Dagblaðið Vísir - DV - 24.04.1999, Síða 4
34 Hí/ar
LAUGARDAGUR 24. APRÍL 1999 JLj"V
Smábílarnir blómstra
- Suzuki Wagon R velti Toyota Corolla úr sessi á heimamarkaði
Þó að bllasýningin í Genf ein-
kenndist öðrum þræði af bjartsýni
Vesturlandamanna og góðum efna-
hag, sem birtist í sportbílum og
sportlegum blæjubúum, mátti
einnig greina þar þá ákveðnu til-
hneigingu til minni bíla sem nú fer
um heiminn - nema kannski Banda-
ríkin. Við sáum litla bíla og mjög
litla bíla. Honda Logo og Toyota
Yaris eru kannski sláandi dæmi um
þetta þar sem þessir framleiðendur
hcifa ekki beinlínis sinnt smábíla-
markaðinum í neinni alvöru hin
síðari árin. Volkswagen tekur þátt í
leiknum með Lupo-bílnum og ekki
má gleyma A-bílnum frá Benz og
Smartbílnum frá dótturfyrirtækinu
MCC. Kóreubílamir Atos og Matiz
eru með því minnsta sem gerist og
síst má svo gleyma Daihatsu og
Suzuki sem beinlínis hafa blómstr-
að á litlum bílum gegnum tíðina.
Newsweek tók smábUana fyrir í
ítarlegri grein 18. janúar síðastlið-
inn. TUefnið er ekki síst sá sögulegi
viðburður að Suzuki Wagon R varð
söluhæsti bUlinn á heimamarkaði
árið 1998 og skaust þá upp fyrir
Toyota CoroUa sem þar, eins og víða
annars staöar, hafði verið toppsölu-
bUlinn árum saman. Salan á Suzuki
Wagon R varð 206.550 bUar.
Blaðið bendir á að það sé ekki til-
vUjun að Toyota hefur nýlega keypt
meirihlutann í Daihatsu og vitnar
til þess aö einn af yfirmönnum
Toyota hafi við það tækifæri sagt að
„Daihatsu geri betri litla og ódýra
bíla“, hvort sem það verður talið
standast nú þegar Yaris-bUlinn frá
Toyota er kominn á götuna.
Minnt er á að strangar reglur um
vélar með litlu sprengirými urðu
undirrótin að hefð lítUla bíla í Jap-
an. Jafnframt voru þessir bUar tald-
ir hættulegir ef tU óhappa kæmi en
það snarbreyttist á síðasta ári þegar
nýjar reglur leyfðu stærri smábila
og aflmeiri vélar en gerðu á sama
tíma kröfur um þeir stæðust sams
konar árekstrapróf og bUar af fullri
stærð.
Það er nefnilega mergurinn máls-
ins: Hafi áróðurinn um hættulega
litla bUa átt við rök að styðjast áður
er þaö úr sögunni. Strangar reglur
um lágmarks-árekstraþol, ásamt
óvægnum óháðum prófunum á
þessu sviði, gera það að verkum að
smábUamir eru nú öruggari en
nokkru sinni fyrr og þeir bestu al-
veg ótrúlega öruggir hvað þetta
snertir.
Undarleg íslensk tíma-
skekkja
Þess vegna er það undarleg tíma-
skekkja þegar þekktur íslenskur
læknir kemur í útvarp með gömlu
tugguna um að litlir bílar séu sjálf-
krafa hættulegir í árekstrum. Auð-
vitað eru aUir bUar hættulegir í
árekstrum og auðvitað gera líknar-
belgir því meira gagn sem þeir eru
fleiri - ef óhapp ber að með „rétt-
um“ hætti. Hins vegar er óvirkt ör-
yggi minni bíla nú mun meira en
var fyrir aðeins fimm árum, fyrir
utm að virkt öryggi þeirra - akst-
ursöryggið, möguleikinn til að víkja
sér undan og afstýra óhöppum, hef-
ur löngum verið að minnsta kosti á
raunhæft en draumurinn um bUa
handa fjöldanum greip um sig.
Tæknina fengu menn að vestan, frá
Austin í Bretlandi, Renault í Frakk-
landi og WiUy’s Overland í Amer-
íku. Fyrstu bílamir voru Suzulight
frá Suzuki (1955) og „Ladybug"
Subaru 360 (1958). - Það er athyglis-
vert hve svipaður Trabant var að
Suzuki Wagon R+ er Evrópuútgáfan af smábílnum sem varð söluhæsti bíllinn í Japan árið 1998.
pari við stóru skötumar. Það er
hins vegar aldrei reiknað með þvi
óhapp sem aldrei verður kemst ekki
á blað í skýrslugjöf.
Þar fyrir utan veldur það heila-
brotmn hvemig læknir getur fuUyrt
inn öryggi eða öryggisleysi í bUum
meðan ekki er tU neitt rannsókn-
arapparat sem með vísindum og
rökum kannar orsakir umferðar-
slysa, þar með taliö hvaða slys og
áverka má rekja til bUsins sjálfs og
byggingarlags hans. Skýrslur þær
sem birtar hafa verið þar að lútandi
í gegnum tíðina byggjast á misjöfnu
mati lögreglumanna víðs vegar um
landið sem hafa engan grann tU
samræmds mats á þessu sviði.
Japönsk tækni fengin
að vestan
SmábUamir í Japan rekja upphaf
tU sitt tU þriggja hjóla mótorhjól-
anna sem urðu vinsæl eftir síðari
heimsstyrjöldina - samt kannski
enn frekar tU ráðuneytis miUirikja-
verslunar og iðnaðar, MITI, sem
árið 1955 kaUaði eftir „alþýðubU" og
vitnaði þar til þeirrar þýsku fyrir-
myndar sem leiddi af sér Volks-
wagenbjölluna. Óskabíll MITI var
500 rúmsentímetra fólksbUl, fjög-
urra manna, með 100 km hámarks-
hraða. Þetta reyndist ekki beinlínis
Daihatsu Charade er einn af þessum litlu bílum sem nú fara sigurför um markaðinn,
bæði í Evrópu og heima í Japan.
ur er þetta rafknúið aflstýri þannig
að það tekur ekki orku frá vélinni -
og þar með bensín - nema sé verið
að nota það. Raf-aUstýri er aUtaf
mátulega létt, eða þungt, eftir því
hvemig á það er litið. Dálítið þarf
að venjast því hve tafarlaust það
svarar en bíUinn er þægUegur í
stýri, liggur vel og er rásfastur.
Ekki var í sumarblíðunni núna á
dögunum hægt að prófa aldrifið
nema á malarvegi en á þannig slit-
lagi liggur bUlinn afar vel. Fjöðran-
in er góð, nema helst í kröppum hol-
um á malarvegi.
Þessi b'Ul er aUvel hljóðeinangrað-
ur. Það er helst í snörpum mótvindi
að nokkur vindhvinur heyrist. Veg-
ardynur eða vélar er hins vegar
ekki tU vansa. BUlinn leynir ferð
ekki ýkja mikið, manni finnst kom-
ið á dágóðan skrið miUi 80 og 90.
Hins vegar eykst hraðatilflnningin
ekki teljandi þó farið sé hraðar
þannig að Wagon R+ er aUgóður
ferðabUl. Ekki spUlir heldur að vita
áð hægt er að búa tU þokkalegustu
flatsæng (fyrir tvo) úr sætunum ef
þörf er að bregða þannig gistingu
fyrir sig.
. ...
•.'> .-V.
'3.V.
Toyota Yaris kemur beint inn í uppsveiflu smábiianna og kannski tekst Toyota að endurheimta fyrsta sætið með honum.
útliti Suzulight þegar austurþýska
Alþýðulýðveldið ákvað einnig að
búa tU lítinn alþýðubíl, en Trabant-
inn mun hafa komið á markað um
1960.
Toyota og General Motors:
Samvinna um sameiginlega
þróun vistvænna orkugiafa
Toyota Motor Corporation í Jap-
an og General Motors i Bandaríkj-
unum tilkynntu á þriðjudaginn að
þeir hefðu komist að samkomulagi
um að vinna saman að þróun bUa
sem nota vistvæna orkugjafa.
Samvinnan mun ná til eftirtal-
inna atriða:
Rafbíla, tvinnbíla eða bUa með
fjölorkuvélar, bUa sem ganga fyrir
orkuseUum og öðrum þeim aflgjöf-
um sem falla undir þessa skUgrein-
ingu.
Samvinnusamningurinn gerir
ráð fyrir samnýtingu hluta í fram-
leiðslu rafbíla og bUa sem ganga
fyrir orkuseUum.
Enn fremur þróun og prófun á
rafgeymum, öryggisstöðlum og
endurbótum á hleðslubúnaði fyrir
rafgeyma í rafbUum.
Hönnun á nýrri drifrás fyrir
næstu kynslóð bUa með flölorku-
vélum.
Nýrri hönnun, vali á orkugjöfum
og úrvinnslu varðandi orkuseUur.
GM og Toyota hafa áður átt í
samstarfi á ýmsum sviðum en
þessi nýi samningur gerir þeim
kleift að samnýta krafta sína enn
frekar á ýmsum sviðum.
Það er endanlegt takmark
Toyota að koma fram með bUa sem
knúnir eru vistvænum orkugjöfum
og era samkeppnisfærir við núver-
andi bUa sem knúnir eru bensín-
eöa disUvélum, en þeir hafa á und-
anfornum árum kynnt ýmsar
lausnir í þessa átt, þar á meðal bíla
sem ganga fyrir vetni eða nota
vetni í orkuseUum.
-JOR
Hugmyndin um Suzuki Wagon R,
bUinn sem velti Corolla af staUi
heima í Japan, varð til þegar bUa-
iðnaður í Japan seig ofan í öldudal
um 1990. Þá var það Kiyoshi
Aoshima, verkfræöingur hjá
Suzuki, sem fékk þá hugmynd að
breyta hinum vinsæla Alto í bU sem
ætti við erfiða tíma. „Við vildum fá
bU sem hjón meö tvo krakka gætu
farið á í flaUaferð, eða lagt fyrir
framan kaffihús í Tokyo, án þess að
skammast sín.“
Góðir aksturseiginleikar
Niðurstaðan varð Wagon R. I um-
sögn um þennan bU hjá DV-bUum
segir meðal annars: „Þvert móti því
sem sýnist er hann ekki á litlum
hjólum, heldur dekkjastærðinni
165/65x13, og hjólahafið er 2335 mm,
sem er meira heldur en þriggja
hurða Vitara-jeppinn, svo tekið sé
dæmi.
Aksturseiginleikar Suzuki Wagon
R+ eru góðir. Vélin er snörp og gir-
hlutföU frekar lág. Þegar þetta fer
saman verður tU bUl sem er snarp-
ur og kvikur í viðtökum. Það er
auðvelt að rífa hann snöggt upp og
læsivarðar bremsumar hemla hann
hratt og öragglega niður ef á þarf að
halda. Stýrið er ekki vökvastýri
eins og lengst cif hefur tíðkast held-
Sömu öryggiskröfur og
stærri bífar
Sætimum er sem sagt hægt að
hagræða á ýmsa vegu. Séu aftursæt-
in lögð niður, sem hægt er að gera
við hvort fyrir sig eða bæði, færist
setan fram og niður en bakið leggst
ofan á svo gólfið verður flatt, sem
fyrr segir. Tveir líknarbelgir og
læsivarðar bremsur era staðalbún-
aður, svo og bremsuháljós og þak-
bogar - þetta er sem sagt aUvel bú-
inn bUl, liðlegur og þægUegur.”
Ljóst er að smábUabyltingin er
ekki bundin við Asíu eina. Hún er
þegar hafin í Evrópu. Það era
kannski ekki efnahagsmálin sem
knýja á um það nú um stundir held-
irn einfaldlega hitt að umferðar-
þunginn og bUastæðavandinn í
borgum Evrópu knýr á um minni
bUa og liðlegri, ásamt kröfunni um
minni mengun. Og nú, þegar litlu
bUamir verða jafnt og þétt betri,
með sömu öryggiskröfur á bakinu
og stærri bUar, er líklegt frekar en
hitt að Evrópa eigi, eins og Asía, eft-
ir að sjá smábUana blómstra.
-SHH