Frjáls verslun - 01.09.1968, Side 36
36
FRJALS VERZLUN
fiskimannanna, hvort sem þeir
eru innlendir eða útlendir, jafnt
sem til síðasta einstaka fiskkaup-
mannsins.
Ef litið er á grundvallarbreyt-
ingarnar í sölu og undirbúningi
ana á ísfiski með auknum síld-
veiðum, virðist að minnsta kosti
fyrst um sinn vera lokuð. Það er
of mikið til af fiskimjöli og lýsi í
heiminum.
Innan Efnahagsbandalagsins
■
Ný gerð af Volkswagen, sem væntanleg er hingað til lands bráðlega.
á matvælum, þá fer það ekki á
milli mála, að stöðlun framleiðslu-
varanna og samvinnuform á sölu
þeirra fer stöðugt vaxandi. Við
framleiðslu matvæla, sem geta
komið í staðinn, og hafa sama
næringargildi og bragðast jafnvel,
skipta útlit og verð mestu máli.
Fiskur er að þessu leyti engin
undantekning, Hann verður að
vera stöðlunar- og geymsluhæfur.
Hinar hagkvæmu sölur á ís-
lenzkum ísfiski í Þýzkalandi að
undanförnu, sem eiga rót sína að
rekja til gengislækkunarinnar,
mega ekki verða til þess, að geng-
ið verði fram hjá þeirri stað-
reynd, að ísfiskmarkaðurinn verð-
ur stöðugt þrengri. Þess vegna er
ráðlegast fyrir íslenzka útgerðar-
menn að fara í einu og öllu eftir
ráðum ísfisksölunefndar íslands
og að halda sér við lágmarksverð
sölustofnanna á sjávarfiski.
Sú leið, sem ísland hefur fund-
ið, að bæta sér upp söluerfiðleik-
hefur Sambandslýðveldið Þýzka-
land bæði almennt og á einstök-
um sviðum fylgt frjálslyndri við-
skiptastefnu, að því er snertir
verzlun með fiskafurðir. Hún hef-
ur þannig stöðugt mælt með því
við Framkvæmdaráð Efnahags-
bandalagsins, að komið yrði á
tollkvótum, og hefur líka náð
árangri þar.
Fyrir tímabilið 1/8—31/12 1967
voru bornar fram tillögur um
tollkvóta, sem næmi 11000 tonn-
um á þorski, ufsa, karfa og ýsu,
þar sem tollurinn væri 0%, og
3000 tonnum af grálúðu, þar sem
tollurinn væri 2,2% (í stað 9%
í báðum tilfellum). Leyfi fékkst
fyrir 11000 tonnum á fyrstnefndu
fiskitegundunum með 4,5% tolli
og 3000 tonnum af grálúðu með
3,6% tolli.
Fyrir stórsíld og millisíld var
farið fyrir tímabilið 16/6 ’67—
14/2 ’68 fram á 85000 tonn með
0% tolli (í stað 12%), en leyfi
fékkst fyrir 29000 tonnum með
0% tolli og 53000 tonnum með
0,5% tolli.
Fyrir saltaðan ufsa var farið
fram á 2300 tonn með 7% tolli
(í stað 11,8%) fyrir tímabilið
1/4 ’67—31/3 ’68, en heimild
fékkst fyrir 1700 tonnum með
9,4% tolli.
Einnig hér er aðvörun viðeig-
andi. Ef ísfiskmarkaðurinn dregst
frekar saman og hefur offramboð
í för með sér, þá verður ekki held-
ur unnt að fara fram á jafnháa
tollkvóta og til þessa.
íslendingar fylgjast áhyggju-
fullir með fyrirætlunum Efna-
hagsbandalagsins um sameigin-
lega stefnu í fiskveiðimálum. í
þessu tilliti er því einnig þannig
farið, að Sambandslýðveldið
Þýzkaland, sem lært hefur af
biturri reynslu, styður ekki að-
gerðir, sem hafa truflandi áhrif
á hinn frjálsa markað.
Það er ekki neinum vafa undir-
orpið, að verzlunarjöfnuður ís-
lands við Sambandslýðveldið
Þýzkaland hefur ekki þróazt í
hoiets^
Sængur-
fatnadur
sem
ekk.É þarí
að straujaL
Mjög athyglisverð nýjung, sem sparar
tíma og erfiði. Höie Krepp er úr 100%
bómull, litekta, þolir suðu og er mjög
endingargott.
Fæst sem tilbúinn sængurfatnaður
eða sem metravara.
Viðurkenndar gæðavörur, sem fást í holztu
vefnaðarvöruverzlunum landsins.
EINKAUMBOÐ: MATS WIBE LUND jr.
HRAUNBÆ 34, REYKJAVlK, SlMI 81177