Þjóðviljinn - 02.03.1991, Page 4
ÞJOÐVIUINN
Málgagn sósíalisma, þjóðfrelsis og verkalýðshreyfingar
ÞINGLYNDI
Samgönguáratugurinn
í gær var hátíðisdagur á Ólafsfirði þegar nýju jarð-
göngin voru vígð. Þjóðviljinn óskar Ólafsfirðingum til
hamingju með þann langþráða áfanga sem nú hefur
náðst. Jarðgöngin gera það að verkum að byggðar-
lögin við Eyjafjörð eru nú orðin að einu atvinnu- og
þjónustusvæði. Á svæðinu búa um tuttugu þúsund
manns og hvergi utan Suð- vesturhornsins er atvinnu-
líf fjölskrúðugra. Enda þótt göngin skipti mestu fyrir
Ólafsfirðinga hafa Eyfirðingar allir hag af því að svæð-
ið sé eflt með þessum hætti.
Steingrímur J. Sigfússon samgönguráðherra hefur
sagt að líta megi á nýhafinn áratug sem samgöngu-
og tjarskiptaáratug. Þetta felur í sér að á næstu árum
verði ráðist í mörg stórverkefni í vegagerð en einnig
gerbreytingu á tjarskiptum og símaþjónustu innan-
lands sem og við útlönd. Nú þegar hefur orðið mjög
mikil breyting í þessum efnum, vegir hafa víða stór-
batnað og munu enn verða bættir á allra næstu árum,
ef fylgt verður eftir þeim vegaáætlunum sem eru til
umræðu á Alþingi þessa dagana.
( annan stað hefur orðið hrein bylting í símamálum
á örfáum árum, bæði að því er varðar tækni og kostn-
að, með því að unnið hefur verið að jöfnun símakostn-
aðar milli landshluta.
Bættar samgöngur og nútímaleg fjarskipti stytta
ijarlægðir bæði beint og óbeint, rjúfa einangrun og
jafna búsetuskilyrðin skjótar en flest annað. Nútíma-
leg fjarskipti við útlönd færa íslenskt atvinnulíf nær
mörkuðunum, færa íslendinga nær umheiminum og
gera þeim betur kleift að stunda viðskipti sem eru
þjóðinni lífsnauðsynleg. Án blómlegra viðskipta við út-
lönd, þar sem framleiðsluvörur okkar eru seldar þar
sem best verð fæst fyrir þær, verður ekki haldið uppi
velferðarþjóðfélagi á Islandi þegar til lengdar lætur.
í þeim vegaáætlunum sem nú eru til umræðu á Al-
þingi er gert ráð fyrir Ijölmörgum vegaframkvæmdum,
nýjum vegum og endurbættum, jarðgöngum fyrir
vestan og austan, mörgum nýjum brúm stórum og
smáum en auk þess er gert ráð fyrir að stytta vega-
lengdir á nokkrum stöðum með því að leggja vegi og
byggja brýr yfir firði í stað þess að krækja fyrir þá eins
og nú er gert. Áætlað er að Ijúka verkefnunum á
næstu tólf árum. Verði öllu komið í verk sem langtíma-
áætlun í vegamálum tekur til verður ísland gjörbreytt
land í upphafi næstu aldar, með algerlega nýjum
möguleikum á að byggja upp öflug þjónustu- og at-
vinnusvæði í öllum landshlutum.
Til svo viðamikilla framkvæmda þarf að verja miklu
fé, enda mun þurfa að verja á milli 70 og 80 miljörðum
króna til þeirra á tímabilinu og er ætlunin að innheimta
þetta fé með bensíngjaldi og þungaskatti. í framtíðinni
er því ætlast til að umferðin greiði stærstan hluta
kostnaðarins af viðhaldi og nýbyggingu samgöngu-
mannvirkja.
Hvort af öllu þessu verður ræðst svo af því að Al-
þingi samþykki áætlunina og þingmenn neití sér um
að hirða verulegan hluta af ætluðum tekjum til vega-
gerðar beint í ríkissjóð. Samgönguráðherra hefur sett
fram þá hugmynd að Vegagerðin verði gerð að sjálf-
stæðri stofnun líkt og Póstur og sími og hafi tekjur sín-
ar af umferðinni á sama hátt og Póstur og sími hefur
tekjur af þeirri þjónustu sem stofnunin veitir. Þetta er
athyglisverð hugmynd sem vert er að huga nánar að.
í henni felst m.a. að hætt er að taka framlög til vega-
gerðar af skattfé sem hugsanlega gæti orðið til þess
að tryggja betur raungildi vegafjár en verið hefur. Færi
vel á því að í upphafi samgönguáratugarins settu
stjórnvöld sér ekki einasta metnaðarfullar áætlanir,
heldur fyndu einnig leiðir til að gera skipulag fram-
kvæmda enn skilvikrara og ódýrara en verið hefur.
hágé.
Myndir: Jim Smart
Æth eg geti
fengið hana
Möggu til að
skella uppúr
meðan hann
Halidór talar?
ÞJÓÐVIUINN
Síðumúla 37 — 108 Reykjavík
Sími: 681333
Símfax: 681935
Útgefandi: Útgáfufélagiö Bjarki h.f.
Framkvæmdastjóri: Hallur Páll Jónsson.
Ritstjórar: Árni Bergmann, Helgi Guömundsson
Ólafur H. Torfason.
Fréttastjóri: Sigurður Á. Friöþjófsson.
Aðrir blaðamenn: Bergdís Ellertsdóttir, Dagur
Þorieifsson, Elías Mar (pr.), G. Pétur Matthíasson,
Garðar Guöjónsson, Guömundur Rúnar Heiöarsson,
Hildur Finnsdóttir (pr.), Jim Smart (Ijósm.), Kristinn
Ingvarsson (Ijósm.), Ólafur Gíslason, Sævar
Guöbjörnsson.
Skrifstofustjóri: Sigrún Gunnarsdóttir.
Skrifstofa: Guörún Geirsdóttir, Kristín Pétursdóttir.
Auglýsingastjóri: Steinar Haröarson.
Auglýsingar: Sigríður Siguröardóttir, Svanheiöur
Ingimundardóttir, Unnur Ágústsdóttir.
Afgreiöslustjóri: Hrefna Magnúsdóttir:
Afgreiösla: Bára Sigurðardóttir, Halla Pálsdóttir,
Þorgerður Sigurðardóttir, Þórunn Aradóttir.
Bilstjóri: Jóna Sigurdórsdóttir.
Skrifstofa, afgreiösla, ritstjóm, auglýsingar:
Siöumúla 37, Rvík.
Sími: 681333.
Símfax: 681935.
Auglýsingar: 681310, 681331.
Umbrot og setning: Prentsmiöja Þjóðviljans hf.
Prentun: Oddi hf.
Verö í lausasölu: 100 kr. Nýtt Helgarblað: 150 kr.
Áskriftarverö á mánuöi: 1100 kr.
4.SÍÐA — ÞJÓÐVILJINN Laugardagur 2. mars 1991