Alþýðublaðið - 08.10.1972, Síða 2
KÓNGS-INDVERSK ÁRÁS
Séreinkenni á Kóngsindversku
árásinni er sú staðreynd að fyrstu
leikir hvits eru yfirleitt, án tillits
til svarleikja svarts, Kf:t, g:i og
Bg2.Ennfremur er það einkenni á
uppbyggingu hvits, á miðborðinu,
að hún er venjulega byggð á
(peösleikjum) d:i og e4, eða i
sjaldgæfari tilfellum d4 eða c4.
Vegna árangurs og rannsókna
beztu skákmeistara heims, s.s.
Botvinniks, Smyslovs og Petrosj-
ans sem allir eru fyrrverandi
heimsmeistarar, hefur þetta
byrjunarkerfi verið teflt meira og
meira á alþjóðlegum stórmótum
og aðdáendur þessa byrjunar-
kerfis, hafa oröið sifellt fleiri og
fleiri.
Einn skýrati kostur þessa
kerfis er hinn mikli sveigjanleiki
þess. Hin einkennandi staða i
Kóngsindversku-árásinni getur
komið upp eftir I.c4, l.g:t eða
l.Kf:teöa jafnv. i.d:t,og það er til-
valið fyrir þann skákmann, sem
er vel að sér i skákbyrjunum og
vill halda andstæðing sinum i
óvissu um fyrirætlanir sinar i
skákinni siðar meir.
Franska afbrigöið.
betta er eitt vinsælasta og
skemmtilegasta afbrigðið af
Kóngsindversku-árásinni. Það
gctur kornið upp eftir Frönsku-
vörnina (l .e4 e(> 2.d:t), Sikileyjar-
vörnina (l.e4 cS 2.Rf:t e6 :t.d:t d5)
Kóngsindversku-vörnina með
skiptum litum (l.Kf'.t d5 2.g3 e6
:t.ltg2 Kf(> 4.0-0 Be7 5.d:t c5) eöa
jafnvel afbrigði Spasskys (l.Rf:t
Kf(> 2.g:t b5.'í) og býöur báðum
aðilum upp á margslunginn
„teoretisk og praktisk” viðfangs-
efni.
Aðalleiöin.
Grundvallarstaðan i aðalleið-
inni kemur upp eftir 8. leik hvits.
Eins og vikið var að hér aö
framan, eru margir byrjunar-
leikir mögulegir, en algengasta
leikjaröðin er sú sem hér fer á
eftir: l.e4 e6 2.d3 d5 3.Rd2 Rf6
4.Rgf3 Be7 5.g3 0-0 6,Bg2 c5 7.0-0
Rc6 B.Hel.
' B C D F F G H
Aform hvits eru augljós, hann
ætlar að leika peði sinu til e5, þar
sem það gegnir þvi mikilvæga
hlutverki, að takmarka varnar-
möguleika svarts á kóngsvæng,
og jafnframt undirbýr hann árás-
ina með leikjum eins og De2, Bh3,
Rfl-h2eöa e3-g4, Bf4-g5 og peð h4-
h5-h6 o.s.fr., i sumum tilfellum
leikur hvitur f-peðinu fram,
Svartur verður að gæta sin mjög
vel á þeim fórnarmöguleikum,
sem hvitur á, eins og t.d. Rxd5 og
Rf6+.
Gagnsókn svarts liggur i hraðri
liöskipan á drottningarvæng, og
peðsleikir eins og b5-b4-a5-a4-a3
eru til þess, að skapa riddurum
sinum ákjósanlega staösetningu á
c3 og d4. 1 stórum dráttum, þá er
mikiö auðveldara aö tefla með
Með aukinni stærðfræðikennslu og vaxandi
kröfum nútíma tækniþjóðfélags er sérhverjum
námsmanni nauðsynlegt að vera búinn full-
komnum hjálpargögnum við námið.
Aristo reiknistokkurinn er gerður fyrir náms-
fólk með kröfur skólanna í huga.
Arhsto reiknistokkur á heima í hverri skóla-
tösku.
PENNAVIÐGERÐIN
Ingólfsstræti 2. Sími 13271.
ARISTO
léttir námið
hvitu mönnunum, þar sem smá
ónákvæmni i sókninni er ekki eins
afdrifarik fyrir hann, eins og hún
getur verið fyrir vörnina hjá
svörtum.
Hér á eftir fara nokkur dæmi úr
tefldum skákum.
Minningarmót Alekhines i
Moskvu 1971.
Hvitt: I). Bronstein (Sovétr.)
Svart: W. Uhlmann (A-Þýzkal.)
1. e4 e6
2. d3 d5
3. Rd2 Rf6
4. Rgf3 c5
5. g3 Rc6
6. Bg2 Be7
7. 0-0 0-0
8. Hel b5
9. e5 Rd7
10. Rfl a5
11. h4 b4
12. Bf4 Ba6
13. Rg5 De8
14. Dg4 a4
15. Rxe6!
' BCDFFGH
oo in pwbaí
•o m, I4iiii
O) A % 11 & 11 S
fjn |j§ B A n U!
m m rn^m
cc m ia« a
(ð Oil
M o ■ naa
ABCDKFGfl
og svartur gafst upp.
38. Skákþing Sovétrikjanna
Hvitt: Stein
Svart: Moissejev
1. g3
2. Bg2
3. d3
4. Rd2
5. Rgf3
6. 0-0
7. e4
8. exd5
9. Rc4
10. a4
11. a5
12. axb6
13. c3
14. Re3
d5
Bg7
96
Bg7
0-0
c5
Rc6
Rxd5
b6
Bb7
Hb8
axb6
b5
ABCDFFGH
CO §s§ W S*ll
Hjtll Siii
O) iii
«J1 a
wá ■ m
C6 Hj öA0^3
ie n * o^o
m B HwHfSIÍÍ
ABCDEFGfl
og staðan er i jafnvægi, en hvitur
vann i 41. leik.
Santa Monica 1966
livitt: R.Fischer (USA)
Svart: B.Ivkov (Jugosl.)
1. e4 c5
2. Rf3 e6
3. d3 Rc6
4. g3 d5
5. Rbd2 Bd6
(Hugmynd svarts er að leika
Rge7 og draga þannig úr áhrifa-
mætti peðsleiksins e5 er hvitur
undirbýr.)
6. Bg2 Rge7
7. 0-0 0-0
8. Rh4!
4 bcdffgh
(Ivkov finnur ekki vörn, en
16...He8 eða Be7 gæti hafa gefið
örlitla meiri lifsvon).
JO
e-
M
(Skarpara framhald, heldur en
8.Hel ásamt c3)
8. b6
9. f4 dxe4
10. dxe4 Ba6
11. Hel C4
12. c3!
(Of snemmt væri
12. e5 Bc5+
13. Khl c3!
14. bxc3 Hc8
og nú er það svartur sem ræður
rás viðburðanna.)
12. Ra5?
(Þetta hlýtur að vera rangt
hjá svörtum, aö flytja liðstyrk
sinn frá aðalátakasvæðinu,
kóngsvængnum. Liklegra fram-
hald hefði veriö 12....Hc8 og ef
13.e5 Bb8 þar sem svartur hefur
góð tök á ,,e5” reitnum.)
13. e5 Bc5+
14. Khl Rd5
15 Re4 Bb7
16. Dh5! ----
(Áætlun Fischers er mjög einföld
— og afgerandi — og trúlega
hefur Ivkov hreinlega vanmetið
styrk hennar. 1 öllu falli er hann
algjörlega varnarlaus gegn fram-
rás hvitu peðanna, þar sem peðið
á e5 er slæmur „Þrándur i götu”)
16. ------ Re7
17. g4! Bxe4
(Eftir þessi skipti þarf svartur
ekki að óttast Rf6+ en tilkoma B
á e4, verður ennþá hættulegra
svörtum.)
18. Bxe4 g6
19. Dh6 Rd5
20. f5 He8
(Undirbýr Bf8)
21. fxg6 fxg6
22. Rxg6!
A B C D F F O H
00 Íflllél
•o m wá m ■!!
Ol mmmm
Cfl m ■«« ■ <
Ifk B6|Í|AI
06 Æk iHf HH
M Aö | B □
M a m m m±
ABCDEFGfl
(Svartur fær engan tima til aö
undirbúa vörnina. Hann tapar nú
peöi, þar sem ekki má þiggja
riddarann, og kóngsstaðan er i
molum.)
22. Dd7
23. Rf4 Had8
24. Rh5 Kh8
25. Rf6 Rxf6
26. exf6 Hg8
27. Bf4 Hxg4
28. 29. Hadl f7! Hdg8
(Ekki 29.Hxd7? ? Hgl+. Nú
verður svartur að leika 29...Dxf7
en eftir 30. Be5+ er leiðir til máts,
lagði svartur þvi niður vopnin.)
Frábærlega vel tefld skák!
ÚLFALDABLÓÐ
Um langan aldur við undum við þingeysk
ljóð
og ilminn af hinni grænu menningarhrislu,
og hvergi á landinu gerðist göfugra blóð
né gáfaðri kynstofn en norður í
Þingeyjarsýslu.
Þar virtist hvert mannsbarn af guðlegu
foreldri fætt,
þvi féll okkur miður, er hvarvetna spurðist á
þingum,
að rannsóknir bendi til tengsla við allt aðra ætt
og úlfaldablóð hafi fundizt i Þingeyingum.
Á þingeyskan gjörvuleik gjarnan var borið
hrós
og grunsemdalaust við könnuðum heimilda
forðann,
en nú þykir sýnt, að kryppurnar komi i ljós
á kameldýrunum þarna fyrir norðan.
o
Sunnudagur 1. október 1972