Þjóðviljinn - 16.09.1980, Side 4
4 SIÐA — ÞJÓÐVILJINN Þriöjudagur 16. september 1980.
UOBVIUINN
Málgagn sósíalisma, verkalýds-
hreyfingar og þjóðfrelsis
Ctgefandi: (Jtgáfufélag Þjó&viljans
Frarakvœmdastjóri: Ei&ur Bergmann
RlUtJórar : Arni Bergmann, Einar Karl Haraldsson. Kjartan Ölafsson
• Auglýsingastjóri: Þorgeir Olafsson.
Urasjónarmaftur sunnudagsblafts: Guöjón Friöriksson.
Rekstrarstjóri: (Jlfar Þormóösson
Afcreiftslusttóri: Valbór Hlööversson
Blaftamenn: Alfheiöur Ingadóttir, Einar örn Stefánsson, Ingibjörg
Haraldsdóttir, Kristín Astgeirsdóttir. Magnús H. Gíslason, Sigurdór
Sigurdórssor..
Þingfréttir: porsteinn Magnússon.
tþróttafréttamaftur: Ingólfur Hannesson.
Ljósmyndir: Einar Karlsson, Gunnar Elísson
Handrita- og prófarkalestur: Andrea Jónsdóttir, Elías Mar.
Safnvörftur:Eyjólfur Arnason.
Auglýsingar: Sigríöur Hanna Sigurbfórnsdóttir,
Skrifstofa:Guörún Guövaröardóttir.
Afgreiftsla: Kristln Pétursdóttir, Bára Halldórsdóttir, Bára Siguröardóttir.
Slmavarsla: ólöf Halldórsdóttir, Sigrlöur Kristjánsdóttir.
Bflstjóri: Sigrún Báröardóttir.
Húsmóftir: Anna Kristín Sverrisdóttir.
Pökkun: Anney B. Sveinsdóttir, Halla Pálsdóttir, Karen Jónsdóttir.
A (Jtkeyrsla: Sölvi Magnússon, Rafn Guömundsson.
Ritstjórn, afgreiösla og auglýsingar: Síftumúla 6, Reykjavfk, slmi 8 13 33.
Prentun: Blaftaprent hf.
Samkór öfugmœlanna
í Flugleiðamálunum
• Samkór Morgunblaðsins, Timans og Alþýðublaðsins í
Flugleiðamálunum hefur hljómað hátt en falskt síðustu
daga. Þar hafa kettirnir sungið á bók því um hreina öf-
ugmælasmíð hefur verið að ræða.
• Þegar forráðamenn Flugleiða snúa sér til ríkisvalds-
ins og biðja um að sér sé líknað með hverskyns opinberri
aðstoð, ríkisábyrgðum, niðurfellingu gjalda, fjárfram-
lögum úr ríkissjóði o.s.frv.,beitir það „mesta atlaga að
frjálsum atvinnurekstri í áratugi". Þegar stjórn Flug-
leiða býður skcjttgreiðendum í landinu í allri vinsemd
uppá það að þjóðnýta tap félagsins, heitir það í útsetn-
ingu samkórsins að Alþýðubandalagið vilji koma Flug-
leiðum á kné.
• Svo samtaka er höfuðpaur nýkrata, Jón Baldvin
Hannibalsson, i samhljómnum að hann virðist reiðu-
búinnaðsteypaskattgreiðendum útí nýtt Kröf luævintýri
með stofnun flugfélags um áhætturekstur á Atlants-
hafsleiðinni. Meira að segja er kröf unni um opnara kerf i
kastað útí ystu myrkur af Alþýðublaðinu og þess f arið á
leit að almenningur sé leyndur mikilvægum upplýs-
ingum í Flugleiðamáiunum. Undir herhvöt
Morgunblaðsins til „lýðræðissinna" um að sameinast til
varnar einkaframtakinu er tekið einum rómi af þeim
Jóni Sigurðssyni á Tímanum og Jóni Baldvini Hannibals-
syni á Alþýðublaðinu með því að ekkert megi annað til
varnar verða en þögn, upplýsingaleynd og umræðubann.
• Krafan um að Baldur Oskarsson segi af sér ber
þeim „lýðræðissinnum" óf agurt vitni nema þeir noti lýð-
ræðið sem hvert annað öfugmæli og í því felist í raun
leynd ósk um umræðulokun.Á sömu tónum er söngurinn
um að Arnmundur Backman, aðstoðarmaður félags-
málaráðherra,hafi fyrirgert tilverurétti sínum með þvi
að tala við starfsfólk Flugleiða. Fyrst lýgur Morgun-
blaðið upp á hann furðusögum og síðan eiga „lýðræðis-
sinnar",með fögrum hljóðum eins og f iskurinn, að bann-
færa hann frá kalli sínu. Þó gerði félagsmálaráðuneytið
ekki annað en f jalla um atvinnuvanda starfsfólks Flug-
leiða, ræða hugmyndir þess um úrræði og taka til skoð-
unar þá beiðni forráðamanna félagsins, að ráðuneytið
endurráði hluta þess fólks sem þeir hafa sagt upp.
• I öfugmælasmið Morgunblaðs, Tímans og Alþýðu-
blaðsins er fyrirferðarmest sú skoðun að eiginlega sé
það Ölafi Ragnari Grimssyni, formanni þingflokks Al-
þýðubandalagsins, að kenna, hvernig komið sé fyrir
Flugleiðum. Því er nánast haldið f ram að Ólaf ur Ragnar
hafi vegið Flugleiðir með orðum. Samkvæmt þeirri rök-
semdafærslu er það formaður þingf lokks Alþýðubanda-
lagsins sem ber ábyrgð á því að Flugleiðir töpuðu um 15
miljörðum króna á síðustu tveimur árum, en ekki stjórn
félagsins. Hann varaði við því fyrir tveimur árum að
framundan væri tímabil í flugsögunni, sem gæti stefnt
öllum f lugsamgöngum Islendinga í voða, og gagnrýndi
fjölmargt í rekstri og ákvörðunum stjórnar Flugleiða.
Veldur sá er varar, segja þeir nú öfugmælasmiðirnir.
• Enda þótt hætta sé á að því verði snúið upp í öfug-
mæli og blaðinu kennt um, þá varar Þjóðviljinn alla
hugsandi menn við því, að Morgunblaðið, Tíminn og Al-
þýðublaðið hafa nú byrjað mestu atlögu að frjálsri
blaðamennsku og opinni umræðu um athafnir stjórn-
kerfisins sem um getur í seinni tíð. Eftir tímabil fram-
fara á þessu sviði er nú komið að afturhaldinu að hef ja
gagnsókn með samkór kattanna í Fiugleiðamálinu.
Sem betur fer hafa öfugmæli ávallt verið höfð til
skemmtunar á Islandi og því mun þessi gagnsókn stöðv-
ast í bili við almennan aðhlátur landsmanna. — ekh
Hlrippt
Samstarf
| eða stríö
, Samstarf núverandi stjórnar-
aöilahefurveriömeöallt öörum
hætti en samvinnan i siðustu
„vinstri” stjórn sem i raun var
■ ekki samstarf heldur stöóugur
slagur. Milli stjórnarliða i rikis-
stjdrn Gunnars Thoroddsens
hafa að sjálfsögðu verið deilur,
■ en kappkostað hefur veriö að
Isýna lítáviö sæmilega samstööu
og fara vægilega i gagnrýni á
i samstarfsaöila. Sumir segja aö
sóknarflokksins aö bera saman
skrif Jóns Sigurðssonar og Þór-
arins Þórarinssonar i blaöinu.
Við þann samanburö má öllum
ljóst vera hvaða hlutverk Jón
Sigurösson hefur kosið sér.
Hann fetar dyggilega i fótspor
þeirra Tómasar Karlssonar og
Alfreös Þorsteinssonar sem
talsmaöur hægri aflanna i
Framsókn. Þrátt fyrir allt er
þaö dæmigert um hvernig
vindar blása 1 Framsóknar-
flokknum aö hvorki Tómas né
Alfreö uröu langlífir i stjórn-
málaskrifum á Tímanum en
Þórarinn hefur reynst eiga fleiri
pólitisk lif en kötturinn og er nú
Timanum til hvorrar hliðar-
innar sem Framsókn kýs aö
vinna hverju sinni.
Herinn litil stoð
Nýjasta nýtt i Flugleiða-
málum er mikiö upphlaup út af
þvi að hugsanlega og ef til vill
geti bandariski sjóherinn
hlaupiö undir bagga og tryggt
félaginu eina ferö i viku meö
flutninga milli Bandarikjanna
og íslands.
Mjög var þetta tiundaö i Ut-
varpsfréttum um helgina, og aö
vonum, þvi vænta mátti aö
Sunnudagur 14. september 1980
Jón Sigurðsson:
Viftbrögftin hér innanlands vekja óneltanlega margar apurningar. Myndin er fri fundi raeft blaftamonn um. þar aem atjórn FluglelOa neyddlat tll aft aegja fri miklum aam
dráttaraftgeröum. vegna rekatrarerfiftleikanna.
Erfiðleikar notaðir í rógsherferð
Þafter aft sjálfsögftu ekki hlut venjuleg t*kif«ri til þess á Láhim
verkTIMANS -sfoiu .*<—
ta
l Mál að linni
hi
ar
Jl Þab er jafnan siður öngþveitis- og niðurrifs-
g' manna að nýta sér alla erfiðleika i atvinnu- og efna-
hagslifinu til þess aö heröa á áróðri sinum gegn
i1 undirstöðum iifskjara og velmegunar i landinu.
f;
“ Þessir aðilar halda stöðugt uppi óhröðri um at-
h vinnurekstur landsmanna og viröast ekki gera sér
» minnstu grein fyrir þvi að gervallt þjóölifið hefur
J atvinnulifið að forsendu, — án þess verður engu lifi
<■ lifað hér eða annars staðar.
fl
irgir eigendur
jggandi og að
séu kvlftnir og
aft <
ine?
ytí
g e
ö I *
ift e
og
trÍD
{a f
vi
UMr
i. f
itá
*f
> h
g
6
Það er merki þess hversu þjóðfélagið er að verða
æ flóknara og flóknara að áróðurinn gegn atvinnulif-
inu viröist hafa fest rætur ótrúlega viöa og ótrúlega
höfuftpaura sem margt misjafnt Kagnars Grimssonar og Bald-
hefftu á samviskunni. Forstjóra urs Oskarssonar Þeir hafa vaO-
FTugleiOa var einfaldlega stillt i0 fram meö sllkum óhóflegum
**•'-• ••»• ne
Hvað er
trúnaður?
'lYunaðarmaður fjármálaráðherra i málefnum
Flugleiða hefur með fleipri sinu sett ráðherrann og
reyndar alla rikisstjórnina i mikinn vanda. For-
maður þingflokks Alþýðubandalagsins, sem er
lagsbróðir trúnaöarmannsins, hefur enn aukið stór-
um á þennan vanda með fáránlegu blaðri sinu á
opinberum vettvangi um málefni Flugleiða og horf-
ur i islenskum flugmálum.
gagnkvæm tillitssemi af þessu
| tagi sé algjör forsenda þess aö
■ þriggja flokka stjórn geti lafaö
I saman, og sérstaklega eru
menn viökvæmir fyrir þvi hvaö
I flokksmálgögnin segja. Gjarn-
■ an er þaö látiö siödegisblöö-
I unum eftir, aö setja á sviö
stormana i vatnsglösum stjórn-
I málanna, þvi þau vantar svo oft
■ forsiöuuppslætti.
Nú er þaö aö sjálfsögöu ætiö
álitamál á ritstjórnum blaöa
I sem meö einhverjum hætti eru
■ tengd stjórnaraöild, hvar
I meöalvegur liggur milli sjálf-
I stæörar gagnrýni og skynsam-
I legrar tillitssemi viö samstarfs-
■ aöila. Fá ritstjórar slikra blaöa
I gjarnan aö heyra aö of mikil
I áhersla sé á hinu siöamefnda.
: Áfir Jóns
Annar ritstjóri Timans, Jón
Sigurösson, viröist ekki velkjast
» i neinum vafa um hvert hlutverk
I hans sé í þessum efnum. Enda
þótt fyrir liggi aö Framsóknar-
I flokkurinn vann sinn kosninga-
■ sigur fyrst og fremst vegna ein-
I dreginnar vinstri skirskotunar
Steingríms Hermannssonar og
I áróöurs um aö flokkurinn heföi
• lagt sig fram um aö halda
I saman vinstri stjórn, og vildi
starfa til vinstri i náinni fram-
* tiö, þá hefur Jón Sigurösson
■ leynt og ljóst gerst talsmaöur
hægri sinnuöustu afla I Fram-
I sókn og nú upp á siökastiö eru
I skrif hans nánast áfir af strokki
‘ Morgunblaösins gegn stjórn-
inni.
Fróölegt er fyrir lesendur
1 Timans og kjósendur Fram-
i________________________________
blaöamaöurnúmer eitt I félaga-
skrá Blaöamannafélags
lsíands.
Frímúraratónn
Vinstri skfrskotun Fram-
sóknar viröist ekki skipta Jón
Sigurösson neinu, enda hefur
hann sinar viömiöanir frá leyni-
fundum Frimúrara, þar sem
ráögjafar hans eru m.a. Har-
aldur Blöndal og furstar fjár-
málaheimsins. (Meöal annarra
oröa, hvenær ætlar Blaöa-
mannafélag Islands aö hafa á
þvi skoöun hvort þaö sam-
ræmist góöum blaöamanna-
siöum aö vera félagi i leyni-
reglum?)
JónSigurössonhefur á siöustu
dögum valiö samstarfsaöilum
Framsóknarflokksins margs-
konar sæmdarheiti, og eru þau
flest samhljóöa þvi sem sjá má
á siöum Visis og Morgun-
blaösins þessa dagana.
„Ongþveitis- og niöurrifsöfl”
erumeö Framsókn i rikisstjórn,
og halda uppi „óhróöri” um at-
vinnurekstur landsmanna og
allt sem Framsóknarmönnum
erheilagt. Hvernig getur Fram-
sókn veriö i stjórn meö þessum
þokkalýö? Jón Sigurösson gerir
lika mikiö úr meintum
„trúnaöarbrotum”, sem hafa þó
ekki veriö i ööru fólgin en leyfa
sér aö hafa skoöun á áróöurs-
plöggum frá stjórn Flugleiöa.
Uppá seinni tima er þaö mikil-
vægt aö gera sér grein fyrir aö
Frimúraratónninn á sterk itök i
púöurtunna væri undir eins og
rikisstjórn er samansett.
Ekki er þó máliö merkilegra
en svo aö „Flugleiöamaöur”
segir i' viötali viö Dagblaöiö:
„Vöruflutningar flugleiöis
fyrir Varnarliöið geta ekki veriö
fjárhagsleg undirstaöa undir
tapiö i Atlantshafsfluginu, aö
minnsta kosti ekki þaö magn,
sem taliö er aö þannig hafi veriö
flutt til þessa um Keflavikur-
flugvöll. Aö óbreyttu vörumagni
er vandséö hvernig hægt er aö
gera svo mikið úr þessum
möguieika sem gert hefur veriö
i fréttum.*’.
yyBetra er að
vanta brauð... ”
Steingrímur Hermannsson
segir hinsvegar viö sama blaö:
„Ég hef verið þeirrar skoöunar
aö viö ættum aö hafa meö
höndum þá flutninga fyrir
Varnarliöiö sem fara um Kefla-
vikurflugvöll.”. Þaö er háttur
sumra aö sjá helst lifsbjörg i
setuliöinu ef eitthvaö bjátar á.
Þaö viöhorf er óralangt frá þvl
sjónarmiði sem eitt sinn kom
fram hjá mætum forystumanni
þjóöarinnar: „Betra er aö vanta
brauö en hafa her I landi.” Þeim
sem hafa slikt viöhorf aö vegar-
nesti úr fööurgaröi ætti aö vera
flest tamara en aö mæna til
Miðnesheiðar. ‘ —ekh
•9 skorrið