Alþýðublaðið - 20.12.1969, Side 7
Alþýðublaðið 20. desemtoer 1969 ] 7
URSLITIN
Frh. af 1. síðu.
milli um stofnun eins sameig-
inlegs markaðssvæðis í Evrópu
og ríkisstjórn íslands taldi ó-
hjákvæmilegt að fylgjast náið
með "Jeim samningaviðraeðum
fyrir íslands hönd og kynna
sérstöðu íslands í slíku hugsaa
legu samstarfi Evrópuþjóða,
hófst viðskiptamálaráðuneytið,
undir forystu viðskiptamálaráð
herra, handa um umfangsmikl-
ar athuganir í því sambandi og
lagði Dr. Gylfi Þ. Gíslason
mikla áherzlu á, að kynna sem
bezt sérstöðu og sérhagsmuni
íslands ef til slíks samstarfs
myndi koma.
Fyrir u. þ. b. tveimur árum,
þsgar íslendingar fóru alvar-
lega að hugleiða möguleikann á
samningum við EFTA kom það
fyrst og fremst í hlut viðskipta
málaráðherra, Dr. Gylfa Þ.
Gíslasonar, að hafa yfirum-
sjón með þeim athugunum og
samningaviðræður, sem fylgdu
í kjölfarið. Átti hann marga
fundi með róðherrum EFTA-
landanna um þau mál, lagði
fram þær kröfur íslands, sem
kynntar voru á fundi EFTA
ráðsins í byrjun þessa árs, og
átti hvað stærstan þátt í þeirn
hagstæðu samningum, sem náð-
ust.
Er viðskiptamálaráðherra, Dr.
Varúð á
□ Stjórn Varúðar á vegum
hefur sent frá sér athugasemdir
við útvarpserindi Baldvins Þ.
Kristjánssonar félagsmálafull-
trúa Samvinnutrygginga „Um
daginn og veginn“, sem hann
flutti í ríkisútvarpið 17. nóv.
s. 1. Segir þar að ummæh Bald-
vins sem hann viðhafði í er-
indinu um stofnun, rekstur og
starfsemi samtakanna séu mjög
, villandi og að mestu leyti al-
röng, og eltki aðeins til þess fáll
in að vinna gegn starfsemi
i þeirra heldur sé einnig hætta á
að þau skaði slysavarnarstarf-
semi í landinu almennt.
Telur stjórn VÁV því brýna
nauðsyn að skýra málið og leið
rétta sumar af þeim rangfærsl-
um sem snúa að „Varúð á veg-
um“. — Bifreiðatryggingafélög-
in höfðu forgöngu um að stofna
landssamtök gegn umferðarslys
um á öndverðu árinu 1966.
Stóðu 26 aðilar að samtökum
þer.sum, sem hlutu nafnið „Var
úð á vegum“, þar á meðal 11
bifreiðatryggingafélög. Þar sem
Slysavarnarfélag íslands var sá
eini af þessum 26 aðilum sem
helgaði sig eingöngu slysavörn-
um og um leið stærsti aðilinn,
þótti eðlilegt að það hefði aðild
; á við tryggingafélögin í fulltrúa-
ráði samtakanna, Bifreiðatrygg
ingafélögin lögðu til 50% af
rckstrarfé samtákanna en Slysa
varnarfélagið 40% þar til í árs-
Gylfi Þ. Gíslason, því sá ís-
lenzkra stjórnmálamanna, sem
mesta þekkingu hefur á mál-
efni því, sem viðvíkur aðild ís-
lands að EFTA og borið hefur
hitann og þungann af þeim um-
ræðum, sem farið hafa fram
um ísland og EFTA hér á landi
allt frá því að ísland hóf könn-
un á inngöngu í samtökin og til
þess dags, er Alþingi hefur sam
þykkt aðildina.
Að loknum fundi í samein-
uðu Alþingi í gær, náði Al-
þýðublaðið tali af Dr. Gylfa Þ.
Gíslasyni, og lagði fyrir hann
nokkrar spurningar viðvíkj-
andi þeirri samþykkt, sem Al-
þingi hafði þá nýlega gert. —
Ráðherrann sagði;
—Ég tel, að Alþingi hafi með
þessarri samþykkt um aðild fs-
lands að EFTA tekið einhverja
þá stærstu ákvörðun, sem tek-
in hefur verið af okkur íslend-
ingum um langt skeið. Það er
enginn vafi á því, að EFTA-
aðild hefur mikla þýðingu fyrir
framtíð íslenzks efnahagBtlífs
og þar með fyrir alla íslendinga.
Hvað vilt þú segja um úrslit
atkvæðag reiðslunnar ?
— Mér finnast úrslit atkvæða
greiðslunnar mjög ánægjuleg
og ég er sannfærður um að sú
staðreynd, að mótatkvæðin
urðu aðeins 7, mun styrkja að-
stöðu fslands út á. við, auka álit
landsins meðal annarra þjóða
og hafa jákvæð áhrif 'á starfs-
vegum
lok 1968 að öll tryggingafélög-
in að einu undanskildu tilkynntu
að þau mundu hætta öllum fjár-
framlögum til VÁV nema til
sérstakra verkefna eftir fyrir-
fram gerðum áætlunum. Þar
sem stærsti tekjuliður VÁV var
fallinn í burtu varð að endur-
skipuleggja starfsemi þess, og
var það gert á síðasta aðalfundi,
sem haldinn var í júní 1969,
þar sem framtíðarstefnan var
mótuð. Nú vinnur stjórn samtak
anna að undirbúningi að ráð-
stefnu sem fjalla mun um einn
undirstöðuþátt umferðarmála,
og fyrirhugað að halda hana í
byrjun næsta árs í samvinnu við
SVFÍ, bifreiðatryggingafélög og
önnur aðildarfélög.
Meðal ummæla Baldvins Þ.
Kristjúnssonar í fyrrnefndu er-
indi var eftirfarandi: „SVFÍ not
aði svo endanlega þessa sérstöðu
sína til þess beinlínis að kyrkja
„Varúð á vegum“ í fæðingunni,
og það tókst...“. — Eins og að
framansögðu má sjá hefur SVFÍ
verið' traustasti stuðningsaðili
VÁV, sem heldur áfram starfi
sínu í fullu samræmi við sam-
þykktir síðasta aðalfundar. Eru
því ummæli B.Þ.K. ekki í sam-
ræmi við staðreyndir.
Starfsemi VÁV var að sjálf-
,^/jgðu fjölbreyttari fyrstu tvö
áriri en þau eru nú, og var þá
m., a. unnið að fjölþættri fræðsiu
Framhald bls. 11.
aðstöðu okkar í EFTA.
Það er líka ánægjulegt, að
ekki aðeins stuðningsmenn rík
isstjórnarinnar á Alþingi skyldu
greiða aðildinni at’kvæði held-
ur einnig tveir stjórnarandstæð
ingar, — þeir Hannibal Valdi-
marsson og Björn Jónsson.
Einn þingmanna Alþýðubanda
lagsins hefur og liklega ekki
verið allt of hrifinn af afstöðu
flokks síns í þessu máli, því
hann kom ekki til þings, þegar
greidd voru atkvæði um EFTA,
en mætti hins vegar rétt á eft-
ir, þegar kjósa átti í Norður-
landaráð.
Þetta var það eina, sem kom
á óvart í atkvæðagreiðslunni.
Hitt munu þingmenn hafa vitað
fyrirfram.
Hver verða svo næstu við-
brögð rikisstjómarinnar í þessu
máli, eftir að Alþingi hefur
samþykkt tillögnna um aðild
íslands að EFTA?
— Nú munum við í ríkis-
stjórninni tilkynna samþyklvt
Alþingis til EFTA-ráðsins í
Genf. Þjóðþing eða ríkisstjórn-
ir EFTA landanna munu síðan
samþykkja formlega aðild ís-
lands að samtökunum og EFTA
ráðið svo taka ísland í sam-
tökin með gildistíma frá 1.
marz n.k. —
SUÐUR HEIÐAR
Höfundur.
eftir
Gunnar M. Magnúss.
Æs’kulýðssagan. sí-
gilda. Góð og falleg
gjöf itil æskurmar í
landinu. Ný útgáfa
fyrir nýja kynslóð.
Útgáfan f
. VINAMINNI
Póst’hólf 1063.
Sími 40987.
„Salli úr smiðjunni,“
aðalsöguhetjan.
tbeKeewooiíOiet
'""'feffiwaJCsnBesi
SetttkSidnj K»fo