Þjóðviljinn - 24.09.1982, Page 8

Þjóðviljinn - 24.09.1982, Page 8
8 SIÐA — ÞJÓÐVILJINN Föstudagur 24. september 1982 Lilja Harðardóttir hjá Slysadeild Borgarspitalans: Löggæslan við skól- ana borgar slg örugg- lega ,Jú, við hér á Slysadeild Borg- arspítalans í Reykjavík höfum ekki farið varhluta af óhöppun- um í umferðinni undanfarna daga og það er greinilegt að tíðni slysa hefur aukist,“ sagði Lilja Harðardóttir forstöðumaður Slysadeildar Borgarspítalans er við inntum hana eftir því hvort fleiri slysatilfelli kæmu til þeirra kasta á þessu hausti. „Þessi árstími er alltaf slæmur og eins og maður hefur getað les- ið í blöðum hefur óhöppumfjölg- að mikið í umferðinni undan- farna daga og vikur“, sagði Lilja ennfremur. - Er hér um alvarleg slys að ræða? „Þeir sem koma í meðferð til okkar fá sem betur fer langflestir að fara heim eftir að gert hefur verið að meiðslum þeirra en aðrir verða að leggjast inn til frekari meðferðar. Þá hafa jú orðið tvö banaslys síðan á föstudag. En í flestum tilfellum er hér um til- tölulega smávægileg meiðsl að ræða, sem betur fer.“ - Hefur þú einhverja sérstaka skýringu á takteinum á þessum slysum sem verða við tiltölulega góðar aðstæður? „Það virkar ef til vill einkenni- lega en ég er ekki frá því að slys- um fjölgi á eftir rigningarkafla eða við önnur verri skilyrði um tíma. Það er eins og að menn auki hraðann þegar aðstæður batna eftir að hafa þurft að aka varlega vegna bleytu eða snjóa í nokkra daga. Þess vegna kemur þessi staða oft upp að slysum fjölgar fyrst eftir að aðstæður batna.“ - Hafa orðið mörg slys á börn- um núna? „Það virðist ekki vera nein regla varðandi aldursdreifinguna og þrátt fyrir skólagönguna nú í byrjun september eru börn þar ekki í neinum meirihluta. Það má eflaust þakka það aukinni gæslu lögreglunnar við skóla borgar- innar. Það er starf sem örugglega skilar árangri", sagði Lilja Harð- ardóttir hjá Slysadeild Borgar- spítala að lokum. -v. spurt Mannlegi þátturinn stærstur „Ég vil halda því fram að mannlegi þátturinn valdi mestu, að þeir sem eru í umferðinni verði að taka sig sjálfir á ef þctta hörm- ungarástand á að breytast“, sagði Guðmundur Hermannsson að- stoðaryfirlögregluþjónn hjá Lög- reglunni í Reykjavík cr við báð- um hann um álit á orsökum um- ferðarslysanna undanfarið. Við spurðum Guðmund því næst hvort þessi árstími væri ekki allt- af slæmur. „Jú, hann er alltaf jafn slæmur en það sem kemur okkur ákaf- lega spánskt fyrir sjónir nú, er að þessi slysaalda rís þegar allar ytri aðstæður eru hinar ákjósanleg- ustu. Venjulega veldur þessu á haustin að sólin er lágt á lofti, það er hrím eða hálka á götum eða útsýni af öðrum orsökum slæmt. Þessu hefur hvergi verið til að dreifa undanfarna daga en samt eru slysin óhugnanlega mörg og alvarleg. — Hefur aukin umferð barna við skólana skapað hættur? „Því er ekki að leyna en ég held að okkur hafi tekist að draga þar verulega úr með stóraukinni lög- gæslu við skólana. Hins vegar gera menn þessi mannlegu mis- tök mest með því að aka of hratt, skipta vitlaust á milli akreina, gefa ekki stefnumerki eða þeir virða ekki biðskylduna. Þarna verða menn held ég að gera brag- arbót á fyrst og fremst og ef það tekst held ég að þessum faraldri hljóti að linna“. — Þcgar menn hafa valdið slysi eða lent í óhappi, hverju svara þeir þá helst til? „Að þeir hafi ekki séð bílinn cða hinn gangandi vegfaranda. Þetta er oftast viðkvæðið. Þessu veldur auðvitað ekki döpur sjón heldur fyrst og fremst andvara- leysi; menn eru að hugsa um eitt- hvað annað í umferðinni og það með þeim hörmulegu afleiðing- um sem við höfum undanfarið orðið vitni að“, sagði Guðmund- ur Hermannsson um leið og hann kvaddi. — v. að spyrja hvað sé til ráða svo þessu linni. Lögreglan virðist hafa öll spjót úti og tölur þaðan sýna að 8000 ökumenn hafa verið teknir vegna umferðarlagabrotafrásíðustu áramótum! Þaraf brutu 4000 ökumenn lög um hámarkshraða og á 9. hundrað reyndustdrukknirundirstýri. Til að varpa Ijósi á hvað hér valdi um, gengum við á fund 3ja manna sem þessi mál varðar og báðum þá lýsa skoðunum sínum á því hvað valdi þessum faraldri sem yfir okkur gengur. r Oli H. Þórðarson hjá Umferðarráði: Menn láti siðferði ráða ferð í stað „Það er auðvitað margt sem þessum tíðu slysum í umferðinni veldur en ég held að ef menn ein- blíndu ekki stöðugt á rétt sinn í umferðinni en létu siðferðis- reglur ráða meiru, þyrftum við ekki að horfa upp á þá slysaöldu sem nú hefur verið að rísa, sagði Óli H. Þórðarson framkvæmda- stjóri Umferðarráðs í samtali við Þjóðviljann. „Menn verða að læra að sýna meira tillit í umferðinni en þeir gera, því að umferðin er slíkt samsafn ólíkra hópa að ef ein- faldar lagareglur eru einungis lagðar til grundvallar þar, hlýtur að fara illa. Þegar menn ekki einu sinni virða þessar reglur, eins og um hámarkshraða, biðskyldu, stefnuljósamerkingar og þess háttar, getur í raun ekki farið öðru vísi en nú hefur orðið raunin á“. — Hvað með ytri aðstæður. Er til dæmis lögreglan í stakk búin til að gæta okkar í umferðinni? réttar „Ég vil í lengstu lög forðast að tilnefna einhvern sérstakan blóraböggul í þessu sambandi nema ef vera skyldi vegfarendur sjálfa. Hitt er auðvitað rétt að lögreglunni er engan veginn gert kleift að stunda það fyrirbyggj- andi starf sem henni ber í umferð- inni og raunar er aödáunarvert hvað umferðardeild lögreglunnar getur áorkað með þeim mannafla sem hún hefur. Svo er annað at- riði að bílum hefur fjölgað um helming frá hægri breytingunni 1968 og umferðarmannvirkin hafa engan veginn fylgt þessari aukningu. Víða erlendis sér mað- ur umferðarmannvirki sem talin eru nauðsynleg þegar bíiaflotinn hefur stækkað. Hér er um heldur einfaldari mannvirki að ræða og allt þetta hlýtur að verða til þess að eitthvað lætur undan." — Má bæta fræðsluna? „Mikil ósköp, þar verður að gera stórátak. Við hér hjá Um- ferðarráði önnum engan vegin því hlutverki sem okkur er ætlað Óli H. Þórðarson hjá Umferðar- ráði: menn sinna ekki öðru en að aka þegar setið er undir stýri. og m.a. vegna fjárskorts horfum við upp á að sinna ekki hlutum sem við vitum að gætu komið í veg fyrir þessa háu tíðni slysa. Þá er einnig öruggt að ökukennslu verður að taka afar föstum tökum og okkar draumur er að koma á fót skóla eða námskeiðum fyrir ökukennara. Þeir eru misjafnir eins og mennirnir eru margir og þar má efalaust sitthvað betur fara. Sama gildir um fræðslu fyrir gangandi vegfarendur“. — Að lokum Óli? „Það má reikna með að um 50.000 bílar aki að jafnaði á gö- tum Reykjavíkur. Hver þeirra er um það bil 100 hestöfl! Þegar menn stunda aksturinn með öllu þessu afli eins og hverja aðra aukavinnu þá getur ekki farið öðru vísi en illa. Það er nefnilega fullt starf að aka bifreið og menn hafa ekki möguleika á að hugsa um neitt annað meðan þeir sitja undir stýri“, sagði Óli H. Þórðar- son hjá Umferðarráði að lokum. — v. Guðmundur Lögreglunni varaleysið í Hermannsson hjá í Reykjavík: and- umferðinni veldur oftast slysunum. Slysaaldan undanfarna daga í umferðinni hefur vakið mikla athygli enda vandamál á ferðinni sem alla hlýtur að varða. Samkvæmt upplýsingum lögreglunnar í Reykjavík urðu hvorki meira né minna en 138 árekstrar í höfuðborginni dagana 15. september til 22. september, eða á einni viku. Síðastliðinn sólarhring urðu 19 umferðarslys, á mánudaginn urðu 29 árekstrar og svona má lengi telja. Tveirmenn hafalátist afvöldum umferðarslysa síðan á föstudag og menn hljóta Guðmundur Hermannsson aðstoðar- yfirlögregluþjónn:

x

Þjóðviljinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.