Þjóðviljinn - 29.04.1986, Síða 9

Þjóðviljinn - 29.04.1986, Síða 9
Málmiðnaðarmenn Aðbúnaður í málm- iðnaði víða slæmur Megin markmið vinnuverndar- laganna sem gildi tóku 1. janúar 1981 og lúta að vinnustöðunum eru m.a. þessi: „Að tryggja öruggt og heilsu- samlegt starfsumhverfi sem jafn- an sé í samræmi við tæknilega og félagslega þróun í þjóðfélaginu. Að tryggja skilyrði fyrir því að innan vinnustaðanna sjálfra sé hægt að leysa öryggis- og heilbrigðisvandamál í samræmi við gildandi lög og reglur, í sam- ræmi við ráðleggingar aðila vinn- umarkaðarins og í samræmi við ráðleggingar og fyrirmæli Vinnu- eftirlits ríkisins.“ í ljósi þessara markmiða álykti málmiðnaðarmenn um vinnu- vernd. Vinnustaðir málmiðnaðarmanna Vinnustaðir málmiðnaðar- manna eru ekki í samræmi við tæknilega og félagslega þróun i landinu. Málmiðnaðarmenn skerða heilsu sína urn leið og þeir selja vinnuafl sitt. Fjölmargar ástæður eru fyrir þessu ástandi. Þar má nefna óhentugt vinnuhúsnæði og vélar, skort á heppilegum verkfærum og tækjum, lélega eða ranga stjórnun og skipulag, gamaldags viðhorf til vinnustaðanna, ónóga loftræstingu, hávaða, mengun og það sem er einna alvarlegast; stjórncndur og starfsmenn halda ekki vöku sinni um vinnuvernd, eru samdauna ástandinu. Áhrifaríkustu aðgerðir Það er óþolandi að afturhalds- samir atvinnurekendur og full- trúar þeirra í stjórn Vinnueftirlits ríkisins ráði ferðinni í aðbúnað- armálum. Peir eru staðir og stympast á móti hverri tilraun sem miðar að bættu ástandi á vinnustöðum. Þar á meðal eru nýjar reglugerðir um aðbúnað. Málmiðnaðarmenn og verka- lýðsfélögin verða að treysta mest á eigin vinnu í aðbúnaðarmálum. Brýnasta verkefnið er að efla ör- yggismálastarfið að vinnustöðun- um með því að: 1. Kosnir verði öryggistrúnað- armenn á hverjum vinnustað. Langt er í land að öryggistrún- aðarmenn séu á öllum vinnustöð- um sem lög gera ráð fyrir að þeir starfi á. Með samstilltu átaki verkalýðsfélaganna og Vinnueft- irlitsins má ráða bót á því. Sam- hliða fjölgun öryggistrúnaðar- manna þarf að mynda stuðning frá vinnufélögum þeirra. Þar verða verkalýðsfélögin að hafa forgöngu um með vinnustaða- fundum m.a. 2. Námskeið verði haldin fyrir öryggistrúnaðarmenn. A Vinnueftirlitið verður að ýta varðandi námskeið fyrir trúnað- armenn öryggismála. Hins vegar þola aðbúnaðarmálin enga bið og verkalýðsfélögin verða að sinna námskeiðahaldinu ein meðan Vinnueftirlitinu tekst ekki betur upp en nú er og síðan verða verkalýðsfélögin að sinna fræðslustarfinu samhliða auknum þrótti yinnueftirlitsins. 12. þing MSÍ skorar á ríkis- stjórn og Alþingi að tryggja nú þegar aukið fjármagn til starf- semi Vinnueftirlits ríkisins svo það verði starfi sínu vaxið. Til Vinnueftirlitsins verður að gera auknar kröfur svo og til verka- lýðsfélaga og santbanda. Koma verður á reglulegum samskiptum þessara aðila. 3. Vinnustaðirnir eru margir smáir. Það er erfitt um vik fyrir trúnaðarmenn að starfa. Ná- lægðin við eigendur fyrirtækj- anna og stjórnendur trufla æskileg afskipti öryggistrúnaðar- manna af aðbúnaðarmálum. Á öllum vinnustöðum getur komið fyrir að öryggistrúnaðarmaður- inn lendi milli steins og sleggju. Atvinnurekandinn er annars veg- ar og vinnufélagarnir hins vegar. Á vegum verkalýðsfélaganna (landssambands og/eða svæða- sambanda) starfi svæðisöryggis- trúnaðarmenn í fullu starfi, en á launum hjá Vinnueftirlitinu. Með því er hægt að komast hjá að ýmis vandamál af þessum toga skapist eða tefji fyrir eðlilegum framförum í aðbúnaðarmálum. 4. Starfsmenn verkalýðsfélag- anna sinni sérstaklega aðbúnað- arstarfinu á vinnustöðunum. Minni verkalýðsfélög verði að- stoðuð af svæðasamböndum, landssamböndum og heildarsam- böndum ASÍ. Verkalýðsfélögin hafa fallið í þá gryfju að líta svo á að aðbún- aðarmálin hafi fengið langtíma afgreiðslu með setningu vinnu- verndarlaganna. Hugarfars- breytingin sem nauðsynleg er svo lögin nái tilgangi sínum er ekki orðin að veruleika enn. Grettis- takið er enn ótekið. 5. Efnt verði til upplýsinga- herferðar á vinnustaði um aðbún- aðarmál. Markvissum áróðri verði komið inn í fjölmiðla t.d. útvarp og sjónvarp. Landssamböndin þurfa að efna til sérstaks vinnuverndarárs. Fara verður á alla vinnustaði með kynningu á hvað séu aðbúnaðar- og öryggismál. Herferð á vegum landssambandanna og verka- lýðsfélaga er heppileg þar sem þá er rætt við fólk á vinnustöðunum með reglulegum vinnustaðafund- um, sem er innan sömu starfs- greina. Útbúa þarf góða bæk- linga um aðbúnað til dreifingar á vinnustöðum og sýna myndir úr raunveruleikanum sem dæmi um úrlausnir. Samtvinna verður áróður fyrir bættu starfsumhverfi og betra lífsumhverfi. 6. Áfangakerfi verði tekið upp vegna fræðslu um aðbúnaðarmál fyrir öryggistrúnaðarmenn. Fræðslumál öryggistrúnaðar- manna og öryggisvarða verða ekki leyst með einu námskeiði. Hefja þarf umræðu um fyrir- komulag fræðslunnar. Heppilegt gæti verið að fyrsta stig fræðsl- unnar væri t.d. kynning á starfi öryggistrúnaðarmanna og örygg- isvarða. Annað stig yrði lengra námskeið þar sent farið væri ýtar- lega í lög og reglugerðir og urn aðbúnaðarmál á vinnustöðum al- mennt. í þriðja sæti væri fjallað um málefni hverrar atvinnugrein- ar og á þau nántskeið kærnu þátt- takendur eingöngu innan sömu starfsgreinar. Fjórða stig fræðsl- unnar færi fram á vegum lands- santbanda og þá væru eingöngu öryggistrúnaðarmenn kallaðir til funda og ráðstefnuhalds. Fulltrú- ar verkalýðsfélaganna í öryggis- nefndum sérgreina ættu að geta leitt starfið samkvæmt fjórða stiginu, færðist i þá lífsmark. 7. Læknisskoðun verði skipu- lögð af verkalýðsfélögunt, þar sem gert er ráð fyrir að allir fé- lagsmenn gangi undir læknis- skoðun með reglulegu millibili. Heilsufar málmiðnaðarmanna er verðmæti sem má ekki rýrna vegna heilsuspillandi vinnustaða. Þess vegna hafa málmiðnaðar- menn ályktað um vinnuvernd á þingum sínum. En verkinu er engan veginn lokið. Við þurfum beittari tón í ályktun okkar en oft áður. Staðnaðir atvinnurekendur hafa ekkert siðferðilegt leyfi til að tefja framfarir í aðbúnaðar- málum okkar. Ljóst er að oft eru starfsmenn sjálfum sér verstir og leggja verður auknar skyldur á þá að þeir skapi gott starfsumhverfi og framfylgi lögum og reglu.n. Málmiðnaðarmenn og fjöl- skyldur þeirra þurfa framfarir í aðbúnaðarmálum. 12. þing MSÍ mótmælir harð- lega því sem kemur fram í skýrslu með frv. til laga unt breytingu á lögum nr. 46, 28. maí 1980, um aðbúnað og hollustuhætti og ör- yggi á vinnustöðum, um að ýmsir þættir vinnuverndarlaganna muni taka allmörg ár að frarn- kvæma, svo sem varnir gegn heyrnarskemmdum. Auglýsing um innlausn happdrættísskuldabréfa ríkissjóðs 1. flokkur 1981 Hinn 2. maí nk. hefst innlausn happdrættisskuldabréfa ríkissjóðs í 1. flokki 1981, (litur: fjólublár). Hvert skuldabréf, sem upphaflega var að nafnverði kr. 100,00, verður innleyst með verðbótum samkvæmt breytingum, sem orðið hafa á lánskjaravísitölu frá útgáfudegi á árinu 1981 til gjalddaga í ár. Innlausnarverð hvers skuldabréfs í greindum flokld er kr. 599,20 Til leiðbeiningar fyrir handhafa happdrættisskuldabréfanna viljum vér benda á, að bréfin eru eingöngu innlevst í afgreiðslu Seðlabanka íslands. Hafnarstræti 10. Revkjavík. Þeir handhafar skuldabréfa, sem ekki geta sjálfir komið í afgreiðslu Seðlabankans, geta snúið sér til banka, bankaútibúa eða sparisjóða hvar sem er á landinu, sem sjá um innheimtu þeirra úr hendi Seðlabankans. Eftir gjalddaga greiðast engar verðbætur vegna hækkunar lánskjaravísitölu Skuldabréfin fyrnast á 10 árum, talið frá gjalddaga hinn 1. maí 1986. Reykjavík, apríl 1986 SEÐLABANKI ISLANDS fulltrúa- fundur Hjúkrunarfélags íslands verður haldinn 6. og 7. maí n.k. að Grettisgötu 89 Reykjavík og hefst kl. 9 f.h. Dagskrá skv. félagslögum. Félagsstjórn

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.