Þjóðviljinn - 23.07.1980, Qupperneq 6

Þjóðviljinn - 23.07.1980, Qupperneq 6
6 SÍÐA — ÞJÓÐVILJINN Miövikudagur 23. jlili, 1980 Á kven þingi í Köben Helmingur ibúa jaröar eru kon- ur. Einn þriöji hluti þess vinnu- afls sem er á markaðnum eru konur en þær vinna næstum tvo þriöju hluta allra vinnustunda, ef heimilisstörf eru reiknuö meö. Engu aö siður falla aöeins 10% af samanlögöum tekjum heimsins I hlut kvenna og þær eiga minna en 1% af samanlögðum eignum heimsins. Þessar ógnvekjandi staöreynd- ir og margar aörar ræöa 5000 kon- ur alls staöar aö úr heiminum nú á tveimur ráöstefnum I Kaup- mannahöfn. Á ráöstefnu Samein- uöu þjóöanna sitja u.þ.b. 6000 konur sem fuiltrúar 150 rikja en á Forum *80 sem er ráðstefna ým- issa kvennasamtaka I heiminum eru skráöar rúmlega 4000 konur. Þessar ráöstefnur eru um margt mjög ólikar þó báöar hafi þær þaö hlutverk aö ræöa stööu kvenna I heiminum I dag og leita leiöa til úrbóta. A ráöstefnu Sameinuðu þjóö- anna sitja konur og karlai* sem eru opinberir fulltrúar sinna rlkisstjórna og eru sem slikir ekki i aöstööu til aö gagnrýna harka- lega þaö sem miður fer I þeirra heimalandi. Margar konur hafa lýst yfir vantrú sinni á þvl aö ráö- stefnan.hafi I för með sér miklar breytingar fyrir konur eöa eins og ein sagöi: „Ég hef enga trú á þvi aö hjarta Sameinuðu þjóöanna slái fyrir konur. Hjá Sameinuöu þjóöunum rikir sama karlræöi og annars staöar.”. Máli slnu til stuönings benda þessar konur á aö tæplega helmingur ráöstefnu- timans hafi nú þegar fariö I skrif- ræðisbrölt og papplrsframleiöslu en ekkert sé fariö aö ræöa raun- veruleg vandamál kvenna. Þaö segir Hka slna sögu um karlræöiö aö formenn 16 sendinefnda eru karlar og helmingur þeirra kem- ur frá þróöum rikjum, t.d. frá Bandarikjunum, Vestur-Þýska- landi, Kanada, Astraliu, Finn- landi, lrlandi og slöast en ekki slst frá Islandi. Kræsingar kvennabarátt- unnar A Forum *80 eru hins vegar nær eingöngu konur fyrir utan ein- staka forvitinn og áhugasaman karlmann og karlkyns blaöa- snápa. Þar hafa fariö fram fjör- legar umræöur frá morgni til kvölds I heila viku og er varla nokkurt efni svo ómerkilegt eöa heilagt að ekki sé hægt aö ræða þaö hafi einhver áhuga á þvl. A hverjum degi er boöið upp á rúm- lega 50 umræöuefni á jafnmörg- um fundum og er oft erfitt aö velja og hafna þegar hver kona nær ekki að sitja nema þrjá fundi á dag. Fyrir utan þetta er boöið upp á alls kyns menningarefni um og eftir konur,s.s. myndlistarsýn- ingar, kvikmyndir, fyrirlestra, uppákomur, tónlist, leiksýningar, upplestur, video og svo mætti lengi telja. Heimaalningur úr fá- breytileika Reykjavikur veröur I fyrstu eins og villuráfandi sauöur þegar hann stendur andspænis öllum þessum kræsingum. Þaö má kannski likja þessu viö þá til- finningu sem auralitill maöur fær þegar hann lendir á risaútsölu. Maöur hefur þaö á tilfinningunni aö maöur sé alltaf aö missa af besta tilboöinu. Þau umræöuefni sem tekin eru upp á ráöstefnunni spanna allan kúgunarskala kvenna. Þaö er rætt um umskurö á konum, fóstureyöingar, getnaöarvarnir, vændi, lesbisma, ólæsi, atvinnu- lif, bókmenntir, kvennarannsókn- ir, kynþáttafordóma, konur I fangelsum og áfram gæti upp- talningin haldiö siöu eftir slöu. Ef þetta er dregiö saman I eitt þá má I rauninni segja aö rætt sé um fá- tækt, fordóma, arörán og kúgun sem haröast kemur niöur á kon- um. Rikið er stærsti alfonsinn Eins og viö er aö búast I slikum umræöum þá eru ekki allir sam- mála og oft er harkalega rifist. A einum fundi kastaöist t.d. i kekki milli bandarlskrar konu, sem rannsakað hefur vændi og hvita þrælasölu I tengslum viö þaö, og annarrar.sem er fulltrúi samtaka sem kalla sig US Collectiv of prostitutes (útleggst: Samtök bandariskra vændiskvenna). Sú sem túlkaði skoöanir vændis- kvenna ásakaöi hina fyrir aö hafa ekki samráð viö samtök þeirra I rannsóknum slnum. Benti hún m.a. á aö fáránlegt væri aö mór- alísera yfir vændiskonum meöan rikiö væri stærsti alfonsinn. Jafn- framt benti hún á þann tviskinn- ung sem íælist i þvl aö banna vændi I samfélagi sem ein- kenndist af kvenfyrirlitningu og þar sem llkami konunnar væri á margan hátt viðurkenndur sem söluvara. Sagöi hún aö þetta geröi þaö aö verkum aö vændiskonur væru ofurseldar alfonsum sinum og nytu engrar lögverndar gegn öllu þvi ofbeldi sem þær veröa fyrir I starfi. Hún sagöi llka aö þaö væri I rauninni ekkert óeöli- legt viö þaö aö konur stunduöu vændi i samfélagi sem byggöist á þvi aö llkaminn, t.d. I formi vinnuafls, gengi kaupum og söl- um. „Þetta er spurning um auö og völd og vændi veröur ekki út- rýmt nema viö útrýmum þeirri samfélagsgerö sem hefur getiö það af sér”, sagöi hún. Jafnrétti varla á dagskrá Málefni kvenna I þriöja heimin- um hafa veriö mikiö til umræöu á Forum *80 en vandamál þeirra eru svo hrikaleg aö þaö liggur viö aö konur á Vesturlöndum blikni þegar þær standa andspænis þessum kynsystrum sínum. I mörgum þessara landa er ástandiö þannig aö jafnrétti kynj- anna er varla á dagskrá eins og er. Ólæsi, hungur, offjölgun og dauöi eru þar daglegt brauö og sá algeri skortur á menntun og efna- hagslegum gæöum, sem mikill meiri hluti fólksins þar býr viö, gerir þaö aö verkum aö kvenna- baráttan þar veröur ekki háö ööru vlsi en sem hluti af baráttu þess- ara þjóöa fyrir efnahagslegu sjálfstæöi og sjálfræöi. Grimmi- Iegur umskuröur á kynfærum kvenna, ólæsi og óheyrileg vinnu- byröi eru allt greinar á sama meiöi. Þaö hefur vafist nokkuö fyrir konum frá þróuöu rlkjunum á hvern hátt þær gætu best stutt konur I löndum þriöja heimsins. Sá stuðningur er nokkuð viö- kvæmt umræöuefni þvl konur i þriöja heiminum hafa margsinnis bent á aö þær kæri sig ekki um stuöning sem felist I þvl aö troða menningu og siöferði Vesturlanda upp á þennan heimshluta. An efa er besti stuöningur.sem viö vest- rænarkonur getum veitt þeim, aö berjast gegn heimsvaldastefnu hins villta vesturs og afhjúpa og berjast gegn auöhringum sem mergsjúga þessar þjóöir. Konur þessara landa vita best sjálfar hvernig haga á baráttunni heima fyrir. Herskáar baráttukonur En,þó vandamál I vanþróuöum rlkjum gnæfi eins og risi yfir allt annaö, er ekki þar meö sagt aö konur i þróuöum iönrlkjum Vest- urlanda hafi ekki viö raunveruleg vandamál aö glima. Konur hvar- vetna I heiminum eru ofurseldar kúgun I einni eða annarri mynd og þegar þær koma saman og ræöa hana verður það augljósara en nokkru sinni fyrr aö upp- spretta hennar er sú misskipting á gæöum jaröar sem er lögmál stéttasamfélagsins. Meöan arö- rán manns á manni eru leikreglur samfélagsins geta konur ekki oröiö efnahagslega sjálfstæðir einstaklingar sem ráöa sjálfir yfir llfi slnu og limum. Um þetta efast varla nokkur kona sem þátt tekur I Forum *80 þessa dagana. Þetta eru eldheitar baráttukonur fyrir réttindum kvenna og þær láta engan bilbug ú sér finna þó vandamál kvenna I heimalöndum þeirra séu eins og ókleif fjöll. Þær eru herskáar og blása manni i brjóst óbilandi trú á,aö konur séu sterkar standi þær saman. Þaö er mjög sérstæö og sterk upplifun aö vera sam- vistum viö 4000 konur sem eru stoltar yfir kynferöi slnu og láta þaö óspart I Ijós. Þaö er gaman aö vera kona I Kaupmannahöfn þessa dagana. Sólrún Gisladóttir.

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.