Þjóðviljinn - 23.03.1982, Qupperneq 16

Þjóðviljinn - 23.03.1982, Qupperneq 16
tJJÚDVH/INN ÞriDjudagur 23. mars 1982. Aöalsimi Þjóöviljans er 81333 kl. 9-20 mánudag til föstudaga. Utan,þess tima er hægt aö ná I blaðamenn og aöra starfsmenn blaösins I þessum simum: Ritstjórn 81382, 81482 og 81527, umbroí 8i285, ljósmyndir 81257. Laugardaga kl. 9-12 er hægt að ná i'af- greiöslu blaösins i sima 81663. Blaöaprent hefur sima 81348 og eru blaöamenn þar á vakt öll kvöld. Aðalsími 81333 Kvöldsimi 81348 Helgarsími afgreiðslu 81663 Rætt við Gunnar Arthúrsson, flugstjóra Það gefur auga leið, að mikið vantar á að fyllstu öryggisskilyrðum sé full- nægt á íslenskum flug- völlum, sagði Gunnar Arthúrsson flugstjóri á Flugfélagsvélinni, sem lenti í óhappinu á isafirði, er við spurðum hann hverju helst væri ábóta- vant í öryggisbúnaði ís- lenskra flugvalla. Hann sagöi aö til dæmis vant- aöi mjög mikiö á aö Reykjavik- urflugvöllur uppfyllti þau skil- yröi, sem til hans veröur aö gera. Hann sagöi aö Uti á lands- byggöinni væru þaö bara Akur- eyrar- og Sauöárkróksflugvell- ir, sem heföu viöunandi örygg- issvæöi, meöfram flugbrautum, en slökkvibúnaöur væri hvergi fullnægjandi nema i Keflavik. Hiö opinbera hefur staöiö sig illa i flugöryggismálunum, sagöi Gunnar. Stjórnmála- mönnunum finnst þaö sóun að kaupa slökkvibúnaö á vellina, sem siöan er aldrei notaöur, en Undir vinstri væng Hér sjáum viö þau Hallgrim Viktorsson flugmann, Guörúnu Gunn- arsdóttur flugfreyju og Gunnar Arthúrsson flugstjóra standa undir vinstri hreyfli vélarinnar sem þau flugu meö til tsafjaröar i gær — eftir aö hafa staöiö að giftusamri björgun samskonar vélar á laug- ardaginn, þar sem ekki mátti muna hársbreidd aö ilia færi. Samheldni áhafnar hefur mest að segja þeir viröast ekki átta sig á þvi aö viö stefnum einmitt aö þvi aö þurfa ekki aö nota þennan búnaö, en hins vegar er það dýrt, ef hann er ekki fyrir hendi, þegar hans veröur þörf. Þaö hefur sýnt sig, aö Islensk- ir flugmenn hætta ekki á lend- ingu þegar eitthvaö er aö ann- ars staöar en á Keflavikurflug- velli, nema þeir séu nauöbeygö- ir til þess. — Hvaöa áhrif hefur þaö á þig sem flugmann aö lenda I þessari reynslu? — Þetta er auðvitað ekkert sem maöur óskar eftir eöa öf- undar aðra af aö lenda i. Þetta var mjög óvenjuleg bilun, og ég er mjög þakklátur aö þetta fór allt saman giftusamlega. En þaö er einmitt þetta, sem mestöll þjálfun okkar flug- manna beinist aö — að bregðast viö hinu óvænta — og þetta sýnir okkur aö slikrar þjálfunar er þörf ekki siöur en öryggistækj- anna sem sjaldan þarf aö beita Eg vil lika taka þaö fram, aö viðbrögö viö óvæntum aöstæö- um eins og þessum eru mikiö komin undir samheldni áhafn- arinnar — þau Hallgrimur Viktorsson flugmaöur og Guö- rún Gunnarsdóttir flugfreyja áttu einnig sinn þátt I þvi hve vel fór. Þar meö var samtali okkar Gunnars lokiö. Hann var aö fara út á flugvöll aö fljúga meö þeim Hallgrimi og Guörúnu — til ísa- fjaröar! Agnar Kofoed - Hansen: Virðist þurfa stórslys I Eitt af þvi sem vakti athygli I viö óhappið um borð i Flugleiða- I vélinni á isafirði var, að flug- ' stjórinn skyldi kjósa að fljúga I alla leið til Keflavikur til þess að I nauðlenda. Taldi flugstjórinn að • isafjarðarflugvöllur eða aðrir • nálægir flugvellir hefðu m.a. I ekki nægileg öryggissvæði með I flugbrautum. ! Viö lögöum þá spurningu fyrir I Agnar Kofoed-Hansen, hvort I Keflavikurflugvöllur væri eini ■ völlurinn á Islandi, þar sem ! hægt væri aö nauölenda. Nei, hann heföi lika getaö lent I i Reykjavik eöa á Akureyri. J Hins vegar er öryggiö meira I • Keflavik, vegna þess aö þar er I slökkvibúnaöur allur fremri og i I rauninni margfaldur, bæöi aö J tæknibúnaöi og mannskap. IÞá sagöi Agnar að öryggis- svæöi meö flugbrautum i Kefla- vik hefðu veriö stórendurbætt á t siöastliönum 2-3 árum vegna ■ þess að Keflavfkurflugvöllur er nú kominn i flokk valla meö full- kominn blindflugsbúnaöi, en það gerir m.a. stórauknar kröf- ur um öryggissvæði meöfram brautum. Ástandið á völlunum úti á landsbyggðinni er hins vegar vlðast þannig, sagöi Agnar, aö viö höfum ekki einu sinni braut- ir.heldur drulluvelli; hvaö þá aö um öryggissvæði sé aö ræöa. Flugmenn hafa mótmælt þessu um áratuga skeiö, en Al- þingi tslendinga og fjárveit- ingarvaldiö viröist af einhverj- um ástæöum aldrei hafa skiliö, aö hér er um alvarlegt ástand aö ræöa. 1 Noregi, svo dæmi sé tekiö, láta þeir ekki opna flug- völl fyrr en búiö er að malbika brautina, byggja flugstöðvar- hús og koma upp blindflugs- tækjum. Þaö er ekkert sam- bærilegt viö okkar velli. Þaö viröist ekkert geta breytt þessu nema kannski stórslys, eöa þá aö flugmenn leggi niöur vinnu og neiti aö fljúga. Agnar Kofoed-Hansen. Hraunveita Eyjamanna formlega opnuð á sunnudag: Sú eina slnn- ar tegundar í heiminum Hraunhitaveitan í Vest- mannaeyjum# sú eina sinn- ar tegundar í heimi, var formlega tekin í notkun síðastliðinn sunnudag. Hún er án efa jákvæðasti þátt- urinn við náttúruhamfar- irnar sem hófust með eld- gosinu á Heimaey þann 23. janúar 1973. Hraunhita- veitan hefur verið lengi í undirbúningi og svo að segja strax eftir eldgosið fengu menn þá hugmynd að nýta varma hraunsins i Eyjum. Fyrstu tilraunir voru gerðar snemma árs 1974 af Sveinbirni heitnum Jónssyni í Ofnasmiðjunni. Frá honum gengu áfram- haldandi rannsóknir til Raunvísindastofnunar. Forseti bæjarstjórnar i Vest- mannaeyjum, Sveinn Tómasson, opnaði hitaveituna og lýsti við það tækifæri framkvæmdum viö hana. I samtaii viö Þjóöviljann við þann atburö er vatn kom til Eyja áriö 1968. Fjármagns- kostnaöur viö framkvæmdir líggja eitthvaö i kringum 93 miljónir nýkróna, en veitan er til- oröin meö erlendum lántökum aö verulegu leyti. Hún framleiöir 20 megavött og er taliö aö hún endist i núverandi mynd i u.þ.b. 10 ár. Vegna stöðugrar kælingar hraunsins þarf mikið viöhald og þegar fram liða stundir er jafnvel gert ráö fyrir aö bora þurfi I Eld- fell þar sem hitinn er mestur. Þótt hitaveitan hafi formlega verið tekin I notkun á sunnu- daginn, þá var dælustöðin tekin i notkun I lok árs 1978 og var sjúkrahús Eyjamanna meö þeim fyrstu sem fenp - not af veitunni. 1980 fór hinsvegar aö bera á mik- illi tæringu i asbeströrum, sem lágu frá virkjunarsvæðinu og kallaöi þaö á miklar endurbætur. Dreifikerfiö, sem kemur nær öll- um húsum i Eyjum til góða er tvöfalt, þ.e. vatniö er nýtt aftur og aftur. Yfirumsjón með framkvæmd- um hefur haft Már Karlsson; verkstjóri á hrauninu er Högni Sigurðsson og dælustöövarstjóri Tryggvi Gunnarsson. —hól. Sjá bls. 7. Páll Björgvinsson fyrirliöi Vikings I handknattleik hampar tslandsbik- arnum eftir aö Vikingar höföu sigraö FH i úrslitaleik um tslandsmeist- aratitilinn á laugardag. A innfelldu myndinni sést Ólafur H. Jónsson þjálfari og fyrirliöi Þróttar en hann og félagar hans tryggöu sér sæti 14- liða úrslitum Evrópukeppni bikarhafa I handknattieik i gærkvöldi. Myndir: eik/gel Sjá Iþróttir bls. 10og 11.

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.