Þjóðviljinn - 18.01.1985, Page 5
Reyðarfjörður
Kísilmalm-
verksmiðja
efst á baugi
Úrslit þurfa að fást í vetur
Það kom fram á ráðstefnu
um hlutverk sveitarfélaga í at-
vinnumálum, sem haldin var í
Reykjavík síðla í nóv., að at-
vinnuástand á Reyðarfirði
hefði verið fremur slakt á ár-
inu. Þó ekki iakara en árið áður
nema þá helst hjá iðnaðar-
mönnum. Ekki hefur þó
beinlínis verið um að ræða
atvinnuleysi en oftast ein-
hverjir á atvinnuleysisskrá.
Tekjurýrnun fólks er þó meiri
en ætla mætti af atvinnuá-
standinu og liggur í því, að yf ir-
vinna hefur minnkað stórlega
og yfirborganir eru óþekktar.
Mestu skiptir þó að tölur um
atvinnuleysi segja ekki nema lítið
brot af sögunni um ástand og
horfur. Ungt fólk, sem að öllu
eðlilegu ætti að geta fengið hér
atvinnu, fær hana lítt eða ekki.
Þetta fólk kemur hér ekki á
atvinnuleysisskrá, það flytur
burt.
Um horfur er erfitt að segja en
útlit í atvinnumálum er frekar
dökkt. Samdráttur eða í besta
falli stöðnun í hefðbundnum at-
vinnuvegum þýðir í raun afturför
byggðarlaganna hér fyrir austan.
Undanfarin ár hafa 7 af hverj-
um 10 nýjum störfum hér verið á
sviði verslunar og þjónustu. Ekki
er unnt að sjá að svipuð þróun
geti orðið hér á sama tíma og flest
bendir til fólksfækkunar. Helstu
atvinnumöguleikar, sem virðast
vera hér á Austurlandi í náinni
framtíð, eru á sviði orkufreks
iðnaðar og loðdýraræktar. Fisk-
eldi og lífefnaiðnaður koma einn-
ig til álita en þar hljóta þau svæði,
sem hafa yfir jarðhita að ráða, að
hafa forskot. Og þó að lífefnaiðn-
aður kunni að eiga framtíð fyrir
sér verður það varla að ráði á yfir-
standandi öld.
Þjónusta við ferðamenn og ná-
lægð Austurlands við Evrópu eru
Frá Reyðarfirði.
þættir, sem vert er að kanna ítar-
lega hvort ekki geta falið í sér
einhverja möguleika. Þetta eru
svona almenn atriði, sem telja
verður að geti varðað allt Austur-
land.
Hvað Reyðarfjörð snertir sér-
staklega er væntanleg kísilmálm-
verksmiðja efst á baugi. Þar má
gera ráð fyrir að um 120 manns
fái atvinnu og auk þess allmargir
við önnur störf. Talið er að fólks-
fjölgun geti orðið um 500 manns
á svæðinu Reyðarfjörður-
Eskifjörður. Komist þessi verk-
smiðja upp þarf vart að hafa
áhyggjur af atvinnuleysi á næstu
árum, a.m.k. ekki almennu.
Bygging og rekstur verksmiðj-
unnar mun einnig hafa áhrif á at-
vinnulíf víðar í fjórðungnum og
bygging hennar eini nærtæki
kosturinn hér austanlands til þess
að hressa upp á atvinnulíf fjórð-
ungsins. Hinú er svo ekki að
leyna að vonir manna um bygg-
ingu verksmiðjunnar hafa á viss-
an hátt lamað viðleitni manna til
annarrar atvinnuuppbyggingar.
Er því afar brýnt að úrslit fáist í
þessu máli á komandi vetri.
íbúafjöldi 1. des. 1983 var 726.
Heiidaraukning frá 1971-1983
var 11,6%. Meðaltalsaukning á
sama tíma 0,9%. Mest varð
aukningin 1980, 4,8%. Fækkun
varð árin 1974, 1976, 1978, 1979
og 1981 og þá mest, 2,2%.
-mhg
ÓRLYGSHOFN
MYND 4
HUGMYNDIR HEIMAMANNA
UM VEGABÆTUR í RAUÐASANDSHREPPI
UTVÍKUR
Nautgripakjöt
1000 kr. á kálf
Talið er að geldneytum hafi
fjölgað um 12% frá fyrra ári og
ásettum kálfum um 10%.
Bendir því allt til þess að fram-
leiðsla á nautakjöti umfram
neyslu geti orðið veruleg á
næstu tveimur árum.
Til þess að koma á meira
jafnvægi með framboði og eftir-
spurn hefur Framleiðsluráð
ákveðið, með samþykki landbún-
aðarráðherra, að greiða bænd-
um, úr kjarnfóðursjóði, kr. 1000
fyrir hvern ungkálf, sem slátrað
er áður en kálfurinn nær 30 kg
fallþunga. Ákvörðun þessi tók
gildi um sl. áramót.
Rauðasandshreppur
Bm á Örlygs-
hafnarvaðal -
vegur um Tungurif
Hreppsbúar krefjast útbóta í samgöngumál-
um
Blaðinu hefur borist eftirfar-
andi skjal, undirritað af íbúum
23ja heimila í Rauðasands-
hreppi af þeim 27 heimilum,
sem eru í hreppnum, þar sem
þess er krafist „að Örlygshafn-
arvaðall verði brúaður hið allra
fyrsta og vegur verði lagður
um Tungurif. í þessu sam-
bandi bendum við á eftirfar-
andi:
1. Stytting vegalengdar fyrir
íbúa utan Vaðals sem þurfa að
sækja þjónustu til Patreksfjarðar
og fyrir íbúa innan Vaðals, sem
sækja þjónustu í byggðakjarna
hreppsins í Hvammsholti, en þar
erm.a. barnaskóli, félagsheimili,
útibú Kaupfélags V-Barð., spari-
sjóður, verkstæði og aðsetur
oddvita. Stytting þessi nemur um
7 km en vegur um Tungurif er um
1,7 km.
2. Sparnaður fyrir íbúa og
ferðamenn í eldsneyti og sliti og
ekki síður fyrir mjólkurbíl, tæki
Vegagerðarinnar o.fl.
3. Óryggi í umferð myndi stór-
aukast þar sem á veginum kring-
um Örlygshöfn er fjöldi af blind-
beygjum og biindhæðum, auk
þess sem vegurinn liggur þétt við
bæjardyr fjögurra íbúðarhúsa.
Hættur af sauðfé og stórgripum á
vegi myndu stórminnka.
4. Hagkvæmni þessarar fram-
kvæmdar teljum við ótvíræða.
Við Tungurif er Vaðallinn á
stærð við fremur litla á. Undir-
bygging vegar á Tungurifi yrði
mjög ódýr. Ætti að reysta áfram á
gamla veginn þarf nánast að
byggja hann allan upp, þar sem
vatnsrásir eru víða engar og um-
ferðarhættur sem áður var greint.
5. Snjóa festir ekki á þeirri leið
sem hér er bent á, þannig að ör-
yggi í samgöngum myndi stór-
aukast. Hvergi er hætta á árennsli
vatns og yrði vegurinn því mjög
ódýr í viðhaldi.
6. Hrepssnefnd Rauðasands-
hrepps hefur ítrekað hreyft þessu
máli en því hefur ekki verið sinnt
af yrifvöldum.
Við krefjumst þess, að þegar
verði gerð kostnaðaráætlun um
þetta verk og undirbúningur haf-
inn að framkvæmdum."
Undir þetta skrifa 39 íbúar í
Rauðasandshreppi.
-mhg
Fimmtudagur 17. janúar 1985 ÞJÖÐVILJINN - SlÐA 5
UMSJÓN: MAGNÚS H. GÍSLASON