Alþýðublaðið - 07.01.1973, Blaðsíða 4

Alþýðublaðið - 07.01.1973, Blaðsíða 4
SÉ EFTIRVÆNTINGIN OG ÆSII ,F,IK INN HORFINN ÚR HJÓNAS. eftir dr. Wendy Greengross (Læknisfræðilegan ráðunaut við ráðgef- andi stofnun Lundúna í hjúskap- armálum) Þær konur eru allt of margar sem hafa allt of litla nautn i sambandi við kynferðislifið. Margar þeirra vita i rauninni svo litið um hverskonar til- finningar kynmökin eiga að vekja hjá þeim, ef allt er með felldu, að þær láta sig hafa það að liggja und- ir þeim grun að þær séu haldnar kyndofa, án þess að vita hvort sá grunur hefur við rök að styðj- ast- Kyndofi er skortur á hæfni konunnar til kyn- ferðislegrar æsingar. beg- ar kona æsist kynferðis- lega, verður andardrátt- urinn örari, augun gljá- andi, kynkirtlarnir gefa frá sér vökva og snipurinn verður þrútinn og tilfinn- inganæmari en annars. Kona, sem þjáð er kyn- dofa, verður þessa aldrei vör. Hún liggur áhugalaus með manni sinum, og hef- ur ekki neina ána'gju af samræðisatlotum hans. Hugsar jafnvel um eitt- hvað allt annað á meðan. Ef til vill stafar þetta að einhverju Ieyti af þvi, að samræðið var einskonar forboðinn ávöxtur fyrir hjónabandið. Óttinn við að upp kæmist jók æsileikann um allan helming, og full- nægingin kom þvi mjög fljótt. Slikan æsileika verður eiginkonan ekki vör við i hjónarúminu. bað er liðin tið að snaka þvi arna af á legubekknum i dagstofunni i einum græn- um... En þvi þá ekki að taka upp aftur þráðinn þar sem frá var horfið? bvi ekki að snaka sér i það á legu- bekknum altur, ef hjóna- rúmið er orðið leiðinlegt? Og þvi ekki að gefa sér tima til þess um miðjan dag, i stað þess aö gera það einvörðungu i nátt- myrkrunum? Fjölbreyln- in er krydd kynlerðislifs- ins. Þá fyrirfinnast og ótal stellingar, sem viðkom- andi geta reynt, og hinar „kynferðislegu bókmennt- ir’’ eru ekki fyrst og fremst fyrir þá sem eru að einhverju leyti „óeðlileg- ir”; þvert á móti geta þær hal't harla örvandi áhrif á fyllilega eðlilegar mann- eskjur og að öllu leyti heil- brigðar, á sama hátt og það getur verið einkar hollt lyrir miðaldra eigin- konu að fara endrum og eins ? „kynæsandi” nátt- kjól. öll ytri ráð til upp- örvunar og æsingar eru góðra gjalda verð — ef báðir aðifar kunna þeim vel. bað er að sjálfsögðu mjög mikilvægt, að karl- maðurinn skilji ekki ein- ungis sjálfan sig, heldur og einnig eiginkonu sina. Hann verður að gera sér það Ijóst, að enda þótt hann sé reiðubúinn til kyn- maka hvenær sem er að kalla, þá þarfnast konan mun lengri uppörvunar- tima. Allt þessháttar eiga karlmaðurinn og kven- maðurinn að geta rætt hreinskilnislega og feimnislaust sin á milli. Einungis hreinskilnislegar samræður i sambandi við kynferðislifið og kynmök- in, geta aukið til muna nautnina al' samförunum. Ef annar aðilinn segir við hinn: „Það er svo dásam- legt þegar þú gerir si- svona... Kysstu mig þarna, það er svo gott...” þá munu þau i sameiningu komast að raun um, að þar með hal'a þau fundið ör- uggustu ráð lil lausnar vandamálunum sem við er að slriða utan hjónarúms- ins. Sé hreinskilnin hins- vegar ekki fyrir hendi, ris múr á milli þeirra — og kyndofinn verður stað- reynd. Mistök hverju sinni Óteljandi dæmi eru um það að unga og glæsilega konan, sem gii't er hinum ágætasta manni og hefur alið honum hraustan og fallegan frumburð — sum- sé sú kona sem virðist hal'a alla ástæðu til að vera glöð og ánægð og er það lika á yfirborðinu — hefur eigi að siður komizt að raun um að hún hefur enga nautn af þvi framar þegar eiginmaðurinn ligg- ur hana, Eitthvert alvar- legasta vandamálið, sem hún á við að striða i þvi sambandi er einmitt þetta, að hún hefur ekki kjark i sér til að skýra eigin- manninum frá þvi i fullri hreinskilni, hve mikla andúð hún hefur á hvers- dagslegum heimilisstörf- um, bleijuþvottinum, sinna barnunganum i hvert skipti sem hann lætur i'sér heyra. Og þó væri það hyggilegast að hún ræddi það hrein- skilnislega við eiginmann- inn, og gæti orðið til þess aö bjarga hjónabandinu. Þá er kyndeyfðin allal- geng meðal kvenna sem stunda störf utan heimilis- ins, einkum ef þær gegna ábyrgðarstöðum. Þeim er það ósjáll'rátt að reyna að „sigrast” á kvenleika sin- um annars vegar, og hins vegar veitist þeim harla örðugt að smeygja sér úr karlmennskugervinu þeg- ar kemur i hjónarúmið. Og þar sem þær eru þvi van- astar að eiga sjálfar lrum- kvæðið og stjórna hlutun- um á vinnustað, vekur það megna andúð með þeim, þegar eiginmaðurinn vill „kúga þær” með þvi að taka forystuna i hjóna- rúminu. Til er það og að konur geri sér allt of miklar von- ir um nautnina af kyn- mökunum. Kona, sem þannig er ástatt um heldur að hún muni vera þjáð kyndoía, fái hún ekki fyllstu fullnægingu i sér- hvert skipti sem hún tekur þátt i samförum. Sumsé misheppnaður kvenmað- ur. Að sjálfsögðu skjátlast henni. Kynferðislegt sam- ræmi næst ákaflega sjald- an án þjálfunar og aðlög- unarhæfileika. Sú tækni sem tryggirbáðum aðilum sæla og gagnkvæma full- nægingu af samförunum, er svo einstaklingsbundin að sérhver karl og kona verða að þreifa sig áfram með tilraunum unz þau finna þá aðferð, sem þeim hentar báðum persónu- lega. Og slikt verður ekki gert á einni nóttu. Ekki þegar komið er á þennan aldur... Það eru sér i lagi miðaldra konur, sem kyndofinn skapar óleysanlegt vanda- mál. Flestar þær konur sem komnar eru yfir fert- ugt fara á mis við full- nægjandi kynlif vegna þess, að heimskuleg sekt- arkennd segir þeim að slikt og þvilikt sæmi ekki konum á „þeirra aldri”. bær trúa þvi i rauninni, að kyndofi, eða að minnsta kosti nokkurt bindindi hvað það snertir, sé ekkert nema eðlilegt. Ekkert er meiri fjarstæða. Ef til vill gera þær sér einungis upp afsakandi ástæður i þvi skyni að komast hjá ein- hverju, sem þær hafa ekki haft neina ánægju af árum saman. Orsökin getur hæglega verið eigingirni eiginmannsins. Það gerist nefnilega allt of oft, að konan verður kynferðislega æst, en sið- an lætur karlmaðurinn hana eftir á miðri leið að markinu, sakir þess að hann hefur þá sjálfur fengið sina fullnægingu. Ef til vill nennir hann ekki að leggja það á sig að veita henni fullnægingu eða þá að hann hyggur að hún láti sig það einu gilda. En þvi fer fjarri, og sé þannig „haft af henni” hvað eftir annað, kemst hún úr jafn- vægi, verður afundin og viðskotaill, þjáist af höf- uðverk eða bakverk. Hjá þessu öllu gæti hún kom- izt, ef eiginmaður hennar stæði i stöðu sinni i hjóna- sænginni. En áliti konan það i raun og veru að hún þjáist af kyndofa, hvað getur hún þá tekið til bragðs? Fyrir- finnast einhverjar töflur, hormónalyf, eða eitthvað annað sem henni kemur að gagni? Nei, þvi miður. Kyndofinn á sér sinar sál- rænu orsakir, og læknast ekki nema fyrir sjálfs- könnun. Hún verður fyrst og fremst að ræða það vandamál við eiginmann sinn, en þvi miður er þvi enn þann veg farið, að hjón geta ekki komið sér að þvi að ræða „þess hátt- ar” sin á milli. Afleiðingin verður einmana eigin- kona, sem veit ekki hvert hún á að snúa sér um aðstoð. Fyrir hana er það mikil- vægt að hún ræði við lækni sinn, eða hjúskaparráðu- naut, heldur en að hún byrgi það inni með sjálfri sér að hún sé þjáð kyn- dofa. Hjá þeim getur hún ef til vill öðlast þá hug- hreystingu að henni skjátlist, og að hún megi reikna með mörgum ham- Er maðurinn ekki eins sprækur og fyrr — eða er áhu ÆTTUÐ ÞÉR AÐ GEFA Eða sýnir hann yður svo einlæga ástúð, að þér ættuð að vera spurningum að leiða í Ijós. Ef þér eruð svo illa á vegi stödd, að maðurinn yðar hafi misst allan á- huga á yður, þá er alls engin ástæða til að þér les- ið framhaldið. Ekki heldur, ef þér eigið þeirri hamingju að fagna, að hann hafi aldrei sýnt yður meiri áhuga en ein- mitt nú. En séuð þér hinsvegar ekki öldungis viss? Ef þér hafið óljósan og óskýran- legan grun um að áhugi hans á yður fari smám saman dvinandi? Sé svo, skuluð þér hik- laust athuga eftirfarandi tólf spurningar — og merkja með skákrossi við þau svör, sem við eiga hvað yður snertir. 1. Kallar hann yður alltaf ,,elskuna" sína, ,,Góðu" sina, eða notar hann ástúðleg gæluorð önnur, þegar hann ávarpar yður? A) Nei, og yður kæmi aldrei til hugar að taka yður i munn þau orð, sem hann notar um yð- ur. B) Já, undantekningar- laust. C) Það er sjaldan, að hann gerir það ekki. 2. Kyssir hann yður alltaf áður en hann fer til vinnu sinnar á morgn- ana? A) Hann fer yfirleitt ekki i vinnu á morgnana, og ekki á öðrum tima dagsins. Og hann kyss- ir yður ekki á morgn- ana, eða á öðrum tima dagsins. B) Já, og meira að segja af ástriðu. C) Gefur yður alltaf litinn, ástúðlegan koss. 3. Er hann skiln- c ingsríkur og nær- gætinn, ef þér ná- ið ekki fullnæg- ingu sem skyldi? AiHonum stendur ná- kvæmlega á sama. B) Já, og gerist þá óðar A áhyggjufullur. C) Já, auðvitað — að svo miklu leyti sem gera má ráð fyrir þvi af B karlmanni- 4) „Deilir" hann c öllu við yður? A) Einungis skapvonzku sinni. B) Já, tekur meira að 6 segja bróðurpartinn af áhyggjum yðar á sig. 0 Sunnudagur 7. janúar 1973

x

Alþýðublaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.