Þjóðviljinn - 17.04.1982, Qupperneq 20

Þjóðviljinn - 17.04.1982, Qupperneq 20
20 SÍÐA — ÞJÓDVILJINN |Helgin 17,—18. april 1982 „Rokk í Reykja- vík” bá er hin langþráða stund runnin upp, það er byrjað að sýna Rokk I Reykjavik. Eitt þarfasta afrek i islenskri kvik- myndagerð. En það er ekki tekið út með sældinni að fram- i leiða slika kvikmynd 1 fyrsta lagi var framlag úr kvikmyndasjóði hlægilegt, hreint út sagt alger tittlinga- skitur. Rokk i Reykjavikfékk 75 þúsund krónur eða fjórum sinnum minna en veitt er til smiði fjögurra handrita. Ég er siður en svo að kasta rýrð á þessa sem fengu styrk til hand- ritagerðar, heldur hitt, að þetta sýnir mæta vel sjónarmið stjórnar kvikmyndasjóðs i garð rokktónlistar. Samkvæmt all traustum heimildum var ástæðan fyrir þvi að Rokkið fékk ekki meira sú að hér væri ekki um leikna kvikmynd að ræða og hún þvi flokkuð sem heimildarkvikmynd og fær út- hlutun samkvæmt þvi. En þetta er ekki nema hálf sagan. Nú er kvikmyndaeftir- litið búið að að banna kvik- myndina öllum þeim sem eru yngri en fjórtán ára! Já, þetta er rétt. — önnur ástæðan er sú að liðsmaður einnar hljóm- sveitarinnar talar um lim, sniff, þynni, gas og önnur slik efni. Hann talar um þessi mál af hreinskilni segir frá reynslu sinni og einnig að hann sé hættur að nota þessi efni. Hin ástæðan er sú að annar hljóm- listarmaður játar að nota „gras” eftir hljómleika og reykja hass þegar hann eigi það. Mann setti alveg orðlausan þegar um þetta bann fréttist, þvi að i „Stundinni okkar” var tekinn næstum heill þáttur undir þetta og málin reifuð, auk þess sem umsjónarmaður Stundar- innar hafði áhuga á að fá þetta viðtalúr „Rokkinu” til sýningar i sjónvarpinu. Er ekki kominn timi til að leggja þetta blessaða kvikmyndaeftirlit niður? Engum dettur i hug að setja á laggirnar samskonar bókaeftir- lit? Er ástæða til að mismuna listgreinum svo herfilega? Jæja,hvað um það, myndin er stórkostleg og hreint út sagt miklu betri en mann óraði fyrir Fer allt saman: skemmtilegar senur og góð hljómlist. Oft á tiðum átti maður erfitt með að fara ekki að klappa, svo vel náðist andrúmsloft hljómleika- salanna. 1 myndinni koma fram 18 hljómsveitir og eins og gefur að skilja er hlutur þeirra mismik- ill. Hægt væri að karpa enda- laust um hlutföll, en það verður ekki gert hér, enda held ég að nokkuðvel hafi tekist tilmeð val hljómsveita og lengd á hverri. Tónlist og viðtöl (eintöl) eru klippt bráðskemmtilega saman, ekkimikið afhvoru i einu.Hljóm- sveitunum er ekki raðað saman i neina sérstaka röð, heldur er hlaupið vitt og breiitt um hljóm- listarheima'.Hljómsveitirnar eru eins og gefur að skilja mis- góðar og „sándið” misgott en ekki verður gert upp á milli þeirra hér, þvi að ánægjan er ómæld yfir kvikmyndinni. Hljóðið i kvikmyndinni er i flestum tilfellum gott,enda úr- valsmenn við stjórnvölinn. 3/5 hlutar Þursiabits stjórnuðu upptökunni, þ.e. Július Agnars- son, Þórður Árnason og Tómas Tómasson. Ég ætla ekki að hafa þessi orð fleiri en skora hér á alla sem hafa náö fjórtán ára aldri (þvi miður fyrir hina) að drifa sig i bió og missa ekki af stórkost- legri kvikmynd. Þeir félagar i Hugrenningi eiga alla mina að- dáun og þakklæti fyrir að hafa fest Rokk I Reykjavik á filmu. Þessmá svo geta i lokin að út er komin plata með hljómlistinni úr kvikmyndinni og verður fjallað sérstaklega um hana um næstu helgi. Góða skemmtun! Afhljóm- leikum Þeir sem hafa farið á þá tónleika sem auglýstir voru fyrir páska hafa ekki farið fýlu- ferð. Þursarnir voru i Háskóla- biói þann þriðja og voru sko ekkert slor. Einhverjir bestu hljómleikar sem þar hafa verið haldnir. Þeir Þursar voru þræk góðir og ekki spillti fyrir að Július Agnarsson náði alveg frábæru „sándi”, ábyggilega eitt það besta sem heyrst hefur hér. Þursarnir á hljómleikunum í Háskólabiói. — Ljósm. Ari. Á mánudaginn 5. voru Art Emsemble of Chicago með tón- leika I Broadway. Þótt ég hafi ekki sérlega mikla Jtilfinningu fyrir djassi skemmti ég mér alveg konunglega og fannst þetta stórkostleg upplifun. Þessir kappar voru þrælmagn- aðir og ábyggilega þeir almögn- uðustu sem hingað hafa komið og á djassvakning þakkir skyld- ar fyrir gott framtak. Síðasta mánudag voru svo Þeyr og Vonbrigði með tónleika i Félagsstofnun Stúdenta. Iceland kom ekki fram en sam- kvæmt alltraustum heimildum hefur Killing Joke verið endurreist á Isiandi af þeim Jaz og Geordie. Hvað um það, tónleikarnir voru vel heppnaðir og sérstaklega voru Þeysar- arnir góðir. Vonbrigði náðu sér ekki alveg á strik, hafa oft verið betri. Hér var um þrjá mjög góða hljómleika að ræða og þeir sem fóru fengu töluvert fyrir sinn snúð. Þá hefur hljómsveitin Egó opinberað sig og það á all eftir- minnilegan hátt. Hljómsveitin sendi frá sér nú fyrir páska sina fyrstu breiðskifu, Breyttir timar, og má segja aö þessi plata beri nafn með rentu. Mikil tónlistarleg stefnu- breyting hefur átt sér stað frá þvl að ég heyrði fyrst i Egóinu siðastliðiö haust. Tónlistin er öll orðin miklu vandaðri og yfir- vegaðri, bárujárnið horfið að mestu, sem betur fer. Manna- breytingar hafa átt sér stað siðan hljómsveitin kom fyrst fram. Raggi gitarleikari er hættur og Magnús Stefánsson ber nú trommurnar i stað Jóa Motorhead. Ég held að koma Magnúsar eigi ekki svo litinn þátt i þeirri stefnubreytingu sem átt hefur sér staö. Hljómlistin hefur róast til muna en engu að siður er mikill kraftur I sveinunum. Bubbi hefur veriö að tala mikið um Doors áhrif upp á siökastið en ég fæ ekki greint þau. Erfitt er að marka tónlistinni einhvern sérstakan bás en það mega þeir eiga, að viða hafa þeir leitað fanga viö tónsmlðarnar. Hljóðfæraleikurinn er miklu betri en ég bjóst viö, ef þáttur Magnúsar er undanskilinn, sem alltaf er pottþéttur. Þeir Beggi og Þorleifur komast mjög vel frá sinum hlutverkum. Það hefur ekki borið mikið á Begga i hljómsveitinni til þessa en á plötunni nýtur hann sin vel og á nokkur þrælgóð sóló. Þorleifur er þéttur og öruggur I sinu hlut- verki. Að öðrum hljóðfæraleik- urum ólöstuðum held ég að trommuleikur Magnúsar beri nokkuð af. Hann er hafður framarlega i hljóðblönduninni þannig að það ber mikið á honum. Það er ómögulegt aö hugsa sér hljómsveitina án hans. Þegar það er haft I huga að hann var búinn að vera I hljómsveitinni I þrjá daga fyrir upptökur á plötunni verður hans hlutur óneitanlega stór. Það er með öllu ógreinanlegt að hann hafi ekki starfað lengur i hljóm- sveitinni en raun er. Bubbi er góður á plötunni og hefur hann sjaldan sungið jafn- vel. Raddsvið hans hefur breikkað töluvert og rödd hans styrkst. Hann hefur nú meira vald á henni en áður og heyrist það mjög vel i allri raddbeit- ingu. Nú, ekki er hægt að ljúka þessari umfjöllun án þess að minnast á þátt Tómasar Tómassonar, en hann leikur hér á hljómborð og tekst það mjög vel, eins og allt annað sem hann tekur sér fyrir hendur. Textar Bubba eru eins og áður beittir og myrkir. Hann er ekkert að skafa utan af hlut- unum og kreistir kýlin. Text- arnir skýra sig flestir sjálfir, þeir fjalla um vandamál liðandi stundar og það misrétti sem við búum við. Þaö eru tveir textar sem sitja efst I huga minum þegar þetta er er skrifað. Það eru „Móðir” og „Breyttir timar”. I þeim fyrrnefnda fer hann næmum höndum um óhugnanlegan atburð sem situr ofarlega I hug okkar allra. Þann siðari túlka ég sem persónulegt uppgjör hans við sjálfan sig og þá gagnrýni sem á honum hefur duniö fyrir að vera „bölsýnis- skáld”: Egó: Þorleifur, Bubbi, Bergþór, Magnús. — Ljósm. gei. Brey ttir tímar Þú þykist vera hissa að ég skuli syngja um atómvopn, glæpina. öll tjáning og túlkun um alvörumál, að framtiðin sé tjóðruö i kjarnorkubál Þó ég sé eins og hvert annað skítaseiði i hópnum. enginn stjórnmálagúrd með markmið eða völd. Ég á enga lausn, kannski kirkjan á staðnum, ég er aðeins bölsýnismaður á kjarnorkuöld. En meðan ég lifi, finn til með öðrum, skal ég berjast gegn kúgun, eiturnöðrum. Fyrst ég er byrjaður að fjalla um texta er ekki úr vegi að minnast aðeins á orðaröðina. Stundum finnst mér hún til- gerðarleg, eins og I „Ráð til vin- konu”: „þú ert lifandi kviksett / ekkert getur gert”. Samspil lags og texta er i flestum tilfellum gott og er það einkum Magnús sem gerir út- slagið. Þó á Beggi einnig skemmtileg tilþrif. Albúmið er skemmtilegt þó hugmyndin sé ekki ný af nálinni, en það er a.m.k. til- breyting frá þvi sem sést hefur um íslenskar plötur. Dóra Einarsdóttir hannaði umslagið. I heild er hér um ágætisplötu að ræða og má búast við miklu af þeim félögum I framtiðinni. Þessi fyrsta plata gefur öllum vonum byr undir vængi.

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.