Alþýðublaðið - 03.04.1971, Side 5

Alþýðublaðið - 03.04.1971, Side 5
Börnin eru framtíöin, mesta gleði foreldra sinna Ö :in er í hlóð borið aff vilja þeirra farnaff sem bezt- an. En í cPkar heimi er ástandiff slíkt aff 30 þúsund ö rn rísyia á dag úr vaneldi effabeinlínis úr hungri. Þau eiga líka foreldra þessi börn sem vildu geta gef 3 þeím allt sem þau þurfa og sjá þau i sólskinskapi daginn út og inn. En þau geta þaff ekki af því aff g effum beimsins er svo hrapallega misskipt á milli þjóffarma. Gieymum því ekki að í kvöld hafa 30 þús id börn i heiminum til viffbótar látizt af skorti. Skákáhugi er mikill og al- mennur á fslandi, enda er skák göfug íþrótt, ef eíkki beinlínis list, einis og sumir vilja telja. Skákin h'&fur lífca orðið hagyrðingum að yrkis- efni, eins og þessi hagle'ga gerða visa sannar. Hún er í raun og veru býsna erfið rím- þraut, þanmig úr garði gerð, að seinni hluti vísunnar kem- ur í ljós, ef felldur er burt fyrsti stafur hvers orðls í fyrri heilmingnum. Vísain, sem mun vera eftir Svein frá Elivoigum, er á þessa leið: (S)léttum (h)róður, (t)eflum (t)aflið, (t)eygjum (þ)ráðinn (s)núna. ★ Stephan G. Stephanslson orti um Pál Ólafsson látinn: Laus er Páll við líkamans leifar elliþungu. — Sæl og ung er sálin hans: Söngtir á hverri tungu. Þassar vísur eru líka eftir Stephan G.: Blána teygjur bjarkalands, bryddar heyjavöllum, vítt sem eygir víðsýn manns vestur á reginfjöllum. Ylur og raki að yrkja þann árstíð vaka á túnum sólskinsakur, iðgrænan upp að klakabrúnum. Rakel Bessadóttir, fædd að Ökrum í Fljótum 18. sept. 1880, kveður á þessa leið: Lífs á söndum leiðin dvín, liggur önduð staka, ónia löndin eru mín undir böndum klaka. Áður þrátt ég yndis naut, — við illt ég mátti glíma. Lifi sátt við liðna þraut, líður að háttatíma. Eftirfarandi vísur eru eftir sama höfund: Fyrr á tímum mat ég mest mærðargjímu stundir. Kveða rímur reyndist bezt rökkurskímu undir. íþrótt gengin okkur frá, er það fengin saga. Þó mun lengi lýðum hjá Ijóma af strengjum Braga. Nú er fengin önnur öld, íþrótt gengin téða. Virðist þrenging vetrarkvöld, yill nú enginn kveða. Káinn er höfundur eftirfar- andi vísna, sem bera yfir- skriftina Ilér og þar; Niðri á sandi Nástrandar nepja er blandin hita. Ilvort að landar þrífast þar, það má fjandinn vita. Eldar glóa alstaðar í því Gósenlandi. Kvalir nógar þekkjast þar — og þorsti óslöltkvandi. ★ Guttormur Guttormsson skáldbróðir Kóins í Vestur- heimi kveður á þessa leið: Hríðavaldar hersterkir himins ijalda strendur. Vinda baldnir berserkir bíta í skjaldarrendur. Þeasi vís:a er líka eftir Gutt- orm; Betra er að vera af guði ger greindur bóndastauli, heldur en vera, hvar sem er, „hámenntaður“ auli. Guttormur orti til Káins á sjötíu og fimm ára afmæiinu: Aldarfennið upp í lær er þér semi að baki. Þó ertu ennþá ferðafær 0g fjögra kvenna maki. Fyrsta kvartil heitir þessi skemrnlilega tunglvísa Gutt- orms: Þó af felldri fjöl við knéð finni til og sárni, saxar drottinn myrkrið með mánans tóbaksjárni. * Eftirfarandi heilræðavísa er eftir Guðmund Einarsson prlest á BreiðabólDtað: Von ei deyi drengjum lijá, drós þótt teygi langinn á. Þreytizt ei, en þrýstið á, því að meyjar nei er já. Vísu þessa orti Hjörleifur Kristinsison á Gilsba'kka í Austurdal i Skagafirði á nýj- ár’&morgun: Birtist drengjum drottins mynd, dags er lengist skíman. Nú má euginn sofa í synd um sjálfan fengitímann. * Við ljúkunr þessum vísno- vísnaþætti m:eð visu Ragn- heiðar Gu'ðnrundsdóttur', senr er létt kveðin 6g tvímælalaus í boðtekapnum; Ef ég' ætti skít í skel, skyldi ég fara að búa, lifa stutt og lifa vel, og láta það bara fljúga. handa hungr- uðum heimi ÞAÐ eru tju ár síðan fyrsta Brauð fyrir fólkið söfnunin fór fram í Þýzkalandi. Það var Innera Mission und Hilf- wsrke der Evangelische Kirche, sem tók að sér þetta átaik til að útvtega fj ármagn til styrktar starfsemi kirkj- uir.nar gegn hungri og heimilisleysi. Síðan hsfur Braúð fyrir fólkið verið ár- legt átak í mörgum löndum. Vörur frá Brauð fyrir fóllt- ið, sem .eru noitaðar án til- lits. til trúar eða stjórnmála- skoðana þeirra sem þurfandi eru, eru notaðar á yfir 600 stöðum í Afríku, Asíu og Suður-Amsríku. Hugmynd- in að baki Brauð fyrir fólk- ið var — og er era að koma á mr nnl.&gri samhyggð um all-an heim. Að koma á sam'nyggð án landamælra krefst karfis. Kirkjurnar hafa það kerfi. Samband við kiikjur í fjaaiægustu.. hiut- iim hsims og lúð mi'kla sam- ot-.irf við ýmsa.r stofnanir bæði i-'ian Uuidanna og al þjóðlcgar um allan hsim, gsrir kii lyunu.m mögulegt að vít-a um neyð hvar s&m er i heiminum. Þðssi sambönd g’era kirkjunum kleift að heija aðgerðir fljótt og á sem áhrifamestan hátt, hvort sem um er að ræða skyndi- hjálp í formi matvæla ög lyfja e&a hjálp til e.ndur- byggingar, þróunnr o. s. frv. Eftir því sem þessi samtaönd styrkjast hefur tekizt bet- ur og betur að hafa stöðuga yfirsýn yfir aðstæður hvai sem er á hnettinum, en reynslan hefur sýnt, að ein- mitt. vegna þess þurfa ekki að líða nsma fáar klukku- s.tundir frá því að hjálpar- fceiðni taexlrt frá fulltrúa ei.n- hvei’s staðar á hnsttinum, þar til hún er komin á stað- inn. Þvi miður vsvðum við að horfa-t í augu við þá fitaðreynd að máttur þes.sa ksrí'iij bygtl t eim-gOmgu á því. ssm imn kemur. Kerfið er fyrh’ heradi, en ef ef-nið vantar, fellur það d.avht. — Hjáiparstofnun kirkjunnai sandir því þá bón til allra manria a'ð þeir hjálpi kirkj- unni að hjálpa öðrum. Stsfnuatriði Brauð fyrii fólkið : Brauð fyrir fólkið söfn.un- in byggir á hjálp tii sjálfs- hjálpar, hjálp sem stefnir að því að gera þi'ggjandann s.jálfstæðan gagnvart g&famd- anum. Bi'airð* fy.rir fóLkið er fynst og fremst átak til að metta þær miiljónir manna sam svelta. Það er gert með hjálp til hörmungarsvæða ög með mat fyrir vinnu. Friam- kvæmdir, þar sem msnn full- yissa sig um að hjálpin verði ekki ölmusa, heldur laun fyrir vinnu. Flótta- mannahjálp er einn.ig ftór þáttur í starfinu. Á flótta- mannasvæðum eru fi.am- kvæmdir hafnar þai’ sism þær eru mögulegar ag lvsppáleg- ar. til að koma fólkinu fyr- ir til frambúðar. Brauð fyrir fólkið er em þá nauösynleg — 1971 frek- ar en nokkru sin.ni f.yrr. Með_ þ\"í a'ð takia þátt í Fcirnarvi ku kirkj unnar veitn msnn hjálp til sjálfshjálpar. Tekið er á móti. fraíniög- um til hjálpaistarhins h.iá sók.narprestum og í-' biekups- stoíu. LAUGARDAGUR 3. APRÍL 1971 ki

x

Alþýðublaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.