Þjóðviljinn - 08.08.1985, Side 14

Þjóðviljinn - 08.08.1985, Side 14
VIÐHORF Bergþóra Gísladóttir: Blaðburðarfólk V, 4 4, •ess. Ef þú eir morgunhi Hafðu þá samband við afgreiðslu Þjóðviljans, sími 81333 Laus hverfi: Efri hluti Hverfisgötu og Laugavegar. Einnig í Vestur- bæ og Kópavog. Það bætir heilsu c að bera út Þjóðvi >ghag Sjann Betra blað fft j ísafjarðarkaupstaður Byggingarfulltrúi Staða byggingarfulltrúa hjá ísafjarðarkaupstað er auglýst laus til umsóknar. Umsóknarfrestur er til 22. ágúst n.k.. Frekari upplýsingar veitir undirritaður í síma 94-3722 eða á bæjarskrifstofunum Austurvegi 2, ísafirði. Umsóknir sendist á bæjarskrifstofurnar. Bæjarstjórinn á ísafirði. • Blikkiðjan iðnbúð 3, Garðabæ ónnumst þakrennusmiöi og uppsetningu — ennfremur hverskonar blikksmiói. Gerum föst verðtilboö SIMI 46711 Grunnskóli Eskifjarðar Tvo kennara vantr að skólanum, aðalkennslugreinar: íslenska og tungumál í eldri deildum. Almenn kennsla. Kennt í nýju skólahúsi og er vinnuaðstaða mjög góð, íbúðarhúsnæði fylgir. Upplýsingar hjá skólastjóra í síma 97-6182. Skólanefnd. Innilegar þakkir fyrir auðsýnda samúð og vinarhug við and- lát og útföf eiginkonu minnar, móður okkar, tengdamóður, ömmu og langömmu, Péturínu Bjargar Jóhannsdóttur, Grímstungu, Vatnsdal. Lárus Björnsson Björn J. Lárusson Erla Guðmundsdóttir Helga S. Lárusdóttir Helgi Sveinbjörnsson Ragnar J. Lárusson Elín Jónsdóttir Grímur H. Lárusson Magnea Halldórsdóttir Kristín I. Lárusdóttir Jón Bjarnason Eggert E. Lárusson Hjördís Líndal barnabörn og barnabarnabörn. Utan dagskrár Ertu nú ánœgð kerling? Nú brosum við barasta góðlátlega yfir auglýsingum á borð við þessa um leið og við böðum skilningarvitin í litadýrð Mannlífs og leiðum hjá okkur hinn raunveru- lega boðskap myndarinnar. Vitið þið annars hver á fyrirtækið sem auglýsir svona? Tíska - hugmyndir manna um það, hvernig maður eigi að vera á hverjum tíma er ekki nýtt fyrir- bæri. Hvernig á maður að klæð- ast? Hvernig á hárgreiðslan, brosið og göngulagið að vera? Eða er kannski fínast að láta sem ekkert af þessu skipti máli? Það sem nýtt er í þessu sambandi er að tískan breytist örar nú en fyrr og að hún er búin til eins og hver önnur markaðsvara og að henni er dreift af ærnum kostnaði. Nú er það ekki ætlun mín að skrifa langa grein um tísku né heldur mótun viðhorfa og tilfinn- inga, þótt það sé vissulega verð- ugt viðfangsefni. Mig langar að- eins til að gera að umtalsefni einn þátt þeirrar innrætingar sem við verðum nú æ meir vör við. Það er að segja: tískunni um það, hvern- ig við eigum að bregðast við þeim veruleika sem við búum við. Það er engum vafa undirorpið að sú tíska hefur tekið miklum breytingum nú á síðustu árum. Og það væri út af fyrir sig rann- sóknarefni að athuga, hverjir hafa kostað þann heilaþvott sem liggur á bakvið þær viðhorfs- breytingar. NÚ á fólk að vera jákvœtt í hverju felast breytingarnar helst - látum okkur athuga það: Nú á fólk að vera jákvætt. Fólk á að vera ánægt og glatt. Fólk á ekki að vera útásetningarsamt eða gagnrýnið. Um leið og fólk er leitt eða reitt er það farið að setja blett á ímynd sína, rétt eins og að ganga í púkalegum sokkum eða syngja falskt. Ef einhver lesandi veit ekki um hvað ég er að tala, bið ég hann að opna hug sinn, fylgjast með fjölmiðlum, auglýs- ingum og ræðu fólks. Við skulum rifja það upp fyrir okkur, að það er ekki ýkjalangt síðan að það þótti ekkert athugavert við það að vera gagnrýninn. Og fyrir nokkrum áratugum síðan þótti það beinlínis fínt að vera ungur og reiður - og sú tíska náði langt út fyrir raðir róttæklinga. Tím- arnir breytast. Áður fyrr þjónuðu trúarbrögð því hlutverki að skapa sameiginlegan hugmyndagrund- völl fyrir þjóðir. Nú eru það fjöl- miðlar og auglýsingar. Trúar- brögð höfðu sína siðfræði að byggja á, sem maður gat vissu- lega verið sammála eða ósam- mála eftir atvikum. Fjölmiðla- heimurinn byggir að verulegu leyti á hugmyndum frjálshyggj- unnar, sem eru siðlausar. Hvað skal gera? Nú passar sém sagt ekki lengur að vera reiður eða gagnrýninn. Og hvað á þá sú að gera, sem elur með sér slíkar tiifinningar? Leggjast í drykkjuskap eða fara í meðferð hjá SÁÁ? Hvað er til ráða? Ennþá alvarlegri verður þessi innræting ef hún er skoðuð með tilliti til þess að misréttið í þjóðfélaginu fer vaxandi og spill- ing valdastéttanna eykst dag frá degi. Jafnframt er því haldið að okkur að við búum í velferðar- þjóðfélagi. Það er ekki andskota- laust að vera fátækur í dag, því ef við leggjum trúnað á goðsögnina um velferðarþjóðfélagið hlýtur næstum að vera eitthvað bogið við þann sem hefur það skítt. En að hverju er t.d. kona bættari þótt lög hafi verið sett um dittinn og dattinn ef launin hennar hrökkva ekki til að framfleyta sér og sínum og hún er að sligast undan tvöföldu vinnuálagi og fjárhagsáhyggjum. Þó eru ótald- ar alvarlegustu áhyggjurnar, þ.e.a.s. nagandi ótta kvennanna við að börnin þeirra verði spill- ineunni að bráð. Um þetta er ó- fínt að tala,nema þá serrr einstak- ar harmsögur einstaklinga. Ekki tilviljun Eins og tíska í fatnaði er hún ekki tilviljun, heldur sköpuð af hugviti og kostuð með fjármagni hagsmunaaðila markaðarins; ekki tilviljun hvaða tíska verður ofan á í mati fólks á því sem að því snýr. Alvarlegast þykir mér þó þegar ég þykist greina hvernig þessi tíska hefur smeygt sér inn í hugskot þeirra sem beinlínis hafa það hlutverk að bera fram gagnrýni og berjast fyrirumbót- um. Upp á síðkastið hefur farið fram umræða um stöðu kvenna í þjóðfélaginu og hvað unnist hafi í þeim efnum. Sú umræða hefur teygt sína anga inn á Þjóðviljann og er það vel. Meðal annars í þeirri umræðu þykist ég sjá skugga af þeim ólukkans heila- þvotti að það sé hallærislegt að vera reið. Vonandi skjátlast mér. Hugtakið velferðarþjóðfélag er oft notað ógætilega og óskil- greint á íslandi í ræðu og riti. Er- lendis, t.d. á Norðurlöndunum, höfðar orðið til viðleitni þjóðfél- agsins til að taka ábyrgð á af- komu þegnanna - sérstaklega þeirra sem ekki eru þess um- komnir að gera það sjálfir. ís- lensk stjórnvöld eru langan veg frá slíkum hugmyndum. Velferð á íslandi gildir bara fyrir suma og við skulum ekki láta hræða okkur frá því með skrumi og tala máli þeirra sem eru kúgaðir og órétti beittir. Til þess höfum við sósíal- ískan flokk og til þess höfðum við Þjóðviljann. Virkjum reiðina gegn kúgun og spillingu, og stöndum saman um að finna henni farveg svo hún verði þess megnug að skola burt óréttlætinu. Samtímis skulum við neyta færis og gleðjast saman yfir raunverulegum sigrum. 14 SÍÐA - ÞJÓÐVILJINN Fimmtudagur 8. ágúst 1985

x

Þjóðviljinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.