Alþýðublaðið - 30.12.1971, Qupperneq 1
BHIl
FIMMTUDAGUR 30. DESEMBER 1971 — 52. ÁRG. — 293. TBL.
m d
SEMÞAKK-
IRilAR BER
AÐ VEITA!
□ Þetta er síðasta tölublað
Alþýðublað'sins á árinu 1971.
Af því tilefni höfum við horft
til baka til þeirra atburða,
sem einna merkasti'r hafa
orðið á íslandi á því ári.
Við höfum valið sérstaklega
tvo atburði ársins 1971, —
annan úr hópi hinna góðu
og hinn úr hópi hinna
□ Miðvikudaginn 21. apríl
um kl. 11,30 lagðist danska
Iierskipið „Vædderen" að
bryggju í Reykjavík. Koma
þessa skips var stór atburðúr
í þjóðarsögunni. Innanborðs
voru tveir mestu dýrgripir ís-
lenzkra handrita, Flateyjar-
bók og Konungsbók Eddu-
kvæða. Eftir aldalanga útlegð
voru þessi handrit aftur kom-
in heim.
Lausn handritamálsins er
einstæður atburður í sam-
skiptum þjóða, Velkomnari
’ >mh. á bls. II
slæmu. Þeirra, sem stuðluðu
að því að þessi'r atburðir
gerðust viljum við sérstak-
lega minnast með þeim hætti
að senda þeim sem mest gott
hafa gert blómvönd — en
þeim, sem gert hefur sig sek-
an um mestu mistókin eða
óþurftarverkiö frá sjónar-
a'rmiði almennings þyrnóttan
kaktus.
Hvorug gjöfin er stór, en
báðar táknrænar og liugur
fylgir vissulega máli hjá okk-
ur Alþýðublaðsmönnum.
Stillt og burrt
veður á morgun
□ Það var hvasst í Reykjavík í
gær og í dag er búizt við að suð-
læga áttin haldi sér, en á morg-
un, gamlársdag, er gert ráð fyr-
□ TJm kvöldið, sama dag
og fyrstu handritin komu til
íslands, strandaði brezki tog-
arinn Cæsar við Arnarnes i
Skutulsfirði, aðeins örskots-
lengd frá ísafjarðarkaupstað.
Næstu vikurnar var æ ofan
í æ reynt að ná togaranum
á flot. Hvað eftir annað mis
tókust þær tilraunir. Sjór var
þá kominn í skipið, ýmiss véla
búnaður lá undir skemmdum
og olían í togaranum, sem
var all-mikil, var orðin svo
þykk, að erfitt er að ná lienni
úr skipinu. Samt hefði það
verið hægt, en olíulosunin
hefði orðið nokkuð kostnaðar
söm.
í maílok tókst loks að losa.
togarann. Var haldið með
hann til hafnar á ísafirði. —
Engin tilraun va'r þar gerð
til að losa olíuna.
Þann 31. maí var svo hald-
ið með togarann á haf út og
var hann dregiim af björgun-
arskipi. Ætlunin var að
sökkva togaranum út af Vest-
fjöíðum, um 100 sjómílum
frá landi.
Um kl. hálf eitt aðfaranótt
þriðjudagsins l. júní var tog-
arinn kominn 39 sjómílur
vestur af Látrabjargi og var
honum sökkt þar, en mikill
sjór var þá kominn í hann.
Þa'r hvarf Cæser í liafið hlað-
inn 160 tonnum af olíu. „Verri
stað gátu þeir vart fundið,“
sagði Guðmundur Ingimars-
son hjá Fiskifélagi íslands í
viðtali við Alþýðublaðið. —
„Þetta er ein bezta fiskislóðin
við sunnanverða Vestfirði.“
Allur gangu'r þessa máls,
allt frá því togarinn strandaði
og þar til hann sökk, hlaðinn
olíu, í miðjum auðugum fiski
miðum, er ein herfileg saga
Framh. á bls. 11
ALÞÝÐUBLAÐIÐ LÍTUR ÁTVO ATBURÐIÁ LÍÐANDIÁRI
ir að veður lægi og verði
tiJtölulega stillt á morgun. Hins
vegar er ekki hægt að fullyvða
um hvort nýja árið gangi í garð
með roki eða rólegu veðri. Það
verður þó allavega ekki eins
hvasst og nú.
I kvöíd á sennilega eftir að
rigna töluvert um vestan vert
landið, en reiknað með að dragi
ú.r úrkomu á morgun „þó aMtaf
henni í þessari s«nn-
anátt“. sagði Páll Rergþérsson,
veðurfræðingur í viðtali vi'ff Al-
þýðublaðið í morgun.
„Það er fullsnemmt að spá wn
hvernig stendur á gusum annað
kvöid“, sagði Páll. —
En það er semsagt Ijóst, að
fólki verður óhætt að farft út
fyrir hússins dyr annað kvöld
til að skoða brennur. Veður
verður mildara á allan hátt og
vindur hægari en í dag.
Núna er lægð á vestanverðu
Grænlandshafi.
87 MANNS
BIDU BANA
EN 149 VAR
BJARGAÐ
□ Alls urö'u 87 banaslys hér
á árinu sem er að líða. Þar af
fórust sex útlendingar liér, en
þrh íslendingar fórust erlend-
is.
Flestir drukknuðu, eða '35,
þar af 17 í sjóslysum og 18 á
annan hátt. Þá urðu 24 bana-
slys í umferðinni, og þar af
fórust 11 með þeim. hætti að
ekið' var á þá, sjö í árekátr-
um og sex á annan hátt. Þrír
menn fórust í tveim flugslys-
Ultt.
Af ýmiskonar slysförum lét-
ust 19 manns, þar af sjö af
reyk eða eldsvoða, fimm af
áverkum (eða eitri, og síö af
öðrum ástæðum.
Fólk, sem bjargaðist eða Var
bjargað úr lífsháska, víar so,m
tals 149 á árinu, en var 108 i
fyrra. Flestum var bjargað úr
eidsvoða, eða 68, Þá var >22
bjargað af strönduðum skip-
um, 29 ifrá drukknun á sjó effia
í vötnum og ám, sjö úr oltn-
um bílum og 30 manns úr
ýmsum öðrum háska.
Slysavarnafélag íslands átti
-bíeinan eða óbeinan þáít f
flestum björgununuim.