Dagblaðið Vísir - DV - 06.02.1998, Side 10
io .mennmg
FÖSTUDAGUR 6. FEBRÚAR 1998 IjV
Tilnefningar í byggingarlist:
Enn af Arvo Párt
| Dyggð og farsælt líf
Endurmenntunarstofnun HÍ
} býður upp á námskeið um hugmynd-
*: ir Aristotelesar á næstu þrem vik-
um. Mikael Karlsson prófessor í
1 heimspeki mun þar fjalla um eðli og
I samsetningu sálarinnar og út frá því
| um eðlislægt hlutverk mannsins og
:; farsæld hans. Einnig veltir hann fyr-
| ir sér tengslum skynsemi og skap-
| gerðar í mannlegri breytni.
Væri ekki athyglisvert að ræða
| nýtt verk á litla sviði Borgarleik-
; hússins út frá hugmyndum Aristote-
r lesar?
1 Námskeiðið hefst á miðvikudags-
: kvöldið 11. febrúar. Skráning í síma
1 525 4923.
I
I
| Eiga Ijóð erindi?
í Á þriðjudagskvöldið hefst nám-
1 skeiö hjá Endurmenntunarstofnun
I handa þeim sem eru veikir fyrir ljóð-
I um en kunna ekki alveg á þau. Ey-
steinn Þorvaldsson prófessor við
* Kennaraháskólann ætlar í fimm vik-
j ur að þjálfa fólk í Ijóðalestri og spyr:
ÍHvaða erindi eiga ljóð til okkar?
Hvemig er best að tileinka sér Ijóð
og njóta þeirra sér til skemmtunar
I og skilnings á lífinu? Eysteinn fjallar
líka um mismunandi hlutverk ljóða,
ljóðform og muninn á gömlum og
1 nýjum skáldskap.
Skráning er í síma stofnunarinn-
S ar, 525 4923.
Umsjón
Silja Aðaísteinsdóttir
Látleysi og
Engjaskóli í Grafarvogi. Vel séð fyrir þörfum stórs grunnskóla.
nýbreytni
Eins og fram hefur komið á menn-
■ ingarsíðu í vikunni vora tónleikar
Kammersveitar Reykjavíkur á
} sunnudagskvöldið mjög vel heppn-
j aðir. Það sem ekki hefur komið fram
er að þar var einungis átt við fyrri
tónleika kvöldsins. Löngu uppselt
var á þá svo að þeir voru endurtekn-
ir strax kl. 23 sama kvöld - vegna
} þess að erlendir gestir gátu ekki
} framlengt dvöl sína. Frést hefur að
seinni tónleikarnir hafl verið enn þá
betri en þeir fyrri, húsið fullt af
ungu fólki og stemningin upphafin.
ISagði einn kórfélagi að engu líkara
hefði verið en heUagur andi hefði
komið yfir kórana undir flutningi á
„Te deum“. Arvo sjálfur hafði verið
uppnuminn af hrifningu og sagt að
> einmitt svona ætti að flytja þessi
verk.
Kannski þýðir þetta að skortur sé
á menningartUboðum um og eftir
j miðnætti fyrir ungt fólk sem langar
til að skemmta sér á sama tíma og
jafnaldrarnir en á „öðruvísi" máta.
Suzuki látinn
Japanski tónlistarkennarinn Shin-
ichi Suzuki lést í lok janúar af
hjartaáfaUi, 99 ára. Hann fæddist
1898 og hefði því orðið 100 ára í ár.
Suzuki er þekktur um aUan heim
fyrir aðferðir sín-
ar við tónlistar-
kennslu sem oUu
byltingu á því
sviði. Grundvall-
arhugsun hans
var sú að öll böm
gætu þroskað með
sér tónlistarhæfi-
leika á sama hátt
og þau lærðu móð-
urmálið, ef þau byrjuðu að læra
nógu ung. Hann helgaöi aUa ævi
sína því að kenna börnum og kenn-
urum og hætti ekki að kenna fyrr en
94 ára gamaU.
Suzuki skrifaði margar bækur en
þó enga um hvernig ætti að kenna
tónlist. Hann vUdi að hver kennari
þróaði sína eigin aðferð.
Suzuki-skóli hefur starfað í
Reykjavík í tíu ár og er afar vinsæU.
Þar eru nú 160 nemendur og um 300
á biðlista. Tekið er inn í skólann í
réttri röð af biðlista, og tU er í dæm-
inu að börn fari inn á biölista strax
í móöurkviði. Talsmenn aðferðar-
innar eru ekki í vafa um að dugleg
börn sem læra eftir Suzuki-aðferð-
inni komist lengra á tónlistarsviðinu
en önnur börn.
Leikskólinn Hulduheimar. Brýtur blaö í leikskólabyggingum hér á landi. Langabúö á Djúpavogi. Hefur fengið nýtt hlutverk á sínum gamla staö.
Rauðakrosshúsiö við Efstaleiti: Yfirveguö fjölbreytni. DV-myndir ÞÖK
Dr. Maggi Jónsson og Auður
Ólafsdóttir, sem bæði voru í verð-
launanefnd DV um byggingarlist í
fyrra, kölluðu tU sín í ár Guð-
mund Jónsson arkitekt sem
starfar í Noregi. Þeim fannst stoð
að því að hafa með sér í nefndinni
gest með glöggt auga sem þó hefur
yfirsýn heimamannsins. Guð-
mundur og Maggi hafa báðir hlot-
ið DV-verðlaunin í þessari list-
grein.
Nefndin var dugleg að skoða
hús um jólin þegar Guðmundur
var hér heima, en síðan hefur
hann gert sér tvær ferðir hingað
til lands til að spá í hús. Hvort
sem Guðmundur er svona vand-
fysinn eða hvað þá eru tilnefning-
ar í byggingarlist aðeins fjórar að
þessu sinni. Gaman er að sjá að
tvær þeirra eru hús sérstaklega
ætluð uppvaxandi kynslóðum.
Það skiptir miklu máli að venjast
ungur við fallegar byggingar, þá
hefur maður hinn besta saman-
burð frá fyrstu tíð. Sérstaka at-
hygli leikmanns vekur leikskól-
inn Hulduheimar (sumt starfsfólk
blaðsins sem skoðaði myndina
hélt að hann væri kirkja) sem
miðaður er við íslenskt veðurfar.
Þar geta börnin verið inni og inni
þó að þau séu úti - undir seglinu
- og úti undir beru lofti á stóru og
fallegu svæði þar fyrir utan.
Tilnefningar í bygg-
ingarlist eru þessar:
Hús Rauða kross íslands
við Efstaleiti, Reykjavik.
Höfundur: Teiknistofan
Gláma/Kím arkitektar. Umsjón:
Sigurður Halldórsson og Ólafur
Tr. Mathiesen.
Hús Rauða krossins er látlaust
að ytri gerð. Við formun þess,
skipulag, rýmismyndun og sam-
spil rýma sem og útfærslur beita
höfundar þess rökfestu samfara
yfirveg-
fjölbreytni. Niðurstaðan er heil-
steypt og vönduð bygging þar sem
allir hlutar hafa sinn sess og engu
er ofaukið.
Engjaskóli,
Grafarvogi, Reykjavík
Höfundur: Teiknistofan Úti og
inni. Baldur Ó. Svavarsson og Jón
Þór Þorvaldsson, arkitektar.
Grunnskólinn í Engjáhverfi í
Grafarvogi er skýr og markviss í
skipulagi þar sem vel er séð fyrir
flóknum þörfum stórs grunnskóla.
Húsið er einfalt í formi og fellur á
sterkan en látlausan hátt að um-
hverfi sínu. Höfundum hússins
hefur tekist að skapa heildstæða
byggingu umhverfis sameiginlegt
miðrými.
Leikskólinn Hulduheimar,
Grafarvogi, Reykjavík.
Höfundur: Ingimundur Sveins-
son arkitekt.
Með leikskólanum Hulduheim-
um er að nokkru brotið blað í
gerð leikskólabygginga hér á
landi. Húsið umlykur rúmgóðan
útigarð undir seglþaki. Samspil
þessa útirýmis, sem er í raun
þungamiðja staðarins, við vel
skipulagt útisvæði er aðlaðandi
og vel heppnað.
Endurbygging Löngubúðar
á Djúpavogi.
Umsjón með endurgerð og höf-
undur breytinga: Hjörleifur Stef-
ánsson arkitekt.
Endurbygging Löngubúðar á
Djúpavogi er bæði byggingarlegt
og menningarlegt vandaverk. Hús-
ið var áður fyrr pakkhús og versl-
un en hefur nú fengið endurnýjað
hlutverk sem safn, veitingastaður
og viðkomustaður ferðamanna.
Það hefúr orðið nokkurs konar
miðja staðarins. Verkið ber höf-
undi sínum gott vitni um vand-
virkni og mikla sögulega verk-
þekkingu.
Göfugir vinir
Tæpast hefur verið uppörvandi fyrir tón-
skáldið Hafliða Hallgrimsson að horfa yfir hálf-
tómt Háskólabíó, þar sem hann tók við blómum
og lófataki eftir islenskan frumflutning á selló-
konsert hans, Herma, í gærkvöldi. Er þó öll tón-
list eftir Hafliða í hæsta máta aðgengileg, tónöl,
ljóðræn og rómantísk. Hvað vill íslenskt públik-
um hafa það betra?
Ef til vill var efnisskráin i heild sinni ekki til
þess fallin að draga að múg og margmenni á
hráslagalegu vetrarkvöldi. Því þrátt fyrir fallega
kaíla og góða spretti verður sjötta sinfónía Sí-
belíuseir fráleitt talin meðal helstu hljómsveitar-
verka hans, þótt auðvitað sé
ágætt að fá fordóma sína
staðfesta ööru hverju. Og
Linz- sinfónía Mozarts líður
fyrir þær undursamlegu sin-
fóníur sem tónskáldið samdi
á undan henni og eftir: Haffn-
er, Prag og Júpíter.
En þeir sem heima sátu misstu samt af glæsi-
legri spilamennsku, styrkri handleiðslu Petris
Sakari og mögnuðum frumflutningi á íslensku
verki.
Þegar Síbelíus er annars vegar er Sinfóníu-
hljómsveit íslands nánast á heimavelli, þökk sé
þeim Osmo Vánska og Sakari; er meira að segja
farin að taka tónlist hans upp fyrir útlent hljóm-
Tónlist
Aðalsteinn Ingólfsson
plötufyrirtæki. Allir fjórir kaflar sjöttu sinfóní-
unnar voru vel mótaðir, knúnir áfram af mátu-
legum hraða; lokakaflinn var að vísu óþarflega
moderato en öllum blæbrigðum þessarar
óvenjuglaðlegu tónlistar var haldið til haga. Og
alveg burtséð frá hraðanum var lokakaflinn í
heild sinni feiknarlega áhrifamikill. Mótun Sak-
aris á hljómsveitarverkum landa síns einkenn-
ist af væntumþykju sem skilar sér vel í leik
hljómsveitarinnar. Með nokkrum hljóðfæraleik-
urum til viðbótar gæti hún síbelíusað á við
hvaða stórhljómsveit sem er.
Sellókonsert Hafliða Hallgrímssonar virðist
við fyrstu heym ágengara verk
en mörg önnur sem hann hefur
samið; kröftugra, karlmann-
legra. Máski lét þessi áheyrandi
einfaldlega blekkjast af afdrátt-
arlausum leikstíl einleikarans
snjalla, Thorleifs Thedéen, sem
sótti fast og blés mikinn framan af. En því verð-
ur ekki heldur á móti mælt að Hafliði er hér vís-
vitandi að semja átakaverk fyrir sinn „göfuga
vin, sellóiö", eins og hann segir i fallega skrifuð-
um inngangi í efnisskrá, verk sem reynir á þol-
rif hljóðfærisins, fremur en myndrænt verk og
auðugt af blæbrigðum. Sem hann er þekktur fyr-
ir. Samt er heilmikill söngur og ómæld blæ-
brigði í þessum átökum manns og sellós. Sér-
Hafliöi Hallgrímsson: Hefur
samið kröftugt og karlmannlegt
verk.
staklega þótti
mér fallegt
hvernig selló-
ið hendir á
lofti tóna frá
flautum og
fiðlum við
kaflaskipti,
spinnur út frá
þeim og vísar
aftur til
strengja.
Ekki kæmi
mér á óvart
þótt náin kynni sinfóníuhljómsveitarinnar af Sí-
belíusi hin síðari ár hefðu haft afgerandi áhrif á
það hvernig hún spilar Mozart. Að miimsta
kosti þóttist ég skynja meiri fyllingu og drama-
tík í túlkun hennar á Mozart - og á Linz- sinfón-
íunni í þessu tilfelli - en'hér á árum áður. Þar
fyrir utan var hún lífleg á réttum stöðum og
hrynjandi hélst öflug allt til stórbrotinna enda-
loka. Þökk sé Sakari.
Sinfóníuhljómsveit íslands,
Tónleikar í Háskólabiói, 5.2.98
Verk eftir Jean Sibelius, Hafliða Hallgrímsson
og W.A. Mozart
Einleikari: Thorleif Thedéen