Þjóðviljinn - 23.05.1981, Page 15

Þjóðviljinn - 23.05.1981, Page 15
Helgin 23. — 24. mai 1981 ÞJÓÐVILJINN — SIÐA 15 virðist loða við alla „minnihluta- hópa”: Það gæti Ld. haft alvar- leg áhrif fyrir Gyðinga i heild, ef Gyðingurfremdi niðingsverk sem næði athygli, o.s.frv. t fram- kvæmd virkar þessi samábyrgð þannig að mjög auövelterað gera „minnihlutahópinn” tortryggi- legan eða hreinlega að glæpa- mönnum.ef einhver sér hag i þvi, sbr. ofsóknirnar á hendur Gyðingum i Þýskalandi. Þá skulum við taka fyrir sögu- sögnina um skemmtistaða - hommann, sem situr á skemmti- stöðunum einsog örn á hárri grein, með glas milli klónna á hægra fæti og rettu i gogg, og skimar pireygður eftir fórnar- lambi: Það þykir ósköp eðlilegt þegar strákur reynir við stúlku eða stúlka við strák, hér á skemmtistöðum borgarinnar. Afturámóti ef strákur reynir við strák, þá er það túlkað á allt annan hátt: oftast er það tUlkað (þ.e. ef gæinn sem reynt er við hefur engan áhuga — sem auð- vitað er mjög sjaldan) sem ein- hverskonar árás eða jafnvel sem einhver tegund af kynferðisglæp. Segjum sem svo að atburðar- ásin sé eftirfarandi: Strákur (hommi) kemur auga á virkilega næs gæja, sest við hlið hans og tekur hann tali, býður honum svo heim með sér o.s.frv. — Svona gæti atburðarásin litið Ut eftir að hafa gengið manna á milli i viku: Væskilslegur illa lyktandi hommi tróð sér i frátekið sætið við hlið bláeygða drengsins X. Ofurölviog slefandi hafði homminn i frammi vægast sagt ógeðslegan munn- söfnuð við X og reyndi að káfa á honum. X bað hommaviðrinið strax að hafa sig afsakaðan, stóð upp og gekk burt. Seinna um kvöldið hittir X hommaræfilinn á salerninu, og skiptir þá engum togum, hommasvinið ræðst sam- stundis á X og reynir að kyssa hann og þukla á honum, en X verst einsog góðum dreng sæmir og tekst að koma vel Utilátnu höggi á hommaóþverrann. Hommavæskillinn hörfar þegar hann finnur fyrir náttUrulegum og eðlilegum karlmannskröftum X, en tekur til þess litilmótlega ráðs að gripa klósettkUstinn (kUstinn sem notaður er til að þrifa klósettskálarnar) og slá i bjart höfuð X, þannig að stórsá á honum (þ.e. kUstinum) X stóö uppi eftir sem áður, og viðhafði stuttu siðar þau orð um skurðinn á enninu, að þetta væri bara smá skeina. Hommadýrið réðst nU sem óður væri, með kUstinn á lofti, á X, en til allrar hamingju, komu nU 3 dyraverðir til skjal- anna og felldu hommann, sem brotnaði alveg saman við ofur- eflið og vældi og bað um miskunn, um leið og Ur jakkavasa hans valt varalitur, maskari, rauðar blUndunærbuxur og litill vasa- spegill. Dyraverðirnir drógu hommann æpandi og froðufell- andi að Utgöngudyrunum, en^ börðu hann ekki fyrir orð X, sem sagði að hommaviðrinið ætti bara bágt og menn ættu eiginlega aö (setja sig á háan hest og ) vor- kenna hommavesalingnum. Allir lofuðu X fyrir réttlætiskenndina, og dyraverðirnir losuðu sig við hommadýrið Ut um hurðina, og sáu þá um leið að hommaóþverr- inn var i nælonsokkum innan- undir buxunum. (Og svona undir fjögur augu: auðvitað elti X hommann Ut, og strax og skemmtistaðurinn var Ur augsýn, og ENGINN SÁ TIL, gekk X að hommanum og sagði: Hæ, ég er lika hommi einsog þU veist. Ég bý hérna rétt hjá — eigum við aö labba?”) Ég segi ekki að atburöarásin verði alveg svona, en það sem máli skiptir er viðhorfið sem fram kemur: að homminn er gerður eins djöfullegur og auð- virðilegur og kostur er: og að ósköp eðlilegur og hversdags- legur hlutur, einsog það að reyna við, er tUlkaður á mjög nei- kvæðan hátt: sem verulegt ónæöi, sem árás eða eitthvað enn verra. Niðurstaða: hommar og lesbiur leggja ekki i vana sinn að abbast upp á fólk, einsog haldið er að okkur af öllu og öllum. Aftur- ámóti verða hommar og lesbiur oft fyrir áreitni, og ef einhver ætti að kvarta undan ásókn og áreiti, þá eru það þau. Þaðerekki að sökum að spyrja um leið og vart verður við aö einhver er öðruvisi en vi.ð hin. þá erum við sam stundis íögst á hann með þumalskrUfur okkar og annað góðgæti. Það mætti halda að það væri orðin siðferðileg skylda aö vera einsog allir aðrir, og ef þU meikar það ekki, mun samfélagið (fólkið) örugglega refsa þér á einn eða annan hátt. Kristin kirkja, jafnt sem önnur veraldleg stjórnvöld, hafa um langan aldur haldið á lofti ákveð- inni mannsmynd, okkur til fyrir- myndar: mannsmynd sem á sér auðvitað engan grundvöll utan i tilbUningnum. Þessi mynd er ávallt toppurhvers tima og er svo sannarlega „toppurinn i dag”: hvitur, kristinn, myndarlegur, al- góður, tilfinningalaus, réttsýnn, harður, efnaður, heterosexUal karlmaður. Þeir sem ekki upp- fylla Utlinur þessarar myndar, sem auðvitað eru flestir, lenda i „minnihlutahóp”og fá að kenna á keyri fordómanna. Og hvað ætli séu margir „minnihlutahópar” t.d. i New York: hommar, lesbi- ur, svertingjar, Gyðingar, Indiánar, Italir, Mexikanar, Puerto Rikanir, Spánverjar, o.s.frv., fatlaðir, heyrnalausir, blindir, o.s.frv , — semsagt: ekki er öll vitleysan eins. NU á ég eftir að skrifa um : for- dóma sem krabbamein mann- legra samskipta — og um alla já- kvæðu fordómana og verkun þeirra — og um allt upplýsta liðið sem haldið er fordómum gagn- vart fordómum, o.s.frv. Enég ætla ekki að skrifa meira um fordóma: ég ætla að leyfa ykkur að spreyta ykkur sjálf á viðfangsefninu — og þá vélrita siðan niðurstöðurnar, ef einhverj- ar verða, á auð blöð hugsunar ykkar. Gangi ykkur vel. Ur einu i annað Þetta er siðasti hluti greinar- innar. Ég hef reynt að draga fram' veigamestu þættina varðandi hómósexUalhneigð i sem stystu máli — hvort það hefur tekist er svo annað mái. Margt hefur orðið Utundan, einfaldlega vegna þess að það fylgir alltaf að mikið verö- ur Utundan. Siðustu linurnar ætla ég að nota undir ýmislegt Ur sitt- hverri áttinni, og sem mönnum er ofarlega i' huga. ...lagabókstafurinn. Hómó- sexUalfólk hefur ekki á öllum sviðum full réttindi á við aðra þegna þjóðfélagsins. Þetta er þó ekkert til að liggja andvaka Utaf. Auðvelt ætti að vera að kippa þessu i liðinn á næstu árum. Annað gildir um hinóskráðu lög samfélagsins, þ.e. hin eiginlegu lög sem halda allri vitleysunni gangandi, en þau eru hómó- sexUalfólki (einsog öllu fólki) mjög óhliðholl. Refsingar við óskráðum lögum eru lika hinar eiginlegu refsingar, þvi þar refsa meðbræðrur þinir þér (á sinn hátt!) — og maðurinn er grimmari lagabókstafnum. ...það er mikið mál fyrir suma hvort hommar eru kvenlegir og lesbiur karlmannlegar. Ég ætla að vera stuttorður : Sumir homm- ar eru mjög kvenlegir (og falleg- ir). Sumar lesbiur eru mjög karl- mannlegar (og mjög fallegar). Sumir hommar eru mjög hommalegir (og ætti það að vera skiljanlegt). Sumar lesbiur eru mjög lesbiulegar (ditto). Sumir hetero menn eru fáran- legir. Sumir hetero konur eru mjög karlmannlegar (vex jafnvel skegg!). O.s.frv. Semsagt: hommar eru homm- ar og hljóta þvi að vera homma- legir— eða þá bara einhvernveg- inn. Semsagt: lesbiur eru lesbiur og hljóta þvi að vera lesbiulegar - eða þá bara einhvernveginn. ...fjöldi. Hvað eru hommar margir? Lesbiur margar? Alls- konar %-tölur eru á lofti. I Bandarikjunum kom einu sinni útUr einni könnun að 3% karl- manna væru hommar. Siðan kom i ljós að CIA hafði fjármagnað könnunina og haft hönd i bagga með framkvæmdinni. Þá var niðurstöðunum stungið i rusla- körfuna og ýmsir fóru að velta fyrir sér hvort hommar væru virkilega margir. Af opinberri hálfu i Sviþjóð er talið að um 650 þUs manns, 15 ára og eldri séu hómósexUal. Þaö er tæplega 10% af þeim sem eru 15 ára og eldri. Hér á landi mundi það gera ca 15 þús. Sumum finnst þetta eflaust ótrUlegar tölur. Þeir um það: ekki ætlaég aðreyna að sannfæra neinn um neitt. Ég veit ekki frekar en þið hvað hómósexUalfólk er margt hér á landi, en ég veit að er miklu fleira en þið haldið, og alveg nógu margt. Hvað fjöldann varðar verðum við að gera okkur grein fyrir að hann er ekkert aðalatriði og á ekki að vera mótandi: það á ekki að breyta nokkru um réttindi hómófólks hvort fjöldinn er 15eða 15000. Þegar minnst er á fjöldann eru oft í sömu andrá taldir upp hommar sem hafa meikað það, og eru þeir hafðir sem einhverskon- ar siðferðilegur stuðningur. Þetta er mjög hæpin og barnaleg (og jafnvel hrokafull) aðferð, en kannski ókei þegar allt kemur til alls. Má ég þá kynna, frægastan þeirra allra, the fairy William Shakespeare, og the faggots Platon og Sókrates, the fag rag Friðrik mikla, the fruit Leonardo da Vinci, the fag hag W.H. Auden, the sissy Truman Capote, the homosexUal R.W. Fassbind- er....og þann eina sanna, the drag queen Richard M. Nixon? o.s.frv, o.s.frv. NU fer að styttai blaðagreininni og þvi' eins gott að segja það strax: Ég skrifaði þessa grein vegna þess að ástandið einsog það er i dag er langt frá þvi að vera gott. Það er t.d. ekki sjálfsagður hlutur að blööin prenti allskyns furðusögur um homma og lesbiur (gyðinga) einsog gert er i dag. (Ég set „gyðinga” inni til að þið skynjið frekar hvað ég er að tala um — og að ég þurfi að setja „gyðingar” inni, segir mikiö um stöðu hómósexUalfólks i dag). Og það er ekki sjálfsagður hlutur að einstakir menn geti vaðið uppi i fjölmiðlum með allskyns rugl um hómósexUalfólk (gyðinga) á lofti, einfaldlega vegna þess að hann eða hUn er andsnUninn (gyðing- uqi) hómósexUalfólki, og án þess að nokkrum finnist nokkuð at- hugavert við það. Og það er ekki sjálfsagt mál að vera andsnUinn (gyðingum) hómósexUalfólki. Og það er ekki sjálfsagt mál að fólk sé dauðhrætt við (gyðinga) hómó- sexúaifólk. Og það er ekki sjálf- sagt mál að hægt sé að neita fólki um aðgang að skemmtistööum borgarinnar vegna hómósexUal- hneigðar (þess að þau eru gyðing- ar). Og það er ekki sjálfsagt mál að ráðist sé á homma (gyöinga) einfaldlega vegna þess að hann er hommi (gyðingur). Og allur viö- bjóðurinn og skætingurinn sem hommar og lesbiur (gyðingar) fá framan i sig er ekki sjálfsagður hlutur. SEM SAGT: ASTANDIÐ EINS OG ÞAÐ ER I DAG ER EKKI SJALFSAGÐUR HLUTUR. Reykjavik, mars ’81. Paitner ’81 Teg: 116 Smiftsbuxur 14 oz denim Stæröir: 26 til 34 Teg: 118 10 oz denim Stærðir 26 til 34 Teg: 125 Baggy 10 oz denim Stærðir: 24 til 33 Teg: 225 Finrifflað flauel Stærðir: 24 til 32 Teg: 220 Kúrekasniö 14 oz denirr Stærðir: 24 til 34 Teg: Ainerica Þröngt snið 12 oz denim Canvas i 8 litum Stærðir: 25 til 32 ____ Teg: Filot Nýtt snið Canvas i 8 litum Stæröir25til 33 ríSil T Teg: 105 Barnabaggy 10 oz denim Stæröir: 4 til 12 Teg: 205 Fin rifflaö flauel Stæröir: 6 til 12 Teg: Milano Nýtt sniö 10oz denim Canvas i 8 litum Stæröir: 25 til 32 Teg: 110 Teg: 112 Dömusnið 10oz denim 14 oz denim Grófrifflaö flauel Stærðir: 25 til 38 Teg: 130 Herrasnið 14 oz denim Grófrifflaö flauel Stærðir: 26 til 40 Teg: 106 Þröngt barnasnið 14 oz denim Stæröir: 4 til 12 Teg:107 Grófrifflaö flauel Stærðir: 4til 12 Teg: 108 • 10oz denim Stærðir: 4 til 12 Suöurver, Suöureyri. Próf aöu Partner og f inndu þitt óskasnið Kinar duftfinnsson hf. Boiungarvlk. Kinar & Kristján, tsafirfti. AllabúÖ, Flateyri. Kf. Dýrfiröinga, Pingeyri Tröö, Sigiufiröi. Kf. Skagfiröinga, Fljótutn Lln. Ólafsfiröi. Kf. Skagfirftinga, Hofsósi. J.S. Bjarnason. Bildudal. Sparta, Sauftárkróki. Kf. V-Barftstrcndinga, Patrcksfirfti. Yísir, Blönduósi. Aniaro, Akureyri. Vcrsl. Sig, Páltnasonar, ilvammstanga. Askja, Húsavlk. Hafnarbiiftin Raufarhöfn Kf. Vopnfirftinga, Vopnafirfti. Kf. Hvammsfjarftar, Búftardai. Hólinkjör. Stykkishólmi. Cirund, Grundarfirfti. Vík. rtlafsvlk. Kf. Borgfirftinga, Borgarncsi. Vcrsl. K.J. Waagc. Seyðisfirfti. Verslunarféiag Austurlands. Kgilsstöftuni. Púiina tmsland, Neskaupstaft. Pöntunarfélag Fskfirftinga, Fskífirfti. K.II.B. Keyftaríirfti. I»ór. Fáskrúftsfirfti. Kf. Bcrufjarftar. Djúpavogi. Sigurftur Sigfússon, Höfn "jarg. Akranesi. K,,„ MosfeUssveit J.L. húsift Hringbraut 121 Sportborg Hamraborg 10 Kópavogi Versl. Allt. Fellagörftum Kaupgarftur. Fugibjalla. Kópavogi. Kf. Sufturnesja. Keflavik. Vörubús Norfturbæjar, Trönubrauni, llafnarfirfti. t»orláksbúft. (iarfti. Partnerbúftin llafnarstræti Aldan, #Sandgerfti. MÓfi, Sclfossi. KL Skaftfellinga. Þórhóll, Þorláksböfn. 1,1 ^u'Kirkjubæjarklaustri. • Allahúft, Stokkseyri. Fancy Vestmannaeyjum Kf skaflfellinga, Vfk. Framleiðandi: Jens R. Ingólfsson hf. Brautarholti 2. Simi 1-21-10

x

Þjóðviljinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.