Þjóðviljinn - 22.07.1978, Qupperneq 2

Þjóðviljinn - 22.07.1978, Qupperneq 2
2 SÍÐA — ÞJ6DV1LJINN Laugardagur 22. jiill 1978 JÓN BERGSSON stendur hér viö hliö kraftblakk arinnar sem veriö var ahsetja upplHelguRE. 25 tonna kraftblökk 4 fá afnot af fræöi- mannsíbúð í Jónshúsi Stjórn húss Jóns Sigurös- sonar hefur ákveðiö að veita eftirtöldum aðilum kost á afnotum af fræði- mannsibúð hússins á tima- bilinu 1. september 1978 til 31. ágúst 1979: 1. Dr. Þorkell Helgason, dósent,og kona hans Helga Ingólfsdóttir, tónlistar- kennari. 2. Nanna ólafsdóttir, saf nvöröur. 3. Jónas Pálsson, skóla- stjóri. 4. Magnús Kjartansson, fv. alþingismaður. Að þessu sinni sóttu alls 25 manns um dvöl í fræði- mannsíbúðinni á umræddu tímabili. Alþýðuorlof og MFA: Aukið samstarf nú fyrirhugaö sett í nótaveiðiskip — alíslensk smídi S.l. nótt lauk vélsmiðjan Þrymur við að setja 25 tonna kraftblökk í íslenskt loðnuskip, Helgu R.E., en þessi kraftblökk er al- íslensk framleiðsla og sú fyrsta sem smíðuð er hér- lendis af þessari stærð. Þjóöviljinn brá sér niður á Granda i góða veðrinu i gærdag og fylgdist um stund með loka- vinnu verksins. Þar var fyrir Jón Bergsson, sem er annar aðaleig- andi Vélsmiðjunnar Þryms. — Jón sagði i samtali við blaðið að á undanförnum árum hefði verið mjög mikið flutt inn af norskum kraftblökkum. Fyrirtækið hefði hins vegar um skeið smiðað minni blakkir.en nú væri verið að setja upp fyrstu stóru blökkina sem smiðuð hefði verið hér á landi. Norsku blakkirnar kosta á milli 13 og 20 miljónir óuppsettar, en þessi sem verið væri að setja i Helgu R.E. kostaði 13 miljónir uppsett. Jón sagði að búið væri að panta 2 blakkir til viðbótar og en fleiri hefðu skoðað framleiðsl- una og sýnt þessu mikinn áhuga. — Þá var Armann Friðriksson eigandi Helgu R.E. tekinn tali og hann spurður hvers vegna hann kysi islenska blökk sem engin reynsla væri komin á. Ármann sagði að Þrymur hefði mikla reynslu og þekkingu á smiði kraftblakka þannig að ætla mætti að hún myndi reynast vel. Einnig væri hún ódýrari en þær innfluttu og að auki væri hún full- komnari þar sem hreyfimögu- leikar hennar væru mun meiri. Þess má að lokum geta að Vélsmiðjan Þrymur var stofnuð 1963 og starfa nú á milli 40 og 45 manns hjá fyrirtækinu, en fyrir- tækið hefur sérhæft sig i háþrýsti- búnaöi, og slikur búnaður hefur verið settur i fjölmörg islensk fiskiskip. —Þig Aðalfundur Alþýðuorlofs var haldinn 29. júní sl. að Hótel Loftleiðum. Fundar- stjóri var Snorri Jónsson, starfandi forseti ASÍ, og fundarritari Lúther Jóns- son prentari. 1 skýrslu formanns kom fram, að aöild að Alþýðuorlofi eiga nú um 90 stéttarfélög innan Alþýðu- sambands Islands, auk 4ra lands- sambanda ASl, sem eru aðilar fyrir öll sambandsfélög sin. Enn- fremur eiga aðild að orlofssam- tökunum Iðnnemasamband Is- lands, Verkstjórasamband Is- lands og Bifreiðastjórafélagið Frami. 1 heild eru félagsmenn Al- þýöuorlofs um 40 þúsund talsins. 1 skýrslunni var fjallað um þær breytingar sem áttu sér stað á siöasta ári i sambandi viö Ferða- skrifstofuna Landsýn, en Alþýðu- orlof var einkaeigandi ferðaskrif- stofunnar. Eftir aukningu á Verður heyfengur 20—30% minni í haust en undanfarið? Rætt viö Guöbjart Guömundsson, ráöunaut á Blönduósi — Hér eru bændur nokk- uð almennt byrjaðir slátt, sagði Guðbjartur Guð- mundsson, ráðunautur á Blönduósi f viðtali við blaðamann Þjóðviljans sl. föstudag. — Þó mun slátt- ur ekki hafa verið hafinn að ráði fyrr en nú laust fyrir siðustu helgi. En menn biðu ekki eins lengi eftir sprettu og þeir hafa stundum gert undanfarið. Hér er dálitið kal og mest er það þó á Skaganum en þó eitthvað víöast hvar i héraðinu. Hér bræddi yfir allt i vetur nema kannski þar, sem var djúpur snjór. Ég hef verið að gera þvi skóna, aö hér geti heyfengur oröiö svona 20-30% minni en undanfar- in ár. Annars hefur heyskapur gengiö all sæmilega.Það hafa verið hér •þurrkaraðundanförnu þó að þoka sé að visu i dag. Og ég hygg aö það sé til, að einn og einn bóndisé hálfnaður með heyskapinn,en það heyrir samt til hreinna undan- tekninga. Nú, til er það einnig, aö sláttur sé ekki byrjaöur og svo mun það yfirleitt vera á Skaga. Votheysverkun fer hér heldur vaxandi en þó hægt. Menn byggja þá helst flatgryfjur. Annars er sáralitið um byggingar hér i sveitum i ár, eiginlega ekki nema á tveimur bæjum, fjárhús á öðr- um, en hlaða og votheysgeymsla á hinum. Hinsvegar er töluvert um það, að bændur komi sér upp súgþurrkun og hefur Búnaðar- sambandið nokkuð stutt að þvi. Munu 20-30 bændur eiga i þeim framkvæmdum nú. Ekki er þó hægt að segja að súgþurrkun sé hér almenn orðin. En eftir þetta sumar gæti ég trúað að 1/4-1/3 bænda væri búinn að koma henni upp. Við erum á seinni skipunum með þetta og stafar það af þvi, að hér er fremur þurrviðrasamt, miðað við ýmsa aðra landshluta. Ég tel, að súgþurrkunarfram- kvæmdir þyrftu að njóta mun betri fjármagnsfyrirgreiðslu en nú gera þær. Búnaðarsambandið er lengi bú- ið að vera með byggingaflokk á sinum vegum og er hann hið mesta þarfaþing. Það kerfi er á þessuhjá okkur, að þegar lánslof- orð liggur fyrir þá lánar bankinn vinnulaunin og fyrir einhverju af efni og svo kaupfélagið það sem á vantar. Þetta þýðir að bygginga- flokkurinn getur yfirleitt skilað byggingunum i úttektarhæfu ástandi að hausti. Hinsvegar er það, að þegar lánsloforð koma seint, þá getur það valdiö erfið- leikum með ráðningu á mann- skap. Menn geta náttúrlega ekki beðið von úr viti með aö ráða sig i von um verkefni, sem þó er ekki vitað fyrr en seint og um siðir hvort nokkur verða eða engin. Og það hefur auðvitað mikið að segja að i þessu starfi séu sömu menn- irnir ár eftir ár, mannaskipti i þessum störfum eru óheppileg. —mhg Greinar um skipulags- og borgarmál í bókarformi Komin er út bók með greinum um skipulags-og borgarmál eftir Trausta Valsson arkitekt. Flestar greinarnar hafa birst i dagblööum og timaritum á undanförnum árum en einnig birtast i ritinu greinargerðir með skipulagstillögum sem höfundur- inn hefur unniö að. Með öllum greinum eru ljósmyndir og upp- drættir til nánari skýringar á efn- inu. Efni flestra greinanna fjalla um málefni er varöa þróun skipu- lags- og borgarmála i Reykjavik og á höfuðborgarsvæðinu i heild. Mun þetta vera eina ritið sem út hefur komið um þessa mála- flokka á seinni árum. Bókin sem er fjölrituö mun verða tU sölu i Bókabúð Máls og menningar og hjá Bóksölu stúd- enta. Höfundur greinanna, Trausti Valsson, stundaði nám I V-Berlln i arkitektúr meö sérhæfingu I skipulagi borgar. Að námi loknu haustið 1972 hóf hann störf hjá Þróunarstofnun Reykjavíkur- borgar, þar sem hann hefur haft margvisleg verkefni með hönd- um. Má þar nefna viðtæka könn- un á útivistar- og stofnanasvæö- um, athugun á gamalli byggð i Vesturbænum og Þingholtunum, svo og skipulag framtiðar- byggöasvæða Reykjavikur á svo- kölluðu úlfarsfellssvæöi. Einnig hefur Trausti tekiö þátt f nokkf- Trausti Valsson, arkitekt. um samkeppnum og þrisvar unn- ið til verðlauna. hlutafé fyrirtækisins eru eigendur nú annars vegar Alþýðusamband tslands og Alþýðuorlof og hins vegar Samband islenskra sam- vinnufélaga og Samvinnutrygg- ingar. Siðan breytingar þessar áttu sér staö hefur Landsýn verið rekin i nánu samstarfi við Sam- vinnuferðir undir sameiginlegri framkvæmdastjórn. Þá var og i skýrslunni gerð grein fyrir þvi samstarfi sem Al- þýðuorlof hefur tekiö upp við Menningar- og fræöslusamband alþýðu um skipulagningu sér- stakra fræösluferða fyrir félags- menn stéttarfélaganna. Er hér um nýjan þátt i starfi orlofssam- takanna að ræða undir heitinu ,,Að ferðast og fræðast”. Fyrsta ferðin, sem farin var samkvæmt þessu samkomulagi ALO og Framhald á 14. siðu Bíllinn greiddur aö fullu Fyrirframaf- greiðsla tefst um einn og hálfan mánud Við sögðum frá því fyrir nokkrum dögum að þeir sem hefðu í huga að kaupa sér nýjan jeppa þyrftu að greiða ein 250 þúsund fyrir- fram, allt að 4 mánuð- um áður en bifreiðin er afhent, og það án nokk- urra vaxta af innflytj- andans hálfu. Einn kaupandi væntanlegur kom á blaðið til okkar i gær og sagði sinar farir ekki sléttar. Hann pantaöi sinn bil i vor og greiddi inn á hann eins og lög gera ráð fyrir. 1 mallok fékk hann þær upp- lýsingar hjá bilainnflytjand- anum, að hann myndi geta fengið bil i júnilok, skip myndi koma á kosningadaginn 25. júni. Ekki er hann búinn að fá bil- inn enn. Samkvæmt siðustu fréttum mun hann fá bilinn af- hentan 10. ágúst. Þó eru bilarnir komnir til landsins og heim á lóð inn- flytjandans, sem ætlar sér einar 3 vikur til að gera þá klára. Innflytjandanum liggur hins vegar ekkert á að skila af sér bilnum, þvi hann hefur allt sitt á hreinu. Maðurinn er nefni- lega búinn að greiða verð biis- ins aö fullu! eng.

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.