Dagblaðið Vísir - DV - 28.06.2003, Qupperneq 12
12 DVBlLAR LAUGARDAGUR 28. JÚNl2003
Meðalaldur fólksbíla 9,4 ár árið 2002
Meðalaldur fólksbíia árið 1988
var 7,4 ár en var í árslok 2002
um 9,5 ár. Meðaiaidur annarra
bíla var á sama tíma 11,6 ár.
Meðalaldur sveiflast nokkuð
milli ára eftir því hversu mikill
innflutningur nýrra bíla er.
Árið 1988 voru fluttir inn 12.206
fólksbílar en árið 2002 nam inn-
flutningurinn 6.937 bflum. Á árun-
um 1971 til 1987 voru fluttir inn
129.195 fólksbflar, eða að meðaltali
7.600 bflar á ári, en á árunum 1988
til 2002 nam innflutningurinn
133.293 bflum, eða 9.422 bflum á
ári. Fjöldi innlagðra númera skekk-
ir þó myndina að því marki sem um
er að ræða bfla sem búið er að af-
henda. Skráningarnúmer um
20.000 bfla liggja inni í dag.
Þann 13. mars sl. voru 186.238
bflar á skrá en í umferð 155.279 bfl-
ar. Þar af voru fólksbflar 164.029 en
í umferð voru 140.702. Mjðað við
bfla í umferð eru 488 bflar á hverja
þúsund íbúa í árslok 2002, þ.e. 2,05
fólksbflar voru á hvern íbúa. Miðað
við alla bfla í umferð eru það 1,86
íbúar á hvern bfl.
Ekki fæst greitt skila-
gjald af „bílakirkju-
görðunum"sem víða
má finna til sveita ef
eigendur þeirra vildu
losa sig við allan þann
bílafjölda sem þar er að
finna, sem er misjafn-
lega vel á sig kominn.
Skilagjald af bifreiðum
Frá 1. júlí nk. verður greitt skila-
gjald af bifreiðum, skráðum eftir 1.
janúar 1988, sem hafa verið af-
skráðar til úrvinnslu. Með öðrum
orðum, af bifreiðum sem voru
BÍLABROTAJÁRN: Meðalaldurfólksbíla hefur hækkað um 28% síðan árið 1988. Með vaxandi innflutningi á þessu ári má búast við að meðalaldur lækki eitthvað aftur. Fjöldi bíla
i brotajárn mun því aukast á ný. Þennan bílahaug má sjá i Sindraportinu í Sundahöfn. DV-myndGVA
orðnar 15 ára um sl. áramót fæst
ekki greitt skilagjald þar sem ekki
hefur verið innheimt gjald af þeim.
Það þýðir að ekki fæst greitt skila-
gjald af „bflakirkjugörðunum" sem
víða má finna til sveita, s.s. á Garðs-
stöðum í Ögurvík við ísafjarðar-
djúp og að Ystafelli í Köldukinn í
Suður-Þingeyjarsýslu, ef eigendur
þeirra vildu losa sig við allan þann
bflafjölda sem þar er að finna, sem
er misjafnlega vel á sig kominn.
Varðveisla gamalla bfla er menning
sem þarf að hlúa að, en það þarf að
gera skipulega, óskipuleg uppsöfn-
un bflhræja er umhverfisvandi sem
oft er veruleg sjónmengun að.
Framvfsa verður skilavottorði frá
viðurkenndri söfnunarstöð með af-
skráningarbeiðni. Móttaka af-
skráningarbeiðni og greiðsla skila-
gjalds fer fram hjá Umferðarstofu
og skoðunarstofum. Skilagjaldið er
að fjárhæð 10 þúsund krónur en frá
því eru dregin ógreidd opinber
gjöld. Frá sama tíma verður það
skilyrði fyrir afskráningu ökutækja
að því hafi verið fargað eða móttek-
ið til úrvinnslu. Þetta skilyrði á við í
öllum tilvikum afskráningar, hvort
sem greitt er skilagjald eða ekki.
Ástæðan er skýr krafa í Evróputil-
skipun þar sem sú skylda er lögð á
rfld EES-svæðisins að ökutækjum
verði fargað samhliða afskráningu.
Skilyrði verður fyrir afskráningu
ökutækis til úrvinnslu að framvísað
verði skilavottorði frá viðurkenndri
söfnunar- eða móttökustöð. Söfn-
unarstöðvar verða í flestum sveitar-
félögum landsins en nákvæmar
upplýsingar um staðsetningu
þeirra eru enn ekki fyrirliggjandi.
Umsjónaraðili söfnunarstöðvanna
er Úrvinnslusjóður sem starfar á
vegum umhverfisráðuneytisins.
gg@dv./s
Ætae/AfCf
FRAMTfÐIN: Varaforseti Boeing-verksmiðjanna, Robert Pollack, skálar fyrir
nýju Dream Liner farþegavélinni sem kemur á markaðinn árið 2008.
7E7 á markaðinn 2008
Stysta leiðin milli tveggja áfangastaða
BEÐIÐ EFTIR STRÆTÓ: Stysta leiðin með strætó milli tveggja áfangastaða liggur
kannski ekki alltaf í augum uppi. Hvort heppilegt sé að taka leið 6, Mjódd - Kringlan
- Grandi, milli aðalstöðva höfuðstöðva Strætó bs. í Þönglabakka 4 og höfuðstöðva
Flugfélags Islands á Reykjavíkurflugvelli skal ósagt iátið.
Flugsýningin á Bourget-flugvell-
inum við París vekur ávallt mikla at-
hygli og er mikill segull fyrir ferða-
menn. f harðnandi samkeppni og
vaxandi erfiðleikum í flugvélaiðn-
aðinum vegna samdráttar í flug-
samgöngum vekur það athygli að
Air-bus-verksmiðjumar munu af-
henda um 300 nýjar þotur á þessu
ári, og er það í fyrsta skipti sem
verksmiðjurnar afhenda fleiri flug-
vélar en Boeing-verksmiðjurnar.
Ekki er búist við miklum viðskiptuin
á sjálfri sýningunni f París sem
stendur fram á næsta sunnudag.
Boeing-verksmiðjurnar hafa hins
vegar tilkynnt að á árinu 2008 mun
koma á markaðinn ný farþegaþota
sem hefur hlotið nafnið 7E7 Dream
Liner. Þetta er tveggja hreyfla far-
þegavél sem á að vera mun spar-
neytnari en þær þotur sem eru á
markaðnum í dag.
gg@dv.is
Þátttakendur í sumarleik
Strætó bs. eiga möguleika á
að vinna dagsferð fyrir tvo til
Kulusuk á Grænlandi og dags-
ferð um Kárahnjúkasvæðið
með Flugfélagi íslands.
I verðlaun eru einnig sex rauð
kort með Strætó og tíu miðar á
söngleikinn Grease. Sumarleikur
Strætó bs. er haldinn í samstarfi við
Flugfélag íslands og Skjá einn.
Fyrstu þátttakendur f sumar-
leiknum voru þau Jón Jósep Sæ-
björnsson og Esther Talía Casey úr
söngleiknum Grease. Þær Maríkó
Margrét og Þóra Karítas í
Hjartslætti á ferð og flugi brugðu
sér í strætóferð og sóttu söngspír-
urnar í Borgarleikhúsið.
Sumarleikurinn fer fram á nýju
vefsvæði Strætó bs., www.bus.is, en
því er ætlað að auka þjónustu og
upplýsingagjöf til almennings.
Meðal nýjunga á vefnum má nefna
Ráðgjafann, gagnvirkt upplýsinga-
kerfi um áfangastaði, sem kemur
við sögu í sumarleiknum. Með
hjálp hans er hægt að finna hvaða
leiðir eru f boði milli tveggja
áfangastaða. Notandinn slær inn
götuheiti og húsnúmer eða kenni-
leiti og velur svo sveitarfélag. Ráð-
gjafinn birtir tillögur að þeim ferð-
um sem koma til greina og taka
skemmstan tíma. Sumarleikurinn á
www.bus.is felst í því að finna
stystu leiðina milli höfuðstöðva
Strætó bs. í Þönglabakka 4 og höf-
uðstöðva Flugfélags fslands á
Reykjavíkurflugvelli. Þátttakendur
velja svo að taka þátt í sumarleik,
velja stystu leiðina og skrá nafn sitt
í pott. Öllum þátttakendum verður
boðið til sumargleði Strætó á Yl-
ströndinni í Nauthólsvík laugar-
daginn 19. júlí nk. gg@dv.is