Þjóðviljinn - 11.09.1980, Page 4
4 SIÐA — ÞJÓÐVILJINN Fimmtudagur 11. september 19
DIOBVIUINN
Málgagn sósíalisma, verkalýds-
hreyfingar og þjóðfrelsis
Otgefandi: Utgáfufélag Þjóöviljans
Framkvemdastjóri: EiBur Bergmann
RiUtlórar: Arni Bergmann, Einar Karl Haraldsson. Kjartan Olafsson
Auglvsingastjóri: Þorgeir ölafsson.
Umsjónarmaóur sunnudagsblaós: GuBjón Friöriksson.
Rekstrarstjóri: Úlfar Þormóösson
Afareióslustióri: Valbór Hlööversson
Blaöamenn: Alfheiöur Ingadóttir, Einar Orn Stefánsson, Ingibjörg
Haraldsdóttir, Kristln Astgeirsdóttir. Magnús H. Gíslason, Sigurdór
Sigurdórssor..
Þingfréttir: porsteinn Magnússon.
tþróttafréttamaöur: Ingólfur Hannesson.
Ljósmyndir: Einar Karlsson, Gunnar Elísson
Handrita- og prófarkaiestur: Andrea Jónsdóttir, Ellas Mar.
Safnvöröur:Eyjólfur Arnason.
Auglýsingar: SigríÖur Hanna Sigurbjörnsdóttir.
Skrifstofa:Guörún Guövaröardóttir.
Afgreiösla:Kristín Pétursdóttir, Bára Halldórsdóttir, Bára Siguröardóttir.
Simavarsla: Ólöf Halldórsdóttir, Sigrlöur Kristjánsdóttir.
Bflstjóri: Sigrún Báröardóttir.
Húsmóöir: Anna Kristln Sverrisdóttir.
Pökkun: Anney B. Sveinsdóttir, Halla Pálsdóttir, Karen Jónsdóttir.
Otkeyrsla: Sölvi Magnússon, Rafn Guömundsson.
Ritstjórn, afgreiösia og auglýsingar: Slöumúla 6, Reykjavfk, slmi 8 13 33.
Prentun: Blaöaþrent hf.
Þjóönýtið tapiö!
• Forráðamenn Flugleiða halda því nú fram í fjöl-
miðlum að þeir haf i heyrt því f leygt að einhverjir aðilar
innan Alþýðubandalagsins vilji koma Flugleiðum á kné
til þess að þjóðnýta fyrirtækið. Morgunblaðið Ijær þeim
stuðning sinn til jjess að blása upp þessar sögusagnir.
• Sannleikurinn er sá að einu þjóðnýtingarhug-
mvndirnar sem uppi eru i Fluqleiðamálinu þessa dagana
eru runnar undan rótum stjórnar Flugleiða og ritstjóra
Morgunblaðsins. Þessir aðilar krefjast þess að ríkið
þjóðnýti taprekstur Flugleiða með einhverjum hætti, og
skortir þar ekki hugmyndaf lugið, en hluthafar Flugleiða
eiga hinsvegar að sitja áf ram að arðvænlega hlutanum í
rekstri félagsins. Tilboð Morgunblaðsins og stjórnar
Flugleiða til þjóðarinnar er að skattgreiðendum sé vel-
komiðað taka yf ir tapreksturinn. Um annað ætlar einka-
framtakið að sjá með fullum sóma.
Forrœðisfjölmiðill
• Morgunblaðið og forstjórar Flugleiða vega á allar
hliðar í skrifum og ummælum síðustu daga. Forræðis-
f jölmiðillinn Morgunblaðið krefst þess að ríkisútvarpið
og aðrir f jölmiðlar ræði aðeins gagnrýnislaust við for-
stjóra Flugleiða, en leiti hvorki erlendra heimilda né
veiti öðrum skoðunum rúm en opinberri túlkun stjórn-
valda eða forstjóra stórfyrirtækisins. Með skrifum sín-
um vegur Morgunblaðið að f rjálsri f réttamennsku á Is-
landi og er engu líkara en það sæki forræðishugmyndir
sínar i sovéska kerfið.
• Forstjórar Flugleiða halda því nú fram að eðlileg
gagnrýni á störf þeirra og gerðir séu einungis sprottnar
af illvilja í garð fyrirtækisins og starfsmanna þess. An
þess að hrekja eitt einasta atriði af gagnrýnispunktum
Baldurs öskarssonar við skýrslu félagsins um f járhags-
stöðu þess,ausa þeir áróðurslummum yfir þjóðina og
virðast þeirrar skoðunar að nánast sé bannað að hafa
aðra skoðun á málum en þeir. Hafa þeir þó ekki úr háum
söðli að detta því gagnrýni á áætlanir þeirra síðustu tvö
ár, varnaðarorð um áhættuna af Atlantshafsf luginu,vafa
samar f járfestingar og fuliyrðingar um að ágóði af Ev-
rópuf lugi væri notaður til þessaðstanda undir taprekstri
a f Ameríkuf lugi hafa allar átt við rök að styðjast.
£ I stað þess að ýta undir árásir á frjálsa frétta-
mennsku ættu blaðamenn Morgunblaðsins að snúa sér að
því að kanna tengsl eigenda og áhrif amanna á bjaði sínu
við Flugleiðir. Ætli kæmi þá ekki í Ijós að Geir Hall-
grímsson, stjórnarformaður Árvakurs, og fjölskylda
hans, og Haraldur Sveinsson framkvæmdastjóri blaðs-
ins, og fjölskylda hans, eru meðal innstu koppa í búri
fjölskylduveldisins innan Flugleiða. Það er ef til vill
þessvegna sem svo mikil nauðsyn þykir að beita ritstjórn
Morgunblaðsins til árása á frjálsa fréttamennsku.
— ekh
Ótrúlegt
• Flugleiðaforstjórar undrast það að skýrsla sú sem
þeir hafa kynnt niðurstöður úr skuli ekki vera tekin eins
og ginnheilagur sannleikur. Minria má á að samkvæmt
rekstraráætlun f rá þvi í ársbyrjun var gert ráð f yrir að
tap Flugleiða yrði 4 miljónir dollara, en allar horf ur eru
á því að það verði a.m.k. þrefalt meira.
• Um siðustu áramót var bókfærð eiginfjárstaða
Flugleiða jákvæð um 3 milljónir dollara. Tap fyrirtækis-
ins á þessu ári er oröið um 13 milljónir dollara. Sam-
kvæmt endurmati á eignum félagsins sem nú hefur verið
lagt fram er eiginf járstaðan ekki neikvæð um 10 miljónir
dollara, heldur jákvæð um 25 miljónir dollara. Staðan
hefur semsagt batnað um 35 miljónir dollara þrátt fyrir
13 miljón dollara tap. Gott ef rétt væri. En ótrúlegt samt.
— ekh
Hlippt
I Hvílík frétt!
* „Stefna Alþýðubandalagsins
I' er aö koma Flugleiöum á kné..
og leggja I rúst starf þess mikla
fjölda fólks, sem byggt hefur
upp flugreksturinn á islandi.
IFlugleiöa menn hafa haft
fregnir af þvi aö þaö sé stefna
Alþýðubandalagsins aö reyna
aö koma félaginu á kné og i kjöl-
■ far þess krefjast þjöönýtingar
flugsins. Viö höfum haft af því
fregnir, aö þaö væri stefna Al-
þýöubandaiagsins, aö amk. aö-
Iila innan þess flokks aö reyna aö
koma fyrirtækinu á kné og f
hendi, samkvæmt afar áreiöan-
legum heimildum sem borist
hafa DN gegnum aöila sem sá
þegar mútugreiöslurnar áttu
sér staö, eöa réttara sagt, sem
séö hefur peninga skipta um
eigendur i sambandi viö úrsiita-
keppni á Wimbledon, eöa f raun,
gæti maður sagt, hefur heyrt
sögusagnir um aö mútur heföu
hugsanlega átt sér staö”.
Þjóöin fœr tapiö
Sé einhver að tala um þjóö-
nýtingu þessa dagana eru þaö
einmitt forráöamenn Flugleiða
og Morgunblaðiö sem vilja láta
rikiö þjóönýta tapiö á Atlants-
hafsleiöinni, en láta einka-
gróöamenn halda áfram arö-
--------------------------------j
hún , ,sóm ir sér vel’ ’. Astæðan er *
sú aö i greininni sé svo margt I
„mjög gáfulegt” og „gáfulega I
sagt”. Vonandi geta þeir at- J
vinnurekendur á hverjum degi j
héöan af haft yfir eftirfarandi I
orö Ur grein Svavars:
„Leiftursóknaröflin gera allt *
sem þau geta til aö grafa undan .
trú þjóöarinnar á sjáifstæöi I
hennar. Þessum áróöri van- I
trúarmanna þarf aö svara full- '
um hálsi. Ekkert er sjálfgefiö f ■
þeirri flóknu stööu sem fsiensk I
þjóömál eru i um þessar mundir I
en þaö er ljóst aö framundan m
geta verið stórfelldir hættu- ■
boöar ef viö ekki gætum aö I
okkur og leggjum áherslu á aö I
laða til samstarfs þá sem a
saman eiga.
Sundrung viö núverandi aö- I
Orn 0. Johnson, stjórnarformaður Flugleiða:
„Stefna Alþýðubandalags-
ins að koma félaginu á knéu
()KN O. JOIINSON. Htjórnar-
lormaður FluKloiða. settir m.a.
í viðtali við Mbl.. sem M- "
miðsiðu blað.,!-
"lbint!ismann, i fjölmiðlum að rnnRt og rekstraráætlunin I
- • I ásökunum þeirra stándíst ekki.
’ -„iiö fram, að Þá fer Örn mjög hörðum j
’ orðum um vinnubrötíð frétta-1
‘-r„ útvarps um málefni Fiug- I
r-nförnu og segir að
:-«aanir og
Ikjölfar þess krefjast þess, aö
flugiö veröi þjóönýtt, og ég tel
aö atburöir siöustu daga renni
* fyllilega stoöum undir þessar
Ifréttir”.
Þannig spinnur Morgunblaöiö
vefinn k ingum ummæli Arnar
■ Johnsen stjórnarformanns Flug-
Ileiða i baksiöufrétt, innsiöuviö-
tali og forystugrein. Þetta er
dæmigerö sorpblaðamennska,
* þar sem reynt er aö kreista til
I hins ýtrasta safann úr um-
I mælum, sem reynast svo ekki
I vera annaö en dylgjur stjórnar-
I* formannsins um lausafregnir,
og slúöur um aö einhverjir aö-
ilar innan Alþýöubandalagsins
séu hugsanlega aö tala um þjóö-
j nýtingu.
i Gamalkunn
! aöferö
ISvipaö dæmi um sorpblaöa-
mennsku koma gjarnan upp er-
lendis og m.a. skrifaöi Dagens
■ Nyheter I Sviþjóö stuttan leiö-
Iara um „Morgunblaösaöferöir”
i fréttaflutningi þar i landi, og
varþarumaöræöa flugufregnir
* um mútur I sambandi viö sigra
IBjörns Borg i tennis á Wimble-
don. Þar er veriö aö gagnrýna
„Morgunblaösfréttina” og
• klippari bendir mönnum á aö
Ibera saman eftirfarandi texta
viöupphafsklausuna sem byggö
er á fréttasuöu Morgunblaös-
I* ins:
„Björn Borg hefur unnið
Wimbledon fimm sinnum i röö
vegna mútugreiöslna sem
Lennart Bergelin hefur reitt af
bærum rekstri Flugleiöa, svo
sem innanlandsflugi og Evrópu-
flugi. Skattborgararnir mega
hiröa tapiö, ef hluthafar i Flug-
leiöum fá áfram aö hirða gróö-
ann.
Gróöinn af Evrópuflugi Flug-
leiöa var á siöasta ári um 4
milljónir dollara, en innan-
landsflugiövarbókfært meö 100
miljón króna tap. Væntanlega
er þar þó aöeins um aö ræöa
bókhaldsæfingu, þvi innan-
landsflugið er látiö bera ýmsan
kostnað af utanlandsflugi, t.d.
er kostnaöarhliö Grænlands-
flugs færö á innanlandsflugiö,
en tekjuhliöin á millilanda-
flugið.
Skattborgarar landsins mega
hinsvegar hiröa Luxemborgar-
og Amerlkuflugið ef þeir vilja
standa undir kostnaöi af
botnlausu tapi á þeirri leiö. Þaö
er i rauninni tilboö forstjóra
Flugleiöa til þjóöarinnar i dag.
Þaö er ekki nema von aö þeim
finnistásamt Morgunblaöinu aö
þjóöin og fjölmiölarnir séu van-
þakklátar skepnur,aö vilja ekki
þiggja þetta kostaboö gagn-
rýnis- og umræöulaust.
Fer vel á
veggnum
Fram hefur komiö að Þor-
steinn Pálsson framkvæmda-
stjóri Vinnuveitendasambands-
ins ætlar aö kosta upp á inn-
römmuná grein Svavars Gests-
sonar félagsmálaráöherra i siö-
asta Sunnudagsblaöi Þjóövilj-
ans og velja henni staö þar sem
--------------09
stæöur hinnar alþjóöiegu
kreppu auövaldsheimsins gæti
oröiö sjálfstæöi þjóöarinnar aö
fótakefli, ekki aöeins i bráö
heldur einnig I lengd. Þaö þarf
Þorstelnn Svavar
Þorsteinn
lætur inn-
ramma greinj
Svavars
1 „ÞAÐ ER marat mjöa svo gáfu- j
"'fft i þessari grein Svavars og I
það svo gáfulega sagt, að ég sé ’
áatœðu til að senda grcinina I
innrömmun,” sagði Þorsteinn
Páisson, framkvæmdastjðri
' v<‘, fn (I íisa n, h„ n Hh Íh-
ekki aö taka þaö fram, aö .
leiftursóknaröflin myndu ekki
láta sér nægja aö draga hér
verulega niöur lifskjör meö þvf ,
aö skeröa kaup og kaupmátt og i
skera niöur félagslega þjónustu,
stefna þeirra er einnig sú aö |
leiöa hingaö til vegs erlend stór- ,
fyrirtæki i stórum stil og aö ■
reyra þjóöina enn fastar viö ein- I
hliöa alþjóölegan markaö auö- j
stéttarinnar, sem nú riöar ,
sumsstaöar til falls”.
Þetta er áminning til Þor-
steins Pálssonar og Geirsklík- |
unnar innan VSI um aö menn ■
vita fullvel hvert þeir leiftur- 1
sóknarmenn stefna. — ekh |
shorið