Þjóðviljinn - 10.01.1984, Síða 7
__________________________________________________________Þrigjudagur 10. janúar 1984 ÞJÓÐVILJINN - SÍÐA 7
Engelhart Björnsson, formaður björgunarsveitarinnar Ingólfs:
Höfuðborgarsvæðið
Ula búið undir óveður
björgunarsveitum Slysavarnafé-
lags íslands. Félagar í Ingólfi eru
oft kallaðir út þegar óveður geisar í
höfuðborginni, og þeir stóðu t.d. í
ströngu sl. miðvikudag.
í Ingólfi eru um 120 manns, þar
af 10 konur. Engelhart segir fé-
lagana æfa nokkuð reglulega og
konurnar standi sig ekkert síður en
strákarnir. Ingólfur hefur yfir að
ráða þremur beltabílum og þremur
trukkum með drifi á öllum fyrir
utan einkabíla, sem félagarnir
leggjá til ef á þarf að halda. Félagar
.hafa staðið vaktir hjá slökkviliðinu
í sambandi við sjúkraflutninga, en
slökkviliðið hefur ekki yfir þeim
bflakosti að ráða sem Ingólfur hef-
ur. Þá er björgunarsveitin einnig
með sjóflokk, og Engelhart segir
stóran hluta starfseminnar lúta að
aðstoð á sjó. Allt starf er unnið í
sjálfboðavinnu.
sinna. Það er t.d. búið að ryðja
mestallan snjó af götum þegar fólk
fer til vinnu að morgni og það sér
því lítið af því sem gengur á. Við
stóðum mjög í ströngu í janúar og
febrúar í fyrra, en þá virtist mér
fólk eins og læra á þetta. Fyrsta
lotan var erfiðust en síðan léttist
þetta, fyrst og frertist vegna þess að
fólk fór að vara sig betur.“
Engelhart segir, að mestu vand-
amálin stafi af fólki í bifreiðum, en
þær festast fyrr en t.d. strætisvagn-
ar og loka leiðum fyrir bæði strætis-
vögnum og snjóruðningstækjum.
Þá kvað hann stundum vilja brenna
við, að menn ætluðu leiðar sinnar,
hvað sem það kostaði, en slíkt
skapaði öllum sem ynnu að því að
opna leiðir mikil vandamál. „Það
kemur jafnvel fyrir að maður hefur
staðið í því að toga bíla úr sköflum
,JÉg undra mig oft á því, hvað fólk
á höfuðborgarsvæðinu er lítið gefið
fyrir að taka lífínu með ró. Það æða
allir af stað um leið og óveður
gengur niður, jafnvel þótt það viti
mætavel, eða ætti að vita, að vegir
eru engan veginn færir. Utbúnaður
og klæðnaður cru jafnvel stundum
miðuð við allt aðra breiddargráðu
en við búum á.“
Engelhart Björnsson er formað-
ur björgunarsveitarinnar Ingólfur,
en hún er ein af níutíu og fjórum
aðeins til að sjá bílstjórana ana af
stað og festa sig strax aftur.“
Síðastliðinn miðvikudag fóru fé-
lagar úr Ingólfi af stað fljótlega
eftir að óveðrið skall á og héldu
fyrst á Suðurgötuna, þar sem bílar-
öð stóð föst, og komu fólkinu í
flugstöðvarbygginguna. Sumt af
því var illa klætt og smábörn voru í
hópnum. Síðan lá leiðin á
Breiðholtsbrautina og fólki í bílum
þar var komið í Bíóhöllina og í
Landsbankann. Þótt engin slys hafi
orðið í þetta sinnið segir Engilhárt,
að ef óveðrið hefði staðið lengur,
hefði áreiðanlega eitthvað farið úr-
skeiðis. „Málin hafa leystst hér ein-
faldlega vegna þess að óveður hef-
ur aldrei staðið mjög lengi í einu.“
Engelhart Björnsson segir að
lokum að mikilvægast af öllu í
óveðrum sé að hlýða fyrirmælum
lögreglu um að halda sig heima
meðan óveður geisar og fyrst á
eftir. Fólk ætti alls ekki að vera á
ferðinni þegar útlit væri vafasamt,
og ef það þyrfti endilega að fara út,
ætti það að athuga klæðnað sinn
vel, þannig að það geti verið a.m.k.
einhverja stund úti við ef á þyrfti að
halda.
Þá sagði hann mikið um það, að
fólk væri á mjög vanbúnum bílum
og sér virtist vera meira um það
núna heldur en í fyrravetur.
„Kannski á peningaleysið hér hlut
að máli, en allavega ætti fólk þá að
vera minna á ferli á bílum sínum ef
það getur ekki búið þá betur.“
Og að lokum?
„Við vonum bara að það verði
snjólétt í vetur."
ast
Jafnskjótt og Eimskip er bundið við bryggjupolla
í einhverri af 122 viðkomuhöfnum sínum er það
orðinn hluti af stórri og flókinni heild.
Fullkomin flutningstæki hafa verið búin undir
komu skipsins og eru reiðubúin að dreifa
farminum undir tölvustýrðu eftirliti 306 umboðs-
manna og aðalskrifstofu Eimskips í Reykjavík.
Sérhæfð tæki í landi tryggja skjóta og örugga
losun. Áður en síðasti flutningsbíllinn hverfur af
hafnarsvæðinu er lestun nýs farms langt komin
og í næstu höfn er undirbúningur fyrir móttöku
skipsins þegar hafinn. Þannig er unnið í öllum
höfnum samkvæmt þaulhugsaðri áætlun Eimskips.
Við höfum valið viðkomustaði okkar af kostgæfni
og myndað þéttriðið þjónustunet áætlunarhafna,
þjónustuhafna og umboðsmanna í 22 löndum.
Þannig tryggjum við farsælan flutning um allan
heim.
Flutningur er okkar fag
EIMSKIP
Sírni 27100
*
„Það verður mikið um að vera í
Reykjavík í óveðrum," segir Eng-
elhart, „og sumt fólk vill endilega
vera að komast á milli þótt það sé
þýðingarlaust með öllu - jafnvel
þótt erindin séu ekki brýn. Mér
sýnist höfuðborgarsvæðið mjög illa
undirbúið fyrir svona veður. Þetta
er svo stór og dreifð byggð. Vetrar-
veður eru einnig miklu skárri hér
en t.d. fyrir norðan og fólk verður
mjög lítið vart við veturinn. Það er
óvant því að komast ekki ferða
flutningaþjónustu