Þjóðviljinn - 23.05.1981, Blaðsíða 16
Kók
og
kristur
A sunnudagsmorgnum er e.k.
sunnudagaskóli e&a æskulýös-
starf sem ungt fólk sér um i
Háteigskirkju i Reykjavik. Er
allt gott um þa& aö segja. Þó brá
sumum foreldrum i brún er
börnin komu heim einn sunnu-
dag fyrir skemmstu meö merki
i barminum sem leit út tilsýnd-
ar og viö fyrstu sýn eins og Coca
Cola merki, rautt meö hvitum
stöfum. Þegar nánar var gáð
stóö þó ekki Coca Cola heldur
Jesus Christ meö Coca Cola
stöfum og undir var þetta slag-
orö á ensku. He’s the real thing.
Sem sagt svipað og eitt aöal-
slagorö Kók-verksmiöjanna.
It’s the real thing. Þetta er auö-
vitað forkastanlegt, i fyrsta lagi
að afhenda blásaklausum sma-
börnum merkimiða með enskri
áletrun og greinilega ættaðan
frá Kók-verksmiðjunum, til-
raun til aö samsama Kók og
Krist. Vonandi hafa krakkarnir
sem sjá um æskulýösstarfið i
Háteigskirkju gert þetta I hugs-
unarleysi þvi aö ekki er hægt aö
senda börn i kirkju upp á þessi
býti.
—GFr
Rannsókn á reiðhólaslysum
Á næstunni fer fram at-
hugun á Norðurlöndum á
öllum slysum sem verða f
sambandi við reiðhjól. Á
undanförnum árum hefur
reiðhjólum fjölgað mjög,
bæði barna og fullorðinna/
en jafnframt fjölgar slys-
um. Það er ein af undir-
nefndum Norrænu
ráðherranefndarinnar sem
standa mun að
rannsókninnl nefnd um
norræn neytendamál.
Rannsóknin nær til allra
reiðhjólaslysa og verður unnin út
frá slysadeild Borgarspitalans.
Sjúklingar sem koma til spitalans
verða beðnir um upplýsingar um
tildrög slyssins, útbúnað hjólsins,
fatnað reiðhjólamanns, ljós á
götum og staðinn þar sem slysið
varð. verður mynd tekin af
reiðhjólinu og viðgerðarmaður
beðinn að athuga hjólið, með leyfi
eiganda. Tilgangurinn er að gera
sér grein fyrir hvort hægt sé að
bæta hönnun hjóla.
Eínii sínni var
Þáhéldu
Ýmsírað
skyrsagan
vætí öIL
en nú, öllum að óvörum, bírtíst
plaskyrið
Það er bragðgóður kaflí í skyrsögu ....ekkí satt?
nmr
bara
Hvað hefðum við gert án bílsins í landi sem okkar?
Við fslendingar erum sennilega sú þjóð í
Evrópu sem mest er háð bifreiðum til fólks- og
vöruflutninga vegna þess hvað landið okkarer
stórt og strjálbýlt. Hver og einn getur séð fyrir
sér það ástand sem skapaðist ef bílsins nyti
ekki við. Þetta mikilvægasamgöngutæki hefur
aukið frelsi og gjörbreytt skilyrðum til búsetu
og vinnu í nútíma þjóðfélagi.
Tíundi hver starfandi íslendingur, eða u.þ.b.
10 þúsund manns hafa atvinnu sem beint eða
óbeint tengist bifreiðinni.
Beinar tekjur ríkisins af bifreiðum og akstri
landsmanna í formi skatta og tolla hafa verið
um 1/5 af heildartekjum þess á undanförnum
árum.
Hlutur bensínbifreiða í heildarnotkun olíuvara
á fslandi er óverulegur eða u.þ.b. 16%
af eldsneytisnotkun landsmanna.
Bílar og varahlutir hátollaðir
Oft lítur svo út sem meðferð hins opinbera á
málefnum bifreiðaeigenda sé bæði gerræðis-
leg og handahófskennd og að enginn opinber
aðili hafi fulla yfirsýn yfirafleiðingarafýmsum
aðgerðum, álögum og kvöðum sem bifreiða-
eigendur verða að þola.
Á íslandi eru há opinber gjöld og álögur á
bifreiðum sem fara beint í ríkiskassann. Bíl-
greinasambandið telur það vera i hrópandi
ósamræmi við það mikilvæga hlutverk sem
bifreiðin gegnir við að haida landinu í byggð.
Þess vegna er kominn timi til að meta fram-
tiðarhorfur bílsins og spyrja:
HVAÐ GERUM VIÐ ÁN BÍLSINS í LANDI SEM
OKKAR?
BÍLGREINASAMBANDIÐ