Þjóðviljinn - 28.01.1978, Side 1
DJOÐVIUINN
Misstu
Ung hjón, Drifa Jónsdóttir
og Stefán Kristdórsson,
misstu aleiguna i gær þegar
eldur kom upp i ibúó sem þau
leigja á 6. hæó sambýlis-
hússins aö Gaukshólum 2 i
aleiguna
Reykjavik. A myndinni má
sjá hvernig umhorfs var i
stofunni eftir brunann.
Ljósm. S,dór
Sjá baksíðu
Deila komin upp
milli Skáksambandsins og íslensku stórmeistaranna
Þjóöviljinn fregnaöi i gær, aö
upp væri komin deiia milli
isiensku stórmeistaranna
Friöriks ólafssonar og Guö-
mundar Sigurjónssonar annars-
vegar og Skáksambands islands
hinsvegar. Aö sögn snýst deilan
um þaö, aö stórmeistararnir is-
lensku vilja aö litiö veröi á þá
nákvæmlega eins og erlendu stór-
meistarana, varöandi greiöslur
fyrir þátttöku i mótinu og öli kjör
þar aö lútandi. Skáksambandiö
mun vera tilbúöiö aö greiöa þeim
sömu upphæö fyrir þátttöku og
hinum erlendu mesturum en ekki
þá upphæö sem nemur hótei og
f æ ö i s k o s t n a ö i erlendu
stórmeistaranna.
Það mun hinsvegar viðtekin
venja erlendis á skákmótum, þar
sem atvinnumenn eiga i hlut að
allir fái hnifjafnt i þessum efnum,
burt séð frá þvi hvort þeir eiga
heima i þeirri borg sem viðkom-
andi skákmót fer fram i eða ekki.
Friðrik Ólafsson staöfesti i við-
tali viö Þjóðviljann i gær að
ágreiningur væri uppi en að öðru
leyti vildi hann ekkert láta hafa
eftir sér að svo stöddu um málið.
Einar S. Einarsson forseti
Skáksambandsins staöfesti lika
að uppi væri ágreiningur en alveg
eins og Friörik vildi hann ekkert
um málið segja.
Reykjavikurskákmótið hefst 4.
febr. n.k. og þvi ættu linur varð-
andi þetta mál að skýrast nú um
helgina.
—S.dór.
Laugardagur 28. janúar 1978 — 43. árg. 23. tbl.
Vísitala framfærslukostnaðar 1. febrúar
11% hækkun á
þrem mánuðum
10% kauphækkun 1. mars fái samningar að standa
REYKJAVÍKURSKÁKMÓTIÐ:
auk þess sem tekin hefur veriö
upp kvikmynd. Sköpunargáfa
hefur verið virkjuö þarna á '
nýstárlegan hátt og er !
skemmtilegt um að litast i I
SCM salnum. A myndinni sem
Leifur tók í gær eru tveir '
drengir að spila á ýmiskonar ,
slagverk sem búin hafa verið
til og varð af þvi hávær hrynj-
andi svo ekki sé meira sagt. '
Það er kl. 14 i dag sem haldiö *
verður áfram i listasmiðjunni I
hjá SUM.
t dag haida nemendur i
Nýlistadeild Handiöa- og
myndlistaskólans áfram lista-
smiöju sinni i SÚM-salnum.
Þar hafa þau veriö ásamt ung-
lingum úr eldri bekkjum
grunnskólanna frá 16 til 22 siö-
ustu tvo daga og látiö sér detta
ýmislegt i hug meö krökkun-
um.
Ótrúlegur fjöldi muna,
mynda og teikninga hefur ver-
ið búinn til i þessu samstarfi
Vísitala framfærslu-
kostnaðar verður opin-
berlega reiknuð út miðað
við 1. febrúar en sam-
kvæmt upplýsingum sem
Þjóðviljinn hefur aflað sér
er gert ráð fyrir að hækk-
un framfærslukostnaðar
verði metin 11% og ætti því
10% kauphækkun að koma
til útborgunar 1. mars
samkvæmt kjarasamn-
ingum þar sem áfengi og
tóbak og launaliður bónd-
ans i verðlagsgrundvelli
landbúnaðarafurða er ekki
inni í vísitölunni.
Visitala framfærslukostnaðar
var 840 stig 1. nóvember sl., en
verður samkvæmt framansögðu
932,4 stig 1. febrúar. Athuga ber
þó að þessar tölur gætu breyst
eitthvaö er verðupptaka fer fram
i verslunum fyrstu daga næsta
mánaðar vegna visitöluútreikn-
ingsins.
Samkvæmt spám er gert ráð
fyrir að visitala framfærslu-
kostnaðar hækki enn um 6,5 til
8%, fram til 1. mai, og ætti þvi
hauphækkun i samræmi við það
að koma til útborgunar 1. júni
ásamt 3.5% áfangahækkun
samkvæmt samningi ASl og VSI.
Innan rikisstjórnarinnar hefur
að undanförnu verið ráðslagað
um það að hvaða marki þessar
fyrirsjáanlegu verðbætur á kaup
skuli skertar. Verkalýðshreyfing-
in hefur varað eindregið við öllum
tilraunum rikisvaldsins til aö
ganga á gerða samninga og
skerða verðlagsbætur á kaup og
verkalýðsfélög hafa hvatt til ár-
vekni gegn öllu sliku ráðabruggi.
—ekh
„Niðurlagningarnefndin” beinir geiri sínum að Bifreiðaeftirliti rikisins:
Dýrara að fela einkaaðilum
bifreiðaskoðun
Upplýsingar
úr skýrslu
opinberra aðila
sem enn
er leyniplagg
,/Athugun hefur sýnt, að
það hef ur verulegan kostn-
aðarauka í för með sér
fyrir bifreiðaeigendur að
flytja skoðunina inn á
verkstæðin", sagði Guðni
Karlsson, framkvæmda-
stjóri bifreiðaeftirlitsins.
Eins og fram hefur komið er
það eitt af ætlunarverkum sam-
stjórnar Framsóknarflokks og
Sjálfstæðisflokka aö selja vel rek-
in rikisfyrirtæki sem skila veru-
legum hagnaði eins og Slippstöð-
ina á Akureyri og Landssmiðj-
una, og leggja önnur niður og
færa starfsemi þeirra i hendur
einkafyrirtækja, og má i þvi tilliti
nefna Bifreiðaeftirlitið. Bifreiða-
skoðun er lögbundin, svo gifur-
legar fjáraflaleiðir opnast við það
að einstaklingar og fyrirtæki
þeirra taka að sér hina árlegu
skoðun bifreiðanna.
Guðni kvaöst ekki geta tjáð sig
frekar um þessi áform á þessu
stigi, en benti á, að gerð hefur
verið könnun af Hagsýslustofnun;
sem ber yfirskriftina „Frum-
könnun á aö sköun ökutækja fari
fram á bifreiöaverkstæöum”, og
þar væri að finna ýmislegt það,
sem stoðum renndi undir þá
skoðun að ef Bifreið itirlitið yrði
lagt niður, hefði það i för með sér
gffurlegan kostnaðarauka fyrir
bifreiðaeigendur.
Leyniskýrsla:
Skýrsla sú, sem Guðni vfsaði til
er enn nokkurs konar leyni-
skýrsla. Gisli Blöndal, hagsýslu-
stjóri, taldi sér ekki fært að veita
blaðinu upplýsingar um innihald
hennar, þar sem hún væri vinnu-
plagg „niöurlagningarnefndar-
innar”.
Formaður hennar er Arni
Vilhjálmsson. Hann er prófessor
að aðalstarfi og enn þessutan
stýrir hann fundum i bankaráöi
Landsbanka íslands, en þar er
býsna mikið um að vera þessa
dagana. Ekki tókst blaðamanni
aö hafa upp á Arna til þess aö
athuga hvort hann vildi hleypa
blaöinu i skýrsluna.
Misnotkun
Þrátt fyrir leyndina er vist að i
skýrslu þessari er á það bent aö
kostnaður muni aukast verulega
veröi einkaaðilum faliö bifreiða-
eftirlitið. Stafar það af þvi að rik-
ið þyrfti samt sem áður að halda
úti bifreiðaeftirliti, og þá i nýrri
mynd með sérþjálfuðu starfs-
fólki, til eftirlits með verkstæðum
þar sem skoðun færi fram, svo og
eftirliti með skoðuninni! Þetta
eftirlit er ætlað að mundi kosta
svipað i krónutölu og núverandi
Bifreiðaeftirlit.
Þá mun á þaö bent i skýrslu
Hagsýslustofnunar, að hætta
verði á misnotkun ýmiskonar
þegar svo væri komið að sami
aðili, sem flytti inn bila, varahlpti
og ræki verkstæði, tæki einnig til
viö lögskoðun sömu bila, þvi i
hugmyndum Arna prófessors og
annarra i „niöurlagningarnefnd-
inni”felst að stærstu verkstæðun-
um verði falin hin lögbundna
skoðun, en bifreiöaumboöin eiga
einmitt stærstu og fullkomnustu
verkstæöin.
Undir hælinn
Afleiöing af þvi að færa lög-
skoðunina i hendur bifreiðaum-
boðanna og verkstæða þeirra
mun og verða sú, að varahluta-
umboð bifreiðainpflytjendanna
sitji ein að þeirrif varahlutasölu
sem til fellur og bifreiðaeigendur
verða skikkaðir til.vilji þeir fá
skoöun á bila sina. Mun þá nást
fram eitt af hagsmunamálum
innflytjendanna, það aö drepa
niður þá aðila, sem flytja inn
varahluti i bifreiðir framhjá bila-
umboðunum, og selja þá oft á
mun lægra veröi en umboðin. Ef
þetta tækist hjá innflytjendunum
mundi enn aukast kostnaður
bifreiðaeigenda við rekstur bila
sinna.
Af þvi sem vitað er um þetta
mál er ljóst, að takist Arna
prófessor og fulltingismönnum
hans að ryðja „bákninu” burt,
þeas. i þessu tilliti Bifreiöaeftir-
litinu, mun það kosta bifreiða-
eigendur stórfé og mun meira en
að byggja almennilega upp þá
stofnun sem um lögskoðun
bifreiöa hefur séö til þessa,
Bifreiðaeftirlit rikisins. —úþ
„Það var farið illa með konur.
»»
SIA 8. SIÐU