Þjóðviljinn - 23.03.1982, Side 1

Þjóðviljinn - 23.03.1982, Side 1
Llsti K vennaf ramb oðsins Listi Kvennaframboösins i Reykjavik er nú á flestra vitoröi, þótt aö- standendur hans hafi til þessa ekki staöfest hann. Þjóöviljinn hefur nú fengiö staöfest aö fyrstu 10 sætin eru þannig skipuö: 1. Guörún Jónsdóttir, félagsráögjafi. 2. Sólrún Gisladóttir, sagnfræö- ingur. 3. Magdalena Schram, blaöamaöur. 4. Þórhildur Þorleifsdóttir, leikstjóri. 5. Sigrún Siguröardóttir, ritari. 6. Kristln Astgeirsdóttir, sagnfræöingur. 7. Sigriöur Kristinsdóttir, sjúkraliöi. 8. Lára Júliusdótt- ir, lögfræöingur. 9. Hjördis Hjartardóttir, félagsráögjafi. 10. Guörún ólafsdóttir, lektor. v7 Vonum að þetta opni augu fólks... segir Finnbogi Hermannsson sjónarvottur Finnbogi Hermannsson 1 kennari á tsafiröi var einn af . sjónarvottum aö þvi er eldur I kviknaði i Flugleiöavélinni: I Ég var á göngutúr meö J dóttur mina niöri á bryggju . viö Sundahöfnina og var á [ tali viö tvo rækjusjómenn I þegar ég sá vélina koma. , Hún var i um þaö bil 2 km. . fjarlægö. Ég gat ekki séö aö I beinlinis hafi veriö um I sprengingu aö ræöa en þaö , kom hvinur eins og þegar ■ oliu er hellt á eld og eld- | tungurnar stóöu aftur af | hreyflinum og út yfir væng- , inn. Vélin lækkaöi flugiö viö ■ þetta og beygöi i áttina til | okkar. Þetta leit mjög | iskyggilega út, og viö áttum , eins von á aö hún mundi ■ koma niöur á okkur, svo ég | hljóp meö barniö upp I bryggjuna. Vélin var i um , þaö bil 2-300 m. hæö þegar ■ hún flaug yfir okkur á skjön, I skiölogandi. Reykjarstrókurinn kom , svo afturúr vélinni þegar ■ flugstjórinn firaöi af kol- | sýruhleöslunum og slökkti | eldinn. Viö héldum aö hún , mundi lenda, en sáum jafn- ■ framt aö hún náöi ekki nema I ööru hjólinu niöur. Þaö var | óhugnanlegt aö horfa á eftir , vélinni þar sem hún flaug út I ■ óvissuna. Guömundur Helgason | slökkviliösstjóri, sem er , reyndur maöur i sinu starfi ■ sagöi aö ekki væri nokkur | aöstaöa hér á ísafiröi fyrir | þessar vélar til þess aö lenda , á einu hjóli. Þaö er einn litill i bill hér á vellinum, sem | getur dælt froöu. Hins vegar | á slökkviliöiö i bænum 6 . tonna bil meö háþrýstidælu i vatn og froöu, sem á aö geta ! ráöiö viö oliueld. Guömund- | ur sagöi aö hann ætti aö geta | ráöiö viö eld i Fokker. Hins ■ vegar var enginn á vakt á ! slökkvistööinni og þótt liöiö | heföi veriö kallaö út, þá var | þessi bíll ekki hálfnaöur út á * völlinn þegar vélin ætlaöi aö I lenda. Þaö er 10-15 min. keyrsla á I flugvöllinn frá slökkvi- ■ stööinni. Nú eru uppi hug- ! myndir um aö deila þessum | bil á milli flugvallarins og | bæjarins gegn þvl aö Flug- ’ málastjórn leggi til einn ! mann á brunavaktina hjá 1 okkur. Flugmálastjóri hefur j sagt okkur aö ekkert sé þvi ' til fyrirstööu af þeirra hálfu, J svo framarlega sem fjár- | veiting fáist. Viö erum aö vona aö þetta ■ veröi til þess aö opna augun J á fólki, sagöi Finnbogi aö | lokum, þvi þaö var augljóst, | aö þarna munaöi hársbreidd ' aö illa færi. ! i Flugleiðavél nauðlenti í Keflavík Víötöl viö flugstjórann og flug- málastjóra. Fokker-vél Flugleiöa eftir nauölendingu á Keflavikurflugvelli á laugardaginn. Hallgrimur Viktorsson flugmaöur og Gunnar Arthursson flugstjóri standa fyrir framan vélina. Sjá viötöl einnig á baksiöu. Ljósm. gel. Sjá baksíðu Giftusamleg björgun Minnstu munaði að stórslys yrði er eldur kom upp í eftir að eldur í hreyflinum hafði verið slökktur og þar Fokker-vél Flugleiða við f lugtak á Isaf jarðarf lugvelli á lenti vélin giftusamlega á 2 hjólum af 3, þar sem annað laugardaginn. 22 farþegar og 3 manna áhöfn var með‘ vænghjólið hafði lokast inni við sprenginguna sem varð í vélinni. Flugstjórinn ákvaðað snúa vélinni til Keflavíkur hreyflinum. Iðnaðarráðuneytið um boranir við Helguvík Gera verður breytingar á samningum við Orkustofnun Rannsaka þarf grunnvatnsrennsii og mengunarhættu í grennd vallarins Þá þykir og rétt að setja í samningana fyrirvara sem fela það í sér að Almenna verkfræðistofan h.f. og viðsemjandi hennar geta ekki byggt neinn réttáþví síðar, að opinber stofnun hefur tekið að sér rann- sóknir á hafnarstæði i Helguvík/ og svæði fyrir olíutanka á Hólmsbergi. I því felist engin fyrirheit af hálfu íslenskra stjórnvalda um að veita leyfi til bygg- ingarframkvæmda síðar. — A þessa leiö er komist aö oröi i fréttatilkynningu iönaöarráöu- neytisins sem send var fjölmiöl- um i gær. Þar kemur fram aö iön- aöarráöuneytiö telur aö breyta þurfi samningum þeim um jarö- fræöirannsóknir I Helguvik og jaröboranir á Hólmsbergi, sem Orkustofnun geröi viö Almennu verkfræöistofuna fyrir nokkrum dögum. M.a. er bent á, aö breyta veröi ákvæöum um aö greiöslur fyrir verkiö fari fram i erlendri mynt, enda sé slikt andstætt is- lenskum lögum, og i þeim efnum vitnaö til svonefndra „Ólafs- laga”. Þá kemur fram aö iönaöar- ráöuneytiö hefur faliö Orku- stofnun aö gera tillögur um heildarrannsóknir á grunnvatns- rennsli og mengunarhættu i ná- grenni Keflavikurflugvallar. Bréf ráðuneytisins til Orku- stofnunar er dagsett 18. mars en var ekki sent Orkustofnun fyrr en 22. mars vegna framkominna krafna og eindaga af hálfu banda- riska sjóhersins, er fram komu s.l. fimmtudag, en eru nú liðnir hjá segir i tilkynningu iönaöar- ráöuneytisins. Kynnisferð á Keflavíkurvöll Ilerstöövaandstæöingar efndu til kynnisferðar á Keflavikurflugvöll og I Helguvik á laugardaginn. Sjá 8. síðu

x

Þjóðviljinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.