Þjóðviljinn - 21.04.1976, Qupperneq 2

Þjóðviljinn - 21.04.1976, Qupperneq 2
2 SÍÐA — ÞJOOVILJINN Miövikudagur 21. april 1976 Skrifiö eða hringið. Sími: 17500 Markús B. Þorgeirsson, Hafnarfirði skrifar: Opið bréf til Óttars Möller Markús B. Þorgeirsson, skip- stjúri og nú hluthafi i Eimskipa- félagi islands h.f., sendir for- stjóra, óttari Möller, Eimskipa- félagi íslands h.f.,Opiö bréf og spyr, aö gefnu tilefni: Ég hef nýlega gerst hluthafi i nefndu hlutafélagi og hef mjög mikinn áhuga á þvi, að viökom- andi almenningshlutafélag fari að lögum, hvort heldur starfs- menn þess starfa á sjó, eða landi. En ég hef staðið skip- stjórann, Magnús Sigurðsson, að þvi að fara ekki að lögum, er hann missti stjórn á Mánafossi hinn 8. janúar 1975 og skipið fór á hliðina. Einnig er það skoðun min, að hvorki forstjóri né stjórn Eimskipafélags Islands h.f.hafifariöhérað lögum, eftir að þeim var kunnugt um at- burðinn og Mánafoss var kom- inn i höfn. Þarna voru þvi sjólög brotin i nefndu atviki. Þvi spyr ég, forstjóri. Hvaða aðilar sáu fyrir þvi, að ekki var farið hér að lögum hjá Eim- skipafélagi Islands h.f.? a. Var það skipstjórinn? b. Var það stjórn félagsins? c. Voru þaö vátryggingaraðil- ar farms? d. Var það Jón Magnússon, lögmaður og ráðningarstjóri hjá félaginu? e. Hvernig má það gerast, að skipstjóri, sem staðinn er að þvi að brjóta sjólög i sömu ferð og hluti af áhöfn hans, er tekinn fyrir brot á tollalögum, virðist vera vaxandi maður i starfi? Nægir i þessu tilfelli að vera úr Stykkishólmi? f. Forstjóri. Skip Eimskipafé- lagsins eru fræg aö endemum,! sambandi við brot á tollalögum; og þar með landslögum. Er möguleiki á þvi, að á skipum fé- lagsins starfi nú sjómenn úr öll- um starfsstéttum á skipunum, sem brotið hafa tollalög þar um borð? g. Forstjóri, ef svo er: Er þá lika möguleiki á þvi, að i vöru- skemmum félagsins starfi einn- ig skipverjar, er gerst hafa brotiegir við tollalög? Er möguleiki fyrir mig sem hluthafa að fá eftirfarandi upp- lýst, hjá forstjóra: 1. Hvað mörg ár eru siðan þú tókst við forstjórastarfi hjá Eimskipafélagi tslands h.f.? 2. Hvað mörg skip félagsins hafa verið staðin að broti á tollalöggjöf þjóðarinnar, hvað varðar ólögmætan inn- flutning á áfengi, bjór og tóbaki i forstjórastarfi þinu? 3. Hvað nemur áfengismagnið mörgum kössum á skip, hverju sinni, og hvert var verðmæti þeirra? 4. Hvað voru margir bjórkass- ar gerðir upptækir, og hvert var verðmæti þeirra? 5. Hvað voru mörg karton af sigarettum og vindlum gerð upptæk og hvért var verð- mæti þeirra? Forstjóri,. hvert skip skal hafa sör i svari. . “ 6. Hvað margir skipstjórar eru i starfi, sém hafa verið með þau skip, þar sem hluti á- hafna hefur brotið tollalög, eftir að þú tekur viö sem forstjóri félagsins? 7. Hvað margir stýrimenn, vélstjórar og loftskeyta- ménn eru i starfi hjá félag- inu, sem brotið hafa tollalög, eftir að þú tekur við for- stjórastarfi? 8. Hvað margir brytar, báts- menn og hásetar eru i starfi hjá félaginu, sem brotið hafa tollalög, eftir að þú tekur við forstjórastarfi? 9. Hvað margir dagmenn i vél? 10. Hvað margir stýrimenn og skipstjórar, sem og aðrir er starfað hafa á skipum fé- lagsins á-sjó og brotið tolla- lög, hafa verið gerðir að verkstjórum hjá félaginu, annað hvort i skipum eða i skemmunum, eftir að þú gerist forstjóri? 13. april 1976. Egill Jótiasson á Húsavik sendir Vikunni tóninn i Bæjar- pósti Þjóðviljans 13. april, og má þar greina sárindi hagyrð- ingsins yfir þvi, að blaðið hafi ekki farið rétt með kveðskap hans i viðtali, er birtist við hann i 15. tbl. Vikunnar. En i stað þess að tilfæra einhver dæm'i um rangfærslur eys hann úr sér svivirðingum um blaðið og rit- stjórn þess i þremur visum, haglega orðuöum að sjálfsögðu, eins og háns er von og visa. Þvi miður get ég ekki svarað 11. Hvað margir bátsmenn og hásetar i sérstökum gæða- flokki hafa fengið vinnu hjá félaginu, eftir að þeir hafa brotið tollalög á skipum fé- lagsins, i vöruskemmum fé- lagsins og i skipunum, eftir að þú verður forstjóri? 12. Hvað margir vélstjórar, brytar og kokkar hafa verið settir i land á iðrunarbekk um tima. Geymdir þar hæfi- lega lengi. Fengið svo störf að nýju á skipum félagsins, eftir að þú verður forstjóri? 13. Hvað margir bátsmenn og Agii i ljóðum, en þaö vill nú svo vel til, aö viðkomandi blaða- maður tók viðtalið við Egil upp á segulband, og var einmitt hlustað margsinnis á hverja visu og skýringar Egils við kveðskapinn til að reyna að tryggja það, að allt kæmist ó- brjálað til skila. Slikt er nú markmið þeirra, „sem helga lif sitt svo lélegu riti” sem Vik- unni, enda heyrir það tii al- gjörra undantekninga, að við- mælendur Vikunnar hafi yfir nokkru að kvarta eftir á. Hins vegar er ekki algjörlega 19. Forstjóri. ER ykkur, sem farið með forstjóravaldið og framkvæmdavald i stjórn Eimskipafélags Islands h.f. hverju sinni, sama um orð - stirfélagsinsinná við, sem út á við? 20. Hluthafar i Eimskipafélagi Islands h.f. Orðstir félagsins er i veði. Stöndum lagalegan vörð um stærsta Alþýðu- bankann á Islandi i dag, fé- lag sem nefnt hefur verið óskabarn ^ þióðar vorrar manna meðal. Hluthafar. Með lögum skal land byggja. Með ólögum eyða. Gjör rétt. Þol ei órétt. For- stjóri Óttar Möller. Hér lýk ég bréfi minu að sinni. Vænti vinsamlegra svara á sömu stöðum og bréf þetta verð- ur birt. Hafnarf. h. 12. april 1976. loku fyrir skotið, að misheyrn — eða jafnvel i þessu tilviki mis- mæli Egils sjálfs á segulband- inu — hafi valdiö einhverjum rangmælum, sem Vikunni er þá ljúft og skylt að leiðrétta. Hefði mér þótt eðlilegra og viðkunn- anlégra, að Egill hefði strax snúið sér til min um leiðréttingu i stað þess að senda Þjóðviljan- um, örökstuddar svivirðingar um Vikuna og starfsmenn henn- ar. ;••• Kristin Ilalldórsdóttir, '■■ ritstjóri. UMSJÓN: ERLINGUR SIGURÐARSON Markús B. Þorgeirsson. Egill og Yikan hásetar hafa notið sömu kjara hjá félaginu til endur- ráðningar eftir setu á iðrun- arbekk, á sama hátt og iðr- unarliðið i tölulið 12, i for- stjóratið þinni? 14. Hvað margir stýrimenn, sem þurft hafa að taka sér sæti á iðrunarbekk, vegna brota á tollalögum sem starfandi yfirmenahafa ver- ið endurráðnir i störf á sjó og i landi að nýju hjá félaginu eftir að þú verður forstjóri? 15. Hvað mörg prósent af starf- andi verkstjórum hjá félag- inu hafa ekki verið teknir fyrir brot á tollalögum? 16. Forstjóri. Hver er heildar- tala tolllagabrotamanna i forstjóratið þinni? Forstjóri. Hvert starfsár og skip verði sér og i sundurliðun i svari. a) skipstjórar? b) stýrimenn? c) vélstjórar? d) loftskeytamenn? e) brytar? f) matsveinar? g) bátsmenn? h) hásetar? i) dagmenn i vél? j) þernur? 17. Hvað mörg ár hefur lögmað- urinn Jón Magnússon verið i starfi hjá félaginu sem ráðningarstjóri? 18. Fer öll ráðning og endur- ráðning starfsmanna, hvort heldur er i störf á sjó eða landi hjá félaginu, fram á hans vegum, án samráðs við forstjóra, hvort heldur eiga i hlut menn teknir i störf af iðrunarbekk eða ekki?

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.