Þjóðviljinn - 22.08.1971, Qupperneq 8
13
— Fyrst f vor var mikið
unnið að viðihaldi gatnanna. I
sumar á að malbika í kring-
um bæði frystihúsin, langt er
ikomdð að malbika Eyrargötuna
og göturnar í kring. Ennfrem-
ur á að malbika Norðurtang-
ann og portin kringum gagn-
fræðaskólann, oig er það tals-
vert mikið flatarmál Við höf-
um mikinn hug á að reyna olíu-
mölina, sem var reynd hór fyr-
ir noldcuð mörgum árum. en
gafst bá iUa. Nú viljum við
reyna aftur, enda er olíumölin
6—7 sinnum ódýrarj en mal-
bikið. I haust leggjum við olíu-
möl á götupart til reynslu. Það
má vinna olíumölina á vetuma
ef því er að skipta, nota mal-
bifcunartækin sem baerinn á,
safna henni í bing og leggja
hana síðan á sumrin.
Vatnlð gott eða vont?
— Nú eru vatnsveítumál
víða til endurskoðunar Hafið
þið nægilega gott neyzluvatn?
— Vatnið sem er í veitunni
okkar og í fjöllunum hér í
kring hefur verið kannað. Það
hefur verið talið óhæft til
drykkjar og til notkunar í mat-
vælaiðnaðinum, og við höfum
haft áhyggjur af þessu. þar
sem matvælaiðja er hér svo
mikil. Prófanir voru gerðar í
maí, og það furðulega skeði,
að það vatn. sem var tekið úr
vatnsveitunni til athugunar
fékk afbragðsdóma. Hinsvegar
er vatnið oft mórautt og í því
lirfur. Það hafur aldrci verið
gengið til fullnustu frá vatns-
sív, vantar f hana fína lagið.
þannig að ðhneinindi sigtast
ekki nægilega vel í burtu Nú
er til athugunar hvort ekki
eigi að byggja stærra síuhús og
sennilega verður gerð tilraun
til að bora eftir vatni; það
var gert fyrir nokkrum árum.
en gaf lítinn árangur. Þetta er
sem sagt allt í athugun, og er
eitt af okkar stóru vandamál-
um.
Aðeins eln fluerleið . . .
— Þið eruð allánægðir með
flugsamgöngur, er ckki svo?
— tlt af fyrir sig erum við
tiltöluiega ánægðir með flug-
samgöngumar en við höfum
alitaf verið óánægðir með einn
þátt flugmálanna — það er
ekki til nerna ein flugleið, Isa-
fjörður—Reykjavfk og öfugt. Ef
víð vilium fara eitthvað ann-
að. t d. til Akurevra.r. bá verð-
um við að fara til Revkjavfkur
fyrst og borga fyrir báðar leið-
ir. Fyrst við erum nevddir tii
að taka krókinn. bá fípnst okk-
ur lágmark að við borsum
ekki nema sem svarar flug-
Ipiðinni héðan +11 Akurevrar*
És eet vel skilið bað siónar-
mið Flugféiagsins að erfift sé
að halda uoni beinu fluei frá
fsafirði til AVurevrar eða Egils-
st.aða en bað barf ekki að
halda bessari ranglátu verðpóli-
tik til streitu -
Nú er fcrðamannastraumur
farinn að setja svip á bæinn
— Já og bað er út af fyrir
sig ávaatt meðán ferðamennimir
verða ekki allt of margir. Það
er tíl dæmis alltaf tilbreyting
* þ.e. fyrst héðan til Reykja-
vflcur og síðan frá Reykjavík
tíl Akureyrar.
'iS&i
...
wm
Skúli Thoroddsen
„SEINT KOMA
SÆLIR, EN
KOMA ÞÓ"
Þjóðviljinn kom fyrst út
á Isafirði 30. október 1886
undir ritstjórn Skúla Thor-
oddsen Upphatfsorðin vom:
„Seint koma sælir en
koma þó“, en það gekk í
talsverðu stímabraki hjá
Sikúla að fá prentsmiðju-
leytfi.
ÍBÚATALA
Á (SAFIRÐI
1970
1969
1968
1965
1960
1950
1925
1900
2.683
2.671
2.688
2.683
2.714
2.808
2.224
1.067
I bæjarstjóm sitja nú 4
Sjálfstæðismenn, 2 Alþýðu-
flokksmenn. 2 Framsóknar-
menn og I frá Alþýðu-
bandalaginu.
VERÐUR
SJÚKRAHÚSIÐ
RÁÐHÚS?
Það virðist í fljótu hragði
ágæt hugmynd að gera
sjúfcrahúsið á Isafirði að
ráðhúsi, þegar byggt verð-
ur nýtt sjúkrahús þar.
Sjúkrahúsið vax vígt árið
1925 og var þá eitt full-
komnasta og vandaðasta
sjúkrahús landsins með 50
sj úkrarúmum.
í bæjarlífinu, þegar Gullfoss
kemur hér við með farþega,
sérstaklega á vetuma. Við höf-
um hér ágæta aðstöðu fyrir
ferðafóik inni í skógi.
— Rafveitumálin cru þín scr-
grein. Er nóg rafmagn fyrir
hendi ef bærinn færir út
kvíamar?
— Ég er í sjálfu sér ekki með
rafvedtumál Isafjarðar heldur
raáveitumál Vestfjarða. Rafveita
Isaf jarðar hefur sinn eiginn raf-
veitustjóra og á rafstöð í Engi-
dal. Hún kaupir það sem á
vantar af Rafmagnsveitum rík-
isins í heildsölu úr spennistöð,
sem er hér fyrir ofan bæinn.
Ratfveita Isafjarðar stendur nú
í því að lagfæra stíflumann-
virki. en ég veit ekki hvort úr
verður, því kostnaðuiinn yrði
mikill Spurningin umhvortnóg
rafmagn er fyrir hendi er af-
stætt hugtak. Það tfer allt etftir
því hvernig við ætlum að nota
rafmagnið EÆ við ætlum að
leyfa rafhitun og annað slíkt,
þá er langt frá.því að vera nóg
rafmagn. Ef á að halda áfram
þeirri pólitík að leyfa ékki raf-
hitun, má segja að það sé ennþá
nóg rafmagn. en stendur. þó
glöggt.
Viðbót við Mjólkár-
virkjun
Hjá Mjólkárvirkjun eru tveir
verktakar, annar frá Isatfirði og
hinn frá Bolungarvík, að gera
uppistöður við Langavatn. Þar
á að gera stíflu í sumar, og
þá fáum við uppistöðu, sem
gefur okkur eitthvað á aðra
miljón kílówattstunda til við-
bótar á veturna, en þá steðja
að okkur mestu vandræðin.
Þetta er liður í áframhaldandi
virkjunarframkvæmdum, því að
það verður að vera búið að
virkja hér fyrir 1974, ef ekki
á að koma til vandræða. Mein-
ingin er að virkja áfram frá
þessum uppistöðum og hefja
verkið á næsta ári. ef áaétlunin
á að standast. Þefta yrði um
3 þúsund kílówatta virkjun, —
það er um 275 metra fall frá
þessum vötnum, sem er verið
að stífla, og niður að virkjun-
inni. Þá eru hjá dkkur verk-
fræðingar frá Almenna bygg-
ingafélaginu, sem upphaflega
hönnuðu Mjóllcárvirkjun, og
eiga þeir að mæla í sumar tfyrir
pípunni, sem kemur frá þessari
nýju virkjun. Þá á að gera ná-
kvæmar mælingar við Stóra-
Eyjavatn, sem er á vatnasvæði
Dynjandiárinnar en möguleiki
er að tengja þetta vatnasvæði
við Mjólkárvatnasvæðið með
skurðum eða jafnvel að ein-
hverju leyti með jarðgöngum.
A þessu svæði má virkja tví-
tugfalt meira en búið er að
virfeja núna.
Eitt rafveitukeríi og
allir borgi sama verð
— Hefur citthvað vcrið
minnzt á orkufrekan iðnað i
sambandi við þessi framtíðar-
áform?
— Nei, Vestifirðir geta vart
talizt svo rfklr af raforfcu, að
hægt sé að tala um orkufrekan
iðnað á borð við álverksmiðju.
Það eru tveir staðir á Vestfjörð-
um þar sem kemur til greina
að virkja eitthvað að ráði, í
Amarfirðinum. þar sem má
virfcja yfir 20 þúsund kiUówött,
Skipshræin j Isafjaroarhöfn eru mörgum til leiðinda
og við Þverá í Djúpi. þar sem
má virkja álíka miikið eða jafn-
vel meira. Vonandi er þess ekki
langt að bíða, að landið verði
tengt saman í eitt samhang-
andi ratfveitukerfi, þannig að
hægt verði að virkja, þar sem
það er hagfcvæmast hverju
sinni. Jafnframt myndum við
leggja rnikla áherzlu á verð-
jöfnun á rafmagni, að sama raf-
magns.verð verði um land allt.
Þannig er það ekki í dag, og
svo vitnað sé í Sveitarstjórn-
artíðindi síðan í fyrra, þá skrif-
aði rafimagnsistjóri Reykjavíkur-
pistil og reyndi að koma inn
í höfuðið á okkur. að við ættum
að borga hærra ratfmagn, en við
ætlum okkur ekki að skilja það
— viljum ha'fa sama verð.
Rafmagn á Barða.
ströndina
Á Patre'ksfirði er sérstök raf-
veita, sem kaupir rafmagn frá
Rafmagnsveitúm ríkisins í
heildsölu, og hefur lengi verið
þeirra baráttanaál að virkja í
Rauðasandshreppi hjá Suður-
fossum. Þeir hafa fengið veifc-
fræðinga frá Reykjaivik til að
hanna það verk í grófum drátt-
um. en að svo stöddu geri ég
ekki ráð fyrir frekari fram-
kvæmdum Það eru ennþá
svæði hér á Vestfjörðum, sem
hafa ekkert rafmagn, og í sum-
ar er verið að byrja á fram-
kvæmdum við að korna ratfmagni
Barna-
leikvöllur
á Fiateyri
Á Flateyri er stór og vel
búinn bamaleikvöHur. Þar
geta böm dvalið frá kl.
1-6 undir umsjón gæzlu-
kvcnna á meðan mæðum-
ar vinna að framleiðslu-
störfum.
í Barðastrandahreppinn. Raf-
magnsveitur ríikisins eru að
leggja línu frá Patreksfirði inn
með firðinum og síðan sæ-
streng yfir á fluigvöllinn. Þaðan
er lögð lína yfir Sandsheiði og
niður á Barðaströndina. Næsta
sumar er ætlunin að dreifa raf-
magninu um allan hreppinn,
allt út að Flókalundi í Vatns-
fjörð. Verið er að leggja statta
línu í Dýrafirðinum svo að
Þingeyingar geti hatfið horun
eftir vatni og býlið Hvammur
feer þá ratfmagn um leið. 1
Súgandafirði var lagt að tveim-
ur sjónvarpsstöðvum, og nú er
verið að leggja áfram að bæ,
sem tengist stjónvarpssendi þar.
væntam við þess, að geta lagt
línu í Haukadal í Dýrafirði, en
þrír bæir eru á þeirri leið sem
ekki hafa hatft rafmagn áður.
Svo er verið að leggja línu upp
á Sandatfell fyrir ofan Þingeyri,
sem tengist sjónvarpssendi þar.
Búið er að leggja línu að Haga-
nesi beint á móti Bíldudal; bar
á að koma sjónvarpsstöð í haust
en hinsvegar dugar sú stöð ekki
fyrir sveitimar í Amarflrðinum.
og verður væntanlega ráðin bót
á þessu sem fyrst.
Kennsla fyrir verðandi
vélstjóra og stýrimenn
— Nú ert þú skólastjóri Iön-
skólans, hvað er framundan hjá
þeirri stofnun?
— Iðnskólinn var til húsa í
Gagnfræðaskólanum. Um leið
og farið yar að tvísetja þar,
var ekki' hægt að vera þar
lengur, og fékk skólinn inni
hjá Isfirðingi, — frystilhúsið sem
var byggt hér á sínum tíma,
en aldrei notað sem slíkt. Þetta
er í sjáltfu sér ágætis hús-
næði Skólinn tók að sér að
reka undirbúninigsdeild fyrir
tækniskólann, og var sú deild
fyrst og fremst hugsuð fyrir
nemendur í Iðnskólanuim,. sem
höfðu áhuga á að halda áfram
tækninámi. Þessi deild hefur
starfað í 50 ár og gengið á-
gætlega. Með tengingum við
Iðnskólann heifur deildin verið
rekin mjög ódýrt. Hingað til
hefur enginn talið sér skylt að
huga að vélstjóra- og stýri-
mannatfræðslu og við fómm því
að velta fyrir oMcur hivort ekki
væri rétt að Iðnskólinn ræki
þetta fyrir viðkomandi stofn-
anir syðra. Nú eru allar lífeur
á því. að í ha-ust hefjist hér
bæði stýrimanna- og vélstjóra-
skóli sem verður rekinn af Iðn-
skólanum.
Menntaskóll og fagskóli
undir sama þaki?
— Hafið þið nægu kennara-
liði á að skipa?
— Iðnskólinn hefur frá Ifyrsta
tíð verið ákaflega vel settar
með kennara. því að hér á
ísafirði hafa verið starfandi svo
Fraimhald á 11. Siðu
-------------------í-------
>
<