Þjóðviljinn - 23.05.1981, Qupperneq 15
Helgin 23. — 24. mai 1981 ÞJÓÐVILJINN — SIÐA 15
virðist loða við alla „minnihluta-
hópa”: Það gæti Ld. haft alvar-
leg áhrif fyrir Gyðinga i heild, ef
Gyðingurfremdi niðingsverk sem
næði athygli, o.s.frv. t fram-
kvæmd virkar þessi samábyrgð
þannig að mjög auövelterað gera
„minnihlutahópinn” tortryggi-
legan eða hreinlega að glæpa-
mönnum.ef einhver sér hag i þvi,
sbr. ofsóknirnar á hendur
Gyðingum i Þýskalandi.
Þá skulum við taka fyrir sögu-
sögnina um skemmtistaða -
hommann, sem situr á skemmti-
stöðunum einsog örn á hárri
grein, með glas milli klónna á
hægra fæti og rettu i gogg, og
skimar pireygður eftir fórnar-
lambi: Það þykir ósköp eðlilegt
þegar strákur reynir við stúlku
eða stúlka við strák, hér á
skemmtistöðum borgarinnar.
Afturámóti ef strákur reynir við
strák, þá er það túlkað á allt
annan hátt: oftast er það tUlkað
(þ.e. ef gæinn sem reynt er við
hefur engan áhuga — sem auð-
vitað er mjög sjaldan) sem ein-
hverskonar árás eða jafnvel sem
einhver tegund af kynferðisglæp.
Segjum sem svo að atburðar-
ásin sé eftirfarandi: Strákur
(hommi) kemur auga á virkilega
næs gæja, sest við hlið hans og
tekur hann tali, býður honum svo
heim með sér o.s.frv. — Svona
gæti atburðarásin litið Ut eftir að
hafa gengið manna á milli i viku:
Væskilslegur illa lyktandi hommi
tróð sér i frátekið sætið við hlið
bláeygða drengsins X. Ofurölviog
slefandi hafði homminn i frammi
vægast sagt ógeðslegan munn-
söfnuð við X og reyndi að káfa á
honum. X bað hommaviðrinið
strax að hafa sig afsakaðan, stóð
upp og gekk burt. Seinna um
kvöldið hittir X hommaræfilinn á
salerninu, og skiptir þá engum
togum, hommasvinið ræðst sam-
stundis á X og reynir að kyssa
hann og þukla á honum, en X
verst einsog góðum dreng sæmir
og tekst að koma vel Utilátnu
höggi á hommaóþverrann.
Hommavæskillinn hörfar þegar
hann finnur fyrir náttUrulegum
og eðlilegum karlmannskröftum
X, en tekur til þess litilmótlega
ráðs að gripa klósettkUstinn
(kUstinn sem notaður er til að
þrifa klósettskálarnar) og slá i
bjart höfuð X, þannig að stórsá á
honum (þ.e. kUstinum) X stóö
uppi eftir sem áður, og viðhafði
stuttu siðar þau orð um skurðinn
á enninu, að þetta væri bara smá
skeina. Hommadýrið réðst nU
sem óður væri, með kUstinn á
lofti, á X, en til allrar hamingju,
komu nU 3 dyraverðir til skjal-
anna og felldu hommann, sem
brotnaði alveg saman við ofur-
eflið og vældi og bað um miskunn,
um leið og Ur jakkavasa hans valt
varalitur, maskari, rauðar
blUndunærbuxur og litill vasa-
spegill. Dyraverðirnir drógu
hommann æpandi og froðufell-
andi að Utgöngudyrunum, en^
börðu hann ekki fyrir orð X, sem
sagði að hommaviðrinið ætti bara
bágt og menn ættu eiginlega aö
(setja sig á háan hest og ) vor-
kenna hommavesalingnum. Allir
lofuðu X fyrir réttlætiskenndina,
og dyraverðirnir losuðu sig við
hommadýrið Ut um hurðina, og
sáu þá um leið að hommaóþverr-
inn var i nælonsokkum innan-
undir buxunum.
(Og svona undir fjögur augu:
auðvitað elti X hommann Ut, og
strax og skemmtistaðurinn var Ur
augsýn, og ENGINN SÁ TIL,
gekk X að hommanum og sagði:
Hæ, ég er lika hommi einsog þU
veist. Ég bý hérna rétt hjá —
eigum við aö labba?”)
Ég segi ekki að atburöarásin
verði alveg svona, en það sem
máli skiptir er viðhorfið sem
fram kemur: að homminn er
gerður eins djöfullegur og auð-
virðilegur og kostur er: og að
ósköp eðlilegur og hversdags-
legur hlutur, einsog það að reyna
við, er tUlkaður á mjög nei-
kvæðan hátt: sem verulegt ónæöi,
sem árás eða eitthvað enn verra.
Niðurstaða: hommar og lesbiur
leggja ekki i vana sinn að abbast
upp á fólk, einsog haldið er að
okkur af öllu og öllum. Aftur-
ámóti verða hommar og lesbiur
oft fyrir áreitni, og ef einhver ætti
að kvarta undan ásókn og áreiti,
þá eru það þau.
Þaðerekki að sökum að
spyrja um leið og vart verður
við aö einhver er öðruvisi
en vi.ð hin. þá erum við sam
stundis íögst á hann með
þumalskrUfur okkar og annað
góðgæti.
Það mætti halda að það væri
orðin siðferðileg skylda aö vera
einsog allir aðrir, og ef þU meikar
það ekki, mun samfélagið (fólkið)
örugglega refsa þér á einn eða
annan hátt.
Kristin kirkja, jafnt sem önnur
veraldleg stjórnvöld, hafa um
langan aldur haldið á lofti ákveð-
inni mannsmynd, okkur til fyrir-
myndar: mannsmynd sem á sér
auðvitað engan grundvöll utan i
tilbUningnum. Þessi mynd er
ávallt toppurhvers tima og er svo
sannarlega „toppurinn i dag”:
hvitur, kristinn, myndarlegur, al-
góður, tilfinningalaus, réttsýnn,
harður, efnaður, heterosexUal
karlmaður. Þeir sem ekki upp-
fylla Utlinur þessarar myndar,
sem auðvitað eru flestir, lenda i
„minnihlutahóp”og fá að kenna á
keyri fordómanna. Og hvað ætli
séu margir „minnihlutahópar”
t.d. i New York: hommar, lesbi-
ur, svertingjar, Gyðingar,
Indiánar, Italir, Mexikanar,
Puerto Rikanir, Spánverjar,
o.s.frv., fatlaðir, heyrnalausir,
blindir, o.s.frv , — semsagt: ekki
er öll vitleysan eins.
NU á ég eftir að skrifa um : for-
dóma sem krabbamein mann-
legra samskipta — og um alla já-
kvæðu fordómana og verkun
þeirra — og um allt upplýsta liðið
sem haldið er fordómum gagn-
vart fordómum, o.s.frv.
Enég ætla ekki að skrifa meira
um fordóma: ég ætla að leyfa
ykkur að spreyta ykkur sjálf á
viðfangsefninu — og þá vélrita
siðan niðurstöðurnar, ef einhverj-
ar verða, á auð blöð hugsunar
ykkar.
Gangi ykkur vel.
Ur einu i annað
Þetta er siðasti hluti greinar-
innar. Ég hef reynt að draga fram'
veigamestu þættina varðandi
hómósexUalhneigð i sem stystu
máli — hvort það hefur tekist er
svo annað mái. Margt hefur orðið
Utundan, einfaldlega vegna þess
að það fylgir alltaf að mikið verö-
ur Utundan. Siðustu linurnar ætla
ég að nota undir ýmislegt Ur sitt-
hverri áttinni, og sem mönnum er
ofarlega i' huga.
...lagabókstafurinn. Hómó-
sexUalfólk hefur ekki á öllum
sviðum full réttindi á við aðra
þegna þjóðfélagsins. Þetta er þó
ekkert til að liggja andvaka Utaf.
Auðvelt ætti að vera að kippa
þessu i liðinn á næstu árum.
Annað gildir um hinóskráðu lög
samfélagsins, þ.e. hin eiginlegu
lög sem halda allri vitleysunni
gangandi, en þau eru hómó-
sexUalfólki (einsog öllu fólki)
mjög óhliðholl. Refsingar við
óskráðum lögum eru lika hinar
eiginlegu refsingar, þvi þar
refsa meðbræðrur þinir þér (á
sinn hátt!) — og maðurinn er
grimmari lagabókstafnum.
...það er mikið mál fyrir suma
hvort hommar eru kvenlegir og
lesbiur karlmannlegar. Ég ætla
að vera stuttorður : Sumir homm-
ar eru mjög kvenlegir (og falleg-
ir). Sumar lesbiur eru mjög karl-
mannlegar (og mjög fallegar).
Sumir hommar eru mjög
hommalegir (og ætti það að vera
skiljanlegt). Sumar lesbiur eru
mjög lesbiulegar (ditto).
Sumir hetero menn eru fáran-
legir. Sumir hetero konur eru
mjög karlmannlegar (vex jafnvel
skegg!). O.s.frv.
Semsagt: hommar eru homm-
ar og hljóta þvi að vera homma-
legir— eða þá bara einhvernveg-
inn.
Semsagt: lesbiur eru lesbiur og
hljóta þvi að vera lesbiulegar -
eða þá bara einhvernveginn.
...fjöldi. Hvað eru hommar
margir? Lesbiur margar? Alls-
konar %-tölur eru á lofti. I
Bandarikjunum kom einu sinni
útUr einni könnun að 3% karl-
manna væru hommar. Siðan kom
i ljós að CIA hafði fjármagnað
könnunina og haft hönd i bagga
með framkvæmdinni. Þá var
niðurstöðunum stungið i rusla-
körfuna og ýmsir fóru að velta
fyrir sér hvort hommar væru
virkilega margir.
Af opinberri hálfu i Sviþjóð er
talið að um 650 þUs manns, 15 ára
og eldri séu hómósexUal. Þaö er
tæplega 10% af þeim sem eru 15
ára og eldri. Hér á landi mundi
það gera ca 15 þús.
Sumum finnst þetta eflaust
ótrUlegar tölur. Þeir um það:
ekki ætlaég aðreyna að sannfæra
neinn um neitt.
Ég veit ekki frekar en þið hvað
hómósexUalfólk er margt hér á
landi, en ég veit að er miklu fleira
en þið haldið, og alveg nógu
margt.
Hvað fjöldann varðar verðum
við að gera okkur grein fyrir að
hann er ekkert aðalatriði og á
ekki að vera mótandi: það á ekki
að breyta nokkru um réttindi
hómófólks hvort fjöldinn er 15eða
15000.
Þegar minnst er á fjöldann eru
oft í sömu andrá taldir upp
hommar sem hafa meikað það, og
eru þeir hafðir sem einhverskon-
ar siðferðilegur stuðningur. Þetta
er mjög hæpin og barnaleg (og
jafnvel hrokafull) aðferð, en
kannski ókei þegar allt kemur til
alls. Má ég þá kynna, frægastan
þeirra allra, the fairy William
Shakespeare, og the faggots
Platon og Sókrates, the fag rag
Friðrik mikla, the fruit Leonardo
da Vinci, the fag hag W.H. Auden,
the sissy Truman Capote, the
homosexUal R.W. Fassbind-
er....og þann eina sanna, the drag
queen Richard M. Nixon? o.s.frv,
o.s.frv.
NU fer að styttai blaðagreininni
og þvi' eins gott að segja það
strax: Ég skrifaði þessa grein
vegna þess að ástandið einsog það
er i dag er langt frá þvi að vera
gott. Það er t.d. ekki sjálfsagður
hlutur að blööin prenti allskyns
furðusögur um homma og lesbiur
(gyðinga) einsog gert er i dag.
(Ég set „gyðinga” inni til að þið
skynjið frekar hvað ég er að tala
um — og að ég þurfi að setja
„gyðingar” inni, segir mikiö um
stöðu hómósexUalfólks i dag). Og
það er ekki sjálfsagður hlutur að
einstakir menn geti vaðið uppi i
fjölmiðlum með allskyns rugl um
hómósexUalfólk (gyðinga) á lofti,
einfaldlega vegna þess að hann
eða hUn er andsnUninn (gyðing-
uqi) hómósexUalfólki, og án þess
að nokkrum finnist nokkuð at-
hugavert við það. Og það er ekki
sjálfsagt mál að vera andsnUinn
(gyðingum) hómósexUalfólki. Og
það er ekki sjálfsagt mál að fólk
sé dauðhrætt við (gyðinga) hómó-
sexúaifólk. Og það er ekki sjálf-
sagt mál að hægt sé að neita fólki
um aðgang að skemmtistööum
borgarinnar vegna hómósexUal-
hneigðar (þess að þau eru gyðing-
ar). Og það er ekki sjálfsagt mál
að ráðist sé á homma (gyöinga)
einfaldlega vegna þess að hann er
hommi (gyðingur). Og allur viö-
bjóðurinn og skætingurinn sem
hommar og lesbiur (gyðingar) fá
framan i sig er ekki sjálfsagður
hlutur.
SEM SAGT: ASTANDIÐ EINS
OG ÞAÐ ER I DAG ER EKKI
SJALFSAGÐUR HLUTUR.
Reykjavik, mars ’81.
Paitner ’81
Teg: 116
Smiftsbuxur
14 oz denim
Stæröir: 26 til 34
Teg: 118
10 oz denim
Stærðir 26 til 34
Teg: 125
Baggy
10 oz denim
Stærðir: 24 til 33
Teg: 225
Finrifflað
flauel
Stærðir: 24 til 32
Teg: 220
Kúrekasniö
14 oz denirr
Stærðir: 24 til 34
Teg: Ainerica
Þröngt snið
12 oz denim
Canvas i 8 litum
Stærðir: 25 til 32
____
Teg: Filot
Nýtt snið
Canvas i 8 litum
Stæröir25til 33
ríSil T
Teg: 105
Barnabaggy
10 oz denim
Stæröir: 4 til 12
Teg: 205
Fin rifflaö
flauel
Stæröir: 6 til 12
Teg: Milano
Nýtt sniö
10oz denim
Canvas i 8 litum
Stæröir: 25 til 32
Teg: 110 Teg: 112
Dömusnið 10oz denim
14 oz denim
Grófrifflaö
flauel
Stærðir: 25 til 38
Teg: 130
Herrasnið
14 oz denim
Grófrifflaö
flauel
Stærðir: 26 til 40
Teg: 106
Þröngt
barnasnið
14 oz denim
Stæröir: 4 til 12
Teg:107
Grófrifflaö
flauel
Stærðir: 4til 12
Teg: 108 •
10oz denim
Stærðir: 4 til 12
Suöurver,
Suöureyri.
Próf aöu Partner og f inndu þitt
óskasnið
Kinar duftfinnsson hf.
Boiungarvlk.
Kinar & Kristján, tsafirfti.
AllabúÖ, Flateyri.
Kf. Dýrfiröinga, Pingeyri
Tröö, Sigiufiröi.
Kf. Skagfiröinga, Fljótutn Lln. Ólafsfiröi.
Kf. Skagfirftinga, Hofsósi.
J.S. Bjarnason. Bildudal. Sparta, Sauftárkróki.
Kf. V-Barftstrcndinga, Patrcksfirfti. Yísir, Blönduósi.
Aniaro, Akureyri.
Vcrsl. Sig, Páltnasonar,
ilvammstanga.
Askja, Húsavlk.
Hafnarbiiftin
Raufarhöfn
Kf. Vopnfirftinga, Vopnafirfti.
Kf. Hvammsfjarftar, Búftardai.
Hólinkjör. Stykkishólmi.
Cirund, Grundarfirfti.
Vík. rtlafsvlk.
Kf. Borgfirftinga, Borgarncsi.
Vcrsl. K.J. Waagc. Seyðisfirfti.
Verslunarféiag Austurlands. Kgilsstöftuni.
Púiina tmsland, Neskaupstaft.
Pöntunarfélag Fskfirftinga, Fskífirfti.
K.II.B. Keyftaríirfti.
I»ór. Fáskrúftsfirfti.
Kf. Bcrufjarftar. Djúpavogi.
Sigurftur Sigfússon, Höfn
"jarg. Akranesi. K,,„ MosfeUssveit
J.L. húsift Hringbraut 121 Sportborg Hamraborg 10 Kópavogi
Versl. Allt. Fellagörftum Kaupgarftur. Fugibjalla. Kópavogi.
Kf. Sufturnesja. Keflavik. Vörubús Norfturbæjar, Trönubrauni, llafnarfirfti.
t»orláksbúft. (iarfti. Partnerbúftin llafnarstræti
Aldan, #Sandgerfti. MÓfi, Sclfossi. KL Skaftfellinga.
Þórhóll, Þorláksböfn. 1,1 ^u'Kirkjubæjarklaustri.
• Allahúft, Stokkseyri.
Fancy Vestmannaeyjum Kf skaflfellinga, Vfk.
Framleiðandi:
Jens R. Ingólfsson hf. Brautarholti 2. Simi 1-21-10