Þjóðviljinn - 14.11.1981, Side 9
Helgin 14.— 15. nóvember 1981 ÞJÓÐVILJINN — SIÐA 9
Delta 5 ein frumlegasta hljómsveit Breta um þessar mundir.
Sú hugmynd aö byggja upp
„rythma” i kringum tvo bassa-
leikara, sem andstæðu viö hinn
„náttúrlega” g I t -
ar-bassa-trommu „rythma”, er
ekki ný af nálinni. Hún hefur
skotiö upp kollinum af og til siö-
ast liöin ár. En engin hljómsveit
hefur enst viö aö halda þeirri
hugmynd á lofti um lengri tima.
Pop Group og Töfraband
Captin Beefhearts hafa reynt
þaö. Joe Strummer (Clash)
geröi tilraun til hess i reggae
hljómsveit á sinum tlma.
Bassaleikararnir Niek Lowe og
Richard Hell voru einnig meö
vangaveltur og léku meira
aö segja saman á einum tóni-
|leikum. En ekkert skeöi.
Svo kom Delta 5, þrjár stúlkur
og tveir drengir frá Ledds meö
tvo bassaleikara, þær stöllur
Bethan og Roz. I rúmlega tvö ár
,hefur hljómsveitin veriö meö
iþessari skipan. Eöa lengur en
nokkur önnur hljómsveit.
Þau segja aö hugmyndin hafi
sprottiö af sjálfu sér og tengist
fyrst og fremst þeirri tónlist
sem hljómsveitin flytur en ekki
þvi aö þau hafi ætlaö sér aö vera
frumleg.
Þrjú/ Tvö
Þær stöllur Bethan, Jalz og
Roz stofnuöu hljómsveitina i
september 1978 og notuöust þá
viö hljóöfæri Gang Of Four.
Engin af þeim haföi áöur veriö i
hljómsveit nema Roz, hún haföi
veriö I Mekon en hætti eftir aö
plata meö laginu „Never Been
In A Riot” kom út.Kjaminn voru
þær þrjár, á hljómleikum og á
æfingum gripu þær hina og
þessa. Til aö mynda var
trommuleikari Mekon, Jon
Langford, fenginn aö láni um
tima og látinn leika á gitar.
Bassaleikari Gang Of Four,
Dave Allen var á trommunum
um tima. Þaö var svo I ársbyrj-
un 1979 sem Alan, gitarleikari,
Jón Viðar
Sigurðsson
skrifar
og Kevin, trommuleikari, gengu
til liðs viö þær stöllur. A1 kom úr
The Passionkiller en Kelvin úr
The Jerks.
Eftir aö leit aö gltar- og
trommuleikara var lokiö var
stefnan tekin á plötu. Þaö var þó
ekki fyrr en I árslok 1979 sem
hljómsveitin hljóöritaði sin
fyrstu lög, „Mind Your Own
Business” og „Now That You
Are Gone”. Rough Trade gaf
þessa frumraun hljómsveitar-
innar út sem þótti. takast vel i
hvivetna. Hljómsveitin sendi á
markaðinn aöra litla plötu "i
febrúar 1980 og innihélt hún lög-
in „You” og „Anticipation”.
Þriöja litla plata hljómsveitar-
KOO KOO
Debbie Harry, söngkona
hljómsveitarinnar Blondie hef-
ur veriö ein af minum eftirlætis-
söngkonum um fjögurra ára
skeiö. Eöa siöan ég keypti mér
mina fyrstu Blondie-plötu.
A þessum fjórum árum hefur
sól hljómsveitarinnar skotist
upp i stjörnuhimininn og situr
nú i hádegisstaö. Af hljómplöt-
um hljómsveitarinnar er þaö
aöeins sú nýjasta Autoamerican
sem fellur ekki alveg i kramiö.
Þaö var þó eitt sem yljaöi viö þá
plötu. Hljómsveitin býr ennþá
yfir þeim hæfileika og þroska aö
geta þróaö hljómlist slna, þó aö
áttin sem hún þróaðist I hafi
ekki falliö jafnvel i skapiö.
Þeir sem þekkja til hljómlist-
ar Blondie og þá tónlist sem
hljómsveitin flutti á Autoame-
rican veröa eflaust ekki undr-
andi þegar þeir hlýöa á fyrstu
„sólóplötu” Deddiear, Koo Koo.
Þvi hún viröist vera eölilegt
framhald af Autoamerican.
Samstarf Debbiear viö þá Chic
félaga, Nile Rogers, Bernard
Edwards og Tony Thompson,
þurfti ekki aö koma neinum á i
óvart.
Samstarf Debbiear viö Chic,
trlóið ber tilætlaöan ávöxt.
Pottþétta afurö þar sem allt fer
saman: góöur söngur Debblear
og snilldarleikur þeirra Chic-fé-
laga. Auk þeirra má nefna Chris
Stein félaga Debbiear úr
Blondie, en hann leikur „sóló”
gltar I öllum lögum plötunnar.
Þau tvö hafa samið mörg af
bestu lögum Blondie. Þaö eins
sem hægt er aö finna aö þessari
plötu er aö þaö er eins og þaö
vanti einhvern smá neista,
neista sem gæti rifiö plötuna of-
ar á mælistikuna. Þaö er eins og
einhver tilfinning sé týnd, til-
finning sem gefur Blondieplöt-
unum svo mikiö aödráttarafl.
„Perfectionisminn” er heist til
mikill á kostnaö andans. Samt
er eitt og eitt lag, þar sem til-
finningin er virkilega látin ráöa
feröinni, t.d. I „crome”.
Ko Ko er plata sem höröustu
aödáendur Blondieog Debbiear
geta sætt sig viö. Alla vega er ég
fyllilega sáttur viö hana.
innar kom svo út nú I ársbyrjun
með lögunum „Try” og „Col-
ur”.
Margar rætur
Tónlist hljómsveitarinnar
teygir anga sina um ýmsar tón-
listastefnur. Hún er danstón-
list öörum þræöi sem byggist
meiraá „funki’len „rojcki’l með
jazzrokk og ská áhrifum. Ot-
koman út úr þessu samkrulli er
þrælgóö og miklu betri heldur
en þessi lýsing segir til um.
Bassarnir tveir gera það aö
verkum að takturinn er mjög
þungur og :áhrifa . jazzrokksins
gætir mjög.
Textar hljómsveitarinnar
hafa þróast mjög ört. Fyrst i
staö stóöu þeir ekki svo fjarri
textum Buzzcoks. Fengust aöal-
lega viö samskipti manna án
þess aö fara inná dulúð og róm-
antik.
En hljómsveitin var ekki al-
veg sátt viö textana,og i blaöa -
viötölum I ársbyrjun 1980 lýsti
hún t- þvi yfir at von
væri á breytingum. Textarnir
þyrftu aö innihalda boöskap
sem snerist ekki eingöngu um
persónuleg vandamál meðlima
hljómsveitarinnar. Hljómsveit-
in var samkvæm sjálfri sér og
eru textar hennar I
dag miklu pólitiskari en þeir
voru áður. Auk þess tók hún
eindregnari afstöðu til ým-
issa mála sem eru ofarlega á
baugi I allri þjóömálaumræöu á
Bretlandi og fóru aö rokka gegn
kynþáttahatri og troða upp á
kvenréttinda bará ttuf un dum.-
Svo var fariö aö spá I breiö-
skífu og hver ætti aö gefa hana
út. Hvort þaö ætti aö vera eitt-
hvert litiö útgáfufyrirtæki eins
og Rough Trade eöa átti aö fara
á fjörurnar viö eitthvert stór-
fyrirtækið sem gæti tryggt þeim
peninga og hljóöfæri. Lausnin
varösúaöPre Records gaf plöt-
una út en Charisma/Phono-
gram dreiföu henni.
Seethe whirl
Fyrsta breiöskifa Delta 5 See
The Wirl er hreint út sagt af-
bragö. Fer þar allt samaagóöur
hljóöfæraleikur, skemmtileg
tónlist og kjarnmiklir textar.
Hljóöfæraleikurinn er öllu
betri en heyra má á litlu plötum
hljómsveitarinnar. Athygli vek-
ur hve vel næst aö aðgreina
bassana, en þaö hlýtur aö vera
l)áö nokkrum vandkvæöum. í
laginu „Open Life” má heyra
bassana I sitt hvorum hátalar-
anum. Aögreining þeirra er
samt ekki höfö aö leiöarljósi
eins og kemur berlega I ljós i
laginu „Final Scene”. Gitar-
leikararnir tveir, þau Alan og
Julz eiga einnig sina góöu
spretti en hverfa i skuggann af
bassaleikurunura þvi einhvern
veginn leitast maöur viö aö
fylgja þeim eftir.
Textarnir á plötunni eru
margir hverjir ágætir og eru
þar tekin til umfjöllunar efní
sem varöa stööu konunnar I
dag.
See The Wirler stórgóö breiö-
skifa sem sæmir sér vel i hvaöa
plötusafni sem er.
Tvœr
flugur
í einu
höggi
Hver þekkir ekki Ian Dury?
Nú er kappinn búinn aö skipta
um útgáfufyrirtæki, hættur hjá
Stiff og kominn á samning hjá
Polydor. Einnig hefur hann los-
aö sig viö hljómsveit sína Block-
heads, a.m.k. i bili. Hver heföi
tniaö þvi?
A fyrstu plötu sinni hjá Poly-
dor sem kom út nú fyrir stuttu
og heitir Lord UPMINSTER
nær kappinn sér virkilega á
strik. Hann er hress, fyndinn og
fjörugur. Svo er aö sjá sem
skiptin hafi oröið honum til
góðs.
A þessari nýju plötu nýtur
hann aöstoöar þriggja valin-
kunnra manna, gítarleikarans
Cas Jankels bassaleikarans
Robbie Shakespeare og
trommuleikarans Sly Dunbar.
Þeir tveir siöastnefndu eru al-
mennt viöurkenndir sem eitt
besta „rythma” pariö i reggae-
inu I dag. Liössafnaöurinn
stendur fyllilega undir sínu og
er hvergi hnökra aö finna i tón-
listarflutningi.
Tónlist Durys er nokkuö
breyttfrá seinustu breiöskifum
og auöheyrt aö samstarfiö viö
þá Sly og Robbie hefur haft sin
áhrif. Hann er á kafi I reggaei
og ,,funk”-,,pælingum”.
Textamir eru eins og áöur
bráöskemmtilegir. Hann gerir
Passions
t.d. óspart grin aö lömun sinni I
laginu „Spasticus Ausisticus”.
Þess má til gamans geta aö
textinn fór svo fyrir brjóstiö á
siöapostulum B.B.C. aö lagiö
var bannaö.
Lord UPMINSTER er sem
sagt ein besta Dury platan frá
upphafi hvemig sem á málin er
litið. Nóg um það; snúum okkur
aö ööru.
Ég hef sjaldan oröiö fyrir jafn
miklum vonbrigöum nú i seinni
tiö og með nýjustu breiðskifu
Passions 30 000 Feet Over
China. Fyrsta breiöskffa hljóm-
sveitarinnarsemútkom ifyrra,
Michael og Miranda, gaf góð
fyrirheit. A milli þessara
tveggja platna sendi hljóm-
sveitin frá sér þrjár litlar plöt-
ur. Meöal annars þaö lag sem
skapaöi hljómsveitinni vinsæld-
ir sfnar „I’m In Love With A
German Film Star”. Þaö vekur
þvi' nokkra furöu aö öll þessi lög
er aö finna á 30 000 Feet Ovep.
China, þvi aö svo langur timi
leiö á milli þessara platna og út-
komu breiöskifunnar.
Platan 30 000 Feet Over
China er stórt stökk aftur á bak
og með henni hrynur til grunna
sú Imynd sem hljómsveitin
haföi skapað sér I huga minum
sem framsadcin rokkhljómsveit.
— J.V.S.
Comsat Angels
Ein af þeim hljómsveitum
sem hafa fariö fyrir ofan garö
og neöan I hljómsveitarflóði siö-
ustu ára er breska hijómsveitin
Comsat Angels. Út hafa komiö
tvær breiöskifur meö hljóm-
sveitinni og er ætlunin aö fjaila
um þá siöari hér á eftir.
Hljómsveitin var stofnuö i
Sheffield áriö 1977 og gekk upp-
'haflega undir nafninu Radio
Earth. Einhverja eftirtekt hefur
hljómsveitin vakið á sinum
yngri árum þvi Radar Records
hugðist áriö 1978 gefa út efni
hennar. Og var hljómsveitin
reyndar búin að hljóðrita tvö lög
og farin að vinna að breiðskifu
þegar Radar Records sneri
skyndilega viö blaöinu og hætti
viö allt saman.
Þessi skyndilegu umskipti
Radar Records settu djúp spor á
tónlist hljómsveitarinnar. Hún
gjörbreyttist. Þeir byrjuðu að
„improvisera”, köstuðu út öll-
um auka hljóðfærum og gjör-
breyttu sándinu. Lá þá beint við
að breyta nafni hljómsveitar-
innar og var þá Comsat Angels
nafniö tekið upp.
Ariö 1979 geröi hljómsveitin
samning við Polydor og árið eft-
ir kom fyrsta breiðskifa hljóm-
sveitarinnar út, Waiting For A
Miracle. Þessi hljómplata vakti
verðskuldaða athygli og hlaut
almennt lof gagnrýnenda.
Nú ári seinna hafa þeir fjór-
menningar, Mic Glaisher, Steve
Fellons, Kevin Bacon og Andy
Peak sent frá sér aðra breiö-
skífu. Þessi plata sem ber nafn-
iö Sleép No More er ósköp eöli-
legt framhald af þeirri fyrri.
Sleep No Moreer ein af þessum
plötum sem maður „filar” al-
veg I botn. Hér fer saman frá-
bær tónlist og snjall hljóðfæra-
leikur. Það er erfitt að skil-
greina tónlist Comsat Angels
svo vel sé. Hún minnir mig
einna helst á Echo and The
Bunneyman. Hvað um það, hér
stoðar litt einhver fagurgali,
platan talar sinu máli best sjálf.
Láttu það ekki spyrjast aö þú
hafir ekki gert tilraun til þess aö
nálgast þessa plöti^ þvi hún er
stórkostleg.
Hljómleikar næstu viku
NEFS (Félagsstofnun stúdenta
v/Hringbraut)
14. nóv. (i kvöld, laugardag)
Spilafifl og fleiri.
20. nóv. Start.
21. nóv. Mezzoforte og gestir.
Menntaskólinn v/Sund
Purrkur Pillnikk 19. nóv.
Egó Bubba Morthens
A morgun sunnudaginn 15. nóv.
Sjálfstæöishúsið Akureyri.
17. nóv. Hótel Húsavlk.
18. nóv. Héraðsskólinn Laugum
20. nóv. Hótel Höfn Siglufiröi
21. nóv. Reykjaskóli Hrútafiröi
26. nóv. Hótel Borg
28. nóv. Háskólabió.
dægurtónlist