Helgarblaðið - 19.06.1992, Síða 15

Helgarblaðið - 19.06.1992, Síða 15
Helgar 15 blaðið O • ^ • >c • Sjaioi hvað ég er sniðugur! Mozart au chocolat: Að leika sér að óhorfendum Franski leikhópurinn Théatre de l’Unité var með tvær sýningar á vegum Listahátíðar í fýrri viku. Mozart au Chocolat eða Mozart með súkkulaði var sýndur á litla sviði Borgarleikhússins á fimmtu- dag og föstudag, götuleikritið Hjónavígslan eða Le Mariage, fór fram á Frakkastíg, Laugavegi, í Austurstræti, á Hótel Borg, í ráð- húsinu og í Tjöminni síðastliðinn laugardag. Súkkulaði-Mozart er um tveggja tíma sýning, sem hópurinn framdi í 200. sinn fimmtudaginn 11. júní. Lunginn úr þessum tveimur tímum fer í að úthluta meirihluta áhorf- enda hlutverkum, þ.e. nafnaskilt- um og hárkollum, skipa þeim til sætis inni í kassa í salnum miðjum, brugga og bera þeim útvöldu súkkulaði og taka svo saman boll- ana aftur. Þess á milli syngja og leika ílytjendur fyrir gestina, káfa á þeim, kyssa, kjassa og skamma eftir því hvaða hlutverkum þeim hefur verið úthlutað. Þeir sem ekki Gunnarsdóttir skrifar nutu þeirrar náðar að komast inn i öskjuna máttu hinsvegar dúsa fyrir utan og reyna að fylgjast með gjömingnum í gegnum hnefastór göt á hliðum hennar - svo Iengi sem þeir entust nú til þess. Hugmyndin að baki leiknum er að hér sé safnast saman í tilefni 200 ára ártíðar Mozarts, en gestir og gestgjafar eiga allir að vcra framliðnir vinir, samtíma- og venslamenn lians auk þeirra sem íyrrum tengdust honum og/eða verkuin hans. Heiðursgesturinn cr svo auðvitað Mozart sjálfur. Þetta er svosem ágætt svo langt sem það nær. Búningar leikenda voru ósköp finir og tónlistarfiutn- ingur þeirra yfirleitt hinn ágætasti, þá sérstaklega þess, sem fór með hlutverk Mozarts, en hann lék dá- vel á flygilinn á milli þess sem hann gerðist ijölþreifmn við kven- fólkið. Gallinn var bara sá að þetta var allt sem Einingarleikhúsið hafði í pokahominu. Sýning þessi virtist aðallega snúast um það að leikendum gæfist kostur á að sýna sig sem best og var ekki að sjá að hér væri eitthvað sérlega frumlegt eða franskt á ferðinni, heldur gerð- ist sú hugsun æ áleitnari, eftir þvi sem á leið, að flytjendum væri ekki nema miðlungi ljóst að það gæti þrátt fyrir allt verið munur á því að sýna og að sýna sig, að leika og að leika sér, en allt atferli þeirra minnti helst á dekurbamið sem dansar á borðum og hrópar: „Sjáiði hvað ég er sniðugur þegar ég geri svona!“ Það má kannski segja sem svo að Einingarleikhúsið gangi fram fyrir skjöldu með að gera áhorf- andann (útvalda) að raunveruleg- um þátttakanda í sýningunni. Sú hugmynd þótti sem kunnugt er al- veg bráðsniðug fyrir einhverjum ámm þótt minna hafi ef til vill orð- ið úr framkvæmd hennar en til stóð, ef til vill vegna þess að þegar á hólminn var komið langaði fæsta áhorfendur til að taka þátt í leik- sýningunni (?) þótt það sé reyndar erfitt að segja, þeir eru yfirleitt ekki spurðir og fulllrúar þeirra eru sjaldnast til staðar þar sem slíkt er rætt. En sýning frönsku gestanna mætti heldur ekki kröfum hins leikglaða áhorfanda, það kom ber- lega í ljós þcgar nokkrir vcislu- gesta sýndu tilburði til að skella sér i leikinn. Þá var umsvifalaust sussað á þá og þeim gcrt að halda sig á mottunni, enda tekur náltúr- lega engu tali að fólk vilji eitthvað vera að ræna athyglinni frá leikur- unum þólt upp á það hafi verið troðið hlutverki brúkshlutar í sýn- ingunni. „Þátttaka" áhorfenda virt- ist nefnilega hclst eiga að snúast um að þcir væru til frjálsra afnota fyrir leikendur þcgar þeim sýndist svo. Þrátt fyrir allt var þó ekki annað að sjá og hcyra á fyrri sýningu hópsins cn að flestir hinna útvöldu áhorfenda skemmtu sér ágætlega og létu sér útrciðina vel líka - og þetta var svosem allt í lagi, þannig Gerhard Polt og Biermosl-Blosn Þýskur, eða réttara sagt bæ- verskur kabarettisti ásamt hljóm- sveit skemmti gcstum á vegum Listahátíðar miðvikudaginn 10. júní. Það voru Gerhard Polt og tríóið BiermosI-BIosn sem tróðu uppi í Islensku óperunni við mik- inn fögnuð áhorfenda. Tríóið skipa bræðumir Hans, Michel og Cri- stoph Well, en þeir geta (saman- lagt) náð hljóðum úr flestum þeim hljóðfærum sem mannskepnan hefur fundið upp. Framan af skemmtuninni ríktu ströng verkaskipti á milli þeirra fé- laga, bræðumir sáu um sönginn og slógu, þöndu og blésu í hljóðfæri sín af mismikilli list á milli þess sem Polt sá um hið talaða orð. Hann brá sér í hlutverk ýmissa „dæmigerðra” persónuleika, hélt ræður um allt milli himins og jarð- ar og var það aðallega þýsk þjóð- arsál og þjóðemisvilund sem þar fékk á baukinn. Þótt týpur Polts væm fyrst og fremst ættaðar frá Bæjaralandi eða þýskri gmnd var reyndar vandræðalaust fyrir ís- lenskan áhorfanda að heimfæra flest úr ræðunum upp á eigið land og þjóð. Fjör færðist í leikinn þegar leið á sýninguna, bræðurnir sýndu fata- felluatriði með þjóðemislegu ívafi, verkaskipting rann út í sandinn, Polt kynnti hljómsveitina - á rúss- nesku - og lauk svo sýningunni með því að bregða sér í gervi bandarísks söngvara nokkuð við aldur. Skemmtun Gcrhards Polt og Bi- ermosl-Blosn var óvænt og skemmtileg uppákoma, og minnti á að Þýskaland hefur upp á meira að bjóða en hraðskreiða bíla, D- markið og fótboltann. séð, þótt það sé vissulega freist- andi að gefa þessari meðferð núm- er, og kalla 111. Þama var ekki verið að bjóða þátttöku heldur nota fólk eða réttara sagt leika sér að því. Hvað varðar þann hluta gest- anna sem fengu bókstaflega að éta það sem úti frýs þá er ekki gott að segja hvað þeir fengu út úr sýning- unni, þeir vom flestir hrofnir af vettvangi þegar sveittum „veislu- gestum“ var loks hleypt út úr lofi- lausum kassanum á leiksviði Borg- arleikhússins. Ráðhúsförin langa Hjónavígslan var öllu frumlegri og áhugaverðari sýning er Mozart en formið virtist henta hópnum betur og enginn þurfti að hanga sem áhorfandi að uppákomunni ef hann kærði sig ekki um það. Við framkvæmd hjónavígslunnar fékk Einingarleikhúsið íslenska leikara í lið með sér en þeir lögðu til brúð- guma með fjölskyldu, vini og venslamenn á meðan Frakkamir lögðu til brúðina, ættingja hennar og vini. Leikurinn hófst við Hallgríms- kirkju og endaði í Tjöminni eftir hjónavígslu í ráðhúsinu, en ráðhús- gangan tók rúma tvo tíma og skorti ekki óvænta atburði á þeirri leið; þar var deilt um hjónaband og ætt- ir, leikendur bmgðu sér í búðir, gengu á bílum, bmtu diska og stálu tómötum svo eitthvað sé nefnt. Sýning þessi var reyndar sama markinu brennd og Mozart að því Ieytinu til að hún var ekki gerð til þess að áhorfendur fengju notið hennar heldur væm til taks þegar leikendur þurfiti á þeim að halda, en það var sem sagt hverjum í sjálfsvald sett þessu sinni. Allt var þetta svosem ágætt og leikendur skemmtu sér best. Menn geta svo reynt að velta fyrir sér hvort leiklistariðkan Einingarleik- hússins flokkist undir hið rómaða Leikhús fyrir Leikarann, sem ýms- ir láta sig dreyma um og mætti í þessu tilfelli hnýta aftan í klausuna orðunum „og engan annan“, en óneitanlega virðist sllkur gjöming- ur eiga meira skylt við kamival en leikhús...þótt hér sé haldið út á hál- ar brautir - eða kann einhver að skilgreina leikhúsIÐ? Hvað sem skilgreiningum um leikhús líður og frumleika eða skorti á sama hjá Théatre de l’Un- ité virðist hulin ráðgáta hvað að- standendum Listahátíðar gekk til að velja einmitt þennan hóp sem fulltrúa erlendrar leiklistar á þessa hátíð. Þeim hefur ef til vill fundist sem Norrænir leiklistardagar sæju svo vel um gæðin að þeim væri óhætt að slá af kröfunum, því varla getur það verið að hér hafi verið á ferðinni það besta sem völ var á af erlendri lciklist utan Norðurlanda. - Þá hefur að minnsta kosti frönsku leikhúsi hrakað illilega á undanfömum ámm... Föstudagurinn 19. júní

x

Helgarblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Helgarblaðið
https://timarit.is/publication/259

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.