Þjóðviljinn - 04.04.1989, Page 9
Framhald af bls. 5.
hefur einnig styrkt aðra starfsemi
sem heyrir kannski ekki beint
undir tónlistarskólana en er skyld
starfsemi þeirra, eins og t.d. org-
anistastörf við kirkjur, ýmiskon-
ar kórstarfsemi, leiklistarstarf-
semi, tónmenntarkennslu í
grunnskólum og danshljóm-
sveitir og annað samspil.
Váleg tíðindi
Fyrir nokkuð mörgum misser-
um var skipuð nefnd til að gera
tillögur um breytta verkskiptingu
ríkis og sveitarfélaga. Ein
breyting sem nefndin gerði til-
lögu um var að sveitarfélögin
tækju alfarið að sér rekstur og
fjármögnun tónlistarskólanna.
Þessari tillögu var mótmælt af
flestum tónlistarskólum, þ.e.
starfsmönnum þeirra og foreldr-
um nemenda þegar taka átti
frumvarp til laga um þessi efni til
umræðu á Alþingi starfsárið
1987-88. Ákvarðanatöku var því
frestað um ár samkvæmt opin-
berum yfirlýsingum, en margir
alþingismenn og tónlistarskóla-
menn töldu að það orðalag þýddi
í reynd að málið væri úr sögunni
og að það myndi ekki verða tekið
upp aftur. En því miður þá er það
enn á ný til umræðu í mennta-
málaráðuneytinu og í nefnd
þeirri sem ræðir tillögur um
breytta verkaskipan ríkis og
sveitarfélaga.
Tilvist skólanna
í hœttu
Af fenginni reynslu vita tón-
listarskólamenn að lögin um fjár-
hagslegan stuðnings ríkisins við
tónlistarskólana voru og eru sú
lágmarkstrygging sem gerir okk-
ur kleift að reka tónlistarskóla
vítt og breitt um landið. Tilvist
flestra tónlistarskóla er í hættu ef
ríkissjóður hættir beinum fjár-
stuðningi við þá og mun starf
sumra skólanna fljótlega leggjast
niður. Því er svo farið með
grunnskólastarfið í landinu að ef
sveitarfélögum hefði ekki verið
skylt að halda uppi skólastarfi
lögum samkvæmt þá væri enginn
grunnskóli á mörgum stöðum þar
sem hann er nú. Og jafnvel þó
svo að uppbyggingarstarfi
grunnskólanna sé víða að mestu
lokið þá er það ríkissjóður sem
tryggir að starfsemin fari þar
fram því hann borgar mest öll
laun kennaranna, burtséð frá því
hvort skólinn er stór eða lítill,
hagkvæmur í rekstri eða ekki. Og
það er alveg ljóst að grunnskól-
akennara fýstir ekki að sveita-
stjórnir taki að sér að sjá um
launagreiðslur.
Barátta ríkis
og sveitarfélaga
Oft hefur réttlæting minni
sveitarfélaga fyrir fjárframlagi til
tónlistarskólareksturs verið sú að
ríkissjóður legði fram sömu upp-
hæð á móti. Þessi skoðun á sér
eflaust djúpar rætur í sam-
skiptum hinna opinberu stofn-
ana, en hún er eitt dæmi um það
að framlag ríkisins er trygging
fyrir því að um tónlistarskóla-
rekstur sé rætt hjá sveitastjórn-
um. Ef það á alfarið að vera á
hendi sveitarfélaganna að fjár-
magna tónlistarskólarekstur er
komin upp sú staða að sveitarfé-
lag sem er ekki úlltof vel statt
fjárhagslega hefur í sjálfu sér
engum fjármunum að tapa þó svo
tónlistarkennsla leggist niður.
Þessi togstreita á milli sveitarfé-
laganna og ríkisins er á margan
VIÐHORF
hátt lýjandi, en hún hefur samt
tryggt tilvist tónlistarskólanna og
sparnað í rekstri.
Atvinnuöryggi
Allur fjöldi tónlistarkennara
býr og starfar við þær aðstæður
að geta átt von á því á hverjum
vetri að að ári sé ekki lengur þörf
fyrir þá við tónlistarkennara -
störf. Kemur þar margt til.Dutt-
lungar menntamálaráðuneytisins
um hámark kennslustunda á
komandi starfsári, duttlungar
sveitastjórnar um fjármagn til
skólans á næsta almanaksári,
duttlungar náttúrunnar þegar
nemendum fækkar skyndilega í
skólanum og fleiri óáran gerir
það að verkum að á sumum stöð-
um er varla búandi við tónlistar-
störf. Tónlistarkennarar eru rétt-
indalausir menn, hafa engin fag-
leg og lögskráð réttindi og búa
við vægast sagt lítið atvinnuör-
yggi. Það er sjálfsagt að aðstand-
endur tónlistarskólanna réttlæti
það á hverjum tíma fyrir
sveitarstjórnum að fjármunum sé
eyðandi í tónlistarskólarekstur.
Það höfum við líka gert og verður
ekki annað sagt en að tónlistar-
skólarnir fái mikið aðhald um
reksturinn enda hæg heimatökin.
Ríkissjóður hefur ekki þurft að
hafa áhyggjur af því að fjármun-
um tónlistarskólanna væri illa
varið. En verði sú breyting að
sveitarfélögin sjái ein um tónlist-
arskólareksturinn, má búast við
því, að margir tónlistarkennarar
gefist hreinlega upp vegna þess
álags og öryggisleysis sem fylgir
starfinu. Nóg er álagið fyrir á
marga þeirra af öðrum orsökum
og þá sérstaklega á fámennari
stöðum þar sem þeir eru allt í öllu
enda ekki mikið tónlistarkennar-
aval allsstaðar.
Skref afturábak
Þær tillögur sem til umræðu
eru um það að sveitarfélögin sjái
alfarið um rekstur tónlistarskól-
anna eru skref 26 ár aftur í tím-
ann. Mjög mörg sveitarfélög hafa
hvorki fjárhagslegt bolmagn eða
nógu einarðan vilja til að reka
tónlistarskóla án stuðnings ríkis-
ins. Því miður þá hefur það gerst
ennþá einu sinni að í nefnd til að
ræða alvarleg málefni samfélags-
ins eru nær eingöngu skipaðir
menn úr stærri kaupstöðum eða
af höfuðborgarsvæðinu, og við
vitum það að þeir eiga oft í erfið-
leikum með að setja sig í sporin
okkar sem byggjum landið utan
þéttbýlisins og skilja ekki
hagsmuni okkar. Ráðuneytis-
menn eru líka sama marki
brenndir, og nú hefur mennta-
málaráðuneytið ruglað þessa um-
ræðu með því að blanda saman
við hana málefnum tón-
menntakennslu í grunnskólum,
en hún er víða í miklum ólestri.
Fagleg vandamál tónmennta-
kennslu grunnskólanna verða
ekki leyst af tónlistarskólunum.
Það væri þá helst að slík mál væru
leyst í samvinnu við tónlistar-
skóla á hverjum stað. Tón-
menntakennsla er innanhúsmál í
grunnskólanum og er hluti af
þeim aðferðum sem skólinn not-
ar til að koma nemendum sínum
til þroska. Hér eru menn í
menntamálaráðuneytinu að
rugla saman umræðum um fjár-
hagslega verkaskiptingu ríkis og
sveitarfélaga og svo faglegum
málefnum skóla almennt.
Skrefin áfram
Nánustu framtíðaráform í þró-
un skólastarfsins komu fram í 12.
gr. laganna frá 1985 um fjárhags-
Auglýsing um
sumarafleysingastörf
Sumarafleysingafólk óskast til starfa við fang-
elsin á höfuðborgarsvæðinu.
Umsóknir, ásamt upplýsingum um menntun og
fyrri störf, sendist Fangelsismálastofnun ríkis-
ins, Sölvhólsgötu 4,150 Reykjavík, fyrir 20. apr-
íl nk. Fangelsismálastofnun ríkisins,
30. mars 1989
legan stuðning ríkisins. En þau
áform hafa algjörlega brugðist
hingað til. Þó er ennþá hægt að
bæta úr og tónlistarskólamenn
þurfa nú að standa saman og
hrinda tilraunum þeim sem gerð-
ar eru til að kippa undirstöðunum
undan fjárhagslegum rekstri
tónlistarskólanna. Við þurfum að
fá menntamálaráðuneytið til að
framkvæma þær hugmyndir sem
12. gr. laganna kveður á um.
Gleymum því ekki að ráðuneytið
er til að þjónusta okkur, en
stundum dettur manni í hug að
það sé einhverskonar kóngsríki
og við skólafólkið þrælar sem
ekki skipti máli hvernig farið er
með. Ef menntamálaráðuneytið
hefði séð sóma sinn í því að koma
í reglugerð þeim áformum sem
um gat í 12. gr. laganna þá stæð-
um við mörgum skrefum framar í
þróuninni, - þróun sem hlýtur að
verða. Við eyðum hundruðum
milljóna í tónlistarskólarekstur,
en menntamálaráðuneytið virðist
ekki geta hugsað sér að ráða
mann í eina stöðu (eitt fullt starf)
námsstjóra tónlistarskólanna
sem hefði það sem verkefni að
samræma starf skólanna, skipu-
leggja námsskrárútgáfur, að-
stoða við útgáfu íslenskra
kennslubóka, undirbúa útgáfu á
reglugerð um starfsréttindamál
kennara tónlistarskólanna svo og
þeirra nemenda sem útskrifast úr
tónlistarskólanum og fleira og
fleira. Það var framtíðarverkefni
að fá ríkissjóð til að vera
sveigjanlegri í fjárveitingum sín-
um til skólanna því umfang þeirra
ræðst af nemendafjöldanum og
hann sveiflast upp eða niður frá
ári til árs. Eins og allir vita hefur
því verið haldið fram að það sé
eðliiegt og óhjákvæmilegt að
eitthvert tregðulögmál einkenni
rekstur opinberra stofnana. En
það er rugi og ekkert lögmál,
heldur aðeins gamall arfur úr-
eltra starfshátta sem við þurfum
að útrýma og hverfur kannski
ekki fyrr en ný kynslóð hefur
tekið við hjá hinu opinbera. Það
kannast margir tónlistarskólar
við það að reksturinn hafi dregist
svo saman einhver árin vegna
nemendafæðar að þeir hafi ekki
nýtt fjárveitingu ríkissjóðs og
sveitarfélagsins að fullu. En þeg-
ar nemendafjöldinn önnur ár var
óvenjulega mikill þá var alveg
vonlaust að fá starfsmenn hinna
opinberu sjóða til að taka tillit til
óvenjulegra aðstæðna og hlusta
með skilningi á nokkur rök. Því
miður kannast nær allir tónlistar-
skólar við þetta og hafa þurft að
sætta sig við þetta, en lifa þó í
voninni um að þessu megi breyta.
Að lokum
Það sem hér að framan er skráð
éru vandamálin eins og þau blasa
við mér. Nefnd sú sem gerði þær
tillögur að sveitarfélögin tækju
alfarið við rekstri tónlistarskól-
anna hefur búið til stóra hluta
þessara vandamála. Við skulum
minnast þess að það hefur enginn
haldið því fram að tilgangurinn
með breytingunum sé að spara í
rekstri tónlistarskólanna. Verka-
skipting ríkis og sveitarfélaga
hefur tryggt sparnað í rekstri og
það fjármagn sem í skólana hefur
verið lagt hefur nýst mjög vel.
Athugum það að þó svo nefnd
skipuð af menntamálaráðherra,
sveitarstjórnum eða alþingi geri
tillögur um breytta skipan mála,
þá þurfa þær ekkert endilega að
vera algóðar, eru jafnvel ósköp
einfaldlega til bölvunar og ætti
því að vera vísað frá. Nefndar-
menn eru jú bara venjulegir
menn eins og við og jafn ó-
fullkomnir. Það að berjast á móti
þessum tillögum er ekki íhalds-
semi, heldur aðeins eðlileg við-
brögð þess sem þekkir vel til þess
verkefnis að halda uppi tónlistar-
starfsemi með fingurna um alla
þá þræði sem samfélag í dreifðri
og fámennri byggð krefst.
Búðardal, 21. mars 1989
Kjartan Eggertsson, skólastjóri
Tónlistarskóla Dalasýslu
ÞJÓÐVILJINN - SÍÐA 9
FRÁ MENNTAMÁLARÁÐUNEYTINU:
Lausar stöður við framhaldsskóla.
Við Fjölbrautaskóla Suðurnesja eru lausar kennarastöður í
eftirtöldum greinum:
faggreinum hársnyrtibrautar, íslensku, faggreinum rafiðnaðar-
brautar, sögu, stærðfræði, tölvufræði, vélritun (hálf staða) og
vélstjórnargreinum.
Þá vantar stundakennara í myndlistargreinum.
Umsóknir ásamt upplýsingum um menntun og fyrri störf sendist
menntamálaráðuneytinu, Hverfisgötu 6, 150 Reykjavík fyrir 26.
apríl.
Umsóknir um stundakennslu sendist skólameistara sem veitir
allar nánari upplýsingar.
MENNTAMÁLARÁÐUNEYTIÐ
FLÓAMARKAÐURINN
Hjónarúm óskast
Vil kaupa hjónarúm ca 160 cm á
breidd. Þarf að vera hvítt eða úr
beyki og með góðum dýnum. Upp-
lýsingar í síma 681310 kl. 9 og kl. 5
og 675862 eftir kl. 20.00.
Til sölu fyrir byrjendur
sófasett, 2 sófaborð og 4 eldhús-
kollar. Upplýsingar í síma 671364.
Ódýrt
Smith-Corona rafmagnsritvél til
sölu. Einnig 4 góð 15“ vetrardekk á
felgum og 3 aukafelgur. Upplýsing-
ar í síma 681748.
Til sölu
þrekhjól með digital klukku og
mæli. Einnig bílskúrshurð úr plasti
með járnum. Upplýsingar í síma
32101.
sos
Óska eftir að kaupa notuð, vel með
farin barnaskíði með bindingum ca.
1,10-1,20. Upplýsingar í síma
44218.
Óskast keypt
Góð barnakerra og hár barnastóll
(ekki Hokus Pokus) óskast. Upp-
lýsingar í síma 28372.
Kommóða gefins
Eldgömul kommóða fæst gefins.
Kommóðan er með 4 skúffum,
ágæt hirsla og mætti gera fina með
lagfæringum. Upplýsingar í síma
45367 eftir kl. 21.00.
Leturhjólsprentari
(Daisy wheel), lítið notaður með
matara til sölu ódýrt. Upplýsingar í
síma 91-45155 á skrifstofutíma.
Gefins
3 pottofnar fást gefins. Upplýsingar
í síma 675551 eða bílasími 985-
25509 eða á Ljósvallagötu 24, 1.
hæð.
Fuglabúr til sölu
Vandað fuglabúr til sölu með ýms-
um fylgihlutum. Selst á sanngjörnu
verði. Upplýsingar í síma 681455.
Kommóða
6 skúffu kommóða til sölu á kr.
2.000. Upplýsingar í síma 622084.
Heilsudýnur
2 Bay Jacobsen heilsudýnur til sölu
á verði einnar. Upplýsingar í síma
79008.
Ryksuga óskast
Óska eftir nothæfri ryksugu. Sími
27738.
Silver Cross barnavagn
Til sölu Silver Cross barnavagn,
stærri gerð á kr. 6.000 og frístand-
andi baðborð, mjög vel með farið á
kr. 7.000. Upplýsingar í síma
685679 eftir kl. 16.00.
Við höfum not fyrir
útsaumaða púða, klukkustrengi,
saumaðar stólsesstur, kross-
saumsmyndir og þvíumlíkt. Má vera
óhreint, sem illa farið. Hendið ekki,
hafið samband við Völu í síma
16714 eða 12992.
Til sölu
Ariston kæliskápur með sér frysti
að ofan og með nýjum mótor. Verð
kr. 20.000, Grundig útvarpsfónn á
kr. 10.000 og Cortina 1600 árg. '77,
skoðaður '89. Gott gangverk,
sumar- og vetrardekk fylgja. Verð
kr. 50.000. Þeir sem hefðu áhuga
hringi inn nafn og símanúmer á
auglýsingadeild Þjóðviljans, sími
681310 eða 681331.
Ýmislegt ódýrt
Armstóll með háu baki og skemill
(skemmtilegt áklæði), barnarimla-
rúm (einnig nothæft sem leikgrind),
toppgrind á bíl, mjög ódýr svigskíði
og gönguskíði og nýlegir skíðaskór
nr. 41 og 42. Upplýsingar í síma
41289.
Húshjálp
Óska eftir að taka að mér húshjálp.
Upplýsingar í síma 12706 kl. 9-17.
Mig bráðvantar isskáp
helst mjög ódýran. Upplýsingar í
síma 42754.
Til sölu
rúm, stærð 190x90 með 2 skúffum
og svampdýnu. Verð kr. 10.000.
Upplýsingar í síma 686254.
Scháffer hundur
Af sérstökum ástæðum fæst
Scháffer hundur, 11/2 árs gamall
gefins á gott heimili. Upplýsingar í
síma 30659.
Húsnæði óskast
Fertugur maöur óskar eftir rúm-
góðu herbergi með baðaðstöðu
eða lítilli íbúð í Reykjavík eða Kópa-
vogi. Tilboð sendist auglýsinga-
deild Þjóðviljans merkt „Húsnæði
’89“.
Mótatimbur óskast
1x6 og 2x4. Upplýsingar í síma
25647 eftir kl. 17.00.
Emmaljunga kerruvagn
með dýnu til sölu á kr. 15.000 (tæp-
lega ársgamall). Sími 17133.
Óskast keypt
2 hægindastólar óskast, einnig
ódýrt gólfteppi 15-20 fm. Upplýs-
ingar í sima 23159.
Til sölu
Nýr apaskinnsgalli nr. 12 til sölu á
kr. 4.800. Upplýsingar í síma
24866.
Leíguskipti
Reykjavík - Selfoss
Eg á 150 fm einbýlishús á Selfossi
og óska eftir leiguskiptum á því og
3-4 herbergja íbúð á Stór-
Reykjavíkursvæðinu. Leigutíminn
er eitt ár frá ca. 1. júní. Upplýsingar í
símum 91-90363 og 91-43862.
Flygill til sölu
Nýuppgerður flygill til sölu. Get
tekið píanó upp í sem greiðslu.
Upplýsingar í síma 35054.
fsskápur óskast
ísskápur í góðu standi óskast, hæð
140 cm. Einnig vantar þvottavél og
hjónarúm. Upplýsingar í síma
42397.
Tll sölu
Sófasett til sölu 3+2+1, sófaborð
getur fylgt. Verð kr. 10.000. Á sama
stað er til sölu Bond prjónavél. Upp-
lýsingar í síma 686901.
Flóamarkaður
Opið mánudaga, þriðjudaga og
miðvikudaga frá kl. 14-18. Enda-
laust úrval af góðum og umfram allt
ódýrum vörum. Gjöfum veitt mót-
taka á sama stað og tíma. Flóa-
markaður SDÍ Hafnarstræti 17,
kjallara.
Rússneskar vörur
í miklu úrvall
m.a. tehettur, matrúskur, ullarklút-
ar- og sjöl og ýmsar trévörur. Póstk-
röfuþjónusta. Upplýsingar í síma
19239.