Dagblaðið Vísir - DV - 27.09.2003, Side 4
34 DVBlLAR LAUGARDAGUR 27. SEPTEMBER 2003
1 Rubens Barrichello
1 Michael Schumacher
ökum. f mark
+0,000
2 Michael Schumacher
2 Rubens Barrichello
Samanlagt
0,268
TlmasvæBI
3 David Coulthard
3 David Coulthard
Luku ekki keppni
4 Juan Pablo Montoya
KEK (2 dæmdirút)
5 Ralf Schumacher
Bllanir
Útafakstur / óhapp
| Fljótastir
Úrslit 2002
í tímatökum
Staða og staðreyndir
21,718 s.
Rásstaða
V Viðmiðunartimar
Upplýsingar: REIVAULT
Um þessa helgi verður Formúlu 1 kappaksturinn fjórða
áríð f röð á hinní goðsagnakenndu Indy
kappakstursbraut en hinn frægi Múrsteinsgarður hefur
verið musteri kappaksturs í Bandaríkjunum síöan 1912.
Einungis örmjó ræma er eftir af hinu upprunalega
múrsteinsyfirborði brautarinnar og er hún við
rásmarkið.
EkiÖ veröur rangsælis á Indy-hringnum og er fyrsta F1
beygjan sú sföasta á brautinni frægu. Síðan er farið inn á
nýtt innhringssvæði sem útbúiö var sérstaklega til að lokka
Formúlu 1 á þennan fornfræga staö. Sá hluti er mjög snúinn
og yfirleitt ekki í uppáhaldi hjá ökumönnum.
Sérstaöa Formúlu 1 brautarinnará Indy er síðasti hluti
hennar. Hann er ekinn með fullri gjöf í yfir 20 sekúndur, og
er það lengsti „beini'kaflinn á þeim brautum sem keppt er
á yfir tímabiliö. Framúrakstur er sérstaklega auðveldur við
enda kaflans þar sem ökumenn þurfa að bremsa harkalega
fyrir fyrstu beygju.
2002: Ráspóll - M. Schumacher: (1:10,790 s.) 213,182 km/klst.
Hr. Hringur - Barrlchello: (1:12,738 s.) 207,473 km/klst. hring 27
Mesti hraði (tímatöku) - Barrichello: 343,7km/klst.
Tímasvæöi
Hraðamæling
Hra8i ©
GírTo/ Númer beygju
(ökumenn innan við 7 sek. frá ráspólstfma)
4 Juan Pablo Montoya
5 JarnoTrulli_______
6 Jacques Vllleneuve
0:50,789 s.
1:l0,419s.
Allt kostar sitt
Formúla 1 er heltekin af tölum. Meira en 150 sfðui
af upplýsingum er safnað saman af TAG-Heuer yfir
hverja keppnlshelgl og ofan i það safna
keppnlsliðin öðru eins hvert fyrir sig.
Hér gefur að Ifta nokkrar tölulegar staðreyndir um
Formúlu 1 og ættu þær að gefa okkur hugmynd um
hve stórt átak það er að reka fullvaxta Formúlu 1 lið
Sundurrif
Á milli keppna eru bílarnir rifnir f sundur og fara í yfir
200 mælingar áður en þeir eru endurbyggðir fýrir næstu
átök.
Vélar, vélar, vélar!
Aö meðtöldum
endurbyggðum vélum fara
u.þ.b. 200 vélar frá.
Hratt og satt
V Her erhluti af þvi sem
gerist á einni sekúndu
á 360 km/klst. á meðan
BMW-vélin snýst 18þúsund
snúninga á mín.
ningaravélinm.
1.500 kveikingar.
000 hraðamælingar
450 lítrar af lofti notaðir.
150.000 skráðar og gerðar
véla- og bílamælingar.
¥ Stimpiar ferðast 25 metra.
¥ Bíllinn ferðast 100 metra
¥ Hjólin snúast 50 sinnum.
¥ Þegar stjornrýmishitinn nær að
ÉL_~ meðaltali 50'C getur ökumaður
misst allt að 1,51 af Ifkamsvökva og 2
kílóum og brennir yflr 6000 kaloríum.
¥ Hjartasláttur getur ná 190 slögum á
minútu.
Þyngdartap
Við hemlun geta
karbon-diskar náð
allt að 600 C á einni
sekúndu.
Á beinum kafla þarf F1 -bfll ekki nema 55 metra
á 200 km hraða. Þetta myndar togkraft sem nemur
fimmföldu þyngdarafli.
ir um það bil 25)
klukkustundira
5,0
0 1,5 2,0
Grove í Englandi er nærri 450 manns og
aðrir 220 starfa fyrir BMW f Munchen.
Úr þessum hópi fara allt að 100 manns
á hverja Fl-keppni.
I prufuliölnu, sem yfírleitt rekur tvo bila,
starfa 60 manns.
Hve mikið?
Meðal þeirra 30 tonna sem
tekin eru með f hverja
keppnieru þrir bllar, 10
vélar, 16 fartölvur,
lOOtalstöðvar
og svo mikið
sem 170
hjólbarðar.
Það tekur um
þúsund
hanna og smfða Formúlu
1 keppnisbfl.
Tæknistofa Williamsgerir
nærri 700 teikningar fyrir
framleiöslu og allt að 1.200
yfir allt tlmabilið, þar sem
verksmiðjan framleiðir
meira en 200 þúsund
einstaka hluti.
Graflk: O Russell Lewis
The Williams BMW FW25 er aðeins 2,5 sekúndur frá 0-100km/klst.
0~200km/klst. tekur minna en fimm sekúndur og þarf aðeins 140 metra
Ummæli efstu
ökumanna
Michael Schumacher, Ferrari,
82 stig.
Keppnistímabil Michaels
Schumachers byrjaði mjög illa og
var byrjunin sú versta á ferli hans
síðan 1996. Það var svo á Imola sem
hann vann sína íyrstu keppni og
sneri blaðinu við. Fimm sinnum á
tímabilinu hefur hann staðið á
efsta þrepi verðlaunapallsins, síð-
ast á Monza fyrir tveimur vikum.
Schumacher stefnir á sinn sjötta
heimsmeistaratitil og þann fjórða í
röð. Hann hefur reynsluna, bílinn
og iiðið á bak við sig.
„Keppnin fram undan er mikil
áskorun og við munum fara í þá
baráttu óhræddir, rétt eins og önn-
ur lið munu gera. Árangur okkar á
Monza hefur örvað okkur jafnvel
meira, en við vitum að við erum í
baráttu og munum ekki gera þau
mistök að hvíla okkur. Þetta þýðir
tvennt. Nákvæmni byggð á árangri
liðinna ára og það að hver minnstu
mistök geta haft alvarlegar afleið-
ingar. Við erum að tala um íþrótt og
í íþróttum er aldrei hægt að ákveða
neitt fyrir fram í smáatriðum. Hvar
sem á er litið verðum við mjög vel
undirbúnir og sýnum baráttuvilja
okkar enn og aftur á Indianapolis.
Við erum innstilltir á þessa braut og
þrátt fyrir að fólk segi að brautin
henti BMW-Williams betur þá get-
um við ekki tekið undir það. Það
sama var sagt um Monza en eftir
harða keppni unnum við."
Juan Pablo Monotya, BMW
Williams, 79 stig
Gengi Montoya var ekkert sér-
stakt í upphafi tímabilsins en síðan
í Kanadaícappakstrinum hefur
hann verið fastagestur á verð-
launapöllunum og unnið tvær
keppnir. Hefði Williams-bíll hans
verið í formi frá fyrsta degi er ekki
spurning hver væri í forystu stiga-
keppninnar í dag.
„Eg á nokkrar góðar minningar
frá Múrsteinsgarðinum, fyrst og
fremst sigur minn á Indy 500 árið
2000 sem var mjög mikilvægur fyrir
feril minn. Síðan auðvitað árið sem
ég var í CART-kappakstrinum, sér-
staklega sá tími sem lið mitt var á
Indianapolis. Stemningin hér er
einfaldlega frábær. Ég lít á Indy
sem heimakeppni mína svo að mér
fmnst ég verða sýna aðdáendum
mfnum almennilegan kappakstur
og vonandi verða margir frá
Kólumbíu til að styðja mig. Bíllinn
okkar er fullkomlega fær um að
gera góða hluti á brautinni þar sem
BMW-vélin hentar langa kaflanum
vel. Því geri ég ráð fýrir jafnri
keppni við helstu keppinauta
mína. Við höfum tvö meginmark-
mið til að einbeita okkur að núna.
Liðið þarf að tryggja sér titilinn og
ég þarf að mimika bilið í Michael í
stigakeppni ökumanna. Ef hægt er
væri best að komast yfir hann að
stigum. Við þurfum að halda bolt-
anum rúllandi og ná sem mestu út
úr þessari keppni því að Suzuka er
braut sem hentar Michael virkilega
vel.“
Kimi Raikkonen, McLaren
Mercedes, 75 stig
Draumur Raikkonens væri að
þeir kumpánar Michael og Juan
Pablo ækju hvor annan niður í
fyrstu beygjunni á Indy á morgun.
Þá hefði hann góða möguleika á að
styrkja stöðu sína fyrir lokakeppn-
ina eftir tvær vikur. Vann fýrstu
keppni ársins en hefur verið dug-
legur að enda í öðru sæti. Er enn á
bíl síðasta árs!
„Ég hlakka til bandaríska
kappakstursins því að eiginleikar
MP4-17D bíls okkar koma til með
að nýtast betur þar en á Monza og
ættum við því að gera betur þar. Ég
þarf að ná góðum úrslitum á svona
mikilvægum tímapunkti í meist-
arakeppninni. Ég mun keyra á fullu
til að ná markmiðum mínum.
Brautin í Indianapolis (Indianapol-
is Motor Speedway) hefur tvo ger-
samlega ólíka hluta og því góð
blanda af áskorunum. Maður fer af
hinum ofsahraða, hallandi og langa
kafla inn á snúinn innhluta. Þetta
kallar á málamiðlun milli uppsetn-
inga til að ná því mesta út úr bílum
allan hringinn."
fl@dv.is
STIGAKEPPNI ÖKUMANNA: STIGAKEPPNI KEPPNISLIÐA:
Michael Schumacher 82 Williams 141
Juan Pablo Montoya 79 Ferrari 137
Kimi Raikkonen 75 McLaren 120
Ralf Schumacher 58 Renault 79
Rubens Barrichello 55 BAR 18
Fernando Alonso 55 Jagúar 17
David Coulthard 45 Toyota 14
JarnoTrulli 24 Jordan Ford 11
Mark Webber 17 Sauber 9
Jenson Button 12 Minardi 0