Þjóðviljinn - 24.03.1983, Blaðsíða 2
6 SÍÐA — ÞJÓÐVILJINN Fimmtudagur 24. mars 1983
BLAÐAUKI
Hvernig hagar þú
undirbúningi fermingarinnar?
Krista Heiðberg heldur nú fermingarveislu í 5. sinn og á eina eftir enn. „Ég verð ósköp fegin þegar þetta er
allt búið,“ segir hún hlæjandi. Fermingarbamið var ekki viðlátið fyrir myndatöku, en við óskum því til
hamingju með væntanlega fermingu. -<Ljósm.-eik-).
Eins látlaust og hægt var
Davíð Örn Heiðberg fermist 10.
apríl í Landakotskirkju.
Foreldrar hans eru þau Eyþór
Heiðberg og Krista Heiðberg
og þau búa að Brúnalandi 18 í
Reykjavík ásamt sex börnum
sínum
Krista segist bjóða nánustu ætt-
ingjum og vinum í eftirmiðdags-
kaffi. Hún bakar sjálf og fær vin-
konu sína til hjálpar. Hún segist
kannski panta fermingartertu og
rjómatertu því hún hafi nauman
tíma sem útivinnandi kona. „Ég
hef ekkert hugsað út í kostnaðinn
ennþá,“ segir hún. „En þetta verð-
ur eins látlaust og hægt er. Hingað
koma um 30 manns. Við eigum 6
börn og þetta er í 5. sinn sem fermt
er hjá okkur. Við höfum hvorki
aðstæður né vilja til að standa í
miklu stússi."
Krista segir að alltof mikið um-
stang sé í kringum fermingarnar
hjá mörgu fólki - það kaupi jafnvel
nýjar mublur í stofuna og haldi
stórveislur þar sem fólk þekki jafn-
vel ekki fermingarbarnið. „Mér
finnst að það ætti að leggja þessar
veislur niður“, segir hún en bætir við
að kannski sé ekki nema von að
hún sé mótfallin tilstandinu haf-
andi gengið í gegnum þetta fjórum
sinnum áður.
Við óskum Davíð Erni til ham-
ingju á þessum tímamótum.
ast
TUvalin
tœkifœris
gjöf
Soda Stream tækiö er tilvalin gjöf við öll tækifæri.
Geriö sjálf gosdrykkina
og sparið meira en helming.
Sól hf. Þverholti 19, sími 91-26300
Hvað er
ferming?
Framhald af 7. siöu.
fimmtándu öld að hún er orðin að
sérstöku sakramenti kaþólsku
kirkjunnar. Með siðbótinni koma
svo allt aðrar áherslur. Luther
hafnar því að ofangreind ferming
sé sakramenti en leggur alla
áherslu á fermingarfræðsluna,
semur kver sín og leggur fram sín
meðmæli með því hvernig ferming-
arundirbúningi skuli háttað. Við
erum vön því að ferming sé útskýrð
sem staðfesting á skírnarsáttmála,
en það er athyglisvert að það var
víða svo í siðbótarkirkjum að ferm-
ingarundirbúningi lauk með sér-
stakri guðsþjónustu og fyrstu altar-
isgöngu barns - án þess að játning
fermingarbarns fylgdi með.
Fræðslan var semsagt mikið á-
hersluatriði hjá siðbótarmönnum
og það er svo í sumum þeim kirkj-
um enn í dag að fermingarundir-
búningur stendur tvo vetur.
Kirkja og
þjóðfélag
- Nú benda menn einatt á það,
að ferming sé með vissum hætti
hliðstæða við manndómsvígslur
þær sem tíðkast hafa í allskonar
þjóðfélögum.
- Ef menn skoða málið utanfrá
geta þeir komist að þeirri niður-
stöðu að þetta sé megininntakið í
íslenskri fermingu nú um stundir -
þetta er eitthvert samfélagslegt
skref, einhver áfangi á ferli ein-
staklings, sagði séra Gunnar.
Þarna hefst að mínu viti vandi
kirkjunnar. Ætlar hún að ganga
inn í slíkt mynstur og þjóna þar
með ríkjandi viðhorfum í samfé-
laginu, eða á hún að leggja áherslu
á það sem upprunalegt er í kristnu
samfélagi - á fermingarfræðslu,
staðfestingu skírnarsáttmálans,
trúarlega afstöðu og einlægni ferm-
ingarbarna?
Að gera
sér
dagamun
Ég hlýt til dæmis að spyrja sjálf-
an mig að því persónulega, hvort
ég sem prestur sé að ýta undir
eitthvað vafasamt? Ýta undir vissa
múgsefjun, bruðl í gjöfum og
veisluhöldum og þar fram eftir göt-'
um? Þarna eru svipaðir hlutir á
ferð og nefndir eru í gagnrýni á
jólahald. Og vitanlega er það ekki
málið, að kirkjan sé á móti því að
menn geri sér dagamun. En óneit-
anlega hef ég það á tilfinningunni
að verið sé að nota kirkjuna sem
átyllu eða tilefni til að gera eitthvað
annað, eitthvað sem er manni
framandi.
Ég fyrir mína parta og svo er
vitanlega um fleiri, reyni svo að
sporna gegn þessu með því að líta
fyrst og fremst á ferminguna út frá
fræðslugildi hennar og reyna að
gera sem mestar kröfur til barn-
anna um að þau sinni undirbún-
ingnum, komi til messu og kynnist
kirkjunni. Einnig með því að höfða
til foreldranna - það eru þeir sem
létu á sínum tíma skíra börnin og
tóku á sig ábyrgð á kristnu uppeldi
þeirra og þeir verða að stíga þau
skref til fulls með því að taka full-
kominn þátt í íermingarundirbún-
ingnum á allan hátt sem þeir geta.
- Og hvernig tekst svo til í raun?
- Mér finnst þetta ganga vel þeg-
ar á heildina er litið, þótt sorglegar
undantekningar séu á þessu, þeg-
ar foreldrar firra sig allri ábyrgð og
láta barnið standa eitt - þangað til
komið er að bruðlinu. Þá er öllu
tjaldað til.
Of ung
börn?
- Er fermingaraldur skynsam-
lega valinn að þínu áliti?
- Andstæðingar ferminga hafa
imprað á því að það sé lævísi hjá
kirkjunni að taka börnin fyrir á svo