vegdn-n lfka það. Ég er nú ekki „rauðsokkóttari“ en þetta. Hér taOar sann dama. Hún er ekki fraimigjömi og treystir ekki kvenman-ni, sem sýnir af sér þá ónáttúru að vera framgjörn. Ætli blessuð frúin þori að leita til kveritæknis eða trúi kennslu- konu fyrir því að kenna börn- unum? Hún heftur hins vega-r áreiðanlega ekkert á móti því að kvenmaður skúri góltfið. Við hérna á íslandi ©mm ekki einang-rað fýrirbæri. Við emm hluti af hedminum. Og þófct við ónertamltega höfumi sér- stöðu eins og sérhver þjóð önn- ur hljótum við að taka þátt í baráttunni með konum heims- ins. Það má venu að við séum ékki sfór partur þjóðarinnar, sem sitjum á raiuð'sokkatfundun- um eða vinnuni í sfcarfslhópum- þeirra, en ég vil vtfsa til orða Jessie Bernard um framlherjana. Hún segir enn fremur: „Hinar róttælku ktmiu-r eru að undirbúa framtíð, þar sem eHisfca og ásitúð- legur félagsslkapur miilii fcynj- ainna verður nmögulegur, byggð- ur á gagnkvæmri viðurkenningu á hvom öðm sem sjáifstfœðum einstafcllingum í stað hinna fastmótuðu karlkyns og kven- fcyns vem, sem markaðu-r hefur verið bás. Hin-ar röttæku kionur litfa ekki í nednni blefckingu um að þetta verði einhver ledkur. Karímenn rnunu snúast giegn þeim. Konur, sem enn em ékki frelsaðar, svo heftaþveignar að þær sastta sig ekfci bara við þrældóminn héldur élska hann, munu lika snúast gegn þeim.“ „Karimaðurinn getur hedls- hrugar geíið sig að stairffl stfnu“, segja þasr róttæku, ,,]wí að hann hefur þj'ón heima, sem sér um öll leiðinlegu heimilisverídn. Hann er ékki vanur að gera til- breytinigarllausu, síendurtéknu verlrin, sem ekkert gildi hafa- í sjálfu sér, hann h,efur miildl- vægari hlutum að sinna úti í at- vinnuilífinu. Það er aö miinnsta fcosti ein Mufckustund á dag, sem fer í nauðsynleg þjónustu- sfcö'rf til að haida sjáltflum sér í toigi, karlmaðurinn, sem varp- ar þessu yfdr á konu hefur að minnstfa kosti sjö tíma á viteu, heilan vinnudag titl að leika sér með.“ „Ég dáist að þeim róttæku,“ segir Jessde Bemard. „Þær em að framkvæma afskaplega mik- ilvægt ætlunarverk. Ég sjálf hefði ekki kjairk til að feta í fótspor þeirra. Ég held að þær séu að gera það, sem gera þarf. Þær era að búa okfcur undir framtíð, bar sem við verðum að viðurkenna öðmvísi kven- gerð og annað Mutveríí handa konunni en það sem verið hef- uir. Vilborg Dagbjartsdóttir. xjPASv . nira 9, iWS Tilboð ósbast í raflögn í Lagadeild Háskóla íslands. Útboðsgögn eru afhent á skrifstofu vorri, Borgar- túni 7, gegn 3.000,00 króna skilatryggingu. Tilboðin verða opnuð 19. okt. n.k., kl. 2,00 e.h. INNKAUPASTOFNUN RIKISINS BORGARTÚNI7 SÍMI 10140 DANSSKÓLI ASTVALDSSONAR m ' >. Afhendinig skírteina í Árbæjarhverfi og í Hafnarfirði verður aiuglýst síðar. SIÐASTI r INNRITUNARDAGUR Innritun og upplýsingar dag- lega f eftirtöldum símum; Reykjavík: 2 03 45 og 2 52 24 kl. 10-12 fh. og 1-7 eh. Kópavogur: 3 81 26 kl. 10-12 fh. og 1-7 eh. Hafnarfjörður: 3 81 26 kl. 10-12 fih. og 1-7 eh. Keflavík: 20 62 kl. 5-7 eh. Afhending skírteina fer fram: Reykjavík: Að Brautarholti 4 laugard. 3. okt. fná kl. 1-7 og sunnud. 4. okt. frá kl. 1-7. Kópavogur: í Félagsheimilinu (efri sal) sunnud. 4. okt. frá kl. 1-7. Keflavík: f Ungmennafélagshúsinu mánud. 5. okt. frá kl. 3-7. DANSKENNARASAMBAND ÍSLANDS nnn •>j HvarnæstP -I Hvernæst? Dregið mánud. 5. október Vinningar gera hvorki mannamun né staðarmun. Gleymiö ekki að endurnýja. Síöustu forvöö fyrir hádegi dráttardags. Happdrætti SÍBS 35^ •.ýit !

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.