Dagblaðið - 20.05.1977, Page 17
17
DAGBLAnif) FÖSTUDAGUR 20. MAt 1977.
AðalfundurSnarfara:
Borgarráði sendar niður-
stöður erlendra rannsókna
á mengun frá bátavélum
— vonir bundnar við að fyrirhuguð hafnaraðstaða verði að veruleika
Hafsteinn Sveinsson var endur-
kjörinn formaður Snarfara.
Snarfaramenn eru nú búnir
að láta þýða niðurstöður
rannsókna á mengun frá útan-
borðsvélum, sem eru fengnar
bæði frá Bandaríkjunum og
Noregi. Eru niðurstöðurnar
byggðar á kostnaðarsömum.
langtímarannsóknum í báðum
þessum löndum. í skýrslunum
láta þeir vísindamenn sem þær
unnu í ljós undrun sína á
hversu skaðlausir þessir
mótorar eru vatni og lifríki.
Innan tíðar verða borgar-
ráði sendar þessar niðurstöður
um leið og óskað verður eftir að
haldið verði áfram ^gerð
smábátahafnar í Elliðaárvogi
út af Gelgjutanga.
I fyrra ákv.að borgarráð að
verja talsverðri upphæð til
byrjunarframkvæmda þar.
Ekkert varð þó úr framkvæmd-
um vegna bréfs frá Veiði- og
fiskræktarráði Reykjavíkur,
þar sem þessu var mótmælt
vega hugsanlegra skaðlegra
áhrifaá laxagengd í Elliðaárnar.
Síðan bendir æ fleira til þess,
að höfnin og umferð til og frá
henni muni ekki trufla laxa-
gengd. Yrði þetta að
raunveruleika má t.d. nefna að
ekki mætti sigla nema ákveðna
leið inn og út voginn og á
ákveðnum hraða.
Nú er ástandið hins vegar
þannig að Snarfaramenn komu
sér sjálfir upp aðstöðu við
Elliðaárvog, við margfalt verri
skilyrði en borgin fyrirhugaði,
og* gilda engar sérstakar sigl-
ingareglur um umferð þaðan og
þangað uían venjulegar reglur.
Húsfyllir var á fundinum
sem haldinn v*ar i fundarsal
Slysavarnafélags íslands.
Félagsmenn munu nú vera
orðnir talsvert á þriðja
hundraðið í þessu eins og hálfs
árs félagi og félagsmenn munu
eiga um 100 báta.
Hafsteinn Sveinsson var
endurkjörinn formaður og eru
aðrir í stjórn nú: Hörður
Guðmúndsson varaformaður,
Ólafur Skagevik, Guðmundur
•Ingimundarson og Einar
Nikulásson.
Leigusportsiglingar
við Vestmannaeyjar
Nú gefst Eyjamönnum og
gestum þar kostur á lysti-
siglingum við og umhverfis
eyjarnar eftir óskum. Þeir
félagar Ölafur Gránz og
Hjálmar Guðnason hafa keypt
sér hátt í 30 feta bát til þessara
siglinga og mun Ólafur líkleg-
ast verða með hann í leigu-
siglingum í sumar.
Bátur þessi er svo til nýr og
var áður í Hafnarfirði. Þetta er
ekki fyrsti bátur þeirra félaga.
í fyrra sögðum við frá öðrum
minni báti sem þeir áttu þá og
var m.a. búinn átta rása stereo
hljómflutningstækjum, fyrir
utan sterka vél og siglingatæki.
Þann bát keyptu aðrir eyja-
menn af þeim um leið Og stóri
báturinn var keyptur.
Bátur Ólafs og Hjalmar* a siglingu i Vestmannaeyjahöfn. DB-mynd: Ragnar Siguqonsaon.
Sportbátamenn:
Um 100 komnir
með skipstjórn-
arréttindi
I fyrrahaust ákvað Snarfari,
félag sportbátaeigenda í
Reykjavik að efna til
námskeiða i skipstjórn í Stýri-
mannaskóla íslands. Byrjað var
að ákveða eitt námskeið sem
yar fullselið og svo fjölgaði
þeim og eru nú um 100 manns
búnir að taka skipstjórnarpróf
fyrir tilstilli Snarfara.
Hefur áhuginn á þessum
námskeiðum náð út fyrir raðir
Snarfaramanna og aðrir báta-
áhugamenn fengið að sitja þau.
Á þeim var kennd frumundir-
staða sjómennsku, svo sem að
sigla eftir áttavita og sjókorti,
gera staðarákvarðanir og
kennd var siglingafræði og
siglingareglur. ■
Er þetta talið mikið öryggis-
atriði fyrir þátttakendur í
þessu tiltölulega nýja sporti,
þótt umhverfi Stór-.
Reykjavíkursvæðisins teljist
ekki hættulegt til siglinga hvað
grynningar og aðrar hættur
snertir.
Runólfur Guðjónsson við fyrsta bátinn sem hann framleiddi hér. Unnt verður að fá þá í ýmsum litum.
Flugfiskur, nýtt fyrirtæki tekur til starfa:
YFIRBYGGÐIR LYSTI-
BÁTAR FRAMLEIDDIR HÉR
— unnt að kaupa þá á ýmsum byggingarstigum
Nú eru nýkomnir á
markaðinn yfirbyggðir trefja-
olast-lystibátar til vatns- og
sjósiglinga, og eru þeir að öllu
leyti smíðaðir hérlendis í
mótum, sem nýlega voru keypt
hingað frá Broadfield Boat
Service í Englandi.
Nýtt fyrirtæki, Flugfiskur,
stendur að þessari framleiðslu
og eru fyrstu bátarnir 18 feta
langir, en í undirbúningi er
einnig framleiðsla á 22 feta
bátum.
Framkvæmdastjóri brezka
fyrirtækisins dvaldi hér um
hríð til að veita tæknilega
aðstoð við framleiðsluna. Að
sögn framkvæmdastjóra Flug-
fisks, Runólfs Guðjónssonar,
varð þessi gerð fyrir valinu, þar
sem hún er súðbyrt sem gefur
aukinn styrkleika og meiri
sjóhæfni.
Hafsteinn Sveinsson, for-
maður Snarfara, var honum til
ráðuneytis um valið. Er Haf-
steinn án efa einhver reyndasti
sportsiglingamaður hér.
Hægt er að fá bátana á öllu
bygginearstiei. allt frá hráum
skrokkum upp í fullfrágengna
og innréttaða báta. Er það gert
fyrir þá sem vilja spara með því
að fullvinna bátana sjálfir og
mun fyrirtækið veita þeim fulla
aðstoð með efni og prófíla. Verð
bátanna er frá 480 þús. og upp í
972 þús. fullkláraðir.
Auk þess hefur Flugfiskur
gert samning við Aqua Star
LTD í Gunnsey á Englandi, sem
er framleiðandi 10 til 14 tonna
fiskibáta úr trefjaplasti. Einn
slikur er væntanlegur hingað á
næstunni og stendur til að
hefja framleiðslu á þeim hér,-
Hópsigling og
útilega
A siðasta stjórnarfundi
Snarfara var ákveðið að
efna til hópsiglingar
félagsmanna yfir eina
helgi og gera það að
árlegum viðburði i fram-
tiðinni. Verður þá siglt
eitthvað vestur á bóginn
að likindum og höfð
na'turdvöl á hentuguin
slað. Gert er ráð fyrir að
menn Ijaldi þá eða sofi i
bátum sínum. Akveðið
var að fara þessa ferð
síðustu helgina í júlí. Kr
reiknað með mikilli þátl-
tiiku í ferðinni.
Séð fram i 18 feta lystibátinn frá Flugfiski.