Dagblaðið Vísir - DV - 01.03.1997, Side 6

Dagblaðið Vísir - DV - 01.03.1997, Side 6
'tjy ■, LAUGARDAGUR 1. MARS 1997 Leigubílstjórar óvarðir fyrir árásum farþega: Atti sérsmíðaðan Packard með búri „Ef ég man rétt voru að minnsta kosti tveir Packardar hér í leigu- akstri með öryggisbúr utan um öku- manninn,“ sagði sá landsfrægi Stjáni meik er hann hringdi í undir- ritaðan fáum dögum eftir að ein- hver auðnuleysingi réðst með bar- smíðum á leigubílstjóra í Reykja- vík. „Kannski eru þannig búr það sem koma skal í þessum efnum svo - leigubílstjórar borgarnmar geti ver- ið óhultir.“ Rétt reyndist að annar þeirra sem Stjáni meik nefndi hafði átt Packard með öryggisbúri. Sá heitir Guð- mundur Guðmundsson og er enn í fullu fjöri þó að hann sé, vegna ald- urs, ekki lengur starfandi leigubil- stjóri en hann verður 75 ára í vor. „Viö vorum þrír sem fengum svona bíla,“ sagði Guðmundur í við- tali við DV-bíla. „Sá fyrsti var lík- lega Dalabrandur og Packardmn var með númerið D-l. Ólafur Jóns- son hét sá sem fékk líka Packard með þessu lagi; hann var ekki lengi leigubílstjóri heldur fór að gera annað, var lengi forstjóri Strætis- - vagna Kópavogs, einnig í stjóm Verkamannabústaða og er nú framámaður í samtökum aldraöra, ef ég hef fylgst rétt með.“ Varahlutir í japanska bíla Kerti Kertaþræöir Kveikjuhlutir Öxulhosur Öxulliðir Vatnslásar Síur i NIPPARTS Sendum um allt land. NP VARAHLUTIR Smiðjuvegi 24, græn gata Sími 587-0240, fax 587-0250 i ) $ SUZUKI ..... Tegund Árg. Eklnn km SlgrverB Suzukl Baleno GL, 4 d. Suzukl Swift GL, 3 d. Suzukl Swlft sedan GL1300, ssk. Suzukl Swlft sedan GLX, 4x4 Suzukl Vltara JLX, 3 d., ssk. Suzuki Vltara JLX, 3 d., ssk. Suzukl Sideklck JX, 5 d., ssk. Suzuki Vitara JLX, 5 d. MMC Pajero, 3 d. Subaru Justy J12,5 d. Subaru station GL, 4WÐ MMC Lancer GLX, 4 d. MMC Lancer GLXI, 4 d. MMC Lancer EXE, 5 d., ssk. MMC Lancer GLXI, 4 d. MMC Lancer GLX, statlon, 4x4 Daihatsu Charade TX, 3 d. Dalhatsu Feroza EL 2 Dalhatsu Rocky EL, langur Nlssan Terrano, 3 d., SE Nlssan Pralrle, 5 d., 4x4 Nlssan Sunny st., 4x4 Nlsaan Sunny SLX, 4 d., 4WD Flat Uno 45,3 d. Lada station Lada Samara, 5 d. Ladasport GMCJimmy,3d.,ssk. Mazda 323 GLX stalion, 4x4 Mazda 323 statlon, 4x4 Toyota Carlna GL 2000,4 d., ssk. Toyota Corolla GL1600,5 d. Toyota 4runner V6,5 d., ssk. Hyundal Elantra GLS, 4 d., ssk. Dodge Arles station 500 þ. 450 þ. 560 þ. '96 37 þ. 1.070 þ. '91 105 þ. 430 þ. '91 80 þ. 560 þ. '90 106 þ. 580 þ. '90 116 þ. 790 þ. '94 37 þ. 1.350 þ. '91 76 þ. 1.050 þ. '92 101 þ. 1.140 þ. '88 1 05 þ. 790 þ. '91 65 þ. “• '88 1 78 þ. 89 1 03 þ. 91 92 þ. 92 87 þ. 890 þ. 93 86 þ. 870 þ. '93 1 02 þ. 980 þ. '90 90 þ. 450 þ. 59 þ. 660 þ. 87 173 þ. 630 þ. 91 91 þ. 1.190 þ. '88 145 þ. 600 þ. '91 46 þ. 990 þ. '92 67 þ. 1.030 j '91 70 þ. 360 þ '90 105 þ. '95 36 þ. '94 31 þ '87 153( '91 98 ( '95 63 þ. 1.170 þ. '90 107 þ. 840 þ. '93 82 þ. 9701 '90 100 þ. 1.490 ( '95 31 þ. 1.230 [ '87 130 þ. 2501 160 þ. 480 þ. 560 þ. 580 þ. 790 þ. $ SUZUKI mmuKi míum m Skeifunni 17 - Sími 568 5100 Glæsilegur Packardinn eins og þegar hann var upp á sitt besta. Þetta er árgerð 1947 en gæti aö mörgu leyti veriö hönnun dagsins í dag. þeir orðið að ganga af honum af því hann bilaði. Og ætli hann sé ekki þar einhvers staðar upp frá enn þá? Þetta er langsamlega eftirminni- legasti bíllinn sem ég hef átt. Ég átti marga bíla á eftir honum, flesta stutt, líkaði ekki við þá. Ekki fyrr en ég fékk Benzana, en þó voru þeir ekki líkt því eins sterkir og Packar- dinn. Síðasti Benziim sem ég ók bar þó af Benzunum; það var ’84 módel- ið, 5 sílindra og sjálfskiptur, góður bíll og bilaði aldrei. Honum ók ég, eða bílsljórar á mínum vegum, 170 þúsund kílómetra en sjálfúr varð ég að hætta leiguakstri fyrr en ég hefði viljað, eftir að ég fékk hjartaáfall 1985.“ Sumir ættu helst alltaf að vera í búri En búrið góða i Packardinum - kom það einhvem tíma að gagni? „Því er vandsvarað. Maður var svo vel varinn að enginn lét sér detta í hug að ráðast á það, jafnvel ekki með barefli. En ef maður ber Keypti Hudson af banlcastjóra „Þriöji bíllinn lenti svo í minni eigu og það bar til með dálítið sér- stökum hætti. Á þessum árum voru bílar ekki fluttir inn nema með leyfi fjárhagsráðs og á þeim var nokkurs konar kvóti, þó ekki væri búið að finna upp það orð þá. Á þessum tíma fór úthlutun bílaleyfa eftir nokkurs konar lífsnauðsyn. Læknar þóttu nokkuð sjálfsagðir til að fá leyfi og þá með nokkrum kvöðum, svo sem að eiga bílana einhvem til- skilinn lágmarkstíma. Bankastjórar og annað fyrirfólk var líka ofarlega á lista yfir þá sem endilega þyrftu að fá bíla og svo var nokkur árlegur kvóti til handa leigubílstjórum. Þá var farið eftir því hveijir hefðu ver- iö lengst í starfi án þess að fá úthlut- un áöur. Það var á við happdrættis- vinning á þessum árum að fá út- hlutað bílaleyfi. Ég var bara ungur maður á þessum tíma og kom nátt- úrlega hvergi nærri því að fá úthlut- un frá fjárhagsráði. Þá var næsta ráðið að kaupa bíl á svörtum og mér tókst að festa kaup á bíl af banka- stjóra sem hafði fengið fleiri bíla en hann þurfti á að halda. Þetta var Hudson ’47, forkunnarfallegur bíll með miklu krómi.“ Víldi selja vonina í Packardmum „Nú vildi svo til að ég var fenginn til að aka manni austur yfir fjall. Þessi maður hafði verið vélstjóri á báti sem kviknaði í og hann hafði hlotið mikil bmnasár og bar þess merki. Vegna slyssins og örkumla sem hann hlaut í því hafði hann þótt verðugur til að fá úthlutað bíl, sagöi hann mér, og hann hafði pant- að Packard sem honum þótti drag- ast úr hömlu að kæmi til landsins. Nú bauð hann mér þau kaup að hann fengi hjá mér þennan fallega Hudson en ég fengi vonina í Packardinum sem kæmi kannski einhvem tíma. Á þessum tíma kost- aði Packard líklega sem svaraði tveimur og hálfum Chevrolet og það varð úr aö ég lét vélstjórann hafa Hudsoninn og borgaði honum sem svaraði einum Chevrolet á milli og var þá orðinn eigandi að þessum Packard óséðum. Honum var við uppskipun komiö fyrir á svæði sem Eimskip hafði þá vestur í bæ, þar sem kallað var í Haga, og ég fékk meðal annars að taka þátt í að rífa utan af honum kassann með kú- beini og tilheyrandi áhöldum öðr- um. Bílinn fékk ég svo afhentan 10. ágúst 1947.“ Mei búr úr skotheldu gleri „Þessi Packard var rosalega fal- Þó aö Guömundur Guömundsson aki ekki lengur leigubíl fer hann sinna feröa áfram akandi, nú á Honda Civic. DV-mynd GVA legur bíll þannig að fólk hópaðist að honum til að skoða hann þar sem ég stansaði í bænum. Hann var dökk- vínrauður að neðan en mjög ljós- drapplitur að ofan og aftur á skott- lokið. Uppi á toppnum var merki sem á stóð PACKARD; einhverjir plastkallar. fengu að taka skapalón af þessu merki og svo var fariö að framleiða svona merki með orðinu TAXl, eins og sjá má á flestum leigubílum nú til dags. í honum var sérstakur stóll fyrir bílstjórann og upp af því sætisbaki upp í toppinn var hlíf úr efiii sem okkur var sagt að væri skothelt gler. Farþegasætiö við hlið bílstjóra var tveggja manna bekkur sem hægt var að leggja upp að bakinu og nota þá rýmið fyrir farangur ef þurfti, en milli bílstjóra- stólsins og bekksins var veggur úr samsorta gleri sem hægt var að draga frá að hluta, eða alveg fyrir, eftir því sem hentaði. Á þessum tíma veu1 lítið um mal- bikaðar götur eða steypta vegi. Þetta voru allt malarslóðar og veg- imir oft vondir. Leigubílar voru mest Chevrolet, Ford eða Dodge og algengast að þá þyrfti að taka eftir 50-90 þúsund kílómetra akstur og skipta um spindUbolta og stýr- isenda. Ég átti Packardinn í rúm sex ár og ók honum 450 þúsund kUó- metra á þeim tíma. Þegar ég seldi hann var ekkert lát á þessum slit- hlutum. En eftir um 200 þúsund kUómetra akstur hafði ég látið yfir- fara vélina, slípa ventla og þess háttar því bensínið á þessum árum var aldrei gott og fór Ula með ventla. Þegar vélin var tekin út kom í Ijós að það var ástæðulaust að skipta um kúplingsdisk eða legur; þetta var aUt eins svert og þykkt og það væri í vörubU. Enda var þessi bífl sérstaklega smíðaður sem leigu- bfll.“ Ætli Packardinn sá enn uppi á fjöllum? „Það var ekkert að þessum bU þegar ég seldi hann. Ég vfldi bara breyta tU. Ég hef aUtaf verið með bUadeUu og vUdi aldrei á mínum yngri árum eiga bUana mjög lengi, vUdi fá að breyta tfl og prófa fleiri. Ég seldi bUinn Brynjólfi Gíslasyni, sem rak Tryggvaskála á Selfossi, og sló aUa vamagla um að bíllinn væri svo og svo mikið ekinn og hlyti að fara að koma að ýmsum viðgerðum á honum. Tveim- ur árum seinna hitti ég svo Brynjólf sem fræddi mig á því að aUt í sam- bandi við bUinn hefði reynst bet- ur en ég sagði. Það síðasta sem ég frétti svo af Packardinum var að einhveij- ir hefðu farið á honum eitthvað upp á hálendið og þar hefðu þennan tíma saman við aUan þann tíma sem ég var búrlaus get ég ekki sagt annað en ég hafi verið heppinn í sambandi við aUt slíkt. Auðvitað kom fyrir að menn voru að æsa sig en mér tókst aUtaf að lempa þá tU. Utan einu sinni, en þá vUdi svo vel tfl að ég var staddur beint fyrir framan Klúbbinn og dyraverðimir komu mér tU hjálpar. Úr því varð lögreglumál og þá komst ég að því að þeir leigubílstjórar vora tU sem sífeUt vora að lenda í einhveijum svona málum þó að aðrir slyppu við það að kalla alla ævi, þannig að þeir menn era áreiðanlega tíl sem helst ættu aUtaf að vera í búri.“ S.H.H. Guömundi Ifkaöi vel viö Benzana eftir aö þeir komu til sögunnar. Hér er hann viö einn þeirra, meö númerinu sem hann haföi alla tíö á bílum þeim er hann notaöi til leiguaksturs.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.